Các
nhà hoạt động trẻ VN điều trần trước Ủy ban Nhân quyền Canada
07.04.2014
Một nhóm các nhà hoạt động trẻ trong và ngoài nước hôm nay (7/4)
ra trước Ủy ban Nhân quyền của Thượng viện Canada điều trần về thực trạng nhân
quyền Việt Nam.
Thông báo về cuộc điều trần từ Thượng viện Canada cho hay mục đích sự kiện này nhằm theo dõi các vấn đề liên quan đến nhân quyền và xem xét cách thức bộ máy chính quyền đáp ứng với các nghĩa vụ quốc gia và quốc tế của Canada trong lĩnh vực nhân quyền.
Các nhân chứng tham gia buổi điều trần gồm có 3 nhà hoạt động từ trong nước như blogger Phạm Đoan Trang; blogger Nguyễn Anh Tuấn thuộc Mạng lưới Blogger Việt Nam; luật sư nhân quyền Trịnh Hữu Long, đại diện Phong trào Con đường Việt Nam, và 2 thành viên điều hành của tổ chức Sáng kiến Thể hiện Lương tâm Người Việt Hải ngoại (VOICE) là luật sư Trịnh Hội và cô Ann Phạm.
Đây là những thành viên trong phái đoàn đi vận động quốc tế nhân kỳ Kiểm điểm Nhân quyền Định kỳ Phổ quát (UPR) lần thứ nhì của Hà Nội trước Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc hôm 5/2 vừa qua.
Buổi điều trần bắt đầu lúc 2 giờ chiều (giờ Ottawa) và được truyền hình trực tuyến trên website của Quốc hội Canada.
Luật sư Trịnh Hữu Long cho biết thêm chi tiết:
“Blogger Trang sẽ trình bày vấn đề tự do ngôn luận, tự do báo chí, và vấn đề kiểm duyệt tại Việt Nam. Blogger Tuấn sẽ phát biểu về các hoạt động của xã hội dân sự độc lập và những hạn chế trong quyền tự do lập hội tại Việt Nam. Long sẽ trình bày về sự tham gia của khối xã hội dân sự vào tiến trình UPR của Việt Nam và các hoạt động hậu UPR mà chúng tôi chuẩn bị thực hiện thời gian sắp tới. Anh Trịnh Hội và cô Ann Phạm sẽ nói về việc phát triển xã hội dân sự tại Việt Nam và các vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, cung cấp một bức tranh tổng quát về nhân quyền tại Việt Nam.”
Thông báo về cuộc điều trần từ Thượng viện Canada cho hay mục đích sự kiện này nhằm theo dõi các vấn đề liên quan đến nhân quyền và xem xét cách thức bộ máy chính quyền đáp ứng với các nghĩa vụ quốc gia và quốc tế của Canada trong lĩnh vực nhân quyền.
Các nhân chứng tham gia buổi điều trần gồm có 3 nhà hoạt động từ trong nước như blogger Phạm Đoan Trang; blogger Nguyễn Anh Tuấn thuộc Mạng lưới Blogger Việt Nam; luật sư nhân quyền Trịnh Hữu Long, đại diện Phong trào Con đường Việt Nam, và 2 thành viên điều hành của tổ chức Sáng kiến Thể hiện Lương tâm Người Việt Hải ngoại (VOICE) là luật sư Trịnh Hội và cô Ann Phạm.
Đây là những thành viên trong phái đoàn đi vận động quốc tế nhân kỳ Kiểm điểm Nhân quyền Định kỳ Phổ quát (UPR) lần thứ nhì của Hà Nội trước Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc hôm 5/2 vừa qua.
Buổi điều trần bắt đầu lúc 2 giờ chiều (giờ Ottawa) và được truyền hình trực tuyến trên website của Quốc hội Canada.
Luật sư Trịnh Hữu Long cho biết thêm chi tiết:
“Blogger Trang sẽ trình bày vấn đề tự do ngôn luận, tự do báo chí, và vấn đề kiểm duyệt tại Việt Nam. Blogger Tuấn sẽ phát biểu về các hoạt động của xã hội dân sự độc lập và những hạn chế trong quyền tự do lập hội tại Việt Nam. Long sẽ trình bày về sự tham gia của khối xã hội dân sự vào tiến trình UPR của Việt Nam và các hoạt động hậu UPR mà chúng tôi chuẩn bị thực hiện thời gian sắp tới. Anh Trịnh Hội và cô Ann Phạm sẽ nói về việc phát triển xã hội dân sự tại Việt Nam và các vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, cung cấp một bức tranh tổng quát về nhân quyền tại Việt Nam.”
