Wednesday, April 2, 2014

Hội Cựu tù nhân lương tâm Việt Nam lên án việc bắt giam vô cớ dân oan


Hi Cu tù nhân lương tâm Vit Nam lên án vic bt giam vô c dân oan

Hội cựu tù nhân lương tâm - Former Vietnamese Prisoners of Conscience - FVPC - (www.fvpc.org)
Hội cựu tù nhân lương tâm - Former Vietnamese Prisoners of Conscience - FVPC - (www.fvpc.org)

Thy My

Hôm nay 31/03/2014, Hi Cu tù nhân lương tâm Vit Nam ra tuyên b lên án vic bt giam sáu người dân khiếu kin v môi trường huyn Thun Nam tnh Ninh Thun, và hai người dân oan đt đai huyn Dương Ni, Hà Ni trong tun l va qua.

Tuyên b cho rng hàng lot cái chết được cho là « t vn » trong đn công an trong thi gian gn đây là hu qu ca vic Quc hi thông qua bn Hiến pháp 2013 gi nguyên chế đ « s hu đt đai toàn dân », giúp các nhóm li ích bt đng sn cu kết vi quan chc đa phương cướp đt. Bên cnh đó, trên khp min đt nước, hàng triu người dân phi chu ri ro ô nhim môi trường.
Được biết t ngày 26 đến 28/03/2014 hàng trăm người dân xã Phước Dinh huyn Thun Nam đã đ v tr s y ban tnh Ninh Thun đòi chm dt khai thác titan làm ô nhim môi trường. Công an huyn Thun Nam khi t sáu người, trong đó có hai người b tm giam. Còn ti huyn Dương Ni, Hà Ni, hai dân oan đt đai b bt vô c và đến hôm 29/3 được thông báo là đã cn lưỡi t t.
Tr li RFI Vit ng, linh mc Phêrô Phan Văn Li, đng ch tch Hi Cu tù nhân lương tâm Vit Nam cho biết :
Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi

31/03/2014

More


« Kính thưa quý v thính gi, Hi Cu tù nhân lương tâm ca chúng tôi là nhng người đã tng nếm mùi nhà tù cng sn, đã lãnh chu nhng bt công trong chế đ này. Vì vy chúng tôi hết sc nhy cm trước vn đ có nhng người dân vô ti b bt vào tù, b bt oan ch vì đòi công lý. 
C th nht là nhng người dân Thun Nam, Ninh Thun mi đây, và gn nht là nhng người dân Dương Ni. Vic nhà cm quyn bt b nhng người này vì h đòi quyn li, đòi quyn sng cho mình và cho đng bào ca mình đến ni li b giam mt cách vô c, thm chí b giết chết nhưng mà công an đ ti cho h là cn lưỡi t t - ging như trước đây đã có nhiu người b vu cáo là t tht c trong nhà tù. Điu đó gây phn n cho tt c mi người dân Vit Nam. 
Ai cũng thy rng bàn tay đích thc là ca công an, và trên h là nhà cm quyn cng sn Vit Nam, đã ch trương dùng bo lc đ đàn áp mi s phn kháng ca người dân, dù s phn kháng đó là chính đáng ». 
Xin cm ơn linh mc Phêrô Phan Văn Li.


