Saturday, April 14, 2018

Bản Lên Tiếng V/v: Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam kết án sáu thành viên Hội Anh Em Dân Chủ


Bản Lên Tiếng
V/v: Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam kết án
sáu thành viên Hội Anh Em Dân Chủ

Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt nam (CSVN) liên tục gia tăng đe dọa quyền sống con người một cách thô bạo ​và ​có hệ thống tại quê nhà.  Vào ngày 5 tháng 4 năm 2018, CSVN đã kết án nặng nề, vô pháp và phi nhân sáu nhà hoạt động ôn hòa của Hội Anh Em Dân Chủ:  Luật sư Nguyễn Văn Đài 15 năm tù, 5 năm quản chế; Ký giả Trương Minh Đức 12 năm tù, 3 năm quản chế; Mục sư Nguyễn Trung Tôn 12 năm tù, 3 năm quản chế; Anh Nguyễn Bắc Truyển 11 năm tù, 3 năm quản chế; Cô Lê Thị Thu Hà 9 năm tù, 2 năm quản chế và Anh Phạm Văn Trội 7 năm tù, 1 năm quản chế. 

Trước những sự việc như vậy, Việt Nam Quốc Dân Đảng nhận định:
a.      Hoạt động của “Hội Anh Em Dân Chủ” là những hoạt động ôn hoà phù hợp với các quyền cơ bản của người dân đã được minh định trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền về các quyền dân sự, chính trị mà nhà cầm quyền CSVN ​đã ​đặt bút ký và ​cam kết thực hiện trước cộng đồng quốc tế.
b.      Tòa án CSVN phán quyết​ ​những mức án ​ác ôn, thô bạo theo lệnh của Đảng CSVN đối với sáu thành viên “Hội Anh Em Dân Chủ”, chứng tỏ CSVN ngồi trên Hiến Pháp Quốc Gia​ do chính họ tạo ra​, coi thường và chà đạp chuẩn mực pháp lý quốc tế, tước đoạt trắng trợn quyền căn bản chính trị của người dân Việt Nam. 
c.      Với tội ác nêu trên, ​​m​ột lần nữa​, ​ đã ​xác minh bản chất của đảng CSVN không bao giờ thay đổi​, họ vẫn duy trì ​​tính chất​ ​gian manh, xảo quyệt cố hữu, cai trị độc tài phản động. Đối với đồng bào thì CSVN đàn áp như kẻ thù. Đối với kẻ thù xâm lược Trung Cộng thì CSVN hèn nhát, ​quỳ gối, ​nhu nhược bán nước cầu vinh.

Từ những nhận định trên,  nay Việt Nam Quốc Dân Đảng tuyên bố:
a.      Cực lực ​​l​ên án CSVN​ đàn áp ​thô bạo ​và bắt bớ tùy tiện những nhà hoạt động ôn hòa đối với công cuộc vận động tự do dân chủ tại Việt Nam. ​Nhà cầm quyền Hà Nội phài​​ trả tự do​ ngay tức khắc và​ vô ​điều kiện​  cho các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ, cũng như những người hoạt động khác đang bị nhà cầm quyền CSVN cầm tù phi lý.
b.      Kêu gọi nhân sĩ trí thức, các tổ chức dân sự, các chính đảng quốc gia và ​người​ công​ dân​ yêu nước hãy​ đồng loạt đứng lên vì công bằng xã hội, đòi trả lại tài sản cho dân oan bị CSVN​ tướ​t​ ​đoạt, đòi quyền sống của con người và​ nhất ​là ​đòi được quyền chống lại quân xâm lược Trung Cộng để bảo vệ tổ quốc.
c.      Vận động các chính quyền tự do dân chủ, các tổ chức quốc tế ​đồng loạt lên tiếng và ​can thiệp​ vào tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam. Khai thác các đạo luật​ nhân quyền​ quốc tế, ​ của các quốc gia trên thế giới, nhất là tại Hoa Kỳ nhằm ​tố cáo ​trước công luận thế giới ​các quan chức CSVN, ​làm ​áp lực buộc ​họ phải​ chấm dứt ngay tức khắc ​ chùn bước trước ​các cuộc ​sự ​bắt bớ, ​đàn áp thô bạo ​dã man tại quốc nội.
d.      Việt Nam Quốc dân Đảng nguyện sát cánh ​với ​cùng ​đồng bào trong và ngoài nước​ để​,​ đấu tranh ​đạt ​đến mục tiêu cuối cùng​ với một Việt Nam được ​, giải phóng đồng bào khỏi ách thống trị của CSVN để ​Dân Tộc ​Việt Nam được thật sự ​Độc Lập – Dân Quyền ​có ​Tự Do – Dân Sinh ​được ​Hạnh Phúc.

Làm tại Hải Ngoại ngày 7 tháng 4 năm 2018
Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương VNQDĐ  
Lê Thành Nhân

__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog - 17-4/2024

Popular Posts

My Blog List