Luật sư Long nói đến với cuộc điều trần này ngoài mục tiêu cung cấp thông tin về thực trạng nhân quyền tại Việt Nam, các nhà hoạt động trong nhóm đề nghị Quốc hội Canada có biện pháp thúc đẩy những khuyến nghị mà Ottawa đã đưa ra với Hà Nội trong buổi báo cáo UPR tại Liên hiệp quốc cách đây 2 tháng:
“Chúng tôi mong muốn chính phủ Canada sẽ gây sức ép nhất định lên chính phủ Việt Nam để họ chấp thuận và thực hiện các khuyến nghị này trong thời gian 4 năm tới, trước phiên UPR tiếp theo.”
Sau buổi điều trần chiều nay, các nhà hoạt động xã hội dân sự Việt Nam dự kiến sẽ gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Canada, kêu gọi giúp đỡ trong việc gây sức ép để chính phủ nước này có hành động cụ thể đối với tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.
Đây là chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch quốc tế vận của các tổ chức xã hội dân sự độc lập trong nước nhằm cổ xúy nhân quyền cho Việt Nam.
Luật sư Long nói tiếp:
"Điều chúng tôi mong muốn là có thể quốc tế hóa các hoạt động nhân quyền ở Việt Nam hiện nay. Chúng ta biết nhân quyền là khái niệm phổ quát trên tòan cầu, không phải là một khái niệm khu trú trong một lãnh thổ nhất định. Cho nên, chúng ta rất cần quốc tế hóa các hoạt động nhân quyền để một mặc tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế; mặt khác, qua các hoạt động này, chúng ta thắt chặt thêm sợi dây tình cảm và sự kết nối giữa người Việt trong nước và người Việt ở nước ngoài.”
Ông Trịnh Hữu Long cũng cho biết thêm kế hoạch hậu UPR sắp tới bao gồm tiếp tục các sinh hoạt vận động nhân quyền công khai ngay trong nước:
“Ví dụ như chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham gia tổ chức các buổi thảo luận nhân quyền, các buổi hội thảo về UPR ở Việt Nam và cũng sẽ kêu gọi các tổ chức quốc tế và các đại sứ quán nước ngoài ở Việt Nam tham gia vào trong các hoạt động này.”
Một số thành viên trong phái đoàn đi vận động UPR trở về nước đã gặp không ít khó khăn với chính quyền kể cả bị tịch thu hộ chiếu. Luật sư Long nói tất cả những vi phạm này sẽ được thông báo cho Liên hiệp quốc và các nước quan tâm, trong chiến dịch vận động này.
Cuộc điều trần của các nhà hoạt động trẻ Việt Nam trước Ủy ban Nhân quyền Thượng viện Canada diễn ra chưa đầy nửa tháng sau cuộc điều trần hôm 26/3 của các chức sắc tôn giáo trong nước trước Ủy hội Nhân quyền Tom Lantos thuộc Quốc hội Hoa Kỳ về thực trạng tự do tôn giáo tại Việt Nam.
Hà Nội lâu nay bác bỏ các chỉ trích về vi phạm nhân quyền từ quốc tế. Tại kỳ Kiểm điểm nhân quyền Định kỳ Phổ quát UPR trước Liên hiệp quốc hôm 5/2 vừa qua, Việt Nam khẳng định “chính sách cơ bản” của Việt Nam là tôn trọng, bảo vệ, và thăng tiến nhân quyền.
Khi những chiếc đũa
trở thành một bó
Lễ tang thầy giáo Đinh Đăng Định tại DCCT Sài
Gòn hôm 06/04/2014.
|
Mặc Lâm, biên tập viên RFA
Courtesy
Blog Quê Choa
Đám tang thầy giáo Đinh Đăng
Định đã hoàn tất vào ngày hôm nay tuy nhiên hình ảnh của những ngày qua cho
thấy người thầy giáo này đã chiếm được lòng tin yêu của bạn bè, đồng đội thậm
chí ngay cả những người chỉ biết ông qua mạng xã hội cũng tỏ lòng tiếc thương.
