Saturday, July 12, 2014

Đảng CS Việt Nam, và giới tính thứ tư


Tin từ gia đình Nguyễn Văn Minh - người bị giam tại trại giam An Bình - Đồng Tháp cùng với Bùi Thị Minh Hằng và Nguyễn Thị Thuý Quỳnh từ ngày 11/2/ 2014.


VNCH có đất có nhà, chế độ CS cướp đất cướp nhà!


 

Fb Hoahao Comchay - Hôm qua, 8-7-2014, tôi (Bùi Thị Diễm Thuý) cùng 2 con mình đến thăm gặp anh Nguyễn Văn Minh, hiện đang bị tạm giam tại trại giam An Bình, tỉnh Đồng Tháp.

 

Tôi đến nơi lúc 8h30, vào gởi đồ và xin được thăm gặp, thì được cán bộ ở đây đùn đẩy trách nhiệm cho bên cảnh sát điều tra. Buộc lòng tôi đến cơ quan cảnh sát điều tra để mong được giải quyết. Đến đây, nhân viên cảnh sát điều tra không giải quyết liền mà cho chúng tôi đợi hơn 1 tiếng hồ, rồi nhận được câu trả lời: ở đây không có giải quyết trường hợp của anh Minh, chị hãy đến Viện kiểm soát. Buồn bã, thất vọng tôi lầm lũi đến Viện kiểm soát để một lần nữa mong được giải quyết.

 

Tôi đến Viện kiểm soát lúc 11h, nhân viên Viện kiểm soát cho hay là đã hết giờ, hãy quay lại lúc 1h30.

 

Đầu giờ chiều, tôi trở lại. Nhân viên viện kiểm soát bảo tôi ngồi đợi để cơ quan giải quyết. Hơn 20 phút sau, 4 nhân viên gồm (2 thuộc viện kiểm soát, 2 của công an điểu tra) dắt tôi đến trại giam.

 

2 giờ rưỡi chiều, lần đầu tiên sau hơn 5 tháng tôi mới được gặp lại chồng mình.

 

Thời gian trại giam cho phép gặp là 15 phút, anh Minh xin thêm 5 phút và được cán bộ đồng ý.

 

Anh Minh kể: rất nhiều lần cán bộ trại giam đến để bắt anh nhận tội. Có lần 2 cán bộ quản giáo đánh anh. Ngoài ra, họ dùng dùi cui, khăn ém vào miệng bắt anh lăn tay nhận tội. Anh Minh tự ĐẬP ĐẦU mình để phản đối những hành động đàn áp của cán bộ quản giáo, và quyết không ký vào bất kỳ văn bản nhận tội nào.

 

Trong thời gian hạn hẹp như thế, anh kể về cuộc sống hằng ngày trong trại giam. Anh còn an ủi gia đình và nói: mọi người đừng lo lắng cho anh, tinh thần anh vẫn mạnh mẽ. Hãy gởi lời hỏi thăm đến tất cả mọi người, cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ, và lo lắng cho anh trong thời gian qua.

 

Cuối cùng anh nhắn tôi và 2 con: "tháng sau nếu đi thăm mà cán bộ không cho gặp mặt thì hãy về đội khăn tang cho anh"

 

 

 

 

 

Fb Hoahao Comchay

 

 

Nỗi nhục khi làm công dân một nước cộng sản!


Tôi cúi mặt khi tay cầm hộ chiếu
Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Một quốc gia đã rất nổi tiếng về mụ mị và gian tham...
Dân của một nhà nước, có lời nói và việc làm hoàn toàn trái ngược!.

Đảng cầm nắm chính trị thì đê hèn nhu nhược
Trước giặc ngoại xâm thì lui bước qui hàng
Kinh tế thị trường theo định hướng... đẩy đất nước đến khốn khó lầm than
Thông đồng với giặc để nuôi một số lượng khổng lồ côn an nối giáo.

Dân bất đồng thì bắt bớ đánh đập tra khảo tàn bạo
Hệ thống báo đài thì ra rả bố láo mỗi ngày
Bày trò lễ lộc để tự sướng rằng ta đây đánh Mỹ đuổi Tây
Để cuối cùng lộ bộ mặt… tôi tớ cho quan thầy Tàu cộng!.

