Monday, March 31, 2014

Dân oan bị bắt tự vận tại trụ sở công an?


Dân oan bị bắt tự vận tại trụ sở công an?

Gia Minh, biên tập viên RFA
2014-03-29
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Ngày 28 tháng ba, 2014 dân oan phường Dương Nội kéo đến thanh tra Bộ Công an, Viển kiểm sát và công an quận Hà Đông đòi thả hai người bị bắt vô cớ từ ngày 26/03/2014
Ngày 28 tháng ba, 2014 dân oan phường Dương Nội kéo đến thanh tra Bộ Công an, Viển kiểm sát và công an quận Hà Đông đòi thả hai người bị bắt vô cớ từ ngày 26/03/2014
Citizens photos



Vào khoảng từ chín giờ tối hôm qua, nhiều bà con tại phường Dương Nội, quận Hà Đông nhận được tin hai người dân bị công an bắt đi từ ngày 26 tháng 3 đã cắn lưỡi tự tử trong đồn, thân nhân và bà con đã tập trung đến tại trụ sở Công an để hỏi rõ lý do.
Khoảng 9:30 thân nhân của ông Trần Văn Sang, một trong hai người bị bắt và được thông báo tự tử ở đồn công an cho biết như sau:
Chiều hôm nay nhận được thông tin chú của cháu cắn lưỡi gần chết nằm trong bệnh viện. Điều đó không biết đúng hay sai, còn nằm bệnh viện cũng không biết bệnh viện nào. Bà con mọi người ra đồn công an đòi người thì công ra ra đuổi. Khi mọi người vào đòi người thì công an bắt thêm bác cháu và bố cháu nữa. Bố cháu là Trần Văn Tú và bác cháu là Trần văn Tuấn.
Hôm bắt chú Trần Văn Sang, anh công an khu vực đưa giấy. Họ bắt từ chiều mà đến tối chín giờ kém 10 mới đưa giấy. Gia đình hoang mang không làm được gì, không đến công an hỏi vì có giấy thông báo bắt tạm giam rồi. Ngày hôm sau có đến đòi người họ nói không biết. Hôm nay họ thông tin chú cháu cắn lưỡi thì mọi người đến đòi người họ lại đánh một người ngất xỉu đưa đi viện.
Xin được thưa thêm ngoài  ông Trần Văn Sang bị bắt từ hôm 26 tháng còn có ông Trần Văn Niên.
Cả hai đều là dân phường Dương Nội. Đây là nơi người dân lâu nay kiên quyết giữ những khoảng đất bị thu hồi nói để làm dự án nhưng suốt mấy năm qua vẫn để hoang.
Trước sự kiên quyết của người dân giữ đất việc cưỡng chế không thể thực hiện được, và một số người đã đứng ra yêu cầu chính quyền địa phương để dân chia lại đất, cấp sổ đỏ cho họ và hiện một số đất được dân canh tác rau màu để kiếm hoa lợi sinh sống qua ngày.
Vừa qua hai người bị bắt với cáo buộc gây rối trật tự công cọng, và nay lại được báo cắn lưỡi tự tử trong đồn công an khiến cho người dân hoang mang.
Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc và cập nhật thông tin đến quí thính giả trong thời gian sớm nhất.

Chiến dịch toàn cầu kêu gọi phóng thích 3 nhà hoạt động Việt Nam

Ông Andrea Giorgetta, Giám đốc khu vực Châu Á của Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH
Ông Andrea Giorgetta, Giám đốc khu vực Châu Á của Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

CỠ CHỮ 
28.03.2014
Liên đoàn quốc tế nhân quyền FIDH mở chiến dịch toàn cầu kêu gọi phóng thích 16 nhà bảo vệ nhân quyền trên thế giới, trong số này có 3 phụ nữ Việt Nam.

Chiến dịch mang tên ‘Vì Tự do’ được Liên đoàn FIDH phát động trên mạng ngày 27/3 nhằm mục đích huy động tiếng nói và sự ủng hộ của mọi người khắp nơi đối với những nhà hoạt động đang bị giam cầm chỉ vì thực thi các nhân quyền căn bản.
  
Nhà hoạt động
 Đỗ Thị Minh Hạnh, tranh đấu vì quyền lợi công nhânNhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh, tranh đấu vì quyền lợi công nhân

Ba nhà bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam có tên trong danh sách vận động của FIDH bao gồm Đỗ Thị Minh Hạnh, Hồ Thị Bích Khương, và Tạ Phong Tần.

Ông Andrea Giorgetta, Giám đốc khu vực Châu Á của Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH, cho VOA Việt ngữ biết:

“Ba phụ nữ này là những trường hợp đặc biệt quan trọng vì họ bị tuyên án tù nhiều năm chỉ vì các hoạt động cổ xúy nhân quyền căn bản. Đặc biệt nghiêm trọng là hai người trong số này là nạn nhân của tệ tra tấn, ngược đãi trong trại giam. Chúng tôi dùng trường hợp của họ để nêu bật thực trạng đáng bạo động trong các trại nhà lao Việt Nam.” 