Điều gì đã tạo ra một đám tang trang nghiêm và không bị sách nhiễu ấy?
Mức ảnh hưởng khó tưởng tượng
Khi quan tài của thầy giáo Đinh Đăng Định được
chuyển từ Nhà nguyện Đức Mẹ Thăm Viếng
đến Dòng Chúa Cứu Thế tại đường Kỳ Đồng thì người trong cuộc nghĩ rằng đám tang thầy Định sẽ gặp rất nhiều phiền phức. Thế nhưng khi các linh mục DCCT mạnh mẽ khẳng định rằng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ việc phá rối nào, thậm chí đã có tuyên bố nếu bắt được công an viên nào đến phá rối, cộng đồng Công giáo ở đây sẽ bắt giữ, và chỉ thả ra sau khi tang lễ hoàn tất thì hình như mọi việc đã trở nên khá bình thường.
đến Dòng Chúa Cứu Thế tại đường Kỳ Đồng thì người trong cuộc nghĩ rằng đám tang thầy Định sẽ gặp rất nhiều phiền phức. Thế nhưng khi các linh mục DCCT mạnh mẽ khẳng định rằng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ việc phá rối nào, thậm chí đã có tuyên bố nếu bắt được công an viên nào đến phá rối, cộng đồng Công giáo ở đây sẽ bắt giữ, và chỉ thả ra sau khi tang lễ hoàn tất thì hình như mọi việc đã trở nên khá bình thường.
Người tới viếng thăm bất
kể là ai không bị chất vấn, ngăn cản hay theo dõi, hù dọa. Trước cửa nhà thờ
không thấy côn đồ lảng vảng và tất cả mọi vòng hoa phúng điếu đều không bị xé
bỏ tên người gửi như từng xảy ra tại nhiều tang lễ của những nhà bất đồng chính
kiến khác trong quá khứ.
Những vòng hoa ấy nói
lên rất nhiều điều vì nó đại diện cho hàng chục tổ chức, hội đoàn mà đa số đều
là những tổ chức không được nhà nước cho phép. Chỉ duy nhất một vòng hoa nằm
ngoài sự khó chịu của nhà nước được gửi đến rất sớm là của Tổng lãnh sự Hoa Kỳ
tại Việt Nam.
Đám tang của một thầy
giáo nhưng mức ảnh hưởng của nó khó tưởng tượng ra được khi có ít nhất một ngàn
người viếng thăm và hàng trăm người đã theo chân quan tài tới nơi hỏa táng.
Thân nhân ruột thịt của thầy Đinh Đăng Định vỏn vẹn chỉ có 6 người đàn bà gồm
vợ, ba con gái, một chị, một người em gái từ Bắc vào chịu tang. Sáu người đàn
bà dắt díu nhau, xiêu vẹo chung quanh quan tài nhưng họ cảm thấy ấm áp lạ lùng
vì bao vây họ là sự cảm thông sâu đậm của người tới thăm.
Họ là những dân oan,
những bạn tù, những người ý thức sự suy sụp của một nền chính trị độc tôn. Họ
là tín đồ các tôn giáo bị áp bức từ miền bắc như người H’Mông, từ miền Nam như
Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài, từ Tây nguyên như Tin Lành Mennonite… họ như những
chiếc đũa rời rạc khắp nơi đổ về tang lễ và tại đây trước di ngôn của người
thầy giáo hiền lành này đã biến tất cả thành một bó đũa.
Có lẽ điều làm cho mọi
người xúc động nhất là di ngôn của người từng bị tù đày, đàn áp, đối xử bất
công đến chết được trịnh trọng đặt trước quan tài, đó là: “Không được
giữ lòng thù hận, chúng ta không phải là kẻ thù của nhau”.
