Friday, April 4, 2014

Đêm qua em mơ gặp công an (*)


Đêm qua em mơ gặp công an (*)


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Từ ngày bị các chú công an nhân dân phường Thủy Xuân, TP Huế đánh hai mông bầm tím sưng vù đến nay, có lẽ vì phải nằm sấp miết một chiều nên em hay mơ. Em mơ lung tung. Ác mộng cũng lắm và khoái mộng cũng lai rai. Khoái mộng như người nhái dùng máy bay trực thăng tập kích xuống Hà Nội giữa đêm khuya bắt mười ba ông với một bà trói lại dẫn đi, mà khi nghe em kể lại, từ người lớn đến bọn con nít ai cũng thích, nên có người gọi giấc mơ của em là “khoái mộng, thích mộng, hay thèm mộng, ước mộng”. Đêm qua em lại mơ gặp… Lần này là gặp công an.

Nhắc đến công an, nhất là công an nhân dân, ai cũng sợ. Sợ đủ thứ. Sợ bị đánh bầm đít như em. Sợ bị đánh gãy tay gãy chân hay đánh mất mạng nhiều người như tin đầy dẫy trên mạng ai cũng đã biết, em khỏi cần nêu tên, dẫn chứng ra đây mất công. Sợ không có tiền mãi lộ cho các chú công an đứng đường, nhất là các chú núp ở các bụi để rình. Sợ bị công an giả dạng côn đồ móc túi rồi tống lên xe đưa về đồn khi đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược...Sợ đủ thứ...

Nhưng, bắt chước ông Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Hai bên đạo nói, khi ông ấy về thăm nước BaLan của ông đang bị nhà nước theo Cộng Sản đàn áp, “Các con đừng sợ”, em khuyên các anh các chị, các cu tèo cu tý, các con he cái hĩm; con xin khuyên các cô các cậu, các chú các bác; cháu xin khuyên các ông các bà, các cụ các cố, đừng có sợ công an. Để em kể chuyện đêm qua em mơ gặp công an:

Em thấy rõ ràng và chắc chắn. Đấy là các chú công an thứ thiệt, vì các chú này ăn mặc sắc phục có mang bảng tên trên túi áo đàng hoàng. Chú nào chú ấy còn to con hơn chú công an giả dạng thường dân đội mũ bảo hiểm, mặc áo hoa gì màu tim tím có cái mặt ngầu hơn côn đồ, bắt anh Phan Nguyên trước Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn ngày 12/6/2011 khi anh “tụ tập” với hàng mấy ngàn người yêu nước hô hào chống Trung Quốc xâm lược. (Em nghe nói ảnh chụp chú côn đồ – à quên- chú công an giả dạng đang kungfu anh Phan Nguyên này đang được phóng to và treo ở New York bên Mỹ cho thiên hạ ngưỡng mộ)

Các chú công an dẫn một đoàn người ai cũng mập ú, với cái bụng phệ; cái mặt nung nung khiến em liên tưởng đến trại nuôi heo nọc, heo nái mà hôm nọ nhà trường dẫn cả lớp đi tham quan cho biệt nghệ thuật nuôi heo–mấy bạn em người miền Bắc gọi là con Lợn hay con Nợn– ngày nay nhờ đổi mới tư duy, áp dụng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tiến bộ vượt bực; mặt heo qua mặt cả mặt ông Trư Bát Giới.

Đoàn người này ăn mặc giống như đám tội nhân thời “Cách mạng văn hóa” bên Tàu: quần áo toàn còm lê nhưng mang trước ngực, thay vì cà vạt, cái bảng thật to đề chữ “THAM NHŨNG” rồi ghi ở dưới mấy chữ cái thì MPU, cái thì VINASHIN, cái thì TIỀN GIẤY POLYSTER”, cái thì BÁN ĐẤT BÁN BIỂN, cái thì CHO THUÊ RỪNG, Cái thì BÁN BOXÍT, cái thì SỨ QUÁN BUÔN LẬU SỪNG TÊ GIÁC, cái thì LÙI CỘT MỐC BIÊN GIỚI, cái thì thì… em đếm không xuể.

Nhưng cái điều em nhớ rõ nhất là, số tiền ăn cắp ghi trên bảng toàn là hàng triệu đến hàng tỷ Đô La Mỹ, chứ không phải cỡ 800. 000 đồng VN như em ăn trộm của bà cô để mua điện thọai chơi ghêm vì thèm được như thằng Cu Tèo.

Em kể tiếp đến đâu rồi nả? À, em nhớ ra rồi:

Phái đoàn công an và phạm nhân đang bước vào đồn công an. Em đoán mấy ông bà mập ú này cũng bị ăn đòn, nhưng nghĩ tới luật pháp nhà nước ta rất nghiêm minh, xử phạt công bằng tùy theo tội nặng nhẹ, em thấy lo cho họ hơn là lo cho em.

