Friday, February 21, 2014

"LIÊN HIỆP NGƯỜI VIỆT TOÀN LIÊN BANG ĐỨC" ?!


LTS: “Liên Hiệp”, cánh tay dài của Sứ quán CSVN tại Đức, nhằm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, trong tính toán chia rẽ, nhằm thu hoạch “chất xám” và tiền bạc của kiều bào.

 Được thành lập từ 3 năm nay, dù trong nội bộ có mâu thuẫn gay gắt, nhưng theo lệnh của Sứ quán, họ thẳng tay gạt bỏ cơ cấu kiểm soát “Hội đồng thành viên” (cách làm quen thuộc ban đầu, tạo cơ cấu “dân chủ” để chiêu dụ thành viên), đe dọa người khác ý kiến, để dễ dàng thao túng tiền bạc cho phe nhóm.

Họ len lỏi liên lạc với các tổ chức Đức, chính quyền Đức, “tạo pháp lý e.V.”, “gemeinnützig”, trân tráo “mạo danh” hàng trăm ngàn người Việt sinh sống tại Đức: “Bundesverband der Vietnamesen in Deutschland” - “Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức”, để nhận tài trợ “strukturelle Förderung” của chính phủ Đức, mỗi năm 110.000,-Euro (thuê trụ sở, trả lương cho “cán bộ” đi tuyên truyền hoạt động…).

Cuộc nói chuyện với ông Clausen (đại diện BAMF) với Liên Hiệp, theo “bản tin” của chính LH viết ra, cho thấy sự quan tâm thận trọng của chính phủ Đức, nhận ra “mưu mô” (?) của nhóm tay sai Sứ quán, tóm gọn bao trùm danh nghĩa người Việt tại Đức.

Các Hội đoàn yêu chuộng tự do dân chủ cần xác định với BAMF, “Liên Hiệp” không là đại diện cho “người Việt toàn Liên bang Đức” và cần được chính quyền Đức theo dõi kiểm soát chặt chẽ tiền tiêu xài của nhóm nầy (vì đó là tiền của dân chúng Đức và của người Việt chúng ta đóng thuế). 

Các Hội đoàn tự do dân chủ của người Việt tại Đức thông tin trao đổi theo dõi các việc làm của LH, vận động dư luận Đức-Việt tố cáo các hoạt động phản dân chủ của nhóm nầy.

NQS
* các chữ tô đậm cần để ý


Đại diện Tổng cục Người nhập cư và tị nạn (BAMF) thăm và làm việc tại VP Liên Hiệp ở Berlin
17-02-2014

Ngày 12.02.2014, tổ công tác của Tổng cục Người nhập cư và tị nạn (BAMF) do ông Svend Clausen dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với đại diện của BCH LH và ban Chủ nhiệm dự án „Hỗ trợ xây dựng cơ cấu tổ chức Liên hiệp người Việt toàn Liên Bang Đức“ tại Văn phòng Liên Hiệp ở Berlin. Mục đích của buổi làm việc này là để tổ công tác tìm hiểu cơ cấu tổ chức của LH và bàn các biện pháp nhằm xúc tiến việc triển khai dự án một cách hiệu quả nhất.

Ông Svend Clausen làm việc với đại diện Văn phòng LH 

Tại buổi làm việc này, đại diên Văn phòng Liên hiệp và Chủ nhiệm dự án đã trình bày với ông Clausen và cộng sự về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức. Trong quá trình hội nhập vào xã hội Đức, cộng đồng người Việt Nam vốn rất đa dạng do hoàn cảnh lịch sử, kinh tế của cả hai nước Việt-Đức để lại, nên trên thực tế cũng có những nét đặc trưng riêng. Người Việt Nam có hơn trăm hội đoàn đã đăng ký và chưa đăng ký đang hoạt động trên toàn CHLB Đức, nhưng đến nay chỉ mới có khoảng 1/3 là thành viên của Liên Hiệp. Về nguyên tắc, Liên hiệp  không phải là hội cấp trên của các hội đoàn cơ sở, mà là người đồng hành cùng các hội thành viên, tổ chức phối hợp hoạt động để cùng giúp đỡ bà con người Việt hòa nhập tốt hơn vào xã hội Đức, phù hợp với đường lối của Nhà nước Đức.

