Saturday, January 18, 2014

Gia đình các tù nhân lương tâm vận động các đại sứ quán tại Hà Nội

Gia đình các tù nhân lương tâm vn đng các đi s quán ti Hà Ni


Thân Nhân Các Tù Nhân Lương Tâm Lên Tiếng


Bên ngoài phiên tòa xét xử 14 thanh niên Công giáo tại thành phố Vinh, Nghệ an ngày 08/01/2013
Bên ngoài phiên tòa xét xử 14 thanh niên Công giáo tại thành phố Vinh, Nghệ an ngày 08/01/2013
Nguồn:Nuvuongcongly

Thy My

Hôm nay 17/01/2014 đi din 23 gia đình tù nhân lương tâm gm thân nhân lut sư Lê Quc Quân, Cù Huy Hà Vũ, Đ Th Minh Hnh, 14 thanh niên công giáo Vinh…đã tiếp xúc vi các đi s quán Canada, Úc, Na Uy, Thy Sĩ Hà Ni đ vn đng s ng h ca các quc gia này, nhân dp tiến trình UPR (kim đim đnh kỳ ph quát v tình hình nhân quyn) ngày 5/2 ti Genève liên quan đến Vit Nam.


By gia đình tham gia cuc vn đng đã gi đến các đi s quán trên đây thnh nguyn thư gi Liên Hip Quc. Thư nêu ra các kết lun ca nhóm làm vic ca Liên Hip Quc v tình trng bt giam tùy tin Vit Nam, kêu gi các nước gây áp lc lên Hà Ni nhân dp kim đim tình hình nhân quyn sp ti Genève.
Lá thư cũng nhc li các khuyến cáo trong kỳ UPR năm 2009 : tr t do lp tc các tù nhân chính tr đu tranh bng phương pháp hòa bình, chm dt trn áp các tiếng nói đi lp, tôn trng các quyn cơ bn ca con người, trong đó có quyn t do ngôn lun, t do lp hi.
Tr li RFI Vit ng qua đin thoi vin liên, anh H Văn Lc Vinh, thân nhân ca tù nhân H Đc Hòa, cho biết :
Anh Hồ Văn Lực

17/01/2014

More





Bà Trần Thị Ngọc Minh giục Mỹ đòi VN ngưng chà đạp nhân quyền

II Silenzio

Vấn Đề Tù  Nhân Lương Tâm Bị Đưa Ra Điều Trần
Bà Trần Thị Ngọc Minh và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng Giám đốc Ủy ban Cứu người Vượt biển dự buổi điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ
Bà Trần Thị Ngọc Minh và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng Giám đốc Ủy ban Cứu người Vượt biển dự buổi điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ
·    

·    
·    

·  

Tin liên hệ

Hình ảnh/Video

Video

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 17/1/2014

CỠ CHỮ 
17.01.2014
Thân mẫu của một nhà tranh đấu cho quyền lao động đang bị cầm tù ở Việt Nam kêu gọi Hoa Kỳ dùng một hiệp ước mậu dịch Thái bình dương để gây áp lực đòi Hà Nội chấm dứt những vụ vi phạm nhân quyền trên diện rộng.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Năm (16-1-2014) tại Quốc hội Mỹ, bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ của nhà tranh đấu Đỗ Thị Minh Hạnh, nói rằng nhà cầm quyền Việt Nam rất muốn tham gia Hiệp định Thương mại Xuyên Thái bình dương TPP, là thương ước đang được điều đình giữa 12 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia.

Bà Minh cho rằng việc này mang lại một cơ hội rất tốt để Hoa Kỳ đòi hỏi Việt Nam trả tự do cho các tù nhân chính trị, trong đó có con gái bà, và cải thiện điều kiện làm việc của công nhân và quyền lao động ở Việt Nam.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đặt TPP làm một ưu tiên hàng đầu và xem đây là một cách để củng cố các mối quan hệ giữa Washington với Á châu, một khu vực rất năng động về kinh tế.

Nhưng hiệp định này gặp phải sự chỉ trích bên trong đảng Dân chủ của ông Obama và nhiều nhà lập pháp đã nêu ra những mối quan tâm về quyền lao động và những vấn đề khác.

Dân biểu Chris Smith, thuộc đảng Cộng hòa, cũng lên tiếng bày tỏ quan tâm về TPP. Ông cho rằng Washington đã giảm thiểu áp lực quá sớm trước khi bình thường hóa quan hệ thương mại với Việt Nam. “Sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu chúng ta nói rằng hãy tăng cường quan hệ thương mại, mà không đặt ra điều kiện nào,” ông Smith phát biểu như thế hôm thứ Năm.