Em ăn cắp của cô em chỉ có 800.000 đồng VN mà còn bị đánh bầm tím mông phải nằm viện cả tuần thế này. Các ông bà ấy ăn cắp của thiên hạ gấp em tỷ tỷ lần, không biết rồi đây chẳng những cái mông mà cái mặt của những tên ăn cắp này bầm tím te tua tan nát đến chừng mô. Em không thể quy tiền Đô la Mỹ của mấy người này ra tiền bác Hồ để so sánh với số tiền của em rồi từ đó làm bài tính nhân cho ra kết quả số đòn mà các tên cướp này sẽ được ăn.

Những tiếng la hét khóc than hòa lẫn cùng những tiến đánh đập bịch bịch làm em thức giấc.

Em dụi hai con mắt. Khi tỉnh táo lại, em nghĩ mai mốt không biết rồi ai sẽ đi bắt mấy chú công an ấy cũng từng là những tên tổ sư gian ác đây.”



Bình Dương: 2000 công nhân đình công, bảo vệ xịt hơi cay, công an đánh công nhân


Nguyễn Huy Du (Lao Động Việt) -  03/04/2014: Công ty Wonderful Saigon Electric tăng ca nhiều mà tăng lương ít, 2000 công nhân đình công, đến hôm nay 03/4/2014 là ngày thứ 3. Công nhân cho hay công an đánh công nhân, và họ chụp hình được mặt của 2 tên này. Lực lượng bảo vệ của WSE thì xịt hơi cay vô mặt công nhân trước mặt công an. Giám đốc Nguyễn Quốc Thắng nói với đoàn đình công rằng: "Lương như thế đó, thằng nào không làm thì nghỉ"

2000 công nhân công ty Wonderful Saigon Electrics đình công

Sáng nay(03/04/2014), hơn 2000 công nhân công ty Wonderful Saigon Electrics có địa chỉ tại Số 16, đường số 10, Vsip 1, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương(Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapo) đã tiếp tục đình công để đòi hỏi quyền lợi cơ bản cho mình và người thân phụ thuộc.

Wonderful Saigon Electric Co., Ltd. là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài (thuộc Tập Đoàn SUN - S của Nhật Bản). Đã thành lập gần 2 năm và cho đến nay đã xây dựng được 3 nhà máy, trở thành một trong những công ty có vốn đầu tư lớn nhất Khu công nghiệp Việt nam-Singapore.


Trong 03 ngày qua, công nhân của công ty đã tiến hành đình công trước cổng nhà máy để phản đối chính sách thay đổi giờ làm của công nhân. Theo đó, công ty tăng giờ làm việc từ 4 ngày/tuần lên 6 ngày/tuần (cách bố trí theo kíp ca) nhưng chỉ tăng thêm 200.000VNĐ trong lương mà công nhân nhận được.

Bảo vệ công ty xịt hơi cay, công an đánh công nhân

Sáng nay, khi công nhân đình công tới ngày thứ 03 thì bảo vệ công ty đã tiến hành xịt hơi cay vào những công nhân biểu tình trước mặt nhiều công an sắc phục, khi công nhân cố đòi được gặp ban lãnh đạo công ty để nói chuyện.



"Lương như thế đó, thằng nào không làm thì nghỉ": Nguyễn Quốc Thắng

Công nhân tên Thủy tham gia đình công cho hay: “Ông Nguyễn Quốc Thắng là Đại diện công ty Wonderful Saigon Electrics tại Việt Nam nói với đoàn đình công rằng: “Lương như thế đó, thằng nào không làm thì nghỉ, cứ nạp đơn là duyệt cho nghỉ việc hết””. Các công nhân cho biết là công an có đánh công nhân khi công nhân yêu cầu được vào khuôn viên công ty để gặp lãnh đạo.

Được biết, sáng nay Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương sau 03 ngày công nhân công ty Wonderful Saigon Electrics đình công tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, đã tới làm việc với Ban lãnh đạo công ty, nhưng tính đến 12h trưa nay, đoàn làm việc vẫn chưa thấy có động tĩnh gì ở phía trong công ty. Công nhân đã phá cửa để phía trong đòi gặp trực tiếp ban lãnh đạo công ty Wonderful Saigon Electrics nhằm nói rõ tâm tư nguyện vọng của mình.

Công nhân Lương nói với người của Lao Động Việt: "Kinh tế lạm phát, công nhân Wonderful Saigon Electrics làm kịch liệt tăng ca hết mình mà chỉ được có 3.600.000 VNĐ thì thử hỏi làm sao sống?"

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin về vụ việc này khi có thông tin mới hơn. 

Vì một Việt Nam không có bất công, đàn áp, bóc lột trong lao động.

Xin liên hệ Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do (gọi tắt: Lao Động Việt) qua Wesite: Laodongviet.org Email: chao@laodongViet.org khi công ty của các bạn có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của một con người, một công dân khi bạn lao động cho họ.






__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

My Blog List