Tuesday, January 14, 2014

Cuộc điều trần bảo vệ tự do


Cuộc điều trần bảo vệ tự do

ĐĂNG NGÀY: 11.01.2014 , MỤC: - TIN NỔI BẬTTIN QUỐC TẾ

downloadVRNs ( 11.01.2014) – Sài Gòn- 
Cuộc điều trần bảo vệ tự do
Làm nổi bật hoàn cảnh khó khăn của tù nhân lương tâm trên toàn thế giới
(Thứ năm, ngày 16/ 1 / 2014)

Tội ác 

HỒ CHÍ MINH VÀ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


 Tháng 12 năm 2012 Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos (TLHRC), kết hợp với Ủy Ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF) và Tổ chức Ân xá Quốc tế Hoa Kỳ (AIUSA), đưa ra Dự án Bảo vệ Tự do (DFP) với mục đích ủng hộ nhân quyền và tự do tôn giáo trên toàn thế giới với trọng tâm đặc biệt về các tù nhân lương tâm.
Thời cao điểm của Chiến Tranh Lạnh những cái tên gia đình của các tù nhân chính trị đáng chú ý là không phổ biến. Chiến dịch vận động mạnh mẽ bắt nguồn ở phương Tây – đại diện tốt nhất có lẽ là những nỗ lực của cộng đồng người Mỹ gốc Do Thái thay mặt cho người Liên Xô gốc Do Thái. Thực tế trong khi tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm vẫn còn rất nhiều, những câu chuyện về họ thường không được nhiều người biết đến, trường hợp của họ hiếm khi được nhấn mạnh trong các cuộc đàm phán ngoại giao cấp cao, và cuối cùng, ít có tiến bộ được thực hiện trong việc theo đuổi việc phóng thích và trả tự do cho họ.
Buổi điều trần đầu tiên của Ủy ban Lantos năm 2014 sẽ giải quyết hoàn cảnh khó khăn của tù nhân lương tâm, những người hiện đang bị các chính phủ đàn áp trên toàn thế giới giam giữ một cách bất công. Bằng cách nêu bật một số trường hợp như vậy, phiên điều trần sẽ khám phá những chiến lược để đảm bảo cho việc phóng thích các tù nhân lương tâm, sự cần thiết để soi sáng trên một số trường hợp ít được biết đến, các tiền lệ lịch sử với các chiến dịch tuyên truyền hiệu quả và tầm quan trọng của nhân quyền là một yếu tố trung tâm trong chính sách đối ngoại của Mỹ.
Buổi điều trần sẽ có một số nhân chứng trong đó có ông Natan Sharansky, nhà hoạt động nhân quyền đáng chú ý đã từng trải qua chín năm trong Trại lao động chính trị của Liên Xô do các hoạt động chính trị của ông và là tác giả của quyển Trường hợp dân chủ: Sức mạnh của tự do để vượt qua quyền lực bất công và nỗi sợ hãi.
Những nhân chứng:
Bảng I:
  • Tiến sĩ Robby George, Chủ tịch Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế
  • Ông Frank Jannuzi, Phó Giám đốc điều hành, Ban Vận động và Chính trị, Chánh Văn phòng Washington DC
 Bảng II:
  • Ông Natan Sharansky, Chủ tịch điều hành, Cơ quan Do Thái cho Israel
  • Bà Geng He, vợ của luật sư nhân quyền người Trung Quốc bị cầm tù Cao Trí Thịnh. Cùng với ông Jared Genser, người sáng lập, Nhóm luật sư Freedom Now và Pro Bono biện hộ cho Cao Trí Thịnh
  • Ông Josh Colangelo-Bryan, Luật sư của Pro Bono đại diện cho nhà hoạt động nhân quyền bị cầm tù Bahrain Nabeel Rajab
  • Bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ của nhà hoạt động lao động Việt Nam bị cầm tù Đỗ Thị Minh Hạnh
  • Ông Gal Beckerman, tác giả quyển Khi họ dến với chúng tôi chúng tôi sẽ đi; Cuộc chiến anh hùng để cứu người Liên Xô gốc Do Thái
*Danh sách nhân chứng có thể thay đổi
Ai có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên lạc với Ủy ban nhân quyền Tom Lantos theo điện thoại số 202-225-3599 hay email tlhrc@mail.house.gov.


Bà Trần Thị Ngọc Minh - Mẹ của Đỗ Thị Minh Hạnh được mời làm nhân chứng trong buổi Điều trần ở Quốc hội Hoa Kỳ

CTV Danlambao - Theo thông tin từ Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos, bà Trần Thị Ngọc Minh sẽ là một trong những nhân chứng của buổi Điều trần "Bảo vệ Tự Do - Làm nổi bật cảnh ngộ của tù nhân lương tâm trên thế giới".

Bà Trần Thị Ngọc Minh
Buổi điều trần sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng, ngày 16 tháng 1, 2014. Đây là buổi điều trần đầu tiên trong năm 2014 của Ủy Ban Nhân quyền Tom Lantos. Buổi điều trần được tổ chức tại phòng HVC 210 trong Trung Tâm Tiếp Khách của Quốc Hội. 

