Wednesday, July 9, 2014

Dân biểu Mỹ ép VN về quyền của công nhân


VNCH12: Hán Cộng KHÔNG BAO GIỜ (NEVER) vượt qua Mỹ




Dân biểu Mỹ ép VN về quyền của công nhân

Cập nhật: 11:41 GMT - thứ bảy, 31 tháng 5, 2014
Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman đã từng tới Việt Nam.
153 Dân biểu đảng Dân chủ hối thúc Đại diện Thương mại Hoa Kỳ gây sức ép đàm phán quyền người lao động tại bốn nước tham gia TPP trong đó có Việt Nam.
BấmLá thư gửi ông Froman hôm 29/05 đề nghị các cuộc đàm phán TPP đang diễn ra bao gồm một khuôn khổ tăng cường bảo vệ quyền cho người lao động đặc biệt tại các nước như Việt Nam, Malaysia, Brunei, và Mexico, là những nơi được mô tả là có "bề dầy về vi phạm quyền của người lao động”.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

"Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn thị trường Mỹ bị tràn ngập với hàng nhập khẩu được sản xuất bởi công nhân bị tước đoạt nhân phẩm và các quyền cá nhân.
“Chính quyền [Hoa Kỳ] phải tránh chấp nhận các điều kiện và tiêu chuẩn lao động không đầy đủ", các dân biểu Hoa Kỳ viết trong thư.
Các báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy thực trạng lạm dụng đáng kể các quyền của người lao động tại các nước trong đó có Việt Nam.
Một số vi phạm được nhắc tới gồm lao động cưỡng bức và lao động trẻ em, người lao động có mang thai và phân biệt đối xử vì giới tính.
Ngoài ra các điều kiện làm việc khắc nghiệt có ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn, làm việc quá nhiều giờ và tiền lương đầy đủ là các điểm được nêu.
Bức thư gửi Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman lấy Việt Nam như một ví dụ chính.
Công đoàn độc lập
Ông Trương Đình Tuyển được nêu tên trong bức thư của các Dân biểu Mỹ.
Các dân biểu đảng Dân chủ Hoa Kỳ dẫn chiếu tới tin từ truyền thông Việt Nam trích lời ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Việt Nam và cố vấn cao cấp cho chính phủ Việt Nam trong các các cuộc đàm phán quốc tế, nói rằng ‘Việt Nam sẽ không chấp nhận một yêu cầu trong TPP nói rằng người lao động phải được phép thành lập các công đoàn lao động độc lập, mà thay vào đó sẽ chấp nhận một thỏa hiệp theo đó giao một số quyền cho công đoàn cấp địa phương.
"Trong khi chúng tôi vui mừng nhận thấy quan chức Việt Nam đang bắt đầu nhận ra rằng tiếp tục vi phạm trắng trợn tiêu chuẩn lao động cơ bản - mà Bộ Lao động và Nhà nước Hoa Kỳ ghi chép được - là không thể chấp nhận được, chúng tôi lo ngại rằng ông Tuyên dường như tin rằng các biện pháp nửa vời đã là đủ rồi.
"Điều đó là không ổn. Tất cả các quốc gia thành viên TPP, bao gồm Việt Nam, phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ lao động TPP, bao gồm cả nghĩa vụ liên quan đến tự do lập hội và thương lượng tập thể .
"Việt Nam phải làm rất nhiều việc để đạt được một mức độ tối thiểu có thể chấp nhận được về sự tôn trọng quyền của người lao động khi trở thành một đối tác mậu dịch của Hoa Kỳ"
Thư của 153 Dân biểu Đảng Dân chủ
"Ở các nước như Việt Nam nơi công nhân đã phải đối mặt với lạm dụng quá mức thì phải có kế hoạch bắt buộc và được thực thi nhằm đưa luật lao động của những nước này tuân thủ các chuẩn mực lao động TPP.
“Rõ ràng là Việt Nam phải làm rất nhiều việc để đạt được một mức độ tối thiểu có thể chấp nhận được về sự tôn trọng quyền của người lao động khi trở thành một đối tác mậu dịch của Hoa Kỳ’ bức thư nêu rõ’’.
Điểm đáng chú ý là các dân biểu Hoa Kỳ nói tới việc pháp luật Việt Nam yêu cầu tất cả các công đoàn trong cả nước phải liên kết với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, mà chính cơ quan này mô tả họ là “một thành viên của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam".
Do đó, bức thư nói điều này đã vi phạm quyền của người lao động trong việc thành lập và gia nhập công đoàn lao động độc lập với lựa chọn của riêng mình.
Bộ Lao động Hoa kỳ trong khi đó liệt kê Việt Nam là một trong những chỉ bốn quốc gia nơi họ "có lý do để tin rằng sản phẩm may mặc có thể đã được sản xuất bởi lao động bị cưỡng bức hoặc sử dụng lao động là trẻ em."
Ngoài Việt Nam bị nêu như trường hợp điển hình, ba quốc gia khác tham gia đàm phán TPP bị nêu tên là Malaysia, Brunei và Mexico.