Một đất nước mà cán bộ quan chức đều tranh giành cướp giựt để... sống
Một thể chế gồm những thằng tham quan là lũ chuột cống hôi tanh
Cầm nắm cả vận mệnh quốc gia mà đéo cần phải học hành
Chung chi tiền bạc cũng có bằng xanh bằng đỏ.

Ở một xứ sở mà người dân còn thua cả chó!
Đòi dân chủ nhân quyền thì bị tó về xó nhà lao
Thế kỷ 21 mà vẫn còn: Luật là tao, nhà nước là tao!
Chẳng ngần ngại tôn Tàu là mẫu quốc.

Ở một nước mà người dân không sống bằng sự thật
Gian dối, điêu ngoa, lất khất, đốn hèn…
Đảng đã trồng người phải biết biến trắng thành đen!
Qua bao nhiêu năm lặp đi lặp lại, thành quen trâu ngựa.

Một đất nước mà nhìn nơi đâu cũng muốn mửa
Nhìn nơi đâu cũng đầy lửa hận thù
Đi nơi đâu cũng thấy dầy dẫy xuẩn ngu
Ôi nước Việt!
Một nhà tù vĩ đại.

Công dân CHXHCN Việt Nam?
Thật kinh hãi.
Tiên sư cha đám cộng sản Việt Nam, bọn sặc mùi chó đái...



Đảng CS Việt Nam, và giới tính thứ tư


Uyển Thi (Danlambao) - Thường trên thế giới con người được chia ra ba giới tính - nam, nữ và đồng tính, nhưng gần đây kể từ lúc con cừu nhân bản vô tính Dolly đầu tiên chào đời ngày 5/7/1996 các nhà nghiên cứu đã nhìn thêm một giới tính nữa đó là giới tính thứ tư. Người được cho là giới tính thứ tư còn gọi là vô tính (1) hay lưỡng tính.

Những người thuộc giới tính này họ không thích nam, nữ mà họ chỉ yêu bản thân họ có thể đứng trước gương hàng giờ để ngắm nhìn cơ thể mà không biết chán. Họ coi thường tất cả không biết đến ai với một suy nghĩ chỉ có ta là hoàn hảo, ta là vô địch là đỉnh cao trí tuệ nếu đem so sánh người có giới tính thư tư với người cộng sản họ đều có những cái giống nhau đến lạ kỳ.

Người vô tính thường vô cảm những người có giới tính thứ tư khi họ bắt gặp một cảnh thân mật như cử chỉ hôn nhau trên truyền hình hay ở công viên viên họ đều cảm thấy rất khó chịu, bực bội và căm ghét sự việc đó. Người cộng sản cũng vậy khi họ thấy người khác hơn mình họ đâm ra hằn học thù ghét, rồi dẫn đến hận thù và có khi còn bỏ tù hoặc giết hại

Thủa xưa 1945 khi đảng CSVN do bác Hồ mới thành lập còn ở hang Pác Pó cộng sản căm phẫn khi nhìn thấy chế độ Bảo Đại và Trần Trọng Kim được Nhật trao trả, chuẩn bị đọc tuyên ngôn độc lập bác đảng đã nhảy vô cướp chính quyền, và lên đọc tuyên ngôn độc lập mà mình không tự tạo ra. Bất chấp thế giới và vua Bảo Đại gọi mình là kẻ cướp và vi hiến, rồi đến năm 1954 khi chia cắt đất nước thấy điền chủ giàu có hơn đảng thì giở chiêu bài đấu tố, nhằm giết người cướp của là chính.

Người có giới tính thứ tư thường vô cảm bởi họ chỉ yêu bản thân nên đâu thể yêu người bên cạnh dù già hay trẻ, họ không bao giờ bố thí cho một kẻ ăn mày hay làm một việc tốt như dẫn một bà cụ qua đường, nhường chỗ cho phụ nữ mang thai khi đi xe bus, nhường chỗ xếp hàng cho người bệnh nặng đến khám ở bệnh viện, họ sẵn sàng giành chỗ tốt nơi này nơi khác...

Người cộng sản cũng thế nếu đến bệnh viện họ thò thỏ đẻ (thẻ đỏ, thỏ đẻ) để không phải xếp hàng, đi máy bay thì ngồi chỗ Vip, còn giúp dân thì lấy thì hối lộ, nếu dân không đưa thì đánh đòn có khi còn đánh chết nữa là đằng khác, còn về bố thí thì không bao giờ cán bộ từ trung ương tới địa phương chưa bao giờ đóng góp gì cho ai, khi đất nước xảy ra thiên tai lũ lụt, mà cộng sản lại tham ô hôi của những nhà hảo tâm viện trợ chia chát, ngay bảng xếp hạng đóng góp cho nhân loại (2) CSVN cũng đứng áp chót.