công an dùng nhục hình gây ra cái chết của nạn nhân

VRNs (01.04.2014) – Vĩnh Long – Việc xử án treo cho những công an dùng nhục hình gây ra cái chết của nạn nhân Ngô Thanh Kiều vào ngày 29 tháng 3 tại Tòa án Nhân Dân Thành Phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, một lần nữa đã gây bất bình và phẫn nộ cho nhiều người khắp nơi. Vì lẽ, nạn nhân chết tại phòng điều tra của công an. Nguyên nhân chính là do bị bốn công an vây đánh hội đồng. Một trong số công an đã ra đòn hiểm ác đó là nguyên thiêu úy Nguyễn Thân Thảo Thành, dùng dùi cui đánh vào đầu nạn nhân Ngô Thanh Kiều, khiến nạn nhân này chết vì chấn thương sọ não.
1403310013Bà Ngô Thị Tuyết, chị gái của nạn nhân, cho biết những người công an đó đã hành xử một cách dã man và vô nhân đạo đối với nạn nhân. Họ đã còng tay, bỏ đói nạn nhân và hành hạ nạn nhân cho đến chết.
Nhà báo Duy Thanh cho biết, không chỉ có những người nhà nạn nhân đã phản đối án treo dành cho những tên công an sát nhân đó với nỗi bức xúc cao độ, mà ngay cả luật sư Nguyễn Hồng Hà là người theo vụ xét xử này cũng nhận thấy có sự xét xử bất công và đã lên tiếng: “nội dung luận tội của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Thành Phố Tuy Hòa hầu như bỏ qua các dấu hiệu, bỏ lọt người lọt tội.” (Tuổi Trẻ 30.03.2014).
Mặc dù chỉ phiên tòa xét xử vừa rồi chỉ mới đề nghị mức án, nhưng đã có dấu hiệu của sự bao che, sắp xếp của thượng cấp… Đây là một hình thức dung túng và khuyến khích công an tiếp tục hành xử dã man.
Thêm một bằng chứng nữa để khẳng định sự sai lầm đến vi phạm pháp luật của công an vẫn đang được hệ thống cầm quyền bao che là việc dùng nhục hình khi điều tra và việc bắt người trái phép.
Nạn nhân Ngô Thanh Kiều không phải là trường hợp duy nhất ‘được chết’ dưới tay những công an, mà đã có đến hàng chục nạn nhân đã chết bất ưng ở đồn công an, trong số đó có những nạn nhân đã bị gọi là ‘tự tử’ tại đồn công an. Vụ mới đây xảy ra vào ngày 26 tháng 3, 2014, nạn nhân đó là ông Trần Văn Sang đã chết vì lý do “cắn lưỡi tự tử” tại đồn công an phường Dương Nội, Hà Đông.
Xem ra, đồn công an ở Việt Nam là nơi để người ta chết một cách nhanh lẹ.



Bà Bùi Thị Minh Hằng rất yếu sau gần 50 ngày tuyệt thực

ĐĂNG NGÀY: 31.03.2014 , MC: - TIN NI BTTIN VIT NAM

VRNs (31.03.2014) – Sài Gòn – Luật sư Trần Thu Nam, một trong những luật sư tham gia bào chữa cho bà Bùi Hằng cho VRNs biết: “Sức khỏe của cô Bùi Hằng rất yếu bởi vì đã tuyệt thực một thời gian dài. Hôm nay, bắt đầu ăn lại. Đi đứng phải có hai người xốc nách mới đi được. Về nội dung làm việc, chị Hằng rất cứng, luôn tố cáo công an đã đánh đập chị ấy cùng mọi người cụ thể tố cáo ông Lê Hoàng Dũng, phó thủ trưởng công an Lấp vò đã đánh chị Hằng, nhưng bây giờ lại chính là người ký lệnh khởi tố.”
Hình minh họa
Hình minh họa
Sáng nay, Luật sư Trần Thu Nam có buổi tham gia hỏi cung tại trại tạm giam công an tỉnh Đồng Tháp, cùng đi với Ls Nam có anh Trần Bùi Trung, con trai bà Bùi Hằng.
Bà Bùi Hằng, cô Thúy Quỳnh và ông Văn Minh bị bắt giam trái phép từ ngày 10.02 cho đến nay và bà Bùi Hằng tuyệt thực từ khi bị bắt giam, tức bà Bùi Hằng đã tuyệt thực được 49 ngày.
Lê Thị Phương Anh xót xa: “Đau thắt cả ruột, chỉ biết nguyện cầu cho chị thật nhiều sức khoẻ thôi. Cố gắng lên chị ơi…” Thúy Nga động viên: “Chị ơi cố lên, em luôn ở bên chị. Trong mọi hoàn cảnh, em đều ủng hộ chị, anh Minh và chị Quỳnh.”
Vào ngày 11 tháng 2 năm 2014, khi một nhóm bạn của ông Nguyễn Bắc Truyển đến nhà gia đình ông tại huyện Lấp Vò để thăm hỏi tình trạng của gia đình ông Truyển khi nghe tin anh và gia đình bị công an Lấp Vò đối xử thô bạo. Trên đường đi, những người bạn này đã bị lực lượng côn đồ, công an mặc thường phục tấn công, đánh đập…và sau đó tất cả 21 người bị bắt giam.
Sau đó, công an đã trả tự do cho 18 người, chỉ tiếp tục giam giữ cho đến nay ba người là ông Nguyễn Văn Minh, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Bà Bùi Thị  Minh Hằng. Cồng an Lấp Vò cũng ra quyết định khởi tố ba người này với tội “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”.
Để tìm “chứng cứ gian”, nhằm hợp thức hóa hành vi “vô cớ hành hung người khác” và “bắt giam trái pháp luật”, công an huyện Lấp Vò đã phải đưa lên truyền hình những “nhân chứng” không rõ nguồn gốc, không phải là những người biết rõ vụ việc từ đầu…Để “thuyết phục” hơn, công an đã triệu tập lấy lời khai 5 người gồm: ông Phan Đức Phước, ông Nguyễn Vũ Tâm, ông Tô Văn Mãnh, bà Bùi Thị Diễm Thúy và bà Đỗ Thị Thùy Trang. Đây là những người cùng đi và chứng kiến hành động trái pháp luật của công an, côn đồ sáng ngày 10.2.2014.
Sau khi làm việc với công an, theo thông tin “Cả năm người đều tố cáo nhân viên điều tra có hành động mớm cung và ép cung, tự tiện ghi thêm trên biên bản những điểu mà nhân chứng hoàn toàn không nói tới. Thêm nữa những điều họ chứng kiến, khai ra thì nhân viên điều tra không ghi vào biên bản”.