Vì sao chủ nghĩa công sản bị cáo buộc chống nhân loại?

Phần 1

Trân Văn, phóng viên RFA
Năm 2006, Hội đồng châu Âu công bố nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản. Nghị quyết này xác định chủ nghĩa cộng sản đã phạm nhiều tội ác khủng khiếp chống loài người.
Photo courtesy of Wikipedia – Friedrich Engels sinh năm 1920 (trái) và Karl Heinrich Marx sinh năm 1918.
Photo courtesy of Wikipedia – Friedrich Engels sinh năm 1920 (trái) và Karl Heinrich Marx sinh năm 1918.
Trở lại năm 1991, Đảng CSVN thông qua “Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội” và  xác định: “… Cuối cùng, loài người nhất định sẽ tiến tới chủ nghĩa xã hội vì đó là quy luật tiến hoá của lịch sử…”
15 năm sau, hồi tháng 1 năm 2006, Hội đồng châu Âu công bố nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản. Nghị quyết này xác định chủ nghĩa cộng sản đã phạm nhiều tội ác khủng khiếp chống loài người. Đồng thời cần tổ chức xét xử những tội ác đó.
Đáng chú ý là ngoài cộng đồng châu Âu, càng ngày càng nhiều quốc gia, tổ chức lên án chủ nghĩa cộng sản.
Thế nhưng đầu tháng 5 vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Chủ tịch của Quốc hội Việt Nam vẫn tuyên bố, năm tới, Đại hội lần thứ 11 của Đảng CSVN, sẽ bổ sung, phát triển Cương lĩnh 1991.
Vì sao cộng đồng quốc tế lên án chủ nghĩa cộng sản? Mời quý vị theo dõi Trân Văn tổng hợp và tường trình…
Từ chủ trương diệt chủng
Karl Heinrich Marx, thường được gọi là Karl Marx, sinh năm 1918 và Friedrich Engels, thường được gọi là Engels, sinh năm 1920, cùng là người Đức. Cả hai là đồng tác giả của một số tác phẩm như: bộ Tư bản luận, Tuyên ngôn Đảng Cộng sản… Họ là những người đề ra học thuyết “Chủ nghĩa xã hội khoa học”, cũng như khái niệm “đấu tranh giai cấp”.
Từ giữa thế kỷ 19 đến nay, các Đảng Cộng sản vẫn bảo rằng, cả Marx lẫn Engels là những vĩ nhân và nhân loại cần phải thực thi các ý tưởng của họ để xây dựng chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới.
Liệu tư tưởng của Marx và Engels có nhắm tới việc đem lại hạnh phúc cho nhân loại, nhằm biến trái đất thành một thiên đường?
Các Đảng Cộng sản bảo có nhưng kết quả khảo sát những tài liệu lưu trữ đã cho kết quả ngược lại.
Năm 2008, Edvin Snore, một đạo diễn người Latvia – quốc gia từng là thành viên trong Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết  -  công bố bộ phim tài liệu “The Soviet Story”, tạm dịch là “Câu chuyện Sô Viết”, do ông thực hiện trong vòng mười năm, nhằm lý giải tại sao, năm 2006, châu Âu ban hành nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản và tuyên bố, cần phải tổ chức xét xử những tội ác khủng khiếp chống lại loài người của chủ nghĩa cộng sản.
Trong quá trình lục tìm tài liệu, phim, ảnh vẫn còn đang được lưu trữ ở nhiều nơi trên thế giới, đồng thời phỏng vấn cả các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, lẫn giới nghiên cứu sử học, đạo diễn Edvin Snore đã trò chuyện với ông George Watson, một sử gia, làm việc ở Đại học Cambridge, Anh Quốc.
Hình ảnh tưởng niệm một nạn nhân tại khu rừng có mồ chôn tập thể   nạn nhân của chủ trương diệt chủng ở Liên Xô cũ. Photo courtesy of Perry   Street Advisors.
Hình ảnh tưởng niệm một nạn nhân tại khu rừng có mồ chôn tập thể nạn nhân của chủ trương diệt chủng ở Liên Xô cũ. Photo courtesy of Perry Street Advisors.
Ông George Watson cho biết, kết quả nghiên cứu về Marx và Engels, cho thấy, cả Marx lẫn Engels đều chủ trương cần tổ chức diệt chủng. Ông nói: Điều này được nói đến lần đầu tiên vào tháng Giêng 1849 trong một bài báo đăng trên tờ tạp chí theo chủ nghĩa Marx “Neue Rheinische Zeitung”. Engels đã giải thích về ý nghĩa của cuộc đấu tranh giai cấp theo quan điểm Marxist. Theo ông, khi cách mạng xã hội chủ nghĩa diễn ra, sẽ xảy ra đấu tranh giai cấp. Một số xã hội nguyên thuỷ ở châu Âu đã bị trễ đến hai thời kỳ bởi vì những xã hội đó chưa đạt tới giai đoạn tư bản chủ nghĩa.

