Thursday, February 6, 2014

Con Đường Tự Do, Dân Chủ Rộng Mở Cho VN



 Con Đường T Do, Dân Ch Rng M Cho VN
(02/03/2014)
Tác gi : Vi Anh

HỘI THẢO VỀ NHÂN QUYỀN TẠI TRỤ SỞ LIÊN HIỆP QUỐC - GENEVA, THUỴ SĨ - 04/02/2014

https://www.youtube.com/watch?v=TlKaTdR04LQ&index=6&list=UUZhAT29rSJkicrzXPD0kRlA


Các chiến lược gia Đông Phương thường tin, cùng tc biến, biến tc thông, thông tc cu. Không l đt nước và nhân dân VN b mt c hai tròng hay sao. My chc năm trong gng km CSVN, bây gi li sp phi làm nô l cho quân Tàu, Bc thuc ln th tư na hay sao trước đà bành trướng ln đt, ln bin, xâm thc ln hi ca CS Trung Quc. Có l cái kết cụộc có hu (happy ending) ca nhng nhà tư tưởng Đông Phương nói đó, ánh sáng đang thy cui đường hm VN. Có mt con đường, con đường đang m rng đ người dân Vit Nam trong ngoài nước cùng góp mt bàn tay cu nguy quc gia dân tc ca mình, bng ni lc dân tc được phát huy bi t do, dân ch trong thi cơ M chuyn trc quân s sang Á châu và bao vây quân s và kinh tế TC.

Con đ
ường đó là con đường ca người dân Vit Bc Trung, Nam và hi ngoi mun. Mun đi thng vi M, không cn vòng vo qua ng Paris, Bc kinh hay Mc tư khoa gì na. Đ t v chánh đáng, đ cu đt nước khi b quân Tàu xâm thc, VN khi b Bc thuc ln th tư. Con đường đó thun hp vi xu thế thi đi dân ch hoá toàn cu và nguyn vng ca người Vit mun bo v giang sơn gm vóc.

Còn b
t tay thế nào đ không b l thuc, không b nhng chánh khách M thc dng đến trơ trn như Kissinger bán đng trong thi đi và hin tình, thì người dân Vit tha mưu trí. Khác vi thi VN Cng Hoà, VN bây gi có ba triu người đnh cư hi ngoi, quc tế vn rt hu hiu. Riêng ti M đã có 2 triu người M gc Vit công dân M biết s dng thế đng như người M gc Do thái đi vi chánh quyn dân c M.

Không còn nghi ng
gì na M đã mnh dn tr li Đông Nam Á mà Vit Nam là đim nóng. Bin Đông ca VN đang b TC giành git sát vi con đường hàng hi ca 50% hàng hoá ch băng tàu trên thế gii và 90% nhiên liu ca các nước Bc Thái bình Dương mà Nht và Nam Hàn là hai nước M còn đóng quân hàng my chc ngàn.

Các n
ước Á châu Thái Bình Dương đc bit là các nước Đông Nam Á coi M như lá chn, như trng tài trong các xung đt vùng ca các nước Đông Nam Á đi vói TC trên đà bánh trướng và bá quyn. S hin din ca M trong vùng Bin Đông và Đông Nam Á theo tuyên b ti Phi lut Tân ca Tư lnh Thái bình Dương ca M, s hin din này là s hin din lâu dài.

Cái gì ch
ưa chc, nhưng cái chc là cái li trước mt và đon kỳ cho VN là TC không dám tn công bt thn VN trên bin cũng như trên b. VN có thì gi hin đi hoá, tăng cường quân lc ngăn chn đà xâm thc ca quân Tàu.

Tuy nhiên con đ
ường đi vi M cũng có mô. Th nht, mô t phía M, tuy nh nhưng là mô có tính nguyên tc khó san bng. M không đng minh vi chế đ đc tài đng tr toàn din. Nhưng M vn có th coi là đi tác. Thêm vào đó tr ngi trung tâm trong bang giao Washington-Hà Ni là nhân quyn. Cái mô th hai t phìa Đng Nhà nước CS Hà ni. Mô t phía CS Hà ni, cái mô này ln lm. Đi vi TC thì Hà ni mt đt thy rõ, khi bàn lun gì na ri. Nhưng đi vi M thì s mt đng. T do, dân ch, nhân quyn là quyn lc mm nhưng rt tác hi đi vi đc tài chuyên chính như chế đ CS. CS trong đó có CS Hà ni rt s din biến hòa bình ca t do, dân ch, nhân quyn, h coi là hy th, khác tinh ca chế đ.