Nhìn những vòng hoa vây
kín chung quanh quan tài với những cái tên như Phụ Nữ Vì Nhân Quyền, CLB No-U,
CLB Hoa Mai, Phật Giáo Hòa Hảo, Tin lành Mennonite, Con Đường Việt Nam, Tổng
Lãnh Sự Hoa Kỳ, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Bauxite Việt Nam, Dân Làm Báo, Radio
Chân Trời Mới, hội Dân Chủ Miền Trung. . .người ta khó thể tin rằng nơi đây
đang tập trung hầu hết các tổ chức, thành viên tranh đấu cho nhân quyền, tự do
dân chủ nổi tiếng khắp nước và cả hải ngoại đã xuất hiện ngay tại trung tâm của
thành phố.
Hòa thượng Thích Không Tánh của chùa Liên Trì
đại diện cho Hội Cựu tù nhân lương tâm đã đọc một bài điếu văn cảm động và đầy
lửa đấu tranh. Khó thể tin được những lời lẽ như thế có thể công khai tại thành
phố mang tên bác:
Lễ tang thầy giáo Đinh Đăng Định tại DCCT Sài
Gòn hôm 06/04/2014. Courtesy Blog Quê Choa.
“Anh ra đi rất thanh thản. Vâng anh đã thứ tha cho tất cả những kẻ đã gây ra không biết bao nhiêu khổ đau cho anh và cho gia đình anh. Trong thời gian nằm chữa trị tại bệnh viện sức đã suy nhiều nhưng anh đã nhanh chóng tình nguyện góp sức cùng góp phần sáng lập hội Cựu tù nhân lương tâm. Một sáng lập viên đặc biệt của hội, chúng tôi xin kính cẩn nghiêm mình bái phục trước vong linh của anh, người chiến sĩ bất khuất can trường đấu tranh cho tự do dân chủ của đồng bào, cho công lý và an sinh của đất nước.
Anh, không bao giờ khuất phục trước tà quyền.
Anh, là biểu tượng của sự dứt khoát đoạn tuyệt nhất với chủ nghĩa, chế độ cộng
sản. Anh, là một tấm gương sáng trong sự nghiệp đấu tranh cho tổ quốc Việt Nam
ngày hôm nay. Anh đã làm xong bổn phận trọn hiếu với người con Mẹ Việt Nam.
Trước khi ra đi anh vẫn còn cố thu chút hơi tàn
nhắc nhở chúng tôi hãy quan tâm đến cương vị chung đó là cuộc đấu tranh chống
lại chế độ độc tài cộng sản. Vâng, thưa anh chúng tôi sẽ ghi lòng tạc dạ.”
Đồng cảm và đoàn kết
Ông Lưu Trọng Kiệt người có mặt từ đầu nhận xét
về đám tang của thầy Đinh Đăng Định:
“Theo nhận xét của tôi thì đám ma của thầy Đinh
Đăng Định được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Tất cả những người đấu
tranh dân chủ, sinh viên học sinh trẻ họ ý thức được, thứ hai nữa giáo dân ở
Sài Gòn họ nghe thông tin của thầy trên mạng nên họ tới thăm rất nhiều. Chúng
tôi rất hãnh diện khi có một anh em đấu tranh cho dân chủ mà được rất nhiều
công dân Việt Nam họ quan tâm tới.
Đạo Hòa Hảo, Cao Đài, anh em H’Mông tại miền Bắc,
một số anh em đấu tranh dân chủ miền Bắc họ đã đồng cảm với nhau và thấy rằng
nều đoàn kết lại thì đây là một sức mạnh.”
Từ Hà Nội blogger Nguyễn Lân Thắng cũng vào tận Sài gòn để thăm người tù này, anh cho biết:
“Thầy Đinh Đăng Định là một nhà giáo rất nghèo ở
vùng thôn quê. Sự hy sinh của thầy rất to lớn. Em là một trong những người ký
vào bản tuyên bố bauxite và 14 ngàn người đã ký vào bản tuyên bố đó cho nên khi
thầy bị nạn như thế thì lương tâm và trách nhiệm mình cảm thấy rằng phải có mặt
trong đám tang của thầy để chia sẻ, động viên gia đình và cũng khẳng định uy
tín của mình trong vấn đề bauxite.”