Engels gọi người Basques, Bretons, Scots và người Serbia là những “dân tộc cặn bã”. Họ sẽ phải bị tiêu diệt vì họ đang tụt hậu lại quá xa nên không thể đưa họ đến cùng thời với cuộc cách mạng được.
Một sử gia khác là ông Pierre Rigolout, làm việc tại Viện Xã hội Lịch sử ở Paris, Pháp Quốc, cho biết thêm: Engels nói về sự thô tục và đáng khinh bỉ của các dân tộc Slav. Ví dụ ông cho rằng Ba Lan không có lý do để tồn tại.

Ông Pierre Rigolout trích một trong những ý kiến của Marx, viết trên People’s Paper ngày 16 tháng 4 năm 1853 để chứng minh, Marx chủ trương cần diệt chủng. Marx khẳng định: Các chủng tộc và các giai cấp quá yếu để thích ứng với điều kiện sống mới, nên họ phải nhường bước. Họ phải “bị tiêu diệt trong cuộc thảm sát của cách mạng”.

Dựa trên các tài liệu lưu trữ, ông George Watson khẳng định: Marx là cha đẻ của nạn diệt chủng chính trị hiện đại. Tôi không thấy một nhà tư tưởng châu Âu nào trước Marx và Engels công khai ủng hộ sự diệt chủng. Tôi không tìm thấy bất cứ điều gì trước đó. Vì vậy, tôi cho rằng nó bắt nguồn từ những người này.

Đến việc thực thi diệt chủng
Tư tưởng của Marx và Engels đã tạo cảm hứng, dẫn đến sự ra đời của các Đảng Cộng sản tại nhiều nơi trên thế giới và trong thế kỷ 20, một số Đảng Cộng sản đã trở thành đảng cầm quyền tại một số quốc gia, từng tạo ra thực thể gọi là “khối xã hội chủ nghĩa”.

