Friday, March 14, 2014

RSF tố cáo Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam là kẻ thù của internet


RSF t cáo B Thông tin Truyn thông Vit Nam là k thù ca internet

Báo cáo năm nay của RSF đã nêu đích danh Bộ Thông tin và Truyền
 thông Việt Nam là kẻ thù của internet. (Ảnh chỉ mang tính minh hoạ)
Báo cáo năm nay của RSF đã nêu đích danh Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam là kẻ thù của internet. (Ảnh chỉ mang tính minh hoạ)
DR

Đc Tâm

Nhân ngày thế gii chng kim duyt internet, t chc Phóng viên không biên gii – RSF- có tr s ti Paris, Pháp, ngày hôm nay, 12/03/2014, công b bn báo cáo « Những k thù ca internet ». Trong báo cáo 2014, RSF t cáo nhng th đon kim duyt internet, bưng bít thông tin, ca 32 đnh chế ti nhiu quc gia, k c phương Tây.

Đi vi Vit Nam, báo cáo năm nay ca RSF đã nêu đích danh B Thông tin và Truyn thông, đc bit là Cc qun lý phát thanh, truyn hình và thông tin đin t, trc thuc B này, là k thù ca internet.Theo RSF, đ kim soát thông tin trên mng, chính quyn Vit Nam đã s dng các phương tin tư pháp, hành chính và công ngh, được tp trung vào tay B Thông tin và Truyn thông.

Cho dù chính quyn và tư pháp Vit Nam không ngn ngi lm dng các điu khon 88 và 79 trong B Lut hình s đ b tù nhng người làm thông tin, B Thông tin và Truyn còn tiến hành chính sách riêng ca mình đ kim duyt internet mt cách khc nghit và t m.

Đ làm vic này, B Thông tin và Truyn thông Vit Nam đã son tho và đ xut nhng văn bn pháp lut cho phép chính quyn da vào đó đ tiến hành truy t các blogger và các nhà ly khai s dng internet. Nhm tránh phi trình by ti Quc hi vi nguy cơ b các đi biu cht vn hoc thm chí bác b các văn bn này, B Thông tin và Truyn thông đã son tho các ngh đnh và trình Th tướng ký.

Đó là trường hp ngh đnh 97 được ban hành năm 2009. Tháng 11/2013, Vit Nam công b ngh đnh 174, có hiu lc t 15/01/2014. Văn bn này đưa ra nhng bin pháp trng pht mi đi vi cư dân mng đăng các bài có ni dung « tuyên truyền chng Nhà nước » hoc « các tư tưởng phn đng » trên mng xã hi.

RSF nêu ra mt văn bn khác : Đó là ngh đnh 72, có hiu lc t 01/09/2013, được đánh giá là mt s vi phm chưa tng thy v quyn t do thông tin ti Vit Nam. Ngh đnh này hn chế vic s dng các blog và mng xã hi trong vic « ph biến » hoc « chia sẻ » thông tin « cá nhân ». Thm chí, văn bn này cm c vic s dng mng xã hi đ chia s thông tin ca báo chí.

Do Vit Nam không có báo chí tư nhân, nhiu người phi dùng blog đ th hin quan đim ca mình v nhng vn đ ca đt nước. Thế nhưng, hu như toàn b các blog và website, b coi là có quan đim trái ngược vi chế đ, đã b phong ta và ch nhân các blog này b bt, kết án tù giam.

Theo RSF, các tp đoàn cung cp dch v internet ln ti Vit Nam như VNPT hay Viettel đã phong ta các website, blog theo yêu cu ca chính quyn. Đng thi, chính quyn còn áp dng các bin pháp theo dõi, nghe lén, gây nhiu, đánh sp các blog, website, câu lưu các blogger, cài virus tin hc. Bt chp các hành đng ngăn chn, trn áp ca chính quyn, RSF nhn đnh là đã xut hin xu hướng quc tế hóa các hot đng ca blogger Vit Nam.