Người có giới tính thứ tư thường độc đoán độc tài. Bởi họ cho rằng chỉ có mình là tuyệt hảo nên họ không bao giờ nghe ai cho dù đó có là Đức Giáo hoàng, hay một vị bác học được thế giới công nhận họ vẫn coi người đó không bằng mình, và chỉ nghe tiếng nói của trái tim bản thân bất luận đúng sai, cứ tưởng mình là thánh còn tất cả nhân loại là tà ma ngoại đạo. Người có giới tính thứ 4 có thể ghét cả người kể cả người đã sinh ra mình...

Người cộng sản cũng thế ngay bố mẹ sinh ra họ cũng coi như kẻ thù sẵn sàng đưa ra đấu tố để bị giết, người CS không tin vào kiếp sống đời sau với một suy nghĩ đơn giản là sống thiện cũng chết sống ác cũng chết và chết là hết nên CS đâu có cần sống thiện. Ngay cả vợ chồng đầu ấp tay kề chúng cũng giết. Chính ông Hồ đã ra lệnh cho đàn em giết vợ Nguyễn Thị Xuân (3) để nhằm bịt mắt thiên hạ là độc thân để tôn bác lên thành bậc thần thánh.

Người cộng sản luôn độc đoán không bao giờ nghe ai ngoài nghe Bác và đảng, ngay cả tướng Ngọ kia khi đảng bắt chết còn phải chết nữa là. Cộng sản lúc nào cũng độc tài và độc đoán, giáo sư toán học được cả thế giới công nhận như Ngô Bảo Châu tính có giỏi đến đâu nói đảng cũng đâu có nghe, nhưng lại nghe một thằng y tá làng là Ba Dũng thế mới hay nên đảng đang xuống lỗ là chuyện không còn xa.

Người cộng sản luôn độc tài độc trị. Bất cứ ai kể cả cán bộ cao cấp cộng sản mà có ý khác họ là họ thủ tiêu không cần biết đúng sai, những người được cho là bị thủ tiêu hay bị cho về vườn không ít (4) như Hoàng Minh Chinh, Ung Văn Khiêm, Vũ Đình Huynh, Lê Nghĩa Minh... và tất cả phe thân Liên Xô theo chủ nghĩa ôn hòa không đồng ý đem quân đánh miền Nam.

Do sự độc tài độc đoán và tự coi mình là thiên tài không cần học hỏi ai, thì cho đến một thời điểm khối óc sẽ nói với bàn chân rằng; ta không cần mi nữa nên chặt bớt đi và cái tay bảo với quả tim rằng ta cũng chẳng cần ngươi làm gì, và móc tim ném đi. Và cuối cùng dẫn đến cái chết tự cộng sản sẽ tiêu diệt cộng sản điều đó đã xảy ra với Liên Xô và các nước cộng sản đông Âu, bởi chúng vốn sinh ra đã lỗi gen nên cái chết là điều chắc chắn.

Nói chung đảng CSVN là một trong năm nước cuối cùng trên thế giới đang dần tuyệt chủng bởi chính nó sẽ tiêu diệt lẫn nhau, cũng như bản thân con hổ sẽ không thể bị những con vật khác ăn thịt, mà bị chính đồng loại của mình ăn thịt hoặc khi số lượng đã trở nên đông đúc thì, những con vi rút trong cơ thể sẽ nảy sinh và tàn phá mà không một phương thúc nào chữa được,

Chúng ta hãy chờ xem ngày đảng chết là không còn xa nữa đã đến lúc chúng ta phải đứng lên tiêu diệt cộng sản. Chỉ có nhân dân Việt Nam đang ở trong nước chúng ta mới kết liễu được chế độ tàn ác quái thai vô nhân đạo này. Điều chúng ta cần là một người lãnh đạo xuất chúng cầm đầu, hãy cùng đứng lên đừng sợ nếu tất cả chúng ta cùng hò hẹn một ngày cùng xiết tay nhau đổ cả ra đường thì chế độ độc tài này sẽ phải ra đi.




