Friday, January 3, 2014

Khánh Hòa: Học sinh lớp 9 tử vong sau khi bị bắt về đồn công an


cộng sản Việt Nam và xã hội chủ nghĩa...

Chế độ cộng sản Việt Nam và xã hội chủ nghĩa tạo nên tham nhũng
Độc tài cộng sản Việt Nam và độc quyền cai trị tạo nên tham nhũng
Phản đảng cộng sản Việt Nam là phản quyền tham nhũng
Được làm quan là được quyền tham ô và tham nhũng to lớn
Đảng cộng sản Việt Nam là cặn bã xã hội
Xã hội chủ nghĩa là cặn bã xã hội
CSGT tham ô tối thiểu 50/50 giá tiền phạt ai cũng biết
Xã hội chủ nghĩa là phát triển tham nhũng ở Việt Nam
Tham nhũng quốc doanh và thưởng quốc doanh cao nhất
Miến Điện thả tù chính trị trong khi cộng sản Việt Nam đang bỏ tù thêm tù chính trị
Việt Nam cần có lãnh đạo Nelson Mandela Việt và vĩnh biệt chế độ cộng sản
Đã đến lúc toàn Dân Việt Nam đoàn kết cho lợi ích của dân tộc Việt Nam
Trả lại Tự Do cho Dân Tộc Việt Nam
Chủ nghĩa xã hội đã chết trong lòng Dân Việt Nam
Đảng cộng sản Việt Nam chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn trong lòng Dân Việt Nam
Tự do và Dân Chủ lành mạnh đòi hỏi sự tham dự của tòan Dân trong và ngoài nước Việt Nam
Tự do và Dân Chủ đòi hỏi nỗ lực và hy sinh đóng góp
Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua

__._,_.___

Khánh Hòa: Học sinh lớp 9 tử vong sau khi bị bắt về đồn công an

Văn Giang sôi sục căm hờn ĐCSVN tiếp tục gây tội ác


Ông Tu Ngọc Hoài, ba của nạn nhân Tu Ngọc Thạch vừa về đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa chứng kiến mổ khám nghiêm tử thi con trai.

Một học sinh lớp 9, mới 14 tuổi sau khi bị đưa lên Công an xã “làm việc” về một vụ xích mích, trở về nhà và đã tử vong do chấn thương sọ não…

Sáng, 31.12, ông Hồ Sơn – Trưởng Công an huyện Vạn Ninh, xác nhận trên địa bàn xã Vạn Long có một vụ việc ẩu đả, sau đó Công an xã Vạn Long đã mời những người này lên làm việc rồi cho gia đình bảo lãnh về. Sau đó, đối tượng này được gia đình đưa đi cấp cứu đã tử vong tại bệnh viện. Hiện Công an đang điều tra xử lý vụ việc.

Tin từ UBND xã Vạn Long cho biết: Sáng 31.12, nhiều người dân đã tập trung tại trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ cái chết của Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, SN 1999, học sinh lớp 9 trường THPT Lương Thế Vinh, Vạn Ninh), xã đã giải thích và yêu cầu người dân trở về chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đến 14 giờ chiều 31.12, cả nghìn người dân vẫn tụ tập trên đường quốc lộ, trước UBND xã Vạn Long gây ách tắc giao thông.
Ông Tu Ngọc Hoài, ba của nạn nhân Tu Ngọc Thạch vừa về đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa chứng kiến mổ khám nghiêm tử thi con trai.

Anh Tu Ngọc Thiện – anh trai nạn nhân cho biết, sáng 29.12 (chủ nhật), hai anh Thiện và Thạch vô quán nước mía đối diện UBND xã Vạn Long uống nước. Khi đi ra thì có một nhóm thanh niên gây sự, hai anh em lên xe chạy thì bị một trong người nhóm ném chai nước vào lưng Thiện. Sau đó, em Tu Ngọc Thạch cùng hai người khác quay lại quán, hai nhóm đã cự cãi nhưng sau đó đã giảng hòa xong. Trên đường về xe của người chở em Thạch bị hết xăng nên bỏ em Thạch lại chờ trên đường để đi đổ xăng.

Trong lúc em Thạch đang đứng chờ trên đường thì thấy có hai người mặc trang phục công an viên (Công an xã) tới bắt Thạch. Em Thạch vùng chạy thì bị rượt đuổi, và bị mũ bảo hiểm đánh vào đầu, em rớt xuống ruộng nước. Sau đó 2 người này đưa em Thạch đưa về UBND xã Vạn Long. Việc em Thạch bị người mặc trang phục Công an xã đánh được nhiều người dân chứng kiến.

Anh Tu Ngọc Thanh, anh trai lớn của nạn nhân cho biết, khoảng 8h giờ 29.12, anh nhận được điện thoại từ Công an xã Vạn Long báo là đến bảo lãnh cho em trai Tu Ngọc Thạch. Khi đến nơi, chưa được gặp em nhưng công an xã hướng dẫn làm giấy bảo lãnh, làm xong giấy thì mới thấy em Thạch nằm gục ở bàn.