Ngoài B Thông tin và Truyn thông Vit Nam, RSF đc bit chú ý đến nhng k thù ca internet khác như Cơ quan qun lý Vin thông ca Pakistan, Cơ quan an ninh liên bang Nga – FSB, Trung tâm khai thác và phân tích thông tin ca Belarus, Cơ quan qun lý thông tin đin t Nhà nước ca Trung Quc hay Cơ quan thông tin khoa hc và k thut trung ương ca Bc Triu Tiên.

Ba đnh chế ti các quc gia dân ch cũng b RSF coi là k thù ca internet, như Cơ quan an ninh quc gia - NSA - Hoa Kỳ, Cơ quan tình báo đin t - GCHQ ca Anh Quc và Trung tâm phát trin phn mm tin hc - CDOT - ca n Đ.



On Wednesday, 12 March 2014 12:03 PM, KHÁNG CỘNG <> wrote:
 
TƯỜNG TRÌNH CẬP NHẬT VỀ VIỆC CỤC AN NINH, BỘ CÔNG AN CSVN BẮT GIỮ CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN BẮC TRUYỂN
Kính gởi quý cơ quan truyền thông Việt Nam Hải Ngoại,
Kính gởi quý cơ quan truyền thông Quốc Tế,
Kính gởi Quốc Hội Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Kính gởi Quốc Hội Liên Âu
Kính gởi Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Human Rights Watch
Kính gởi Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế Amnesty International
Kính gởi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc UNHRC
Kính gởi Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Tại Việt Nam
Kính thưa quý vị,
 
Cảnh Sát CSVN phá cửa để đột nhập gia cư bất hợp pháp

Vào ngày 08 tháng 02 vừa qua, hai nhân viên an ninh CSVN giả dạng nhân viên điện lực đến kiểm tra đồng hồ điện tại nhà cựu tù lương tâm Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Long Nhơn, Xã Long Hưng, Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, nhưng thực chất là hai nhân viên an ninh đến để quan sát các vị trí lắp đặt camera và các thiết bị viễn thông cũng như các thiết bị kết nối internet trong nhà để chúng tiến hành phá hoại sau đó.


Đến 9 giờ sáng ngày 09 tháng 02, tức chỉ một ngày sau đó, một lực lượng hùng hậu gồm khoảng 100 công an, cảnh sát cơ động 113, và hàng chục du kích, dân phòng tại địa phương đã tiến hành bố ráp chung quanh nhà cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển, đồng thời một số cảnh sát chống bạo động đã bắn 3 phát sung để uy hiếp tinh thần rồi dùng xà - beng phá cổng nhà, phá cửa sắt, đột nhập gia cư bất hợp pháp, hành hung luật sư Nguyễn Bắc Truyển một cách vô cùng thô bạo trước sự chứng kiến của nhiều người, một viên an ninh đạp vào mặt luật sư Nguyễn Bắc Truyển, ghì chặt đầu xuống đất rồi dùng băng keo dán miệng, trước khi tiếp tục đánh túi bụi vào mặt, vào đầu và còng tay, bịt mắt nạn nhân. 

Trong khi đó các nhân viên an ninh khác tiến khám xét nhà cửa, niêm phong và tịch thu các thiết bị kết nối internet và computer, laptop, camera. Sau cùng đến 16 giờ 30 một sỹ quan an ninh thuộc cục an ninh A42 đã đọc lệnh bắt giữ Luật sư Nguyễn Bắc Truyển với tội danh “Chiếm đoạt tài sản công dân” và giải Luật sư Nguyễn Bắc Truyển lên xe chuyển tù chuyên dụng và đưa đi biệt tích. 

Trong khi đó vi hôn thê là Bùi Thị Kim Phượng cùng chi gái Bùi Thị Kim Cam bị triệu tập về cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Tháp, tại khu vực Cái Dầu, thuộc phường An Bình, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để thẩm cung và đe doa, đến 23 giờ 30 mới trả tự do cho hai nạn nhân.

