Thursday, March 20, 2014

Biểu tình trước trụ sở Bộ Công an đòi trả tự do cho Bà Bùi Thị Minh Hằng!


Biu tình trước tr s B Công an đòi tr t do cho Bà Bùi Th Minh Hng!

Theo Tễu
Theo Dân Lun: Bà Bùi Th Minh Hng cùng 20 người bn khác đã b đánh đp và tm gi ti Lp Vò hôm 21/2, khi đang trên đường ti h tr mt nhà hot đng nhân quyn khác, và là mt cu tù nhân lương tâm, ông Nguyn Bc Truyn, và v chưa cưới tnh Đng Tháp, c hai người này đã b lc lượng công an gây khó d t 9/2/2014. 

Mt ngày sau đó, 18 người trong nhóm đã được tr t do, ch còn 3 người trong đó có bà Bùi Hng b giam gi cho ti nay. Đến nay đã quá hn tm gi 9 ngày như theo Lut T Tng Hình S, và lut sư cùng gia đình không được tiếp xúc vi bà k t lúc b bt gi, mt điu hết sc vô lý khi ti danh ngui ta gán cho bà là điu 245 B Lut Hình S: “Gây ri trt t công cng”, mt điu lut không quá nghiêm trng đ phi giam gi và điu tra lâu như vy.

Được biết bà Bùi Hng đã tuyt thc trong tù t ngày b bt, sc khe hin nay không biết ra sao. C 18 người được th ra trước đó sn sàng làm chng trước tòa v vic cơ quan công an là người gây ri trt t công cng khi chn xe, đánh và bt gi người mt cách trái pháp lut.

Chiu ngày hôm nay, 18/3/2014, các blogger và nhà hot đng xã hi ti Hà Ni đã cùng con trai và con gái bà Bùi Th Minh Hng, là Trn Bùi Trung và Đng Th Quỳnh Anh, ti trước ca B Công An biu tình phn đi hành vi bt gi người trái phép ca công an huyn Lp Vò.  (hết trích dn)
______________
Tường trình trc tiếp t Hà Ni ca Lê Th Phương Anh:
15h45: Công an ra xua đui mi người, cm chp nh. H xô và đnh cướp máy nh ca chú Nguyễn Tường Thụy, đòi đánh và cướp đin thoi ca em. Hin nay Bo Trung (con trai bà Bùi Th Minh Hng) và mt s bà con vào np đơn thư cho Thanh tra B CA (3 Nguyn Thượng Hin) đã ra.
 




15h45: Công an ra xua đui mi người, cm chp nh, xô vào đnh cướp máy nh ca chú Nguyn Tường Thy, đòi đánh và cướp đin thoi ca em. Hin nay Bo Trung và mt s bà con vào np đơn thư cho Thanh tra B CA (3 Nguyn Thượng Hin) đã ra.

 Ngun: FB Lê Th Phương Anh

Trong mt din biến khác, ti Hà Ni hôm nay: 
Tin t mt người bn Thy Khuê:
- 7h30 sáng 18/3/2014 hơn 30 ch em tiu thương ch vi Ninh Hip đến vườn hoa Mai Xuân Thưởng, trước VP Chính Ph kêu cu.

- 8h05 s bà con này b lc lượng làm nhim v đưa lên 2 xe ô tô đi v s 1 Ngô Thì Nhm, Hà Đông.
- Hơn 20 giáo dân Cn Du đang kêu oan vi hè vườn hoa Lý T Trng phía đi din Đn Quán Thánh.

















Tìn: FB Mai Dũng.

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List