Lãnh tụ nhiều Đảng Cộng sản từng tự nhận họ là học trò của Marx và Engels. Đứng đầu những nhân vật này là Vladimir Ilyich Ulyanov, thường được gọi là Lenin. Lenin được xem là nhân vật sáng lập Đảng Cộng sản Liên Xô và là người đưa Đảng Cộng sản Liên Xô trở thành lực lượng chính trị lãnh đạo Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết, thường được gọi là Liên Xô. Liên Xô từng được xem là cái nôi của việc xây dựng và phát triển “khối xã hội chủ nghĩa”, trong thế kỷ 20 trên thế giới.

Tuy Liên Xô đã tan rã và dân chúng các quốc gia Đông Âu đã xoá bỏ chủ nghĩa cộng sản nhưng tại Việt Nam, Lenin vẫn được tôn sùng như một thần tượng.
Vladimir Ilyich Lenin. Photo courtesy of Wikipedia.
Vladimir Ilyich Lenin. Photo courtesy of Wikipedia.
Hồi  giữa tháng 4 vừa qua, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức một hội thảo khoa học về “Di sản của Lenin trong thế giới ngày nay và sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam”.

Tại hội thảo ấy, ngoài việc cùng xưng tụng Lenin là “nhà tư tưởng Marxist sáng tạo”,  “lãnh tụ vĩ đại của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế”, ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, kiêm Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, còn khẳng định: Di sản của Lenin đã và sẽ là một trong những nền tảng chính trị, tư tưởng và phương pháp luận trong mọi hành động của Đảng, nhà nước và nhân dân ta”.

Lenin đã để lại những di sản gì để làm nền tảng chính trị, tư tưởng và phương pháp luận trong mọi hành động của Đảng CSVN như ông Tô Huy Rứa tuyên bố?

Gần đây, khi các kho lưu trữ được giải mật, giới nghiên cứu lịch sử đã tìm  được nhiều tài liệu liên quan đến việc Lenin cổ súy, chỉ đạo thực hiện “đấu tranh giai cấp” mà thực sự là thực thi những cuộc thảm sát. Một trong những tài liệu ấy là lá thư do chính Lenin viết. Trong thư, Lenin yêu cầu: Treo cổ ít nhất 100 tên Cu-lắc. Bắn bỏ hết bọn con tin!. Hãy để cho những người đứng cách xa hàng trăm dặm đều thấy và run sợ”… Ảnh chụp lá thư này đã được đạo diễn Edvins Snore đưa vào bộ phim “Câu chuyện Sô viết”.

Với một lãnh tụ có suy nghĩ như thế, điều gì đã xảy ra ở Liên Xô sau khi Lenin lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên Xô thực hiện cuộc Cách mạng tháng 10, năm 1917?

Các tài liệu lưu trữ cho thấy, đã có hàng trăm ngàn người bị giết, hàng triệu người bị tước đoạt tài sản, bị đày ải. Ông Vladimir Bukovsky – một nhà văn Liên Xô, đồng thời là người chuyên nghiên cứu về tội ác của các chính quyền cộng sản, kể lại trong “Câu chuyện Sô viết”: Ban đầu, khi những người cộng sản lên nắm quyền thì xã hội không có vấn đề gì. Ngay cả ở Nga, Ba Lan, Cuba, Nicaragua, hoặc ở Trung Quốc. Rồi họ bắt đầu giết khoảng 10% dân số, họ chọn lựa rất kỹ lưỡng. Họ làm việc này không chỉ để tiêu diệt kẻ thù. Họ giết người để thiết lập lại cơ cấu xã hội. Một phương pháp xây dựng xã hội. Tất cả trí thức, những công nhân tốt nhất, các kỹ sư tốt nhất đều bị họ giết hết… và sau đó họ cố gắng xây dựng một xã hội mới.

Sau một thời gian dài nghiên cứu, thống kê, giới sử gia ước tính, nỗ lực xây dựng những xã hội mới, quen được gọi là xã hội xã hội chủ nghĩa của các chính quyền cộng sản ở Liên Xô, Đông Âu, Cuba, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Việt Nam, Campuchia dưới thời Polpot,… suốt giai đoạn từ cuối thế kỷ 19 đến hết thế kỷ 20 đã tước đoạt sinh mạng của chừng 100 triệu người.