“Em (Thạch) bị đánh rớt xuống ruộng, nó vừa đau vừa lạnh lắm cô à” – Tu Ngọc Thiện khóc kể.

Khoảng 9 giờ tối 29.12, em Thạch choáng, kêu mệt, gần sang thì ói mửa. Rạng sáng 30.12, em được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện thị trấn Vạn Giã, chuyển ngay lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, mổ cấp cứu vào và tử vong vào sáng 31.12.

Tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, ba mẹ của nạn nhân vừa từ Sài Gòn vừa về đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cho biết, hai vợ chồng bà đi làm ăn xa, nghe tin con nhập viện phải mổ nên vội bắt xe về, không ngờ đến nơi thì nhận tin con trai đã tử vong.

Theo giấy chứng tử, Thạch bị tử vong do tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải kèm đứt lún sọ thái dương phải và chấn thương sọ não.

Theo Mai Khuê

Dân Việt

Khánh Hòa: Hàng ngàn người dân phong tỏa quốc lộ 1A phản đối CA đánh chết một em học sinh lớp 9


Hàng ngàn người phong tỏa quốc lộ 1A đoạn qua huyện Vạn Ninh yêu cầu làm rõ cái chết của em học sinh.

Tấn Lộc - L.Xuân (Pháp Luật Online)Từ 11 giờ đến 15 giờ 30 ngày 31-12, quốc lộ 1A đoạn qua huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị tê liệt hoàn toàn vì hàng ngàn người dân kéo ra quốc lộ 1A đoạn qua xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh chặn xe để buộc các cơ quan chức năng đưa xác em Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) đến trụ sở UBND xã Vạn Long để làm rõ nguyên nhân cái chết của em này.

Dân chặn xe yêu cầu làm rõ

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Công an huyện Vạn Ninh, sau khi nghe tin em Tu Ngọc Thạch tử vong tại bệnh viện, từ 9 giờ sáng 31-12 hàng ngàn người dân tụ tập tại trụ sở UBND xã Vạn Long yêu cầu đưa xác em này đến trụ sở xã để làm rõ nguyên nhân cái chết. Đến 11 giờ cùng ngày, hàng ngàn người dân kéo ra quốc lộ 1A chặn xe để buộc các cơ quan chức năng thực hiện yêu cầu trên khiến giao thông tê liệt hoàn toàn, ô tô phải nằm chờ ở hai đầu kéo dài hàng chục kilomet. Mặc dù chính quyền địa phương huy động nhiều lực lượng đến vận động người dân giải tán nhưng không có kết quả. Công an tỉnh Khánh Hòa đã huy động hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đến giải tán đám đông, đến 15 giờ 30 mới giải tỏa tình trạng ách tắc giao thông.

Hàng ngàn người dân chặn xe trên quốc lộ yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của em Tu Ngọc Thạch. Ảnh: TẤN LỘC

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Vạn Long, cho biết: em Tu Ngọc Thạch ở xã Vạn Thọ về quê ngoại ở xã Vạn Long chơi. Lúc 15 giờ 30 ngày 29-12, nhóm của em Thạch đánh nhau với một nhóm thiếu niên khác tại quán nước mía trước cổng trụ sở UBND xã Vạn Long. Sau đó, công an xã có làm việc với một số học sinh và cho gia đình bảo lãnh về, trong đó có Tu Ngọc Thạch. Ngày 30-12, bà nội em Thạch đến UBND xã Vạn Long báo tin em Thạch sẽ không qua khỏi, đồng thời yêu cầu chính quyền làm rõ sự việc.

Còn ông Nguyễn Văn Vinh thì cho biết sau khi được bảo lãnh về nhà, em Thạch được gia đình đưa đi cấp cứu và tử vong tại bệnh viện. “Người dân bức xúc, cho rằng em Thạch chết do bị công an đánh nhưng tôi chưa dám khẳng định. Trước đó, hai nhóm có đánh nhau và Công an tỉnh Khánh Hòa đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết này” - ông Vinh nói.

Chiều 31-12, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi em Thạch để điều tra nguyên nhân vụ việc. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, thi thể em Thạch vẫn còn để tại nhà xác BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Chết sau khi làm việc với công an

Theo một số người nhà của em Thạch, trước khi tử vong, em Thạch kể do có mâu thuẫn trong lúc chơi ở hội chợ nên chiều 29-12, em đi ngang quán nước mía trước cổng trụ sở UBND xã Vạn Long thì bị một thiếu niên ném chai nước vào lưng. Sau đó, hai nhóm thiếu niên có xảy ra xô xát rồi giải tán. Thạch được một người trong nhóm chở về nhưng giữa đường xe hết xăng, Thạch đứng lại chờ trên đường. Bất ngờ có hai người mặc trang phục công an tới bắt Thạch. Khi Thạch hoảng sợ bỏ chạy thì bị hai công an đuổi theo, một người dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu làm Thạch ngã xuống ruộng. Sau đó, hai công an xã đưa Thạch đến Công an xã Vạn Long làm việc.