Giảng viên Phạm Minh Hoàng, đảng viên đảng Việt Tân một cựu tù nhân lương tâm chia sẻ:
“Trước tiên tôi nghĩ tôi tới thăm thầy Định với
tư cách là một con người, thứ hai là một đồng nghiệp mặc dù chúng tôi không làm
việc chung với nhau, thứ ba nữa là một người từng ở tù thì tôi nghĩ ba yếu tố
đó cũng đủ cho tôi đến thăm thầy Định đó là chưa kể tình cảm thầy Định đã dành
cho tôi lúc thầy còn sống. Tôi rất xúc động lúc nhìn di ảnh của thầy vẽ ra trước
mặt tôi một người đã nằm xuống bởi vì những suy nghĩ những đóng góp của thầy mà
cho đến ngày hôm nay ai cũng phải công nhận điều thầy nói là đúng.
Báo chí trong tuần qua họ đã khẳng định chuyện
bauxite lỗ hằng trăm triệu đô và không biết cái lỗ này nó sẽ chấm dứt vào lúc
nào nữa. Khi tôi đốt nén nhang tôi thấy trước mặt mình một người đã nằm xuống
vì suy nghĩ của họ thì tôi cảm thấy phải tiếp tục làm cái chuyện mà thầy đã làm
không trọn vẹn.”
Không như các đám tang trước đây của những người đấu tranh, đám tang của thầy giáo Đinh Đăng Định hoàn toàn yên ắng và sự bình an này được anh Nguyễn Lân Thắng lý giải:
“Cái đám tang này nó đặc biệt là bởi nó tập
trung rất nhiều hội đoàn tổ chức hoạt động chính trị cả trong và ngoài nước.
Rất nhiều nhóm xã hội dân sự tham gia vào đám tang này. Vấn đề ở đây khiến họ
không dám đàn áp đám tang này vì chính nghĩa, việc thầy Đinh Đăng Định đã làm.
Rồi hậu quả của dự án Bauxite nó đã sờ sờ ra và tất cả mọi người đều biết nên
có lẽ họ e ngại họ không tích cực đàn áp.”
Ông Lưu Trọng Kiệt bổ túc thêm những ghi nhận của mình về cách mà công an và an ninh thành phố âm thầm theo dõi nhưng không có động tác đối phó nào:
“Đúng ra đám ma thầy Đinh Đăng Định có rất nhiều
an ninh mặc thường phục chứ không phải là không có, rất là nhiều, nhưng họ chỉ
đứng quay phim và nhìn thôi vì họ thấy dân chúng, giáo dân rất đông, từ trong
nhà thờ đi ra với máy quay phim, chụp hình của anh em đều đặt vào đám ma của
thầy Định. Công an giao thông cũng kè theo hai ba chiếc xe mô tô. Mỗi một ngã
tư đều có từ 4 tới 6 cảnh sát giao thông hết. Tới ngay lò thiêu thì cỡ chừng
trên 100 nhưng họ không có động thái gì hết. Mình vẫn ôn hòa chứ không làm điều
gì cho người ta phiền phức. Đây là một điều rất tốt khi không gây khó khăn
trong một đám tang như vậy.”
Sự yên ắng ấy còn một cách lý giải khác, khi
những chiếc đũa đã gom thành bó thì muốn hay không muốn người ta cũng khó mà bẻ
gãy.
Nghe tin anh Cù Huy Hà Vũ đã qua Mỹ, nhiều
người cho rằng anh được trả tự do, nhưng mình không nghĩ thế. Động tác này của
nhà cầm quyền Hà Nội có lợi cho họ ở hai điểm:
-Chúng tỏ nhà nước nhân đạo có thừa, nên tội phạm vẫn được nhân đạo cho đi Mỹ điều trị.
- Nếu ở lại Mỹ thì tốt, nhà nước rảnh tay với một đám khó chịu lại hay to mồm, nhưng sang Mỹ thì coi như xong. Trong trường hợp không ở lại Mỹ mà về VN thì liệu mà im lặng, nếu không thì lại vào tù tiếp như cha Lý .
-Chúng tỏ nhà nước nhân đạo có thừa, nên tội phạm vẫn được nhân đạo cho đi Mỹ điều trị.
- Nếu ở lại Mỹ thì tốt, nhà nước rảnh tay với một đám khó chịu lại hay to mồm, nhưng sang Mỹ thì coi như xong. Trong trường hợp không ở lại Mỹ mà về VN thì liệu mà im lặng, nếu không thì lại vào tù tiếp như cha Lý .
