Friday, April 4, 2014

Ông Trương Văn Dũng trả lời RFA ngay sau khi ra viện


On Sunday, March 23, 2014 5:23 PM, Dien bien hoa binh <> wrote:
 

http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2013/11/babui_112913_05.jpg

Ông Trương Văn Dũng tr li RFA ngay sau khi ra vin

Gia Minh, PGĐ Ban Vit ng RFA
2014-03-23
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
giaminh03232014.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
TruongVanDung-305
Ông Trương Văn Dũng, nh minh ha chp năm 2013.
Courtesy DLB

Ông Trương Văn Dũng, 57 tui, mt người Hà Ni tích cc tham gia các hot đng biu tình chng Trung Quc gây hn, ng h nhng người đu tranh cho quyn con người ti Vit Nam lâu nay vào ngày hôm qua ngày 22 tháng 3 b mt nhóm 4 thanh niên tn công đánh mt cách dã man.

Ngăn cản biểu tình?

Vào lúc 7:30 phút gi Hà Ni, ti hôm qua sau khi được điu tr các vết thương t Bnh vin Bch Mai v nhà, ông Trương Văn Dũng cho Đài Á Châu T do biết như sau:
Trương Văn Dũng: Trưa hôm nay sau khi ăn cơm xong, tôi v nhà thy xe hết xăng tôi quay ra cây xăng Nam Đng đ đ xăng. Khi tôi đang đi thì có hai xe máy đi ngang tôi và mt người ngi sau đp đ xe tôi xung. Tôi biết công an tn công tôi ri và tôi hô ‘công an đánh dân’. Sau đó bn thng cm tuýt st c th b vào người tôi, nhm vào phn dưới chân tôi đánh, và tôi chy vào tng ngm ca mt siêu th gn đó đ thoát thân mà vn không thoát được. C thế chúng dn tôi ra và qut mt lúc đến khi tôi không ca quy được na thì chúng mi vi lao ra phóng xe đi. Sau đó tôi trn tnh li và rút đin thoi ra báo thông tin cho anh em biết s vic như vy.
Sau đó là cháu Trung, con ch Bùi Hng, anh Nguyn Lân Thng, ch th Phương Anh, mãi sau đó có anh Ngô Duy Quyn, anh Lê Hùng cùng mt s người đến đưa tôi đi Bnh vin Bch Mai. H chp chiếu toàn thân, may là phn xương không b gì nhưng phn mm b dp, và mt ca tôi b khâu.
Có l h nghĩ ngày mai tôi s tham gia cuc biu tình đòi tr t do cho Bùi Hng nên h s dng ‘trò’ khng b đánh cho chân tôi què đ không th ra ngoài B H.
-Tr
ương Văn Dũng
Có l h nghĩ ngày mai tôi s tham gia cuc biu tình đòi tr t do cho Bùi Hng nên h s dng ‘trò’ khng b đánh cho chân tôi què đ không th ra ngoài B H. Tôi hiu vic làm này vì bn người cm tuýt st c nm chân tôi mà qut. Tôi không đng được na, ngã xung thì chúng đi giày da đp vào mt tôi và đá vào tôi.
Gia Minh: Xe ca ông bây gi thế nào ri?
Trương Văn Dũng: Trước khi b chy, chúng còn rút chìa khóa xe tôi; nhưng xe bo v gi và gi gia đình tôi đến nhn v ri.
Gia Minh: Đi vi nhng người hot đng như ông, ngoài vic b ngăn chn thm chí b hành hung, gia đình cũng b theo dõi. Vy gia đình ông có b theo dõi không?
Trương Văn Dũng: Cho đến lúc này thì chưa vì v tôi ch là ngh gi đu, ct tóc ti nhà thôi.
Gia Minh: Được biết đây không phi là ln đu tiên ông b đánh, ông có nhn xét ln này có gì tương t nhng ln trước ông tng b đánh nng n không?
Trương Văn Dũng: Trước đây tôi ch biu tình chng Trung Quc, hay là đi giúp cho bà con dân oan. H mun ngăn chn nhưng không chn được vì tôi trn khi nhà t hai hôm trước, nên h không ngăn chn được tôi.
truong_van_dung_nguyenlanthang-250
Ông Trương Văn Dũng tng b đánh chy máu đu khi biu tình chng Trung Quc hi tháng 6 năm 2013. Photo by Nguyn Lân Thng.
Ln này là chuyn ca ch Bùi Hng. Theo suy nghĩ ca tôi ln này h bt Bùi Hng, và đang loay hoay đ có th đưa lên dư lun chng c thuyết phc v vic bt gi đó. H loay hoay c th là cho triu tp mt s nhân chng đến đ làm chng gian cho h mà bt thành. Cng vào vic va ri tôi cùng vi con ch Bùi Hng đến gi đơn ti Thanh Tra B Công An, và ngày mai tôi li tham gia.
H biết tôi vi ch Bùi Hng anh em cùng sát cánh vi nhau đi đến nhng nơi nhy cm nht đ phn đi nhng hành vi ca h, do vy h khng b.
Đây cũng là bài hc: h ly tôi đ khng b tinh thn ca nhng người khác- ai mà có tinh thn như tôi vy!

