Monday, February 24, 2014

Yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho Bùi Thị Minh Hằng và khởi tố vụ án gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác trong khi thi hành công vụ.


Yêu cu nhà cm quyn tr t do cho Bùi Th Minh Hng và khi t v án gây thương tích hoc gây tn hi cho sc kho ca người khác trong khi thi hành công v.

Nguyễn Tường Thụy

1. Hôm nay, 21/2/2014, cháu Trần Bùi Trung, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết, Công an huyện Lấp Vò đã trả lời gia đình về trường hợp của mẹ cháu là chị Bùi Thị Minh Hằng: “Đã có quyết định khởi tố… sẽ thông báo về gia đình”.
Cháu Trung cho biết người tr li cháu là Nguyn Hng Nguyên thuc phòng CSĐT công an huyn Lp Vò.
Khi hi còn hai người là Nguyn Văn Minh, Nguyn Th Thúy Quỳnh cũng b gi li vi Bùi Hng thì sao, con gái ch Hng cũng cho biết là cũng như thế.

Thông tin này có đ chính xác cao vì là li các con ch Bùi Hng nói ra. Mt khác, cũng đã hết thi hn tm gi ti đa là 9 ngày mà ch không được tr t do.
Nếu s vic này là tht thì đây là vic làm bt chp pháp lut ca công an Lp Vò – Long An [Đng Tháp – BVN], là cách hành x đê tin và hèn nhát ca nhà cm quyn.

2. Như chúng ta đã biết, trưa ngày 11/2/2014, Bùi Hng cùng hơn 20 bà con tín đ Hòa Ho đến thăm gia đình ch Bùi Th Kim Phượng, v anh Nguyn Bc Truyn nhưng đã b công an đa phương bt.
Nhng người b bt cho biết h b chn xe, đánh đp hết sc tàn bo ri ch v giam công an Lp Vò.

Mt ngày sau, 12/2/2014, Công an huyn Lp Vò đã ra thông báo v vic tm gi người đi vi Bùi Th Minh Hng. Lý do tm gi ghi Đã có hành vi t tp đông người trên đường giao thông, gây cn tr giao thông nghiêm trng…
Sau khi đa s người được th (còn gi li 3 người) h bt thêm anh Nguyn Văn Hoa – tín đ PGHH, hin nay chưa rõ ra sao.

Theo li k ca nhng người b bt ri th v thì chính công an mi là người gây ri trt t công cng. H còn phm ti theo Điu 107 B lut hình s: Ti gây thương tích hoc gây tn hi cho sc kho ca người khác trong khi thi hành công v.
3. S qui kết ca công an Đng Tháp và li k ca nhng người trong cuc hoàn toàn mâu thun nhau thì chúng ta tin ai? Có th khi b bt b, đánh đp, h có phn ng li, nhưng 20 người làm sao có th gây “cn tr giao thông nghiêm trng”. Câu ch này được cài vào nhm tăng nng khung hình pht khi h đưa Bùi Hng ra tòa.
Điu 245. Ti gây ri trt t công cng  
2. Phm ti thuc mt trong các trường hp sau đây, thì b pht tù t hai năm đến by năm: 
c) Gây cn tr giao thông nghiêm trng hoc gây đình tr hot đng công cng;
Được biết, lc lượng công an đông hơn s người đến thăm gia đình ch Phượng rt nhiu ln. Vì vy, vic cn tr giao thông nếu có thì do phía công an gây ra ch đâu ti 20 người di thăm ch Phượng.
Trên thc tế, vic công an s dng lc lượng nhiu hơn nhng người h đàn áp, đánh đp và đã đàn áp, đánh đp h là điu đã xy ra thường xuyên không có gì là l.

4. Bùi Th Minh Hng tng b bt đi ci to 2 năm. Mc dù h d d, la đo bng đ cách, nào là xin khoan hng, nào là xin đi cha bnh nhưng đu b ch c tuyt. Cui cùng, sau 5 tháng, h buc phi cưỡng bc ch ra. Điu này đng nghĩa vi vic h tha nhn bt Bùi Hng đi ci to là sai.
Sau khi ra tri, Bùi Hng phát đơn kin Nguyn Thế Tho, ch tch Hà Ni. Ch đã np án phí. Nhưng sau đó thì tòa án bênh Tho, không đưa ra xét x v này.

Ra tri, ch t người ni tr, tr thành mt người chiến sĩ như ch nói. Ch đu tranh mnh m hơn, có bài bn hơn nhưng đu trong khuôn kh ca lut pháp. Và chính s mnh m ca ch làm cho h khó chu. Ch b theo dõi mi nơi, mi lúc, k c khi nhà đóng ca, chúng dùng mm tôm, du nht ném vào nhà, phơi bày s bn thu, đê tin, hèn h mà ch chế đ này mi có.
Ch đã mt quá nhiu, t kinh tế, t vic gia đình ly tán, t thân xác hao mòn ti 15 kg sau khi ra tri. Nhà cm quyn đã đy ch đến ch không còn gì đ mt. Ch đã tng tuyên b t thiêu mà nhng người hiu ch không coi đây là chuyn đùa.
5. Ln này, h quyết tâm bt ch đưa ra tòa. V bt ch hôm 11/2 ch là to c (ch không phi là mượn c) đ bt giam ch. H bt chp bài hc đưa Hng vào tri cách đây chưa lâu vn còn đó. Chc hn trong vic này, Công an Lp Vò hay Đng Tháp cũng ch là người thc hin âm mưu ca cp cao hơn na đi vi Bùi Hng.
Tuy nhiên, xét toàn din, nhà cm quyn dù có tc ti, nh nhen cũng cn phi cân nhc. Bt Bùi Hng vào tù không phi là điu đơn gin, cho dù h tha cơ bp đ làm điu đó.

Ra tri, Bùi Th Minh Hng càng được nhiu người ng h hơn, k c trong nước và cng đng quc tế. Nếu như thi gian ch tri ci to, nhà cm quyn li dng hoàn cnh ca ch đ chia r gia đình ch thì bây gi, các con đã hiu ch và tr v vi ch, các cháu thương m hơn bao gi hết. Bn bè ch vui mng và chúc mng ch v Hnh phúc mun mn đó. Có ai đó còn dè dt bi tính cách quá mnh, hoc nghi ng v đng cơ đu tranh ca ch thì bây ging hiu và thương yêu, n trng ch hơn.
Trong 2 ngày nay, khi ch đi đã hết thi hn tm gi ti đa, nhiu li kêu gi biu tình phn đi giam gi Bùi Hng không phi Đng Tháp Hà Ni, Sài Gòn đã được nêu ra.
Còn vi ch, tù ti cũng thong qua như gic ng ngày. Ch cũng đã sn sàng cho vic này, bi ch hiu quá rõ dã tâm và th đon ca nhng k có quyn đi vi ch
Qua v vic Bùi Hng và đng bào tín đ Hòa Ho b bt, tôi tin đng bào hơn là tin vào Công an Vp Lò – Đng Tháp.

 Yêu cu nhà cm quyn tr t do cho Bùi Th Minh Hng và nhng người còn li. Đng thi ra quyết đnh khi t v án theo điu 107 B lut hình s: Ti gây thương tích hoc gây tn hi cho sc kho ca người khác trong khi thi hành công v.
21/02/2014
N.T.T.

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List