Không phải là khoan hồng, ân
xá, đặc xá mà phải “Trả tự do”
David
Thiên Ngọc (Danlambao) - Tự do (trên
nhiều lĩnh vực) và nhân quyền trong đó quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc là
một trong những quyền không thể thiếu, không thể bị tước đoạt của mỗi con người
chúng ta ở bất cứ một thể chế, xã hội (XH) tiến bộ nào. Duy chỉ có ở những XH
quái thai gọi là XHCN trong một thế kỷ qua dưới bàn tay sắt máu, bạo tàn cùng
chiếc lưỡi điêu ngoa của CS thì người dân mới bị lừa mỵ và tước đoạt những
quyền thiêng liêng, căn bản khi mới sinh ra ai cũng đều phải có.
CNCS đã đi vào phế tích, những con người CS đã
bị đẩy ra các nghĩa trang, học thuyết đã bị nhân loại vứt vào hố rác…một số còn
lại đang vất vưởng trên tử lộ hoang tàn hướng về cõi chết mà loài người trên
thế giới không một chút cảm thương hay có lời tống biệt!
Nhìn lại 4 cái vũng lầy tồi tàn, hoang phế và
thối tha trên thế giới còn sót lại như những chất cặn trong lu nước, như chất
bã trong cơ thể chuẩn bị tống ra ngoài. Nói như thế thì ta cũng đủ hiểu cái đầu
óc “bã đậu” của chúng rồi. Cho nên chúng không nhận chân ra được đâu là chân lý
và đâu là sai lầm…đâu là màu hồng thắm tươi rạng rỡ và đâu là hắc ín tối tăm.
Loài cầm thú cũng biết thiên di khi đất trời thay mùa đổi tiết để tìm chốn ấm
no…biết chạy trốn nắng mưa, xa lánh đồng khô cỏ cháy mà tìm đến nơi tràn đầy
sức sống cỏ mượt nước trong. Một chiếc lá mùa thu cũng biết nương theo gió mà
chao liệng…và cánh buồm căng theo gió mà vượt biển khơi. Duy chỉ có con người
CS là “bất tri lý”, không thấy được thế cuộc xoay vần và thậm tệ nhất là không
thấy được loài người xem mình là “con hủi”!
Xưa Đức Khổng Tử có chia loài người ra làm bốn
hạng. Thứ 1 là hạng người đần độn là “bất tri lý”, không phân biệt được phải
trái, đúng sai, đen trắng…Thứ 2 là hạng người ngu. Khi sa chân vào bùn nhơ tội
lỗi mà mãi ngập chìm trong đen tối để thụ hưởng theo bản năng mà không chịu sửa
mình…dù biết đó là con đường lầm lạc. Thứ 3 là hạng người khôn-là khi lầm đường
lạc lối là biết dừng lại và quay về, biết câu “hồi đầu thị ngạn”. Và cuối cùng
là hạng người thông thái-là biết trước được con đường tội lỗi, sai trái để tránh
và không hề phạm phải.
Từ những nhận định và lập luận trên thì xét ra
tập đoàn CSVN thuộc về hạng nào thì ai cũng rõ. Đó là loại “bất tri lý”.
Chúng nói ra một điều gì cũng không phân biệt
được đúng sai. Khi những bước chân của chúng từ rừng rú về cưỡng chiếm thành
thị, đất nước MNVN rõ ràng là chúng choáng ngợp trước thị thành hoa lệ…rồi lũ
lượt dân, quân, cán bộ, đảng viên CSVN từ miền Bắc, từ bãi hoang tàn lạc hậu,
nghèo đói dốt nát…nối đuôi từng đoàn vào vơ vét “Hòn Ngọc Viễn Đông” không chừa
một thứ gì cho dù là chất đã thải ra. Thế mà miệng luôn trân tráo hét toáng lên
rằng chúng vào GPMN đưa Miền Nam tiến lên ngang bằng miền Bắc XHCN??? XHCN,
CSCN là thiên đường!!! nơi đó mọi người làm việc tùy sức mà ăn tiêu tùy cần!
cần cái gì có cái đó??? Miệng chúng thì nói điêu ngoa... mà 2 tay thì quơ quào,
cướp bóc…đúng là “Bất tri lý!”. Chúng không biết xấu hổ ngượng lời khi nói ra
những điều đó đối với nhân dân MNVN, những người đã sống trên một XH nhân bản,
văn hóa-văn minh rực rỡ trên một đất nước mà thế giới gọi là “Hòn Ngọc Viễn
Đông”!