Kể từ khi các tài liệu, phim, ảnh trong nhiều kho lưu trữ được giải mật,  đài tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản đã được dựng lên tại nhiều nơi ở Đông Âu, ở Hoa Kỳ…
Nhiều người bắt đầu so sánh chủ nghĩa cộng sản với chủ nghĩa phát xít. Nhờ sự giúp đỡ của nhiều sử gia, trong “Câu chuyện Sô viết”, đạo diễn Edvins Snore đã trưng ra hàng loạt bằng chứng cho thấy, chủ nghĩa phát xít thóat thân từ tư tưởng của Marx.

Goebbels, Bộ trưởng tuyên truyền của chính quyền phát xít tại Đức, từng ca tụng Lenin “là người vĩ đại chỉ sau Hitler”. Các sử gia đã tìm ra nhiều bằng chứng cho thấy, với tham vọng thống trị thế giới, chính quyền cộng sản ở Liên Xô đã từng bắt tay chính quyền phát xít tại Đức. Đó sẽ là nội dung bài kế tiếp, mời quý vị đón xem.


Subject:  Cộng sản cuối mùa
From: taqkhoi29@aol.com
Date: Mon, 7 Jul 2014 14:31:56 -0400
Trong thời gian gần đây có những điều lạ đáng chú ý, ba nước cộng sản Việt Nam, Trung Hoa và Bắc Hàn có những chỉ dấu đầu hàng với sự “kiên trì xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa”. Họ đang muốn vứt bỏ có tính cách hệ thống như chủ trương các nước cộng sản Nga Xô và Đông Âu cách đây 2 thập niên.

Những sự phá sản trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của cộng sản đã nổ tung:
Tại đảng cộng sản Trung Hoa, nhìn vào chốn cung đình Bắc Kinh, vụ Bạc Lai Hy bí thư thành phố Trùng Khánh, ủy viên Bộ Chính Trị được xem như hạt giống đỏ, thừa kế sự nghiệp lãnh đạo của đảng cộng sản Trung Hoa,  đột nhiên bị thanh trừng vì nhiều tội danh: tham nhũng, bê tha quan hệ với nhiều phụ nữ, lạm quyền, có vợ giết người ngoại quốc v.v.. nhiều tội ác ngoài sức tưởng tượng của con người.

 Sự kiện bị nổ tung ra bên ngoài làm cho dân chúng ngao ngán, và tự hỏi rằng: “trong thượng tầng không biết còn bao nhiêu Bạc Lai Hy nữa đang núp dưới mái ngói của thành đỏ Bắc Kinh”. Sau đó, Tập Cận Bình, người sắp lên thay thế Hồ Cẩm Đào làm Tổng Bí Thư và Chủ Tịch Nước lại bị mất tích vài tuần, có tin đồn cho rằng ông bị ám sát hoặc bị tai nạn xe cộ cũng do ám hại mà ra…rồi lại xuất hiện để khai mạc đại hội Cộng sản Trung Hoa trể hơn dự định.

Đảng Cộng Sản Việt Nam, Hội nghị Trung Ương 6 họp bất thường 15 ngày, kiểm thảo chốn cung đình Hà Nội đã quá bể nát. Nhưng không hàn gắn được, một nhân vật trong bộ chính trị là Nguyễn Tấn Dũng là một người tham nhũng vô độ bất chấp luân lý đạo đức…bất tài tham ô làm cả đất nước suy vong…và sém làm cho đảng CSVN chết chìm. Thế nhưng, khi họp Hội Nghị Trung Ương 6, Nguyễn Tấn Dũng thắng, chứng tỏ rằng trong cái trung ương đó có nhiều người như Ba Dũng nên sợ hôm nay hạ bệ Ba Dũng, ngày mai sẽ đến phiên mình. 

