Friday, July 4, 2014

Câu chuyện trớ trêu của một người mẹ đi thăm nuôi con gái

 



Câu chuyn tr trêu ca mt người m đi thăm nuôi con gái

Ngô Thị Hồng Lâm

Chiu hôm qua 29/6/2014 bà Nguyn Th Anh Thư đi t Qung Tr vào đến Biên Hòa đ chun b cho vic thăm nuôi con gái là Lê Th Phương Anh vào ngày 30 hàng tháng theo quy đnh ca tri giam B5 Biên Hòa.

Tàu đ khách xung sân ga vào lúc tri mưa tht to. Ch mãi không tnh, kêu xe ôm dn đi tìm nhà tr gn tri giam B5 đ sáng đi cho nhanh.

Ti quá, mt người m tay xách nách mang mt gi đ nng trĩu đi nuôi con trong tù, mà không biết con mình b tù v ti gì? Nó có ging cái ti “hai bao cao su” ca ông Cù Huy Hà Vũ không?

 Hay là còn dư mt bao cao su so vi ông Cù Huy Hà Vũ na? Người m này vn chưa được mt nhà đương cc nào báo cho mình biết c

Có l cũng vì thế mà ln này m Phương Anh không dám đem các cháu vào theo. Phn vì tri mưa, mc mưa chúng s bnh. Phn thì không tin vào li ha ca ông Huỳnh Liên Sơn người nm quyn cao nht ca ngc tù B5 Đng Nai rng s cho các cháu gp m nó!

Vic gi đ din ra nhanh chóng hơn nhng ln trước rt nhiu và nhng viên công an tri giam h cũng rt dè dt trong phát ngôn, ch không như nhng ln trước nói năng như lũ ch tri, tho khu!

Nhưng thăm nuôi thì thăm nuôi, người m ca Lê Th Phương Anh vn chưa được gp con mình sau 45 ngày giam gi trái pháp lut. Lý do đơn gin: công an vn chưa “v xong án” cho Phương Anh.

Cũng bi lý do đó, ln này bà vn tiếp tc không nhn được lnh bt tm giam người ca cơ quan chc năng là Vin Kim sát tnh Đng Nai. 

Anh Thư yêu cu công an phi trao t lnh tm bt người cho gia đình thì được người có trách nhim tr li như sau:

- CA B5: “Không có”.
- Bà Anh Thư: “Ti sao bt người li không có lnh bt?”.
- CA B5: “Tt c nhng người b công an Đng Nai bt đu không có lnh bt. Ch không riêng gì con ch!”.

À ra thế, công an Đng Nai vn bt chp dư lun đ ngi xm trên lut pháp. Bt người không cn lnh! Ging kiu đòi n thuê, bt người ca xã hi đen.
Thế thì hết ý kiến ri. Mi li bình xin nhường li cho công lun trong vic bt giam trái pháp lut vi ba bn tr vô ti là Lê Th Phương Anh, Phm Minh Vũ và Đ Nam Trung!

Mt chuyến đi vô cùng vt v nhưng kết qu vn ch là nhng câu tr li trng không trước mt lot câu hi nng có đến hàng t trong đu gia đình người b bt. Mt chế đ không thèm đếm xa đến s phn con người.
Tr trêu!
N. T. H. L.
Tác gi gi BVN.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List