Những bài học trong chốn lao tù (Kỳ 9): "Buồng trưởng Võ Văn Quang"

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Võ Văn Quang, bị bắt vào ngày 22/12/2010 tại huyện Tân Kỳ khi Quang và một người bạn tới đây để lấy Hê rô in, trên đường trở về Nghĩa Đàn, Quang bị công an phục bắt, khám xét, Quang bị tạm giữ tại công an huyện Tân Kỳ, sau đó bị chuyển tới trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An trước tôi khoảng 20 ngày. Quang bị giam trong buồng 8 nhà A1a, gần buồng mà tôi bị giam.

Vào buổi tối một ngày gần tết. Chắc do nhớ nhà, buồn vì Tết nhất gần tới lại càng nhớ nhà hơn! Các bị can trong buồng cùng bắt nhịp để hát tập thể. Họ hát liên khúc: Từ một tới năm; bắt đầu từ bài “Một con vịt xòe ra hai cái cánh… cho tới Năm anh em chung một chiếc xe tăng…”Khi họ đang hát tập thể như vậy thì bị một cán bộ trực vào nhắc nhở, đánh dấu buồng. 

Tưởng mọi chuyện chỉ dừng ở đó, không ngờ sáng hôm sau, khi vừa mở cửa buồng giam xong, cán bộ quản giáo Nguyễn Văn Thành (Thành Cao), gọi cả 7 bị cán buồng 8 ra trước cửa buồng xếp thành hàng ngang. Cán bộ bảo họ ngồi xuống, ông cầm chiếc thước gỗ lim lần lượt bảo mọi người ngồi chồm hổm xuống, sau đó một chân co, một chân hơi duỗi ra. 

Cán bộ dùng chân đi dày đinh của mình dẫm lên mu bàn chân hơi duỗi để giữ cho chắc dùng thước gỗ lim đập mạnh vào hai bên mắt cá chân mỗi người từ 3 tới 5 cái. Tay đập vào mắt cá chân của các bị can, miệng hỏi: Tối qua chúng mày hát bài “Năm anh em trên một chiếc xe tăng” nhưng thằng nào là thằng cầm lại? Quản giáo hỏi từng người một. Thằng nào? Thằng nào cầm lái khai mau? 

Các bị can không ai khai ra người khởi xướng, mà khi tới phiên họ bị đánh họ chỉ nói “Con xin ông, con xin ông tha cho, con biết lỗi rồi xin ông tha cho con”. Tiếng thước lim đập vào mắt cá chân xen lẫn tiếng kêu xin của các bị can làm cho khu vực buồng giam số 8 và số 9 nóng lên, mặc dù thời tiết ngoài trời đang rất giá lạnh, nhưng khi ngồi trong buồng 9 nhìn ra thấy các bị can la hét vì đau đơn mà mồ hôi chảy ra như giữa trưa hè!

Sau khi đánh đồng loạt cả buồng xong, quản giáo Thành chỉ vào mặt bị can Phạm Văn Đồng và nói: Mày có nhận không? Tao biết mày là thằng cầm đầu! Mày thần kinh hả? Tao đánh cho mày hết thần kinh luôn. (Bị cáo Phạm Văn Đồng có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần) Cốp, cốp, cốp! Ba tiếng thước lim liên tục đập vào mắt cá chân của Đồng làm cậu ta quằn quại đau đớn. Quản giáo quát tiếp: Thằng này, thằng này và thằng này nữa, vào gấp tư trang để chuyển buồng. Quản giáo chỉ vào Phạm Văn Đồng, Võ Văn Quang và một người nữa. Quản giáo sai Tuấn vệ sinh trưởng, đưa Phạm Văn Đồng người Thành phố Vinh xuống buồng 2, Võ Văn Quang sang buồng 10 còn một người khác đi buồng nào tôi không rõ. Nhìn các bị can, hai tay ôm chăn màn, quần áo, chân bước đi khập khiễng những bước nặng nề đau đớn mà tôi xót xa cho họ. Tôi không biết rồi đây có bao giờ mình cũng phải rơi vào hoàn cảnh như họ phải chịu hôm nay không! Tôi tự nhủ mình: Nếu một ngày nào đó bị đối xử như vậy chắc chắn tôi sẽ phản kháng lại. Nếu như tôi vi phạm nội quy trại giam tới đâu tôi sẽ chấp nhận chịu kỷ luận theo mức độ tới đó nhưng nếu đánh đòn tôi như đã đánh họ thì tôi không thể nào chấp nhận.