Anh Tu Ngọc Thanh, anh của em Thạch, kể: Tối 29-12, anh nhận điện thoại từ Công an xã Vạn Long yêu cầu đến bảo lãnh cho em trai về nhà. Đến nơi, công an xã hướng dẫn anh làm giấy bảo lãnh. Vừa đưa về đến nhà, em đã nằm một chỗ, kêu mệt; đến rạng sáng 30-12 thì ói mửa liên tục. Lúc 5 giờ ngày 30-12, gia đình đưa em Thạch đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh. Do tình trạng sức khỏe nguy kịch nên ngay sau đó em Thạch được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Đến 8 giờ ngày 31-12, em Thạch tử vong. Bà Hồ Thị Khoa (59 tuổi, ngụ thôn Hải Triều, xã Vạn Long), bà ngoại em Thạch, nói: “Trước khi chết, cháu tôi kể đã bị công an đánh nhiều lần và rất nặng”.

Ông Trần Tấn Thiện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, cho biết em Thạch nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. “Qua chẩn đoán các bác sĩ xác định em Thạch bị tụ máu nội sọ, viêm màng não. Ngoài ra, trên người em Thạch còn có một số vết thương xây xát, bầm tím nhưng chúng tôi chưa xác định em Thạch bị đánh bằng gì” - ông Thiện nói. Theo giấy chứng tử của BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Thạch tử vong do tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải kèm đứt lún sọ thái dương phải, chấn thương sọ não.

Công an huyện Vạn Ninh thông tin: hiện công an đang tập trung điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời cho những người của Công an xã Vạn Long làm tường trình.

TẤN LỘC - L.XUÂN 


Công an Hà Nội câu lưu, đánh đập các nhà hoạt động

Huỳnh Thục Vy (Danlambao) - Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2013, các nhà đấu tranh dân chủ và hoạt động Nhân quyền như anh Phạm Bá Hải, ông Huỳnh Ngọc Tuấn, chị Lê Thị Công Nhân, anh Ngô Duy Quyền (có cả cháu bé mới lên ba tuổi con của chị Nhân- anh Quyền) đến thăm hỏi gia đình anh Phạm Văn Trội ở Hà Tây.

Lúc mọi người đến nhà anh Trội, đã có an ninh thường phục canh gác sẵn tại đó. Sau khoảng hai giờ đồng hồ, công an địa phương và an ninh thường phục ập đến nhà anh Trội đòi kiểm tra hành chính vì có người lạ mặt hiện diện ở nhà anh. Chủ nhà quyết định không mở cửa đón tiếp khách không mời mà đến. Công an tiếp tục đập phá cửa và cuối cùng đã xông được vào nhà anh Trội.

Hơn 1h chiều ngày 31 tháng 12 năm 2013, công an địa phương, dân phòng và an ninh thường phục áp giải cả chủ nhà lẫn những vị khách hoạt động Dân chủ-Nhân quyền về UBND xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Tây.

Về đến UBND xã Chương Dương, trước tiên ông Huỳnh Ngọc Tuấn (thân phụ người viết) bị đưa vào phòng riêng khóa trái cửa, bị nhốt trong đó cùng bốn tên công an lực lưỡng. Họ đánh đập ông rất dã man. Ông bị đánh vào bụng, ngực và đầu. Hiện tại, ông Tuấn bị bệnh tiểu đường và sức khỏe ông vốn rất kém.

Mọi người đều bị bắt ký tên vào biên bản làm việc với công an xã Chương Dương. Chị Nhân và anh Hải phản đối kịch liệt hành xử côn đồ và phi pháp này của họ.

Chị Lê Thị Công Nhân và anh Ngô Duy Quyền cũng bị hành hung và đánh đập. Cháu bé con gái chị vô cùng hoảng sợ trước cảnh tượng đó.

Anh Phạm Bá Hải, Phạm Văn Trội cũng bị công an chửi mắng thậm tệ, ép ký vào biên bản làm việc.

Hơn 6h tối, các anh chị mới được thả ra về trong tình trạng sức khỏe tồi tệ. Mọi người được anh chị em ở Hà Nội đưa đi bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và săn sóc y tế.

Việt Nam vừa mới ký Công ước chống tra tấn và trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc. Đây là một trong những ví dụ trong nhiều trường hợp khác nhau cho thấy khả năng cải thiện Nhân quyền ở Việt Nam trong năm 2014 là rất mờ mịt.

Sài Gòn ngày 31 tháng 12 năm 2013



No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

My Blog List