Cảnh Sát CSVN phá cửa để đột nhập gia cư, bắt người bất hợp pháp

Xin được trình bày một chi tiết liên quan đến vấn đề tài chính: Đó là trước khi bị bắt giam và kết án về tội tuyên truyền chống phá nhà nước CSVN theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự nước CSVN vào ngày 14 tháng 8 năm 2006, và bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam, Luật sư Nguyễn Bắc Truyển đang là giám đốc một công ty tư nhân Việtex, khai thác xuất khẩu đá tại tỉnh Gia Lai với vốn đầu tư vào mỏ đá và vào các thiết bị khai thác lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Nhưng trong thời gian chấp hành án phạt tù toàn bộ trang thiết bị khai thác đá của Luật sư Nguyễn Bắc Truyển đều bị nhà cầm quyền tịch thu, mỏ đá bị chính quyền tỉnh Gia Lai chiếm dụng, khai thác. Sauk hi mãn án tù giam, Luật sư Nguyễn Bắc Truyển còn phải chấp hành án quản chế 3 năm tại gia, nên mọi thủ tục đòi lại quyền sở hữu hợp pháp công ty Vietex cùng những trang thiết bị, máy móc khai thác đá đều không thể thực hiện được. 

Trong kinh doanh, việc liên kết, góp vốn làm ăn của bạn bè của đối tác là việc riêng tư của Luật sư Nguyễn Bắc Truyển và các đối tác làm ăn, cũng như của các cổ đông trong công ty, chứ hoàn toàn không liên qua đến bất cứ cơ quan an ninh nào của Bộ Công An CSVN.

Do vậy, việc bắt giam cựu tù Nguyexn Bắc Truyển với lý do “Chiếm đoạt tài sản công dân” chỉ là một trò bỉ ổi của đảng và nhà nước CSVN, của cơ quan anh ninh CSVN, nhằm bịt miệng một nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam mà thôi. Việc ngụy tạo tội danh như cơ quan an ninh đưa ra, chỉ là một chiêu trò để lách tránh các dự luật về nhân quyền mà chính nhà nước cộng sản Việt Nam vừa tham gia ký kết, cũng như để qua mặt các cơ quan nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, các tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền Quốc Tế Human Rights Watch và Amnesty International mà thôi.

Chúng tôi xin chính thức tường trình vụ việc vi phạm nhân quyền hết sức nghiêm trọng đầu tiên của nhà cầm quyền CSVN ngay sau kỳ Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát UPR tại Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, ở Geneva của Bộ Ngoại Giao nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vào ngày 5 tháng 2 vừa qua.
Kinh mong các cơ quan nhân quyền Liên Hiệp Quốc xem xét lại tư cách thành viên của nhà nước CSVN, thông qua những hành vi bắt bớ và đánh đập thô bạo nhà hoạt động dân chủ, cựu tù Nguyễn Bắc Truyển.

Kính mong các chính phủ Hoa Kỳ, Cộng Đồng Kinh Tế Châu Âu xem xét hành vi vi phạm nhân quyền một cách vô cùng thô bạo bao gồm việc trấn cướp tài sản, phá hủy nhà cửa và hành hung nạn nhân Nguyễn Bắc Truyển trong quá trình tiến hành bắt giữ, để có những biện pháp chế tài đối với nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trong việc gia nhập Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương TPP, Thậm chí có thể trục xuất Việt Nam ra khỏi tổ chức Thương Mại Thế Giới WTO, bởi một quốc gia có những thành tích tồi tệ nhất xã hội loài người về nhân quyền thì chưa đủ tư cách để tham gia vào bất cứ tổ chức nào của cộng đồng các nước văn minh trên thế giới này được cả.

Trân trọng cảm ơn
Người Tường Trình

Đại Diện Phân Ban Báo Chi Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính trị Và Tôn Giáo Việt Nam
Nguyễn Thu Trâm
​, 8406

Bà con dân oan Sài Gòn tiếp tục biểu tình


CTV Danlambao - Sáng ngày 11/3/2014, gần 100 dân oan từ các tỉnh miền Nam mang theo băng rôn, biểu ngữ... kéo về khu vực lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn để biểu tình đòi quyền sống và quyền làm người. Lực lượng an ninh chìm, nổi đã được bố trí dày đặc hòng phá rối cuộc biểu tình.