Sau khi bị chuyển sang buồng 10 là buồng “Si bi ri” Võ Văn Quang phải ăn Tết ở buồng đó, đối với Quang những ngày tết ở buồng 10 là những ngày đen tôi nhất của Quang trong giai đoạn tạm giam. Ngày 04 tết gia đình Quang tới thăm có gửi cho Quang một ít quà, trong đó có cả cá kho, Quang có chia cho buồng 9 một ít. Qua lần xuống trại giam gửi quà, gia đình Quang đã gây dựng được mối quan hệ với một quản giáo trại giam tên Hùng biệt danh (Hùng sát thủ). Theo như Quang kể thì khi còn ở ngoài làm nghề lái xe khách, Quang đã có mối “quan hệ tốt” với một số Cảnh sát giao thông. 

Trong đó một người tên Sơn là bạn học với quản giáo Hùng, nên khi biết Quang bị giam ở trại này, Cảnh sát giao thông Sơn đã gọi điện cho bạn mình là Hùng sát thủ, để nhờ Hùng giúp đỡ Quang trong thời gian bị giam giữ. Vì có mối quan hệ bắc cầu đó nên sau ngày mùng 4 tết Quang được chuyển trở lại buồng 8 và sau đó là sang làm buồng trưởng buồng 9. Cũng nhờ mối quan hệ đó mà nhiều khi quản giáo Hùng đi qua đi lại thường hay cho Quang thuốc Lá thuốc Lào… Thỉnh thoảng còn hỏi Quang có nhắn gửi gì về gia đình không? Quang nói rằng gia đình Quang cũng không phải khá giả nhưng họ cũng rất thương Quang. Vợ và em trai Quang sẵn sàng bỏ tiền để chạy chọt cho Quang được mức án nhẹ nhất có thể và sau đó sẽ chạy cho Quang tới môi trường cải tạo nhẹ nhàng.

Kể từ khi vào buồng 9, hàng ngày Quang thường được quản giáo Thành cho gọi ra gặp để nói chuyện, không biết trò chuyện gì, nhưng mỗi khi đi gặp cán bộ về, Quang lại cầm theo về buồng một nắm thuốc Lào. Tôi nhớ rất kỹ bài học ba không ba có mà Trần Thế Toàn đã dạy cho, nên không hỏi Quang những chuyện đó. Tôi nghi ngờ Quang được quản giáo giao nhiệm vụ gì đó rất quan trọng, có thể là liên quan tới tôi. 

Bởi Quang hay hỏi tôi về những việc làm của tôi trước đây và có lúc Quang xui tôi rằng: Nếu anh muốn được về Thanh hóa cho gần gia đình, mỗi khi vợ thăm nuôi cho tiện, anh nên khai ra một vụ việc nào đó mà anh đã làm tại Thanh hóa, có thể Công an Nghệ an họ sẽ báo cho Thanh hóa di lý anh ra Thanh hóa để điều tra và giam anh ngoài đó thì anh sẽ có cơ hội gần gia đình hơn.

 Đã nhiều lần Quang bảo tôi như vậy. Tôi chỉ trả lời đơn giản: Tôi có gây án gì đâu chú! Án của tôi không phải do tôi gây ra, mà tôi bị bắt vì tôi đã đấu tranh để góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Tôi bị bắt hay bị kết án thế nào đều là do lối suy diễn của công an và tòa án dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng Cộng sản.

Sống chung với Quang trong buồng 9 khoảng chừng 3 tháng. Tôi cũng đã chứng kiến Quang làm “thủ tục” với nhiều bị can khi họ mới bị đưa vào buồng. Trong số đó tôi nhớ nhất là việc Quang thông tai, thông ngực và cuốc chiêm 2 người. Một là cậu Nguyễn Trường Giang, người Tân Kỳ. Cậu Giang gầy, nhỏ, chắc chỉ nặng khoảng 40 kg. Khi vào buồng sau khi chịu xong các thủ tục “nhập buồng” Giang tái xanh mặt mũi, nằm xõng xòai dưới Xa lộ. Nhìn Giang tôi thấy rất thương nhưng chẳng giúp được gì nhiều, ngoài việc cho Giang mượn quần áo để mặc, âm thầm hướng dẫn Giang giữ mình. Hai là cậu Khiêm người Nghi Lộc, cậu này thì không chỉ bị một lần “thủ tục”. Cậu này dáng vẻ thư sinh, mới 18 tuổi nhưng cậu đã nghiện ngập phá phách và theo như cậu kể thi người yêu của cậu đã có bầu, nếu không bị bắt lần này thì có thể cậu đã cưới vợ. 

