Wednesday, April 2, 2014

Bà Bùi Hằng được gặp luật sư


Bà Bùi Hng được gp lut sư

Mc Lâm, biên tp viên RFA
2014-03-31
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
03312014-buihang-ml.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
image.jpg
Bà Bùi Th Minh Hng chp hôm 29/4/2013
Photo courtesy of blog Nguyn Xuân Din

Sáng 31 tháng 3, lut sư Trn Thu Nam cùng vi con ca bà Bùi Minh Hng đã đến tri tm giam An Bình đ lut s gp và làm vic vi bà Hng sau 47 ngày k t ngày bà b bt. Lut sư Trn Thu Nam cho biết tình trng sc khe hin nay ca bà sau nhiu ngày tuyt thc như sau:
Sc khe ca ch y rt là yếu. Ch rt gy vì suy sp th xác sau mt thi gian nhn ăn rt dài. Theo ch nói là ngày hôm nay ch mi ăn li. Ch y đi thì phi có hai người xc nách hai bên mi ra được phòng hi cung.
Chúng tôi hi Lut Sư Nam v tin tc nói rng bà Hng t cáo thượng tá Lê Hoàng Dũng đã đánh đp bà rt nng n có chính xác không LS Nam cho biết:
Cái ngày hôm ch y b bt thì nhiu người dàn quân ra đ mà gây s thì ông này ông y đến đ bt ch y v. Trong lúc bt ch y v thì ông y đánh ch ch không phi đánh trong lúc hi cung.
C th t cáo ông Lê Hoàng Dũng là phó th trưởng công an Lp vò đã đánh ch Hng, nhưng bây gi li chính là người ký lnh khi t.Tôi s làm đơn kiến ngh v vic này, mi vic s cp nht sau.Ông Lê Hoàng Dũng phó th trưởng công an huyn Lp Vò li là người ký quyết đnh khi t bà Bùi Hng nên không khi b nghi ng có đng cơ tr thù khi khép bà vào ti gây ri trt t công cng. Thc tế là bà cùng vi mi người vn ngi trên xe không bước xung mt đường thì làm sao gây ri. LS Trn Thu Nam cho biết:
Thế mi là l. Ch y là mt nn nhân ch đâu phi là người phm ti?
Riêng v vic tm giam mt người đến 47 ngày nhưng công an Lp Vò không cho gia đình biết bt c tin tc gì cũng như không cho gp mt LS Trn Thu Nam gii thích:
Theo quy đnh ca Vit Nam thì nó đang t m ch đó, nó chưa được rõ ràng ch đó. Theo quy đnh cơ quan nào th lý thì cơ quan đó cho người nhà gp nhưng nó không có mt điu khon nào bt buc phi cho gp c. Có nghĩa là công an nếu thy rng không có vn đ tiết l bí mt gì thì h đng ý cho gp. Nếu có quy đnh bt buc phi cho gp thì mi được nhưng bây gi lut Vit Nam nó chưa hoàn thin nó vn thiếu sót cho nên h mi có c gây khó khăn cho các thân nhân, gia đình nhng người b tm giam.
Con trai ca Bà Bùi Hng là Trn Bùi Trung sáng hôm nay cùng đi vi LS mong mun được gp m nhưng cui cùng b công an bt gi vi lý do gây ri. LS Trn Thu Nam k:
Cho đến cùng thi gian bui sáng nay, lúc tôi vào thì anh Trung đng ngoài anh y có yêu cu được gp m thế nhưng không được chp nhn nên anh y có gào lên nên đang b tm gi. Tôi đang ngi ngoài đ ch xem như thế nào.
Lut sư Trn Thu Nam cho biết mc án ca bà Bùi Hng có th lên ti 3 năm và tòa s m ra xét x chm lm trong vòng mt tháng:
Hin nay thì ch Hng không nhn ti nên vn đ gim án không đt ra và ch cho rng mình là nn nhân ca mt âm mưu gì đó còn khi b kết án thì mc cao nht có th ba năm tù.
Mc Lâm tường trình t Bangkok Thái Lan.



__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List