Saturday, February 22, 2014

Tín đồ PGHH tại Đồng Tháp tiếp tục bị sách nhiễu

Tín đ PGHH ti Đng Tháp tiếp tc b sách nhiu

An Nhiên, thông tín viên RFA
2014-02-20
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
annhien02202014.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
Chi Bùi thị Minh Hằng và bà con Phật Giáo Hoà Hảo trước khi bị công an đánh và bắt
Chi Bùi th Minh Hng và bà con Pht Giáo Hoà Ho trước khi b công an đánh và bt
Courtesy binhtrung.org

Các tín đ Pht Giáo Hòa Ho đang cư ng ti huyn Lp Vò -  Đng Tháp liên tc b sách nhiu, đe da sau khi Blogger Bùi Th Minh Hng, Ch Nguyn Th Thúy Quỳnh và anh Nguyn Văn Minh b bt giam mt cách tùy tin cách đây 9 ngày ti đây.

Hành hung không lý do

S vic bt đu din ra vào ngày  11 tháng 2 va qua, khi  gia đình Ông Nguyn Bc Truyn được anh em đng đo và mt s thân hu t Sài Gòn v Lp Vò, Đng Tháp (nơi v chng ông đang cư trú) đ thăm gia đình ông. Nhưng h đã b công an chn xe hành hung bt gi 21 người mà không cho biết lý do cũng như không có lnh bt gi người theo đúng lut pháp Viêt Nam. Sau đó Công An tnh Đng Tháp, xã An Bình, huyn Cao Lãnh đã ln lượt th hết 18 người và vn còn gi li ba người cho đến ngày hôm nay.
Ông Nguyn Văn Hoa – mt tín đ Phât Giáo Hòa Ho - đang cư ng ti xã Long Hưng B, huyn Lp Vò, tnh Đng Tháp k li lúc mi người b công an gi danh côn đ tn công trên đường đi:
Công an tn công hai nhà, đàn áp hai nhà là nhà ông Tô Văn Mãnh và cô Bùi Th Thúy con gái ông Bùi Văn Trung, gn đây là b đánh rt nhiu ln.
-Ông Nguy
n Văn Hoa
“Đi đến thăm gia đình v chng Bc Truyn trên đường đi đó, h đóng cht giao thông trên đường đi, tp kích gi danh côn đ, khi mà công an kêu dng li 11 chiếc xe, chưa kp thng xe li, h dùng tm vông, cây vuông, ba trc, dùi cui, đp thí vào người, có người xu lên, xu xung, h tn công chúng tôi có quan h vi gia đình Bc Truyn.”
Ông tiếp tc cho chúng tôi biết sau ngày b đánh đó, công an luôn sách nhiu các gia đình pht giáo Hòa Ho:
“Công an tn công hai nhà, đàn áp hai nhà là nhà ông Tô Văn Mãnh và cô Bùi Th Thúy con gái ông Bùi Văn Trung, gn đây là b đánh rt nhiu ln, h chn đường đánh nhiu lm.”
Riêng v bn thân Ông và gia đình thì b chn đường, đe da bt giam, công an kéo đến nhà Ông rt đông gây áp lc buc Ông phi lên công an xã làm vic, nhưng Ông kiên quyết t chi và cho biết:
“Li bao vây nhà tôi, vì tôi liên quan đến Bc Truyn đ làm vic, tôi là người biết lut, hiu lut tôi t chi, hôm nay h kéo quân lc lượng đông lm s thông báo bt tôi, h tràn vào bên trong công an rt đông, đến hai ln, ln nht 9 gi sáng, ln hai 10 gi sáng.”
Ông Hoa nói tiếp, nếu ông đến công an xã làm vic có th b đánh đp, b nguy hi đến tánh mng:
“H dùng chiêu thc này đ đưa tôi đến đó có th h đánh tôi, bi vì tôi thy gn đây đó h đánh rt nhiu đng đo ca chúng tôi, t ch đó tôi không đi. Nhà tôi vi nhà con tôi cách nhau khong bn chc mét, con tôi ngoài l, tôi trong vườn, cháu ngoi tôi trong này vi tôi, ng đây, sáng tôi đưa đi hc. Ti nó lên kế hoch là nó chn đường - công an gi danh côn đ đó - kêu là đ tôi đa cháu tôi đi hc nó s đánh và xô tôi xung sông, nhưng mà nó thy cháu tôi ngi trên xe đánh vy rơi xung sông thì chết người đi, thành th ra kế hoch đó không thc hin được. Bà con nghe được nó bàn kế hoch là ngày dó nó s thanh toán tôi bt c hình thc nào, mng sng ca tôi hin nay b đe da d lm.”
T hôm chng tôi b bt đến nay thì nhà tôi lúc nào cũng b sách nhiu, ban đêm thì h ném đá lên mái nhà, ri làm nhng tiếng đng nghe rt là ln và n.
-Bà Bùi Th
Kim Phượng
Bà Bùi Th Kim Phượng v sp cưới ca cu Tù nhân lương tâm Nguyn Bc Truyn cho biết t ngày Ông Nguyn Bc Truyn b bt đến nay bn thân Bà luôn b sách nhiu, theo dõi và có người c tình mun gây thương tích cho Bà, thm chí cm đóan bn bè đến thăm:
“T hôm chng tôi b bt đến nay thì nhà tôi lúc nào cũng b sách nhiu, ban đêm thì h ném đá lên mái nhà, ri làm nhng tiếng đng nghe rt là ln và n, làm cho gia đình tôi không có ngh được. Bên ngoài thì lúc nào cũng mười my hai mươi người, che dù đóng cht trước ca nhà tôi, bt ghế ngoài l, xéo ca thì có xe 16 ch lúc nào cũng sn sàng bt người.  Các no đường nhà đng sau thì lúc nào cũng có nhiu cht đóng đ ngăn chn mi người không có vào đ thăm gia đình tôi được.”
Sáng nay ngày 20/02/2014, thi gian đã 9 ngày b giam, Con trai Bà Bùi Th Minh Hng là Trn Bùi Trung đi Đng Tháp đ mong được gp li M cho chúng tôi biết:
“Đơn khiếu ni gi cho Vin kim sát nhân dân tnh Đng Tháp, Công an Tnh  Đng Tháp, Công an huyn Lp Vò - Đng Tháp, Công an huyn Đng Tháp. Hôm nay đ chín ngày trong lut tm giam. Hôm trước có xung đòi quyn thăm nuôi nhưng chúng nó không cho, bây gi là con lên chun b săp xếp đ đc con xung dưới Đng Tháp đ yêu cu chúng nó đưa cho con cái lnh tm giam, ti vì hôm nay là đ chín ngày ri chúng nó th m con ra.”
Mt s tín đ Pht Giáo Hòa Ho cho biết, hiên nay s lượng Pht t PGHH có khong trên 2 triu khp Vit Nam, đa s tín đ tp trung Min Tây Nam B, nhiu tín đ PGHH chân tu ti Min Tây đã b hành hung, giam cm, đe do thường xuyên ch vì Đc Tin Tôn Giáo và quyết không theo Giáo Hi PGHH mà do chính quyn Vit Nam lp ra.
Chính quyn Vit Nam luôn nói vi dư lun quc tế là nhà nước Vit Nam tôn trng quyn t do tín ngưỡng, t do tôn giáo. Tuy nhiên vic tiếp tc tn công vào tín đ PGHH ti các tnh Min Tây cho thy hành đng ca chính quyn đa phương đi ngược li vi nhng gì mà chính quyn trung ương đã nói.

Tin, bài liên quan


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List