Dương Nội: Cưỡng chế đất trái luật, công an bảo kê cho côn đồ đánh dân đổ máu


Máu đã đ trên rung nhà ông Dương Văn Dư


CTV Danlambao
 - Những ngày qua, từ 27/03, Chủ tịch phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội Lã Quang Thức cùng Trưởng CA Hà Văn Sơn chỉ huy toàn bộ lính tráng, dân phòng đến cướp đất của người dân trong phường một cách trái phép để giao cho tư nhân xây dựng, một trong số đó là tên Nguyễn Đình Thục.

Bà con nhân dân hết sức bức xúc, phản đối những việc làm lộng hành, ngang ngược của đám cầm quyền địa phương. Tuy nhiên, với vũ lực và hung hãn, chúng đã chiếm và xây được gạch để bao quanh những mảnh đất của bà con.

Bà Nguyễn Thị Giang, vợ ông Dương Văn Dư, là một trong những nạn nhân của vụ cướp đất này. Những ngày qua, bà liên tục mang hương và của lễ đến để thắp, cầu khấn trên mảnh đất của mình. Tên Trưởng CA Hà Văn Sơn ra lệnh cho đám lính của mình cướp của lễ của và vứt đi. Ngày hôm qua, 30/03, bà Giang lại tiếp tục mang hương đến khấn vái. Khi bà đang cầu khấn thì con trai tên Nguyễn Đình Thục, là người được bọn chúng cướp để giao đất, mang một cây gậy lớn lao vào đánh thẳng vào đầu bà Giang, khiến bà bị thương nặng, máu chảy tràn lên mặt.

Phẫn nộ hơn, đám Công an, dân phòng có mặt tại đó không những quyết liệt can ngăn, mà còn giả vờ xô đẩy để tên côn đồ này đánh đập bà Giang. Sau khi đánh bà Giang bị thương, bọn chúng không những đưa bà đi cấp cứu mà còn tiện tay vứt bỏ đồ lễ mà bà mang đến khấn. Những việc làm hết sức vô đạo đức, tàn bạo của chúng đã được nhân dân ghi lại trong clip.

Chúng ta đều biết, Dương Nội là một phường nổi tiếng với việc cướp đất của nhân dân từ lâu nay. Ở đây, các quan chức của địa phương như phường, quận kết hợp với doanh nghiệp tư nhân liên tục để xây dựng nhà cửa, bán lấy tiền. Ở một làng khác của Dương Nội, bà con đã dựng lều từ mấy năm qua để bảo vệ đất. Trong những ngày vừa qua, chúng đã tổ chức bắt lén lút bắt 2 ông Trần Văn Miên và Trần Văn Sang. Bà con được tin rằng 2 người này đã "tử tự" trong tù, vì vậy, đã đến yêu cầu được thăm gặp và xác minh tình trạng của 2 ông này ở đồn CA. CA quận Hà Đông không những trả lời bà con, lợi dụng đêm tối còn đánh bắt và hành hung làm một số người bị thương. Đã 3 ngày trôi qua, nhân dân Dương Nội vẫn kiên cường đấu tranh đòi quyền lợi cho thân nhân mình.