Lãnh tụ và cả tập đoàn CSVN tự xưng là đỉnh cao
trí tuệ mà khi dùng chữ mà không biết nghĩa. Hồ chí Minh và cả tập đoàn từ Lê
Duẩn, Trường Chinh, Phạm.v. Đồng, Võ Nguyên Giáp…trở xuống đều huênh hoang rằng
“bác và đảng đã đứng lên CƯỚP chính quyền từ tay thực dân Pháp…”. Trường Chinh
nói “đảng dùng bạo lực CƯỚP chính quyền…” từ “CƯỚP” ở bất cứ trong một văn cảnh
nào, trong đối thoại cũng như văn bản đều để chỉ cho cái ác, cái tà, cái xấu xa
cần tiêu trừ và xóa bỏ. Cướp là tượng trưng cho phản diện…tòa án CSVN và cả
trên thế giới từ xưa giờ đã xử tử, tù dài hạn để trừng phạt những tên tướng
cướp, người có hành vi cướp từ vật chất đến tinh thần, tình cảm…từ hữu hình đến
vô hình. HCM đã từng cướp vợ của đồng chí mình. Thế mà từ xưa nay trong văn
bản, tài liệu và những phát ngôn của tập đoàn CSVN từ lãnh tụ đến tên tiểu tốt
đều vinh danh cho hành động cướp của mình. Hay biết đâu đó là lời tự thú, tự
nhận ra bản chất hành động của tập đoàn CSVN???
Chuyện trong nước từ thế kỷ qua tôi không trích
dẫn nữa vì cho dù biển, rừng cũng không chứa hết.
Riêng lãnh tụ CSVN ra nước ngoài mà dùng lời của
kẻ “bất tri lý” thì quá ư là nhục. Mà nhục ở đây là nhục Quốc thể vì chúng tự
xưng “phương diện Quốc Gia”. Tên hề Nguyễn minh Triết khi còn tại vị chủ tịch
nước mang “phương diện Quốc Gia” ra nước ngoài không đem truyền thống dân tộc
hiền hòa hiếu khách, giang sơn cẩm tú…và nhiều ưu điểm khác của đất nước, của
người VN để giới thiệu mời chào doanh nghiệp nước ngoài vào làm ăn, đầu tư xây
dựng giang sơn mà lại khoe và chào hàng rằng “các anh đến làm ăn với đất nước
tôi đi! Nước chúng tôi có nhiều gái đẹp”. Trời ơi!!! Không còn nổi nhục nào hơn
là đem dòng giống Rồng Tiên ra mà chào hàng, rao bán, mời gọi như kẻ “bán
Hoa”???. Điểm lại từ ngàn xưa đến giờ chưa có một lãnh tụ ở một xứ nào trên
toàn cõi hành tinh mà ngu như con lừa Nguyễn minh Triết!
Chưa hết!-Bọn chúng còn rêu rao cái dân chủ,
nhân quyền ở VN (đã bị chúng cướp) còn cao gấp vạn lần các nước đang “giãy
chết”. Nào là chúng tôi rất tôn trọng nhân quyền, nước chúng tôi không có tù
nhân chính trị hay tù nhân lương tâm mà chỉ có tù nhân vi phạm pháp luật (quái
gở) VN (điều 79, 88, 258…).
Ngay trong những chuyến công du hô hào khoe
khoang dân quyền, dân chủ của bọn chóp bu CSVN thì ngay tại giờ phút đó ở quốc
nội côn an đang đánh đập, bắt bớ, truy sát…những người yêu nước. Đồng thời khảo
tra, giết chết những người dân vô tội, dân oan bị CSVN cướp bóc nhà cửa ruộng
vườn, tài sản…cùng các nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến đang bị giam
giữ một cách vô pháp, vô đạo trong các trại tù khắc nghiệt nhất hành tinh.
