Saturday, July 12, 2014

BỨC THƯ CỦA BÀ LÊ THỊ MINH HÀ ĐÒI TRẢ TỰ DO NGAY CHO CHỒNG BÀ, NHÀ BÁO YÊU NƯỚC ANH BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH


Liên Hội Nhân Quyền Việt Nam ở Thụy Sĩ
           
Kính chuyển đến quý bạn đọc và quý diễn đàn :

                 BỨC THƯ CỦA BÀ LÊ THỊ MINH HÀ ĐÒI TRẢ TỰ DO NGAY CHO CHỒNG BÀ,
                                  NHÀ BÁO YÊU NƯỚC ANH BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH
                                   (ĐƯỢC ĐĂNG TRÊN TRANG TIN ĐIỆN TỬ BA SÀM (THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ)
                                             
Cần ghi thêm : Ngày 5 tháng 5 năm 2014, công an cs đã khám xét khẩn cấp nhà ông Nguyễn Hữu Vinh, 58 tuổi, người sáng lập và từng điều hành trang tin điện tử Ba Sàm (Thông Tấn Xã Vỉa Hè) và bắt giam ông tức khắc. Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, 34 tuổi, phụ tá ông Nguyễn Hữu Vinh trong việc điều hành trang tin điện tử, cũng bị bắt cùng một ngày. Được biết Ba Sàm (Thông Tấn Xã Vỉa Hè) là trang tin điện tử (độc lập và bất hợp pháp đối với chế độ cs) có rất nhiều bạn đọc, nhứt là thanh niên, học sinh, sinh viên trong nước. Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Vinh còn có đóng góp cho hai trang tin điện tử Dân Quyền (diendanxahoidansu.wordpress.com) và trang Chép Sử Việt (chepsuviet.com). Hai trang tin này đã bị ‘’bạo lực giấu tên’’ chiếm đóng, không thể truy cập sau khi ông Nguyễn Hữu Vinh bị nhốt tù.

Để biện minh cho việc bắt giam độc đoán nói trên, công an cs đã thông báo rằng ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sic).

Genève ngày 10 tháng 7 năm 2014
LHNQVN-TS/VLHRS/LVDHS
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
                                   

 

http://anhbasam.wordpress.com/2014/07/10/2748-vo-ong-nguyen-huu-vinh-hay-tra-tu-do-ngay-cho-chong-toi/

 

2748. V ÔNG NGUYN HU VINH: HÃY TR T DO NGAY CHO CHNG TÔI!

Posted by adminbasam on 10/07/2014
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp – T do – Hnh phúc 
———————————-
TP.Hà Ni, ngày  05 tháng 06 năm 2014

 ĐƠN KHIU NI

V/v:  khi t bt oan sai đối vi chng tôi là Nguyn Hu Vinh,  
đề  ngh tr t do ngay.
 Kính gi:
- Ông Trương Tn Sang, y viên B chính tr, Ch tch nước, Trưởng ban ci cách tư pháp;
- Ông Trn Đại Quang, y viên B Chính tr, B trưởng B Công an;
- Ông Nguyn Bá Thanh – Trưởng ban ni chính Trung ương ;
- Ông Nguyn Hòa Bình, Vin trưởng vin kim sát nhân dân ti cao;
- Ông Nguyn Văn Hin, Ch nhim y ban tư pháp Quc Hi.

Tôi là Lê Th Minh Hà, sinh 1958. Trú ti: 5/2/4D ph Đặng Văn Ng, phường Trung T, qun Đống Đa, TP.Hà Ni; là v ca anh Nguyn Hu Vinh đang b Cơ quan An ninh điu tra B Công an khi t, bt tm giam theo điu 258 B lut hình s: “Ti li dng các quyn t do dân ch xâm phm li ích nhà nước, quyn, li ích hp pháp ca t chc, công dân”.

Kính thưa các Quý v đại din ca các Cơ quan có thm quyn
Tôi nguyên là: hc sinh khóa D8 – Đại hc an ninh nhân dân,  cán b Vin nghiên cu khoa hc Công an; là người v tuy tôi không tham gia vào các công vic ca chng tôi đã và đang làm nhưng tôi hiu tm lòng ca chng tôi là mt người yêu nước, hết lòng vì T quc, vì nhân dân. Chng tôi, nguyên là hc sinh khóa D6 – Đại hc an ninh, đã tng công tác ti B Công an; Ban Vit kiu Trung ương -B Ngoi giao; xut thân trong mt gia đình có truyn thng cách mng, có nhiu công lao vi Nhà nước và nhân dân (b đẻ là ông Nguyn Hu Khiếu, nguyên y viên Trung ương Đảng, Đại biu Quc hi, B trưởng B Lao động, Giám đốc Công an khu IV, Đại s đặc mnh toàn quyn ti Cng hòa Liên bang Nga).