Cho nên bảo vệ Nguyễn Tấn Dũng tức là bảo vệ số phận của mình. Kết quả của Hội Nghị Trung Ương bất thường 6 vừa rồi “vẫn như cũ”. Tiếp tục đàn áp dân chúng điên cuồng, tiếp tục tham nhũng kín đáo nhưng táo bạo hơn.  Đất nước sẽ rách nát vì các Ủy Viên Trung Ương CSVN đã đi vào guồng máy tham nhũng không đảo ngược được, bộ máy này đã chạy với tốc độ “tham nhũng” trên đà cao tốc, ngưng lại là lật xuồng. Như thế là những ngày tới người dân “đói và khổ” hơn.

Cộng sản Bắc Hàn, một nước cộng sản đóng cửa kín nhất, Kim jong Un lên ngôi cách chức một ông tướng tham mưu trưởng, đuổi về vườn, tước hết mọi quyền hành và sau đó không ai biết ông này sống hay chết. Tình trạng hiện nay, các tướng rất nghi ngờ Jong Un và cho Un là nguy hiểm, ngựa non háo đá hơn cả bố và ông nội của Un…đó là một sự tan nát trong cung đình cộng sản Bắc Hàn.

Trong cung đình lãnh đạo chóp bu rối loạn chưa từng thấy như vậy, họ thừa hiểu rằng chế độ như vậy khó tồn tại, nên chúng bèn phải xoay xở…mà xoay xở theo đường mòn lối cũ từ trước đến nay, càng xoay thì càng đi vào đường hầm không lối thoát. 

Chiêu thức mà cộng sản xử dụng trước đây là “mọi chuyện nội bộ là tối mật” , không bao giờ lộ tin tức nội bộ để kẻ địch tìm cách đánh phá… tôn thờ lãnh tụ Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành như đứng chí tôn để dân chúng nhìn đó là kim chỉ nam, hễ ai động đến là “phản động” nói xấu lãnh tụ ở tù chung thân, lao động khổ sai cho đến chết.  Một điều tối kỵ thứ hai là không được đề cập đến “tự do” và “dân chủ” đó là những danh từ phản động tội từ 10 năm trở lên.

Những sự việc trên các đảng cộng sản Trung Hoa, Việt Nam và Bắc Hàn đã bị phá thế không còn áp dụng nữa…chẳng khác gì tại Liên Xô, Khrushchev đã hạ bệ Stalin  trước đây để “chệch hướng” để chạy theo khối tư bản rồi giải tán đảng cộng sản năm 1990. Nay hiện tượng của ba nước cộng sản còn lại có chỉ dấu như thế.

Những chỉ dấu thay đổi:
Tại Trung Cộng:
Sự kiện quan trọng đang xẩy ra tại Trung Cộng là: 46 ÔNG GIÀ LỊCH SỬ Ở HAI THÀNH PHỐ THÀNH ĐÔ VÀ TRÙNG KHÁNH KÊU GỌI MẠNH MẼ ĐẢNG CÔNG SẢN TRUNG QUỐC: PHẢI THANH TOÁN TỘI ÁC CHỐNG LẠI LOÀI NGƯỜI CỦA MAO TRẠCH ĐÔNG! Tin tức chi tiết tại http://vietquoc.org/?p=7830.

Va thứ hai là: Hoàn Cầu Thời Báo một cơ quan ngôn luận của Trung Cộng đã lên tiếng bênh vực cho tự do dân chủ, bài báo ngày 12/10/2012, viết : “Thật là buồn khi người dân còn có thể bị trừng phạt do bầy tỏ hoặc viết các bài chỉ trích ở đất nước Trung Hoa hiện đại” và “trừng phạt vì bày tỏ ý kiến tiêu cực là một truyền thống chính trị vẫn tồn tại ở một số nước trong thế kỷ 20…Điều này đã lỗi thời và đi ngược lại quyền tự do ngôn luận và tinh thần thượng tôn pháp luật ngày nay”. Tin tức chi tiết ở đây http://vietquoc.org/?p=7906
Tại Việt Nam:
Tuần qua tượng bán thân Hồ Chí Minh bị một cơ quan nhà nước CSVN tại thành phố Sài Gòn đem bỏ ở lề đường bên cạnh thùng rác. Điều này đối với đảng CSVN là tội chết hoặc bị đày đi cải tạo rục xương, nay hiện tượng lại xẩy ra ngay giữa thành phố Sài Gòn. Tin tức chi tiết ở đây http://vietquoc.org/?p=7909

