Friday, March 21, 2014

Blogger bị công an tấn công sau khi tham dự café nhân quyền

Blogger b công an tn công sau khi tham d café nhân quyn

2014-03-20
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
bloggergiolangthang-305.jpg
Blogger Gió Lang Thang, tên tht là Trnh Tun Anh, b công an tn công sau khi tham d bui café nhân quyn hôm 19/3/2014.
Citizen photo

Mt blogger ni tiếng ca Vit Nam hôm qua cho biết đã b công an tn công sau khi tham d bui café nhân quyn do mng lưới Blogger Vit Nam t chc vào sáng ngày hôm qua ti Hà Ni.

Blogger Gió Lang Thang, tên tht là Trnh Tun Anh, cho đài Á châu T do biết:
“Bui trưa nay sau khi tham khi tham d bui café nhân quyn do mng lưới blogger t chc thì tôi đi v, có công vic, tôi đi xung đường Gii Phóng, khi ti ga Giáp Bát, thì b 3 an ninh mt v đã theo tôi t quán café chy t phía sau lên, đp xe tôi té xung, khi tôi chưa kp đng dy thì lao vào đánh. H đánh rt nhanh, tôi không kp phn ng chng tr. Khi tôi nm lăn ra đường thì mt s người chy li thì h lên xe ho đi mt. thi đim đó khong 11h 30 bui trưa.”
Blogger Gió Lang Thang cho biết vic công an tn công anh ch là mt trong nhiu trường hp đàn áp tương t đã xy ra gn đây vi các blogger và các nhà hot đng xã hi, chính tr Vit Nam, th hin s bt lc ca chính quyn trước nhng phn đi v tình trng vi phm nhân quyn Vit Nam.

Blogger Gió Lang Thang:
“Sau UPR thì có nhiu báo cáo tình trng nhân quyn ti t Vit Nam. H không tm dng mà còn tiếp tc làm mnh tay hơn và h có th bt b đưa ra nhng v án tùy tin như vic x các blogger Trương Duy Nht, Phm Viết Đào hoc gn đây là v bt Bùi Th Minh Hng và hai người Pht Giáo Hòa Ho phía công an Lp Vò, Đng Tháp. 

My ngày gn đây h liên tc dùng điu 258 ép người H’mong vn theo ông Dương Văn Minh ci thin cuc sng. Nhà cm quyn Vit Nam không nhng không ci thin tình hình mà còn thng tay đàn áp rt mnh. Ngoài vic h đưa ra các bn án hoc hoc tìm cách bt b thì h còn dùng cách khác th hin s bt lc là liên tiếp t chc đánh lén ri hành hung đe da.”

Blogger Gió lang thang cho biết anh đã v đến nhà và tình trng sc khe tương đi n đnh, ngoài tr mt vài vết xước và sưng trên mt, người, chân tay và đu do b đánh.



__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List