Cùng tham dự với bà Trần Thị Ngọc Minh trong tham luận đoàn là ông Natan Sharansky - một nhà đấu tranh nhân quyền nổi tiếng của Nga đã từng bị giam 9 năm trong trại tù Gulag của Sô Viết; Tiến sỹ Robby George - Chủ tịch Ủy ban Tự Do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ; Ông Frank Jannuzi, phụ tá giám đốc của cơ quan Vận động và Chính sách, Ông Natan Sharansky - Giám đốc Cơ quan người Do Thái; Bà Geng He - Vợ của Tù nhân và Luật sư hoạt động nhân quyền Gao Zhisheng; Ông Jared Genser - Sáng lập viên tổ chức Freedom Now; Josh Colangelo-Bryan - đại diện cho tổ chức Nhân quyền Nabeel Rajab; và nhà văn Gal Beckerman. 

Đỗ Thị Minh Hạnh
Đỗ Thị Minh Hạnh - con gái của bà Trần Thị Ngọc Minh - bị bắt vào ngày 23-02-2010 và bị tòa án của đảng cộng sản kết án tù 7 năm vì đã đấu tranh cho quyền lợi của công nhân. Trong suốt thời gian bị cầm tù, Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị bạo hành và bị đối xử tàn tệ bởi cai tù cộng sản và tình trạng sức khoẻ của cô ngày càng suy yếu. Trong thông tin gửi gia đình cách đây 4 tháng Đỗ Thị Minh Hạnh cho biết hiện cô thường xuyên đau nhức và bên ngực trái bi teo dần, mỗi buổi chiều thường bị sốt và đây là một trong các biểu hiện của bệnh ung thư vú...

Trong một cuộc phỏng vấn với VOA, bà Minh chia sẻ: "Việc làm của Hạnh cũng như bao nhiêu người khác đã làm như anh Nguyễn Văn Hải hay chị Tạ Phong Tần. Tôi không dám đòi hỏi gì hơn vì những người đó cũng khổ như con mình. Hạnh ở tù như chia sẻ những gian nan với họ. Tôi mong muốn con mình được tự do và cũng mong muốn Hùng, Chương, và những người đã dấn thân cho Tổ quốc được ra tù cùng một lúc. Trước mắt, tôi thiết tha yêu cầu cộng đồng người Việt trong và ngòai nước, cộng đồng quốc tế giúp đỡ, lên tiếng mạnh mẽ cho Hạnh để Hạnh được đi khám chuyên khoa, được điều trị để bảo vệ tính mạng cho Minh Hạnh trong lúc này..."

Việc tham gia làm nhân chứng trong buổi điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ vào 16 tháng 1, 2014 là một trong những nỗ lực của bà Trần Thị Ngọc Minh, vận động tự do cho Đỗ Thị Minh Hạnh cũng như nhiều tù nhân lương khác tại Việt Nam.




Thông cáo báo chí về cuộc vận động nhân quyền tại Mỹ và Thụy Sĩ

12/1/2014 - Nhận lời mời của Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền (OHCHR) và một số tổ chức quốc tế khác, một phái đoàn vận động nhân quyền cho Việt Nam bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Châu Âu và Úc kể từ ngày 12/1/2014. Thành phần phái đoàn gồm đại diện các tổ chức VOICEMạng Lưới Blogger Việt Nam,Dân Làm BáoCon Đường Việt NamPhật Giáo Hòa Hảo Truyền thốngNo-U Việt NamHội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam và thân nhân một số tù nhân chính trị.

Phái đoàn sẽ tiếp xúc và làm việc với OHCHR cùng với các cơ quan Liên Hiệp Quốc khác liên quan đến cuộc điều trần về báo cáo Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (Universal Periodic Review - UPR) của Việt Nam vào ngày 5/2/2014 tại Geneva, Thụy Sĩ, vốn chỉ được tổ chức bốn năm một lần. Bên cạnh đó, phái đoàn cũng sẽ làm việc với đại diện Quốc hội, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, Nghị viện Châu Âu, Quốc Hội Úc, các tổ chức Ân Xá Quốc Tế, Frontline Defenders, International Service for Human Rights (ISHR) và các tổ chức phi chính phủ khác kể cả cộng đồng người Việt Nam tại các nước. Phái đoàn cũng sẽ đồng thời tham dự các sự kiện bên lề phiên điều trần UPR cùng với sự tham dự của các phái đoàn ngoại giao, các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế và giới truyền thông.

Được hỗ trợ bởi OHCHR và các tổ chức quốc tế trên, phái đoàn vận động nhân quyền cho Việt Nam tập hợp các nhà hoạt động trong và ngoài nước nhằm cung cấp các thông tin chính xác và đầy đủ cho các tổ chức quốc tế và chính phủ nước ngoài. Chiến dịch vận động này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực đối với chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền với tư cách là một thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Để có thêm thông tin chi tiết về chiến dịch vận động này, xin vui lòng liên hệ cô Ann Pham qua số điện thoại +1.714.325.8276 hoặc địa chỉ thư điện tử: vietnamupr@gmail.com.

ĐỒNG KÝ TÊN:

Mạng lưới Blogger Việt Nam
Dân Làm Báo
Con Đường Việt Nam
Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống 
No-U Việt Nam
Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam 
VOICE


Subject: Thông tin bằng hình ảnh Việt Nam 2013.

Mời qúy Anh Chị xem Inforgraphics do
Bạn trẻ NHThanh Tâm đã bỏ công sức đúc kết những "mảng tối" nghịch lý nổi bật trong năm 2013 tại Việt Nam qua dạng  inforgraphics (tạm dịch là "thông tin bằng hình ảnh" để giúp người xem dễ nhận rõ chuỗi sự kiện được trình bày.

Cảm ơn bạn trẻ NHThanh Tâm.



No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

My Blog List