Chúng lừa mỵ thế giới rằng chúng khoan hồng,
nhân đạo, ân xá, đặc xá cho các nhà dân chủ, tù nhân lương tâm…trong khi chúng
biết chắc chắn rằng họ sẽ chết trong một thời gian ngắn sau khi ra tù vì hậu
quả của sự hành xử dã man, khắc nghiệt vô cùng tận của chúng trong bốn bức
tường câm tù ngục, xà lim…mà cả trời cũng không thấy được. Bảng án nào cho tù
nhân thế kỷ Nguyễn hữu Cầu mà chúng giam cầm khổ nhục ông gần 40 năm??? Trên
thế giới này có 1 không 2 mà buộc lòng chúng phải thả chứ không còn có thể kéo
dài hơn được nữa.
Đặc xá cho nhà giáo yêu nước Đinh Đăng Định ư?
Nghe mà phát ói! Nếu là nhân đạo, văn hóa nhân bản…thì tại sao trong lúc người
thầy giáo yêu nước nói trên chưa bị bịnh hay mới bắt đầu phát hiện ra bịnh
không đối xử tử tế hơn trong thăm nuôi và chữa trị mà ngược đãi, hành hạ đủ mọi
thủ đoạn đê hèn trong đó không loại trừ đầu độc? đến khi biết rõ sự sống của
ông không còn nữa thì mỵ ngôn cho hành động dã man của chế độ bằng hình thức
“đặc xá”? đến ngày hôm nay mà bản chất của loài dã thú ở trong người của tập đoàn
CSVN vẫn còn hiện hữu. Không biết thay đổi để cầu xin dân tộc một chút thương
tình để hòng chuộc tội mai sau?. Hình ảnh của những tên cảnh sát phạm tội ác
giết người biểu tình ở Ukraine quỳ gối xin nhân dân tha tội mà bọn CSVN không
lấy đó làm tấm gương.
Đến hôm nay-dưới áp lực của cộng đồng Quốc Tế mà
đặc biệt là Hoa Kỳ trong nhiều năm qua-CSVN đã phải trả tự do cho Ls Cù huy hà
Vũ, nhà bất đồng chính kiến, đấu tranh cho nền dân chủ, nhân quyền cho dân tộc
VN. Ông đã can đảm đâm đơn kiện tên thủ tướng CSVN 3 Ếch Giăng Mắc Ê-Rô một tên
trùm mafia, trùm tham nhũng đã làm tan hoang đất nước VN mà không còn cơ may
hồi phục.
Dân biểu Ed Royce chủ tịch ủy ban đối ngoại hạ
viện Mỹ đã ra thông cáo, trong đó có đoạn “…Việt Nam rốt cuộc đã lắng nghe
tiếng nói phản đối của cộng đồng Quốc Tế về việc giam giữ trái phép đối với
Tiến sĩ Cù huy hà Vũ và phóng thích ông khỏi nhà tù.”. Ta cũng nên chú ý rằng
sức khỏe của Ls Cù huy hà Vũ cũng đã suy yếu nhiều vì bệnh tim của ông hoành
hành trong thời gian khắc nghiệt ở trong tù và qua những lần tuyệt thực đấu
tranh vì sự bất công trong trại giam.
Ngài dân biểu Mỹ thuộc đảng Công Hòa nêu trên
còn nói thêm rằng “Chúng ta không được quên rằng còn nhiều người (VN) khác đã
bị giam cầm một cách bất công.” Và rằng “Những ai lên tiếng vì nhân quyền hoặc
dân chủ không nên bị trừng phạt. Tôi sẽ nổ lực thay cho người VN tiếp tục tranh
đấu cho tự do.”
Có một điều ở đây tôi muốn nói lên rằng một vị
dân biểu ở xứ Cờ Hoa cách VN nửa vòng trái đất, không có liên quan địa chính
trị, không mang dòng máu Lạc Hồng mà nổ lực thay cho người VN tiếp tục tranh
đấu cho tự do???” Tự do cho người VN đang bị CSVN bức hại, tước đoạt mọi quyền
của con người lẫn tài sản, máu xương…Con người của XH “giãy chết” xem ra cũng
lạ!
XH VN thời CS nói như nhà thơ Bùi minh Quốc là
không ngoa chút nào.
“Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa…
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi…”
Ngày 7/4/2014
No comments:
Post a Comment
Nhân quyền và bạo quyền