Sunday, February 23, 2014

Thường dân chết vì công an xã ''hỏi cung''


CHXHCNVN gieo ti ác chng nhân loi!

http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2012/10/160.jpg

Thường dân chết vì công an xã ''hi cung''

̣p nhật: 12:28 GMT - thứ năm, 20 tháng 2, 2014
Nạn nhân với nhiều vết bầm tím trên cơ thể
Nhiu vết bm tím được tìm thy trên khp thi th nn nhân.
Mt thường dân t vong ti nhà riêng vi nhiu vết bm tím trên thi th ngay sau khi được công an xã "hi cung" bng "dùi cui" và "nm đm" và tr v nhà trên tư thế "phi lết bò," huyn Đk R'Lp, tnh Đk Nông, theo báo Vit Nam.
Thường dân được cho là nghi phm trng mt v "trm h tiêu" xã Đo Nghĩa, huyn Đk R'Lp, đã t vong vi tng cng hàng chc vết thương, bm tím trên cơ th, trong đó có nhiu vết đu và mt, theo báo trong nước, hôm th Năm.
Người t vong được t báo cho hay là mt người đàn ông 39 tui, cư trú ti thôn Qung An, xã Đo Nghĩa, đã phi "bò v nhà" sau khi b bt trói lên công an xã vi cáo buc "hái trm h tiêu" ry ca mt người dân sng cùng thôn vào chiu ngày 13/2.
T ́m Tin phong hôm th Năm tường thut li v ca người đàn ông t vong cho hay:
"Bà Phan Th Tâm, v ông N., cho biết khong 8g ti 13-2, khi bà ra m ca thì thy chng mình không đi được mà phi bò đến kêu ca (trước đó ông N. được mt công an viên ch v b trước ca nhà).
"Đêm đó bà Tâm thy ông N. liên tc nôn ói, kêu đau toàn thân. Sáng hôm sau ông N. chết, gia đình mi phát hin nhiu vết bm tím, vết thương h đã khô máu trên người. Bà Tâm khng đnh trước khi b đưa lên công an xã, chng bà hoàn toàn khe mnh, chưa h có vết thương nào."
T báo dn li ca đi din lãnh đo công an Tnh Đk Nông, Đi tá Nguyn Văn Hùng, Phó Giám đc, cho biết chi tiết v kết qu khám nghim t thi ban đu:
"Nn nhân N. có tng cng 33 vết thương, vết bm tím trên cơ th, trong đó có chín vết bm tím trên đu, mt. Cơ quan công an đã ly các mu vt ni tng, não ca nn nhân đ giám đnh xem có b thương tn hay không,"
"Ba công an xã gm các ông Nguyn Hu Tuyến (27 tui), Lê Văn Tâm (46 tui) và Trn Văn Công (38 tui, trưởng Công an xã Đo Nghĩa) đã tha nhn vi Cơ quan cnh sát điu tra Công an tnh Đk Nông rng trong lúc ly li khai, vì cho rng ông N. gian di trong vic khai nhn hành vi trm cp nên h đã dùng dùi cui, tay đánh ông N. nhiu ln"
Tin Phong Online
“Ban đu, ba công an xã đã tha nhn có đánh ông N., tuy nhiên chưa th xác đnh vic đánh đp này có phi là nguyên nhân chính khiến ông N. t vong hay không. Sau khi có kết lun pháp y mi có căn c đ x lý hình s ba công an xã này hay không,” đi tá Hùng nói được trích thut nói.

'Thừa nhận dùng dùi cui'

Hôm th Sáu, mt s t ́m báo trong nước cũng đăng li bài báo ca t Tin phong v v vic, trong đó cho hay ba công an xã đã xác nhn s dng nhc hình vi nn nhân bng "dùi cui" và hành hung "bng tay".
"Ba công an xã gm các ông Nguyn Hu Tuyến (27 tui), Lê Văn Tâm (46 tui) và Trn Văn Công (38 tui, trưởng Công an xã Đo Nghĩa) đã tha nhn vi Cơ quan cnh sát điu tra Công an tnh Đk Nông rng trong lúc ly li khai, vì cho rng ông N. gian di trong vic khai nhn hành vi trm cp nên h đã dùng dùi cui, tay đánh ông N. nhiu ln", bài báo cho hay.
Hôm 18/2, Đi tá, Phó Giám đc Hùng nói vi t báo Vit Nam rng cư quan cnh sát điu tra ca tnh Đk Nông "đang ch kết qu giám đnh pháp y đ tiếp tc x lý v vic".
BBC đã tìm cách liên h vi y ban Nhân dân huyn Đk R'Lây, nhưng chưa liên lc được.
Được biết, đã xy ra nhiu v lm dng bo lc do công an và lc lượng an ninh ca nhiu cp chính quyn đa phương ti Vit Nam trong thi gian nhiu năm tr li đây.
Nhiu v người dân thường b t vong, hoc b thương tt trm trng phi nhp vin sau khi b điu tra ti các cơ quan công an xã, phường, qun huyn, các cơ s tm giam, thm chí ti tr s y ban nhân dân đa phương đã được báo chí phn ánh.
Gn đây, sau v án oan ca ông Nguyn Thanh Chn được loan công khai trên truyn thông, B trưởng Công an Trn Đi Quang đã cam kết trước Quc hi thc hin các bin pháp nghiêm cm công an s dng nhc hình, ép cung v.v... trong các quá trình điu tra, t tng.
Vit Nam đã ký công ước quc tế v chng tra tn và đi x tàn nhn và được bu vào ghế thành viên Hi đng Nhân quyn ca Liên Hp Quc năm ngoái.



No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List