Dân oan Dương Nội biểu tình trước đồn công an

Dân oan Dương Nội yêu cầu côn an Hà Nội thả hai dân oan Trần Văn Sang và Trần Văn Miên trong tối ngày 28/3/2014. - Clips CTV Danlambao

Rõ ràng, những hành động hết sức tàn độc của nhà cầm quyền địa phương đối với người dân Dương Nội là hết sức độc ác, tàn bạo. Với sự chịu đựng của mình, người dân Dương Nội đã kiên cường suốt mấy năm qua. Đến bao giờ người dân không thể chịu đựng nổi, điều gì sẽ xảy ra với lũ người man rợ kia?




Thông tin về dân oan Dương Nội tự tử trong trại giam


Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Chúng tôi đã tìm về Dương Nội chiều ngày 30/3/2014 sau khi nghe tin tin anh Trần Văn Sang và anh Trần Văn Miên đã cắn lưỡi để tự tử trong trại giam, làng vắng tang, bà con đang ngồi tập trung ở lều canh đồng ngay sát đường Bảo Sơn.

Qua tìm hiểu được biết hai người nông dân Dương Nội bị bắt cóc không có lý do, sau đó công an chuyển đến cho hai gia đình thông báo về việc bắt bị can để tam giam theo điều 245 của Bộ luật hình sự về tội gây rối trật tự nơi công cộng (xem thông báo kèm theo), nhưng không ghi rõ là gây mất trật tự công cộng ở đâu, vào ngày tháng năm nào, không có gì để chứng minh hai ông gây rối trật tự công cộng, không có ai tố cáo hai ông gây mất trật tự công cộng.
Dân oan Trần Văn Sanh (trái) và dân oan Trần Văn Miên (phải)

Công an đã sai khi bắt người oan trái, rồi báo tin cho 2 gia đình là người thân của họ đã tự tử, với người dân Dương Nội đấu tranh, bây giờ họ chỉ biết công an bắt người đấu tranh của họ đi và giết.

Anh Trần Văn Tuấn là anh trai của anh Trần Văn Sang cho biết “Chúng tôi quyết tâm đòi người, lúc nào người ta xác minh cụ thể là em tôi phải có tội thì tôi mới không đòi, còn không có tội thì tôi phải đòi bằng được người thôi, sống thì đòi người mà chết thì đòi xác” (xem video)

Vụ Án Hai Dân Oan Dương Nội ...



Chị Thêu, một nông dân ở Dương Nội chia sẻ “Chúng tôi chỉ mong muốn là hai ông đấy bình yên… trở về nguyên vẹn với bà con… nếu không… thực sự chúng tôi có giữ được đất thì chiến thắng cũng không được trọn vẹn... người ta là người từ đầu trong cuộc đấu tranh gian khó trong 6 năm qua, bà con đang cầu nguyện, đang cầu mong cho hai ông ấy trở về với chúng tôi” (
xem video)

Vụ án Hai Dân Oan Dương Nội  hà Nội


Công an là người có lỗi, vậy tại sao lại tiếp tục đánh đập những người thân của hai dân oan bị công an bắt đi và thông báo với gia đình là tự tử, không rõ hai dân oan của Dương Nội đang được cứu chữa hay là đang ở đâu mà công an chưa công bố

Sau đây là hình ảnh của hai anh nông dân Dương Nội tự tử trong trại giam, đó là Trần Văn Sang sinh năm 1975 và anh Trần Văn Miên sinh năm 1959.

Thông báo bắt giam anh Trần Văn Miên và Trần Văn Sanh của côn an Tp. Hà Nội:






Có thể cười sau khi tra tấn đến chết người dân sao?

Hà Văn Thịnh
Ảnh bên:Một bị cáo cười tươi ngay tại phiên xử vụ án ông Ngô Thanh Kiều bị công an Phú Yên đánh chế

Nền “dân chủ” của ta hiện nay có không ít những phiên tòa diễn ra như những vở kịch rẻ hề! Trắng trợn và tàn nhẫn đến mức người dân chỉ còn biết cúi mặt khóc ròng trong đớn đau, nhục nhã.


 Một trong những phiên tòa đó vừa được… diễn ở thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. 5 bị cáo – là 5 sĩ quan công an, hành hạ, tra tấn người dân từ sáng đến tối, gây nên cái chết tức tưởi của nạn nhân Ngô Thanh Kiều, chỉ “bị” Viện KSND TP Tuy Hòa đề nghị “hình phạt” một án tù, còn lại là… án treo(!)?

