Thursday, July 31, 2014

Bắt cóc Mẹ Nấm, bộ CA thách thức cả đại sứ quán Úc?


Bt cóc M Nm, b CA thách thc đi s quán Úc?


Lúc 13:30' chiu ngày 29/7/2014, blogger M Nm – Nguyn Ngc Như Quỳnh đã bt ng b công an chn đường bt cóc khi trên đường ra Hà Ni tham d bui hi tho “Truyn thông phi nhà nướ Vit Nam trong thi kỳ hin nay” do đi s quán Úc t chc.

Sau hơn 9 tiếng đng h b bt giam phi pháp, blogger N Nm k li s vic như sau:

“Chi
u nay khi đang trên đường đi ra sân bay thì tôi b chn li bi 5 công an, trong đó 2 CSGT đã ra hiu lnh đ dng xe. H yêu cu tôi ra khi xe và đưa thng v tr s công an tnh  s 80 Trn Phú, Nha Trang. Tôi t chi làm vic và các nhân viên an ninh đã phi dùng 4 người đưa tôi xung xe”.

Trước đó, Blogger M Nm là mt trong nhng khách mi đi din Mng Lưới Blogger Vit Nam tham d bui hi tho v truyn thông được t chc ti Hà Ni. Bui hi tho d kiến s din ra ti đi s quán Úc vào sáng ngày 30/7/2014.

“Mt người trong s h nói thng vi tôi: Ch b mi v làm vic vì có giy mi tham d hi tho ti đi s quán Úc. Và đây chính là lý do ch  đây lúc này”.

Cũng theo n blogger này, hành vi ca lc lượng CA nhm mc đích phá hoi các hot đng ca Mng Lưới Blogger Vit Nam thông qua các th đon đàn áp các thành viên.

“Đin thoi và tài sn cá nhân ca tôi b thu gi. Thư mi các thành viên Mng Lưới Blogger Vit Nam b bóc ra h đã làm biên bn tch thu thư mi này, sau đó h tr li. Tôi b tm gi 9 tiếng đng h và được th v sau 9:30 ti cùng vi giy triu tp làm vic ti cơ quan công an sáng mai. Trong s tài sn cá nhân b tch thu ca tôi, còn có bài phát biu ca Mng Lưới Blogger Vit Nam”.

Giy triu tp điu tra 'ni dung đang điu tra'

M Nm cho biết, khi yêu cu công an tr li đin thoi b thu gi  trước đó, mt viên an ninh nói: “Ch biết ri đó, Facebook là vũ khí ca ch nên tm thi không th đ ch xài đin thoi được”

Cui bui làm vic, phía công an Khánh Hòa tiếp tc gi giy triu tp yêu cu M Nm ngày hôm sau phi lên 'làm vic' vi lý do điu tra 'ni dung đang điu tra'.

Ngoài vic b nh hưởng v tinh thn cũng như các quyn t do cá nhân b xâm phm, blogger M Nm - Nguyn Ngc Như Quỳnh còn b mt toàn b chi phí vé máy bay và tin đi li bi hành đng vi phm pháp lut ca lc lượng CA.

Toàn b v vic ngăn chn, sách nhiu đi vi blogger M Nm và các thành viên ca Mng Lưới Blogger Vit Nam đã được thông tin chi tiết đến đi s quán Úc.

“Hi tho Truyn thông phi nhà nướ Vit Nam trong thi kỳ hin nay” là bui hi tho công khai do đi s quán Úc cùng vi Liên minh châu Âu, Nhóm s quán đi din cho 4 quc gia  Vit Nam (Canada, Niu Dilân, Na Uy, Thy Sĩ) và Hp chng quc Hoa Kỳ ch trì t chc. Hi tho có s tham d ca din gi chính là ông Tim Wilson, Đc U viên ca Úc v Nhân Quyn, s din ra vào ngày 30 tháng 07 ti đi s quán Úc  Hà Ni.

Bui hi tho cũng s có nhng 'khách mi tham d khác' được nói s bao gm Chính ph Vit Nam, đng cng sn Vit Nam, và thành viên ca cng đng khi ngoi giao và xã hi dân s...


 

 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List