Monday, March 24, 2014

Tù chính trị Nguyễn Hữu Cầu được tự do sau 32 năm giam cầm



http://www.vlink.com/hihoa/hihoaho_BoChinhTriCSVN.jpg
Công lý XHChó Nghiã :
37 năm tù ch
vì khác chính kiến!


VIỆT NAM - 
Bài đăng : Thứ bảy 22 Tháng Ba 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 22 Tháng Ba 2014

Tù chính tr Nguyn Hu Cu được t do sau 32 năm giam cm

Tù nhân chính trị Nguyễn Hữu Cầu.
Tù nhân chính trị Nguyễn Hữu Cầu.
(DR)

Thanh Phương   RFI

Theo nguồn tin từ gia đình, ông Nguyễn Hữu Cầu, một tù chính trị đã bị giam cầm tổng cộng 32 năm, vừa được trả tự do và về đến nhà vào tối hôm qua. Nhưng hôm nay ông đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu do tình trạng sức khỏe suy yếu nhiều.

Ông Nguyễn Hữu Cầu được trả tự do vô điều kiện theo « quyết định đặc xá của chủ tịch nước ». Sau khi ra tù, công an trại giam đưa ông về nhà con trai tại ấp An Hòa, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.
Gia đình cho biết, do đã làm đơn t giác hai lãnh đo ca tnh Kiên Giang, ông Nguyn Hu Cu đã b đưa ra xét x vào năm 1983 và b kết án t hình vi ti danh « Phá hoi ». Bản án sau đó được giảm xuống thành chung thân khi xử phúc thẩm năm 1985.
Từ đó cho đến nay, ông Nguyễn Hữu Cầu đã không ngừng kêu oan và đã viết hàng trăm lá đơn khiếu nại. Trong những năm gần đây, gia đình ông Nguyễn Hữu Cầu cũng đã gởi đi nhiều thư kêu cứu. Tuy nhiên, chính quyền Việt Nam chỉ chấp nhận thả ông Nguyễn Hữu Cầu khi tình trạng sức khỏe của ông đã suy yếu rất nhiều, đến mức hôm nay phải được đưa đi cấp cứu, theo lời chị Nguyễn Thị Anh Thư, trả lời RFI hôm nay :
Nguyễn Thị Anh Thư, Kiên Giang

22/03/2014

More


Như vy là ông Nguyn Hu Cu đã th án tng cng 32 năm. Cng thêm vi 5 năm ci to t năm 1975 đến 1980, ông đã b giam tng cng 37 năm, được coi là một trong những tù chính trị bị giam giữ lâu nhất ở Việt Nam từ trước đến nay.

Hôm qua, chính quyn Vit Nam cũng va tr t do cho mt nhà bt đng chính kiến là ông Đinh Đăng Đnh, theo quyết đnh đc xá do Ch tch nước Trương Tn Sang, ký ngày 10/3. Ông Đinh Đăng Đnh đã b tuyên án 6 năm tù vi ti danh « tuyên truyn chng Nhà nước » trong phiên x vào tháng 08/2012, do các bài viết kêu gi dân ch đa đng và phn đi d án khai thác bauxite Tây Nguyên. Ông cũng được th ra vào lúc đang kit sc vì căn bnh ung thư giai đon cui, không còn hy vng cu cha.

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List