Thêm nữa, Trương Tấn Sang lại đi vào Sài Gòn rao giảng dân chủ, xúi dân tố cáo các đảng viên Cộng sản tham nhũng. Danh từ “dân chủ” này là rất cấm kỵ đối với đảng toàn trị độc tài CSVN.
Tại Bắc Hàn
Kim Jong Un ra lệnh hạ bệ cờ Búa-Liềm cộng sản, hạ tượng Karl Marx-Lenin và cả Kim IL Sung ông nội của Kim Jong Un khỏi Quảng Trường  cách mạng Kim IL Sung tại thủ đô Bình Nhưỡng – tin tức chi tiết ở đây http://vietquoc.org/?p=7915

Những hiện tượng trên có tính cách đồng bộ xẩy ra ở ba nước cộng sản Trung Hoa, Việt Nam và Bắc Hàn…có phải là đang chuẩn bị cho một đột biến chính trị lớn như thập nhiên 1990 ở Liên Xô và Đông Âu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không quên có thể đây mồi để nhử như cuộc cách mạng văn hóa của Mao Trạch Đông tái diễn.
Lê Hoành Sơn

On Tuesday, 8 July 2014 4:19 PM, "Henry Doe 

 
Mot goc' nhin` ve` nuoc Hoa Ky` tu` Phap  (Patrick Willay)

Mỹ nợ Tàu cộng, Nhật cả ngàn trillion USD

Thời xưa dân Mỹ khôn ngoan hiểu biết vì đi học có thi cử đàng hoàng, bây giờ học trung học chả ai thi cử gì, cuối năm 12 mặc áo tung mũ nhặng xị cả lên nhưng hỏi nước Nhật ở đâu không biết. Vì trung học hổ lốn quá nên lại phải học 3,4 năm đại học để lựa sinh viên giỏi mới cho học nha y dược. rốt cục ngành 5 năm thành 8, 9 năm chỉ tổ làm giàu cho đại học, sinh viên nợ hàng  nửa triệu trở lên nên lúc ra trường phải thẳng tay chém bệnh nhân. Đẻ đái có 1 đêm bẹnh viện mà lấy 20, 30 ngàn dola, không thấy nước nào mà có y tế dã man như vậy. 

Chính phủ đi vay nợ để đi đánh nhau xong rồi lại rút đi chỉ tổ cho người ta oán, chửi rủa gây thù. Chính sách ngu như vậy mà dân không thấy, lại đi ủng hộ nói lên cái tầm hiều biết dân Mỹ xuống dốc quá nặng do chính sách ngu dân của DThái để lũng đoạn nước Mỹ, lấy tiền và máu dân mỹ đánh rệp để bảo vệc cho nước DT. Tài phiệt DT nắm gần hết của cải nước Mỹ rồi chuyển tiền về DT nuôi dân DT và  xây dựng đủ thứ kỹ nghệ quốc phòng chống rệp.

Thế còn con cái đi học đại học đóng cả $100 ngàn dola một năm  vào nha khoa  thì sao không thấy khoe? khốn khổ như vậy không lẽ cũng là number one thế giới? Thử bị bệnh ở Mỹ xem có còn tâng Mỹ số một không? Đánh giá một nước phải có nhiều mặt quan trọng như việc làm, trợ cấp xã hội, hưu trí, y tế công cộng, giáo dục mà nhũng mặt này đâu phải lộ ra ngay mặt đường như cái cầu tiêu. Mỹ nợ Tàu cộng, Nhật cả ngàn trillion dola mà còn nghĩ Mỹ giàu nhất thế giới, hết nước.


__._,_.___

Posted by: hung vu

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List