Khiêm hống hách, khoác lác. Khi mới bị bắt vào, thấy bữa ăn trưa có một miếng thịt mỏng, bữa tối chỉ có chút rau mà không có thịt cá gì. Chúng tôi phải bỏ tiền lưu ký để mua nước mắm, thịt kho và cá nục vào để ăn thêm. Khi ăn cơm, Khiêm không ăn thịt của trại, chúng tôi hỏi sao không ăn? Khiêm nói, Khiêm không ăn thịt mỡ. Thịt kho chúng tôi mua, có chút nạc nào thì cậu ăn, nếu không cậu nói rằng: Thà em ăn nước mắm chứ không ăn thịt mỡ và cá nục. Tôi bảo Khiêm: Ở ngoài em có là công tử gì đi nữa thì vào đây cũng phải tập tành ăn uống khổ sở cho quen. 

Khiêm nói: Ở nhà em chỉ ăn cá Thu ẩu và thịt bò, Mẹ em biết tính em rồi, chắc ít hôm nữa mẹ sẽ gửi vào cho em! Chỉ 3 ngày sau, khi ăn cơm thấy Khiêm lấy cá nục ăn, Khiêm ăn cả miếng thịt mở mỏng do trại cấp. Ăn cơm xong Khiêm đi rửa bát. Quang hỏi tôi: Anh thấy thế nào? Có nên cho thằng này ôn lại bài không? Thằng này mình mà không dạy nó cẩn thận thì sau này sang Nhà chờ nó sẽ khổ! Tôi nói: có gì nhắc nhở cho nó hiểu, đừng đánh nó nữa.

Buổi tối hôm đó vừa đóng cửa buồng giam xong. Quang gọi Khiêm và bảo ngồi xuống Xa lộ. Quang ngồi trên bục và hỏi: Mày có biết mày có tội gì không? Khiêm ngơ ngác chẳng hiểu gì nên trả lời: Em không biết! Có gì mong anh chỉ cho em. Quang không nói gì mà nắm tay đấm vào ngực Khiêm mấy cái. Sau đó mới nói: Mày tưởng mày là Công tử con nhà giàu hả? Mày có nhớ hôm mới vào đây mày nói sao không? Khiêm trả lời: Em không nhớ, mong anh nhắc cho em. Quang nói mày lú lẫn hả? Để tao thông óc cho mày nhé! Quang Lấy dép và vả vào tai Khiêm “Thông tai” xong lại hỏi: Mày nhớ chưa? Khi vào đây mày nói mày chỉ ăn cá Thu ẩu và thịt Bò, mày không ăn cá nục và thịt mỡ. Sao hôm nay mày lại ăn? Tao trị mày cái tội hót vặt nói phét. Khiêm xin Quang tha thứ và xin rút kinh nghiệm, kèm theo lời hứa: Anh tha cho em, ít hôm nữa mẹ em vào sẽ gửi quà cho em và làm cơ chế cho cán bộ. Em sẽ lên buồng Vệ sinh, khi đó em sẽ đền ơn anh. Khiêm nói mà chẳng hiểu mình nói gì, làm Quang tức giận. Mày dọa tao hả? Mày định nói là mày sẽ lên buồng Vệ Sinh và sẽ trả thù tao phải không? Uỵch, uỵch, uỵch; Quang lại tặng thêm cho Khiêm ba phát thông ngực. Đau quằn quại, Khiêm khóc van xin mãi. Quang cho tha nhưng cảnh cáo thêm rằng: Nếu còn có thái độ ngu xuẩn nữa thì đừng trách.