Trong những trường hợp cần thiết, Liên hiệp có thể là đại diện của các hội thành viên.

Đại diện VP Liên Hiệp cũng đã giới thiệu với tổ công tác những hoạt động chính của BCH Liên Hiệp trong hơn hai năm qua. Trong đó nhấn mạnh, mặc dù không có kinh phí, và các UVBCH rải khắp nước Đức nhưng vẫn tổ chức sinh hoạt đều đặn, chú trọng công tác tổ chức, phát triển hội viên, duy trì nghiêm túc qui định của Điều lệ đã được Toà án công nhận

Đã tổ chức các Hội nghị thường niên đúng qui định, kiện toàn tổ chức, sửa đổi và hoàn thiện các vấn đề còn bất hợp lý của Điều lệ, ổn định tổ chức, xây dựng quy chế triển khai thực hiện dự án, cử những cán bộ có kinh nghiệm trực tiếp tham gia thực hiện dự án. Với sự hỗ trợ kịp thời của dự án, đã xây dựng và đưa vào hoạt động Văn phòng chính tại Berlinchi nhánh VP tại Bochum.

Trong phần trình bày của mình, Chủ nhiệm dự án đã giới thiệu những bước chuẩn bị cơ bản để triển khai dự án như kế hoạch mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về hoạt động hội đoàn cho đội ngũ cán bộ của các hội đoàn thành viên của Liên hiệp trên toàn nước Đức, tập trung vào  ba đề tài cơ bản là:
1.  Chăm sóc người cao tuổi.
2.  Quan tâm đến Phụ nữ.
3.  Hướng nghiệp của thanh, thiếu niên thế hệ thứ hai, thứ ba.

Ông Svend Clausen đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự vui mừng sau khi được nghe trực tiếp các vấn đề thực tế của Liên hiệp cũng như những giải trình về công tác triển khai dự án. Ông nói, sau buổi làm việc hôm nay, chúng tôi hoàn toàn yên tâm về quyết định của mình. Chúng tôi đã hiểu được về cơ cấu tổ chức của Liên hiệp, hiểu chức năng, mục đích nhiệm vụ của Liên hiệp, kế hoạch hoạt động và những người thực hiện nó. 

Chúng tôi cho rằng sự hỗ trợ của chúng tôi cho Liên hiệp lúc này là hoàn toàn phù hợp, kịp thời và hết sức cần thiết. Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ hỗ trợ Liên hiệp một cách hữu hiệu trong việc thực thi những mục tiêu đã đề ra và ngày càng ổn định,  phát triển tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu của các hội đoàn người Việt Nam đang hoạt động trên toàn nước Đức để cùng hội nhập tốt hơn với các cộng đồng người nước ngoài khác đang sinh sống tại CHLB Đức.

Ông Svend Clausen và đồng nghiệp tại buổi làm việc

Ông Clausen đã phát biểu rất thẳng thắn và chân tình. Ông cho rằng sự khởi đầu của bất kỳ tổ chức nào cũng gặp phải khó khăn và trở ngại, thậm chí có cả những trở ngại rất lớn không đáng có. Tuy nhiên, sau khi đã trực tiếp lắng nghe và hiểu rõ hoạt động của Liên hiệp, ông đã chân tình động viên những người đang trực tiếp thực hiện dự án cần tự tin và mạnh dạn nhìn vào thực tế để nhận rõ và khắc phục các khó khăn, trở ngại một cách kịp thời và hiệu quả. Tổ công tác đã khẳng định rõ sự ủng hộ nhất quán đối với Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức. 

Theo ông, nếu LH quản lý và phát triển tốt dự án này thì đó sẽ là cơ sở để tiếp tục nhận được hỗ trợ ở những dự án tiếp theo.

Chủ nhiệm dự án và đại diện Văn phòng Liên hiệp đã cảm ơn sự đánh giá tích cực của tổ công tác đối với Liên hiệp và bày tỏ hy vọng Liên hiệp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của  BAMF.
Buổi làm việc đã kết thúc trên tinh thần hiểu biết, tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.

Tin và ảnh: HÀ MINH BERLIN 


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List