FIDH kêu gọi những người sử dụng internet trên toàn cầu dùng tài khoản Twitter liên lạc với những người có thẩm quyền để thúc đẩy trả tự do cho những nhà bảo vệ nhân quyền đang bị giam cầm tùy tiện vì các hoạt động cổ xúy dân chủ.

Nhà hoạt động vì quyền đất đai Hồ Thị Bích Khương bị bắt lần thứ ba vào đầu năm 2011 và bị kết án 5 năm tù giam về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” vì đăng tải lên mạng những bài viết bị Hà Nội cho là phê phán chính phủ, chống nhà nước.

Nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh bị kêu án 7 năm tù hồi năm 2010 với cáo buộc “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” sau khi rải truyền đơn và tổ chức cho công nhân đình công đòi tăng lương.

Blogger Tạ Phong Tần bị tuyên án 10 năm tù cuối năm 2012 về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” về các bài viết phản ánh tham nhũng và bất công xã hội. Bà Tần từng được Bộ Ngoại giao Mỹ vinh danh Giải Phụ nữ Can đảm 2013 vì “sự dũng cảm đặc biệt và khả năng lãnh đạo để vận động cho quyền và sức mạnh phụ nữ, bất chấp rủi ro cá nhân”. 
Nhà hoạt động Tạ Phong TầnNhà hoạt động Tạ Phong Tần

Giải thưởng này bị Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối, cho rằng “Đây là việc làm sai trái, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, không có lợi cho sự phát triển quan hệ hai nước.”

Liên đoàn FIDH gồm 178 tổ chức phi chính phủ bảo vệ nhân quyền tại hơn 100 quốc gia trên thế giới nói một nhà bảo vệ nhân quyền là người có các hoạt động ôn hòa nhằm cổ xúy hoặc bảo vệ các quyền con người được quy định trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

FIDH kêu gọi cộng đồng quốc tế đòi hỏi Hà Nội phải chấm dứt đàn áp giới bất đồng chính kiến ôn hòa và phóng thích tất cả tù nhân chính trị.

Tại kỳ Kiểm điểm nhân quyền Định kỳ Phổ quát UPR trước Liên hiệp quốc hôm 5/2 vừa qua, Việt Nam khẳng định “chính sách cơ bản” của Việt Nam là tôn trọng, bảo vệ, và thăng tiến nhân quyền.




 Một Video clip đặc biệt (Ngày 28/3) ghi lại khoảnh khắc vùng lên của Nhân dân xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam - Ninh Thuận chống lại bọn công an cộng sản sau khi bọn tà đạo côn an này đứng về phía Công ty Quang Thuận - Ninh Thuận. về việc cho phép công ty này khai thác Titan trở lại. Điều khiến bọn cầm quyền cộng sản không ngờ là quyết định cho phép Công ty Quang Thuận - Ninh Thuận khai thác titan trở lại đã khiến dân chúng xã Sơn Hải nổi giận.



Khỏa thân giữ đất đội 2, hùng sơn đại từ 

https://m.youtube.com/watch?v=bvUsfwo7Wak
 


Đi ăn trộm gà bị người dân đánh hội đồng đến chết ở Thanh Hóa

alt
Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 22/3, tại thôn Vân Đức, xã Nga Phú. Hai tên đạo chích tên là Nguyễn Văn Trường (32 tuổi) và Trần Văn Cường (43 tuổi), cùng trú tại thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định).

Khi phát hiện thấy 2 người đàn ông lạ mặt đi xe máy lượn quanh làng với nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã bị người dân theo dõi. Đúng như dự đoán, gần tối cùng ngày, 2 tên trộm trèo qua tường rào định bắt 
trộm gà của một hộ dân thì bị dân làng hò nhau truy đuổi.

Nghe tiếng hô hoán có trộm đột nhập, khoảng 300 người dân ở thôn Vân Đức và khắp các làng lân cận túa ra đường chặn bắt bọn trộm. Tháo chạy chưa xa thì chúng bị người dân khống chế. Những người có mặt hò nhau đánh 
hội đồng khiến hai tên trộm trọng thương. Chiếc xe máy chúng đang đi cũng bị bà con thiêu rụi.

Cho đến hơn 20h cùng ngày, hai tên trộm mới được người dân giao cho cơ quan chức năng xử lý. Tại trụ sở công an xã, hai tên đạo chích thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy lời khai, hai tên được người nhà đón về, tuy nhiên Trần Văn Cường đã tử vong sau đó.


Tên trộm chó bị dân làng đánh hội đồng....



Trộm chó bị đánh dã mang ở Thái Nguyên ngày 27/3/2014


Trộm chó bị đánh dã man ở Thái Nguyên ngày 27/3/2014
    • 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List