Khoảng 13h 58 phút: bà con dân oan kéo nhau về trước trụ sở Thanh tra chính phủ khu vực 3 (gọi tắt là Cục III) tại 210 đường Võ Thị Sáu, Quận 3, Sài Gòn để tố chính quyền đã bao che và bảo kê cho nạn tham nhũng và dùng lực lượng an ninh chìm, nổi để đánh đập phụ nữ dân oan tại Sài Gòn.

Hiện nay, bà con dân oan vẫn tiếp tục biểu tình trước trụ sở Thanh tra Chính phủ, mặc cho lực lượng an ninh chìm, nổi đang dõi theo từng bước đi của họ và sẵn sàng đánh đạp bà con dân oan bất cứ lúc nào.

14h 30 phút, lực lượng an ninh chìm và nổi ra tay đàn áp bà con dân oan tại Sài Gòn. Theo facebook Ngọc Anh Trần: "Lực lượng an ninh kéo bà con dân oan lê lết trên đường như những con vật, họ đàn áp bà con dân oan rất vô nhân đạo, rất mong những ai ở gần đó đến trợ giúp dân oan trước sự đàn áp của tà quyền cộng sản".

Khoảng 15h10': Lực lượng an ninh chìm và nổi đã bắt 42 bà con dân oan lên xe và chở đi đâu không ai biết, số dân oan còn lại vẫn tiếp tục bám trụ để theo dõi tình hình về 42 dân oan bị mất tích này.


Quang cảnh sau khi 42 dân oan bị bắt lên xe và đưa đi đâu không ai biết - Nguồn hình: Facebook Ngọc Anh Trần

18h 10': Theo một dân oan đang ở hiện trường cho CTV Danlambao biết:

"Rất đông côn an sắc phục và thường phục đã nhảy ra đàn áp dân oan, họ dùng chiêu bài 'bấm huyệt' để bắt cóc 42 dân oan và kéo họ lên xe như những con vật, họ chở các dân oan này đi đâu không ai biết. Hiện nay, số bà con dân oan còn lại đang tìm hiểu thông tin về 42 dân oan bị bắt cóc này".

Dân oan này còn chia sẻ thêm: "Lực lượng dân oan chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh tới cùng để đòi quyền sống và quyền làm người. Chúng tôi mong các cơ quan báo chí và các tổ chức giúp đỡ cho 42 dân oan đang bị bắt cóc và đòi lại quyền làm người cho chúng tôi"

Theo Facebook Ngọc Anh Trần: "Có một người dân oan khoảng 71 tuổi đã bị ngất xỉu trong lần bắt cóc các dân oan chiều nay."

21h 10': Một dân oan trong cuộc biểu tình chiều nay đã cho CTV Danlambao biết:

"42 bà con dân oan bị bắt đã bị cưỡng chế trở về địa phương để họ không thể khiếu nại và kiện tụng những người đã cướp đi quyền sống của họ, trong đó có những người dân oan ở rất xa như Bến Tre, Vũng Tàu... Côn an không đưa họ về tận nhà mà thả họ tại một địa điểm gần nhà. Còn bà cụ dân oan 72 đã khỏe lại".

Dân oan này còn cho biết: "Tôi rất khó chịu trước hành động bấm huyệt các phụ nữ dân oan và lôi kéo họ đi những con vật, một cách làm việc rất côn đồ từ những người được coi là đầy tớ của nhân dân. Tôi mong mọi người quan tâm tới những người dân oan nhiều hơn, và chúng tôi sẽ còn tiếp tục đấu tranh để đòi quyền sống, quyền làm người và đòi lại sự công bằng cho chúng tôi".



Một số hình ảnh về cuộc biểu tình của bà con dân oan tại Sài Gòn: 










No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List