Theo tôi, trang thông tin Anh Ba Sam ca chng tôi ch là trang thông tin cá nhân, ghi nhn thông tin t các trang thông tin báo chí chính thng và thông tin công khai bên ngoài vi tính cht như đim tin vi mong mun cung cp cho Bn đọc có được nhiu lung thông tin khác nhau v mt vn đề để có nhìn nhn khách quan, trên cơ s đó đưa ra ý kiến đóng góp thiết thc hu ích cho đất nước và cho nhân dân.
Các ni dung chính trang thông tin này tp trung đăng ti là:
Cnh báo v tình hình bin Đông, biên gii để Nhà nước, nhân dân nêu cao cnh giác đối phó vi tình hình Trung Quc xâm ln, thôn tính đất nước.
Các v vic tiêu cc, tham nhũng thc tế xy ra  trên nhiu lĩnh vc để Nhà nước và nhân dân được biết  góp phn làm trong sch B máy Nhà nước, tr li nim tin cho nhân dân.
Cung cp nhng bài viết liên quan đến vic thc thi đúng Hiến pháp v nhân quyn, t do dân ch, t do tín ngưỡng; chng bè phái, cc b địa phương đơn v; chng li ích nhóm; chng bè phái độc quyn; chng đàn áp nhân dân, cn lng nghe ý kiến nhân dân; quan tâm hơn na đời sng nhân dân (nht là các vùng nông thôn, min núi, dân tc).
Nêu và kiến ngh v đường li đối ngoi ca đất nước phi rõ ràng, rành mch, không được lp lng, không dĩ hòa vi quý, không định kiến. Trang thông tin như mun nói rõ : cn  hp tác toàn din vi nước M, các nước trong cng đồng Châu Âu, các nước ASEAN, Nht Bn, Hàn Quc, các nước Đông Âu (cũ, mi) và n Độ;… Có như vy mi không l thuc kinh tế ca Trung Quc , bo v được ch quyn ca đất nước.

Do đó, vic chng tôi làm là hoàn toàn hp hiến và hp pháp, trong khuôn kh pháp lut cho phép (pháp lut không cm) v quyn t do, dân ch ca công dân, quyn t do ngôn lun; quyn được đưa ra và th hin chính kiến ca mình. Đồng thi quán trit li dy ca Bác H: “Dân chđể cho dân được m ming ra nói”.
Như vy: buc ti và bt giam chng tôi, mt người thc hin đúng pháp lut, đúng li dy ca Bác ca Cơ quan ANĐT có đúng người, đúng ti và đúng lut không?

Yêu cu Cơ quan ANĐT khi áp Điu 258 B lut hình s để bt chng tôi phi đưa ra các chng c chng minh: chng tôi li dng cái gì? Li ích b xâm phm c th là  gì? Định lượng ra sao? Nhà nước, t chc, công dân nào t cáo chng tôi vi tư cách ch th b hi? Cơ quan t chc nào giám định thit hi để lượng hình? Ngoài ra, nhng vic chng tôi đăng ti các bài định hướng dư lun theo chiu hướng tích cc có li cho T quc, cho nhân dân, cho công cuc bo v đất nước, đối ngoi, chng bè phái, li ích nhóm, chng tham nhũng,… thì ti sao li b qua? Thành tích và thiếu sót (nếu có) phi được xác định rõ ràng, minh bch.

T nhng ni dung nêu trên, tôi tin rng chng tôi hết lòng hết d vì T quc và dân tc,  không vì động cơ cá nhân, không làm thit hi quyn li ích hp pháp ca bt c  ai k c t chc hay cá nhân.
Tôi đề ngh tr t do ngay cho chng tôi và đình ch v án !
Kính mong các v đại din cao nht ca Nhà nước và ca các Cơ quan hành pháp có liên quan nhanh chóng gii quyết yêu cu chính đáng nêu trên ca tôi.
Đề ngh tr li kết qu x lý tha đáng cho tôi bng văn bn trong vòng 15 ngày theo lut định t Cơ quan Nhà nước có thm quyn.
Kính đơn.
Người làm đơn  
Ký tên
LÊ TH MINH HÀ
___________
Nơi nhn:
Như trên;
Ông Tô Lâm (Th trưởng B Công an);
Tng cc trưởng Tng cc An ninh I và II;
A83, A87,A92 B Công an;
-  Lut sư Hà Huy Sơn;
-  Lưu  





     Posted by: "Lien Hoi Nhan Quyen Viet Nam"
       ******************************************************

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List