Mạng người dân nhỏ hơn con sâu, cái kiến, thậm chí bị coi như cỏ rác đã là chuyện thường ngày. Nhìn bức ảnh (BBC, 19:27 GMT, 29.3.2014) một trong những bị cáo NHĂN NHỞ cười như trêu ngươi, thách thức dư luận, công lý, không một lương tri nào có thể chấp nhận được. Đó là kiểu cười của kẻ dám ngang nhiên ngồi xổm trên luật pháp. Kiểu cười đó như muốn thông báo cho cả xã hội hiểu rằng, chúng ông cứ thế, đã thế, thách chúng mày làm gì được(!) Dư luận không thể không đặt câu hỏi phải chăng kẻ có cái toét miệng ngạo nghễ đó đã được bảo kê dưới danh nghĩa bảo vệ cán bộ, bảo vệ sự… chưa đen kịt lắm(!) của bộ máy công quyền? Câu hỏi này càng có cơ sở hơn nữa khi ta biết rõ rằng chỉ một bị cáo có cấp bậc thấp nhất (thiếu úy) là bị tù giam, các bị cáo còn lại (một trung úy, một thượng úy, hai thiếu tá), đều được hưởng án treo. Rõ ràng, luật pháp đã bị bẻ cong một cách sỗ sàng bởi từ cổ chí kim, chưa ở đâu, ở bất kỳ khi nào, những kẻ có chức vụ cao nhất, am hiểu pháp luật nhiều nhất (về nguyên tắc) lại chỉ phải chịu hình phạt nhẹ nhất. Ai không biết trong thang bậc của bộ máy công quyền, thiếu úy chỉ là kẻ thừa hành ở chót cùng của quyền lực trong nhóm bị cáo. Ai dám tin là chỉ có tên thiếu úy này là dám phạm thượng khi phang vào đầu bị cáo trong khi các cấp chỉ huy chưa cho phép?

Dư luận cũng buộc phải suy ngẫm một cách cay đắng rằng, việc cùng một lúc, 5 sĩ quan công an hè nhau đánh đập một người dân đang bị còng, bị bỏ đói, là sự tận cùng của tội ác, sự trắng trợn của của cách “chơi” hội đồng – thường chỉ có trong giới giang hồ. Chẳng lẽ có thể “cho qua” sự thật hiển nhiên khủng khiếp ấy? Có một nhà bình luận nói rằng mấy ông quan to không biết đâu, chỉ tại cấp dưới thôi(!?) Xin thưa là đừng có bé cái nhầm: Bức ảnh trên BBC và hàng trăm bài viết khác của cả trong nước và quốc tế không thể có chuyện không biết. Đó là chưa nói chuyện không thể không biết khi mở một phiên tòa để xét xử một lúc 5 sĩ quan công an Nếu không biết thì chẳng hóa ra lãnh đạo cao cấp bị bịt mắt, bị lừa gạt sao? Làm sao có thể lãnh đạo, chỉ đạo khi lúc nào cũng bị lừa gạt đến đui mù?

Câu hỏi nữa được đặt ra (và buộc những người có trách nhiệm phải trả lời) là, nếu cứ bảo kê, bảo vệ tù mù, ù xọe như thế làm sao để dân tin vào sự công chính của luật pháp? Làm sao có thể dung túng cho cái kiểu cười quái đản, vô luân ấy? Chẳng lẽ người ta đang cố tình đẩy cho cỗ xe chở đầy phẫn uất, cay đắng của lòng người trượt nhanh hơn đến cái tầng nấc cuối cùng của sự chịu đựng? Ngày 3.4 Tòa sẽ tuyên án. Xin các vị đừng vòng vo, đừng hội ý, đừng xin ý kiến chỉ đạo… để lừa gạt nữa. Công lý đòi hỏi phải trừng phạt NẶNG đối với bất kỳ ai, nếu những kẻ đó phạm tội GIẾT NGƯỜI! Tội càng nặng hơn khi thừa hành luật pháp mà tra tấn dã man, giết người một cách dã man!

Huế, 30.3.2014
http://bolapquechoa.blogspot.ca/2014/03/co-cuoi-sau-khi-tra-tan-en-chet-nguoi.html

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List