Không khuất phục

Gia Minh: Trước nhng ln b đánh đp trước đây và như hôm nay mà ông vn tiếp tc cho thy ông không khut phc trước bin pháp b trn áp như thế, phi không?
Tôi không khut phc, và h càng hành x như thế này thì tinh thn tôi càng ngày càng tăng lên thôi, không bao gi gim sút tí nào.
-Tr
ương Văn Dũng
Trương Văn Dũng: Tôi không khut phc, và h càng hành x như thế này thì tinh thn tôi càng ngày càng tăng lên thôi, không bao gi gim sút tí nào. Tôi cũng đã tuyên b thng vi h rng là nếu h giết chết tôi - trường hp mà tôi chết, đó là điu vinh d đi vi tôi. Tôi nói thng vi h như vy.
Gia Minh: Có nhng người vì oan khiên gia đình mà đng lên đòi hi quyn li, cũng như có người vì tình hình đt nước mà phi lên tiếng; bn thân ông vì sao li tham gia công cuc lên tiếng cùng vi nhiu người và tham gia hot đng đường ph đ đến ni b hành hung nhiu ln như thế?
Trương Văn Dũng: T trước đến nay tôi là con người rt thng tính, khi chưa tham gia mà tôi thy người b ăn hiếp ngoài đường hoc có khó khăn, tôi sn sàng giúp, và khi giúp được h tôi thy đó là nim vui đi vi tôi. Đến nay có may mn vic tham gia ca tôi cùng có anh em, mt cng đng anh em cũng như có truyn thông mng. Đó là điu may mn cho chúng tôi rt nhiu so vi nhng người trước đây như ch Lê th Công Nhân, hay anh Nguyn Văn Đài, anh Phm Hng Sơn, Bá Hi, anh Điếu Cày…
Cho đến lúc này tôi thy rt vinh d v bn thân, không làm điu gì h thn vi lương tâm. Mi ln tham gia vic phn đi nhng vic làm ca h thì tinh thn tôi ít nhiu gim stress đi rt nhiu.
Gia Minh: Trước s trn áp mà vn kiên đnh, nhưng ông tin tưởng ra sao vào phong trào trong thi gian ti?
Trương Văn Dũng: Điu này thì tôi chưa th tiên liu trước được vn đ, nhưng kh năng và sc ca mình đến đâu thì làm đến đy.
Còn vn đ anh hi, không phi riêng tôi mà nhng người khác cũng không th tr li rõ ràng được.
Gia Minh: Cám ơn ông, dù đang rt đau và mt do b đánh vn dành cho Đài Á Châu cuc nói chuyn va ri.


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List