Nh
ưng tình thế đã bt kh kháng đi vi Đng CS ri. Công tâm mà nói chế đ CS Hà ni cũng có nhiu người thâm thù vi quân Tàu trong nhiu năm chiến tranh biên gii ca 1000 năm gic Tàu trong lch s VN và và nhiu năm đánh nhau và chưởi ra thm t thi CS Hà ni chng bn bành trướng bá quyn Bc Kinh.

V
n đ Bin Đông là nơi CSVN, mt s không nh có th trút mi thù dân tc và mi thù chế đ vào CS Bc Kinh nếu có dp thun li.

Dù lãnh đ
o Đng CS VN mun duy trì chế đ đc tài đng tr, dù phe thân TC có vy va nhưng khó cn được tinh thn quc gia ca người Vit mun gi gìn b cõi, cu nguy dân tc trước đà bánh trướng xâm thc ca TC. Áp lc ca người dân và ca đi đa s đng viên và đng b đa phương đã đy trung ương vào bước tiến tt yếu là phi bng cách này hay cách khác chng li quân Tàu. Mà s tr li ca M là mt cơ hi va hp thi cơ, đa li và nhân hoà.

M
tr li Đông Nam Á ít nht VN, nhà cm quyn CS có mt thi gian hoà bình võ trang (paix armée) vi TC đ tăng cường hi lc và không lc. CS Hà ni có thi gian đ th nghim liên minh vi vi M. Đó là mt chn la rt an toàn cho giang sơn gm vóc. Đi vi M cái gì thì cái, ch M không có tham vng đt đai. Còn đi vi TC tuy tình "đng chí", CS Hà ni cũng phi cà chc năm đánh nhau, chui nhau vì Anh C c chiếm đt và bin.

Và m
t điu CS đã biết, chính Ông H T sư ca CS Hà ni hin thi cũng nói nhưng không dám làm thit vì trái vi bn cht đc tài ca Đng CS. Đó là chân lý "d trăm ln không dân cũng chu, khó trăm ln dân liu cũng xong". Nht là vic chiến đu gìn gi giang sơn gm vóc, tình quân dân như cá vi nước, nghĩa chánh quyn vi quc dân đng bào như rut tht, máu xương thì mi có ni lc dân tc và phát huy thành sc mnh triu dâng thác đ đánh dui ngoi bang xâm lăng, bo v b cõi.

Đ
ng Nhà Nước CSVN có lý đ lo ngi t do, dân ch - là nim tin, giá tr lý tưởng ca M và cũng là cm hng ca các dân tc b áp bc - quyn lc tuy mm đó din biến hoà bình, là hy thế ca đc tài.

Nh
ưng đi thay, tiến hoá là qui lut ca cuc sng. Chuyn hoá, chuyn biến là tt yếu. Lch s đã cho thy không có đng cng sn nào sng sót được trong cuc chuyn hoá v dân ch ca các nước Đông Âu và thuc Liên Xô cũ.

Không ai có th
đi ngược lch s lâu dài được. Nhà cm quyn có thế dùng bo lưc, mưu mô nm quyn mt thi gian, nhưng không tn ti lâu được như Tân th Hoàng, Hitler, Staline. Đng lc chánh trc ca lch s, tư tưởng và hành đng tiến b ca nhân dân s vùng lên lt đ thế lc cm quyn phn đng. Tiêu biu nht là các cuc cách mng nhân dân các nước CS Đông u và Liên xô vào cui hu bán thế k va qua./. 

(Vi Anh)


   DÂN TỘC TA SẼ SỐNG TRONG MÁU
                   VÀ NƯỚC MẮT
 như Tây Tạng ngày nay ?

MAI SAU ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM , SẼ  SỐNG TRONG GONG CÙM 
THỨ 2 . NÔ LỆ GIẶC TÀU..

 
 
Bọn Chệt Cọng dùng quân dội đàn áp nhân dân Tây Tạng

 


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List