Wednesday, February 26, 2014

Người dự UPR bị tịch thu hộ chiếu



Nguyễn Phú Trọng phá hoại Quyền con người
cuả người việt nam!

http://kyvancuc.files.wordpress.com/2012/07/3-in-1.jpg

Người d UPR b tch thu h chiếu

̣p nhật: 13:27 GMT - thứ hai, 24 tháng 2, 2014
Anh Bùi Tuấn Lâm tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva
Anh Lâm đã tham d phiên UPR Vit Nam Geneva
Anh Bùi Tun Lâm, mt trong nhng người ti Geneva tham d phiên kim đim nhân quyn ca Vit Nam, b cm xut cnh.
Anh Lâm nói vi BBC chiu 24/2 rng an ninh sân bay Tân Sơn Nht đã tch thu h chiếu ca anh và đưa lnh cm anh ri Vit Nam vi lý do "chưa được phép xut cnh".
Trước đó anh đã b tm gi và thm vn trong vòng tám tiếng ngay sau khi máy bay t Manila h cánh xung thành ph H Chí Minh lúc 8:30 sáng.
"Như nhng ln trước tôi b bt h cũng nói passport ca tôi có vn đ cho nên người ta cn làm vic," anh Lâm nói.
"Nhưng sau khi vào bên trong phòng thì cơ quan an ninh ca B Công an đã đi sn đó."
Theo anh Lâm, an ninh Vit Nam quan tâm ti chuyn anh và nhng người tham gia phái đoàn vn đng nhân quyn ly ngun tài tr đâu, do ai t chc, đã nói nhng gì trong các cuc gp g và có liên h gì vi Đng Vit Tân hay không.

'Cởi mở và nhẹ nhàng'

Anh Lâm nói: "Người ta nói rng tôi qua đó đ nói xu Nhà nước Vit Nam, tôi nói tôi không có gì nói xu c, [tôi ch nói] nhng điu đang xy ra Vit Nam.
"Riêng ln này tôi rt hoan nghênh tinh thn làm vic rt lch s và nhã nhn ca nhng nhân viên an ninh ca B Công an."
Bùi Tun Lâm
"Riêng bn thân tôi, tôi không thích Đng Cng sn. Đng Cng sn có nhiu sai phm và có nhng điu chưa đúng trong vn đ lãnh đo đt nước và tôi là mt người dân, tôi có quyn nêu ra nhng vn đ đó.
"Bui UPR là bui kim đnh ph quát chung và nhng t chc xã hi dân s Vit Nam có quyn tham gia lên tiếng, phê phán, ch trích hay nêu ra vn đ sai phm ca Chính ph Vit Nam v vn đ nhân quyn.
"Tôi là người đi din cho anh em No U Vit Nam, tôi tham gia trong phái đoàn đó tôi nêu ra nhng quan đim và nhng điu tôi cm thy rng Vit Nam lãnh đo đt nước chưa tt và cn phi thay đi."
Anh Lâm cũng nói phía bên an ninh đã "không làm gì mnh m" trong ln thm vn này và cho rng phiên UPR va qua đã có phn tác đng:
"Riêng ln này tôi rt hoan nghênh tinh thn làm vic rt lch s và nhã nhn ca nhng nhân viên an ninh ca B Công an.
"Người ta nói chuyn rt ci m và nh nhàng."
Trong thi gian Geneva hi đu tháng Hai, anh Lâm cũng đã tham gia bui Google Hangout vi BBC Tiếng Vit.
Khi trao đi vi phóng viên BBC ti Geneva, anh Lâm cũng d đoán anh s b cm xut cnh khi tr li Vit Nam.

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List