Bà Minh đã phải rời Việt Nam sang Áo vì điều mà bà cho là những áp lực phát xuất từ những hoạt động tranh đấu của con bà.

Bà cho báo chí biết rằng các nhà hoạt động ở Việt Nam phải đối mặt với những vụ hành hung mà bà đã tận mắt trông thấy khi bà đưa con bà tới cơ quan công quyền để làm lại giấy tờ tùy thân.

Các tổ chức nhân quyền và chính phủ Hoa Kỳ nói rằng trong những năm vừa qua Việt Nam đã gia tăng đàn áp những tiếng nói bất đồng trong nước. Hội Ân xá Quốc tế tháng 11 năm ngoái đã ghi tên 75 người trong danh sách tù nhân lương tâm ở Việt Nam.

Chính phủ ở Hà Nội nói rằng họ đạt được nhiều tiến bộ trong lãnh vực nhân quyền và tháng 11 năm 2013 Việt Nam đã ký kết Công ước chống tra tấn của Liên hiệp quốc.

Nguồn: AFP / VOA Interview



---------- Forwarded message ----------
From: Huy Tran <
Date: 2014/1/16
Subject:  MẤT QUYỀN TỴ NẠN VÌ VỀ VN
To: 

MẤT QUYỀN TỴ NẠN VÌ VỀ VN
  
" ĐÒN ĐỘC" CỦA CÁN BỘ  TẠI TÒA ĐẠI SỨ VC TẠI PHÁP

Việt kiều Pháp mất quyền tỵ nạn vì về Việt Nam!


Bài viết của ký giả Xuân Mai trên báo  số 4 tại Paris như sau:

Ông Nguyễn Văn Tuyền, 59 tuổi đến định cư tại Pháp năm 1980. Với lá đơn thống thiết như sau: “Nếu tôi ở lại, nhà cầm quyền CSVN sẽ bắt giam, đánh đập và bỏ tù không có ngày ra. Vì lý do nhân đạo, tôi trân trọng thỉnh cầu nước Pháp, vui lòng chấp thuận cho tôi được tỵ nạn chính trị, sống tạm dung trên mảnh đất tự do nầy, và tôi chỉ trở về quê cũ khi nào quê hương tôi không còn chế độ độc tài Cộng Sản.” Nhưng ông Tuyền đã phản bội tư cách tỵ nạn của ông đến 7 lần từ năm 1995 đến năm 2000. (Theo tài liệu của OFPRA = Office Francais de Protection des Réfugiés et Apatride - Cơ quan Bảo vệ Người Tỵ nạn và Vô Tổ quốc)
http://www.congdongnguoiviet.fr/ChuyenCaKeToVu2/1205Cake36/CaKe36A31.jpgNgày 27-6-2000, ông Tuyền và 544 Việt kiều Pháp bị OFPRA gởi thơ thông báo rút lại thẻ tỵ nạn, với lý do trở về quê cũ khi còn chế độ độc tài Cộng Sản.
“Chiếu theo điều 1, khoản 2A của Hiệp Định Genève ngày 28-7-1951, chúng tôi thu hồi thẻ tỵ nạn. Đồng thời cũng trình lên Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ, kể từ nay, OFPRA không còn chịu trách nhiệm với ông, về tình trạng cư trú, xin việc làm, hưởng trợ cấp xã hội theo diện người tỵ nạn chính trị”.

Được biết, từ năm 1988 đến năm 2000, tổng số người Việt ở Pháp bị truất bỏ quyền tỵ nạn và quyền lợi, với con số là 22,417. Sau này còn nhiều hơn thế.
Bài viết ghi như sau: “Chính phủ Việt Cộng qua các đại sứ từ Võ Văn Sung, Mai Văn Bộ, Trịnh Ngọc Thái đến Nguyễn Chiến Thắng đã coi người Việt Nam là thành phần cực kỳ phản động, cần phải triệt hạ, hoặc áp dụng chính sách gậy ông đập lưng ông. Đó là, dễ dãi trong việc cấp chiếu khán cho họ, để họ bị OFPRA cắt quyền tỵ nạn và trợ cấp xã hội. Sau khi cấp chiếu khán, tòa đại sứ thông báo danh sách cho Bộ Nội vụ Pháp biết tên họ của những người vi phạm luật tỵ nạn. Một khi mất thẻ tỵ nạn, thì mất luôn thẻ thường trú (Carte de Séjour) nên không xin được việc làm. Trường hợp đó, muốn sống ở Pháp trên 3 năm, thì phải có Passport của chính phủ CSVN, để trở thành công dân Việt Cộng cho đến mãn kiếp.
Cái thâm độc của VC là như thế.


Trúc Giang

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

My Blog List