Hôm sau Khiêm xin gặp cán bộ quản giáo. Tưởng Khiêm báo cáo chuyện bị đòn, nhưng không phải vậy. Khiêm gặp cán bộ để xin được viết thư cho mẹ và nhờ Quản giáo gọi về nhà cho mẹ để sớm lo tiền cho Khiêm được lên buồng Vệ sinh. Không biết quản giáo có đồng ý không, nhưng trưa hôm đó Toàn Vệ sinh trưởng đưa cho Khiêm mượn cái bút để viết thư. Chẳng biết Khiêm viết những gì, và gửi qua ai, nhưng khi gửi thư được rồi Khiêm tin tưởng rằng chẳng bao lâu nữa Khiêm sẽ thoát khỏi Quang và có thể sẽ làm Vệ Sinh trưởng, khi Toàn bị đưa đi nơi khác. 

Vì nghĩ trong lòng như vậy nên Khiêm vẫn chứng nào tật nấy. Có hôm cả buồng đang ngủ trưa. Khiêm không ngủ được, mở túi bóng đường xúc ăn một mình. Khiêm đang ngồi sấp cật vừa đút thìa đường vào miệng thì nghe đến uỵch một cái. Tôi nhìn sang thấy Khiêm đã văng vào hố vệ sinh. Thì ra Quang đã để ý mọi hành động của Khiêm, đây không phải lần đầu mà là lần thứ hai Khiêm ăn vụng đường. Quang gọi Khiêm ngồi dậy đi ra trước mắt Quang, Quang quát: Mày quỳ xuống! Mày vừa làm gì vậy? Mày vào buồng, mày chưa có một đồng nào, mày ăn uống nhờ của anh em, đã vậy mày lại còn đợi anh em ngủ để mày ăn vụng. Nếu mày thèm quá, muốn ăn thì mày phải xin anh em cho mày ăn chứ sao mày làm vậy? Khiêm nói em xin các anh tha cho em. Em thèm ngọt quá vì mấy hôm nay không có thuốc nên em rất khó chịu. Em xin thì sợ các anh không cho nên đã làm bậy, xin anh tha cho em.

Quang lại cho Khiêm “ôn bài”. Ở trong buồng 9 được khoảng 1 tuần, Khiêm đã có người nhà tới thăm. Khi ra gặp mẹ về, vẻ mặt Khiêm tưởi tỉnh hẳn lên, không biết mẹ Khiêm đã hứa với cậu những gì. Chiều hôm đó vừa mở cửa buồng giam, đã thấy cán bộ quản giáo gọi Khiêm ra và bảo: Mày lên gặp ban giám thị! Xong Quản giáo gọi tôi ra và hỏi: Mấy hôm nay anh biết trong buồng có xảy ra chuyện gì không? Anh có biết thằng Khiêm nó viết thư gửi qua ai không? Tôi trả lời: Tôi không biết nó gửi ai và viết thư nói gì, trong buồng giam vẫn bình thường. Quản giáo Thành nói: Nó đi gặp gia đình ăn nói lung tung, mẹ nó gặp Ban giam thị đưa thư nó gửi về nói xấu trại giam. Anh có biết ai xui nó làm vậy không? Tôi nói: Tôi không biết.

Quản giáo cho tôi vào buồng và dặn: Nếu Ban giám thị có hỏi anh thì anh lựa nói cho khéo nhé. Quản giáo lại gọi Quang ra nói chuyện. Khi Quang về buồng thì kể cho chúng tôi biết: Thằng Khiêm nó gửi thư về nhà nói năng lung tung. Nó bảo mẹ nó phải lo cho nó 10 triệu để nó lên buồng Vệ sinh, nó còn nói nếu không có tiền nó sẽ bị giam với những người ghẻ lở, hắc lào và HIV. Mẹ nó mang thư đó cho ban giám thị để trình báo, nên Ban giám thị đang gọi nó ra để hỏi chuyện. Sau khi đi gặp Ban giám thị về, Khiêm bị cán bộ vào đọc biên bản kỷ luật vì lý do viết thư về nhà bôi nhọ cán bộ và nói xấu trại giam. Khiêm bị kỷ luật với hình thức cùm chân 7 ngày và cắt thăm nuôi một tháng.

Quang nói với cả buồng: Thằng đó bị kỷ luật là đáng, nhưng nếu nó không thay đổi thì sau này có chuyển đi đâu nó cũng sẽ khổ!

(Còn nữa)

Bài đã đăng:







Ảnh của Ngoc Bui.






3 triệu đảng viên đảng csvn thua 1 cô gái ăn sương

__


__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List