Tuesday, December 23, 2014

Việc giật băng tang lại diễn ra tại đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn

 

Việc giật băng tang lại diễn ra tại đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn

Hàng trăm CA,mật vụ, dân phòng đàn áp dã man tín đồ PGHH tại chùa Quang Minh tự - An Giang



image





Preview by Yahoo


Nguyễn Quang A

Chuyện an ninh giật băng tang của một số vòng hoa tại đám tang Luật sư Lê Hiếu Đằng, một thành viên trong Nhóm cố vấn của Diễn đàn XHDS,  một năm trước mọi người đã biết. Các nhân sĩ lúc đó đã làm lại các băng tang để gắn vào.
Năm nay tại đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn, ở Hải Phòng, việc đó lại diễn ra. Ngày 19-12-2014 băng tang các vòng hoa của Diễn đàn (Paris) và Ban Vận động Văn đoàn Độc Lập Việt Nam đã bị giật đi, và 2 đoàn đã vào viếng với các vòng hoa bị mất băng tang
hoa viếng của Ban Vận động Văn đoàn Độc lập VN bị tước băng tang có dòng chữ “ Ban Vận động Văn đoàn Độc lập VN Vô cùng thương tiếc
hoa viếng của Ban Vận động Văn đoàn Độc lập VN bị tước băng tang có dòng chữ “ Ban Vận động Văn đoàn Độc lập VN Vô cùng thương tiếc
Nghe Nhà văn Nguyên Ngọc thông báo tôi hỏi anh: “Sao không có băng tang thứ 2 để gắn vào như các anh đã làm ở Sài Gòn trong đám tang LS Lê Hiếu Đằng?” Anh bảo ở Hải Phòng tưởng văn minh hơn, và cũng không có anh em thông thạo như ở Sài Gòn nên đã không nghĩ đến.
Sáng 20-12-2014 chúng tôi xuống Hải Phòng sớm. Đặt mua vòng hoa và đặt 2 băng tang hệt nhau. Cô bán hoa ngạc nhiên hỏi 1 hay 2 nhưng chúng tôi chỉ nói 2 chứ không giải thích.
Cô làm xong 2 băng tang, gắn 1 băng vào vòng hoa và 1 gói lại cẩn thận kèm theo đủ đinh ghim. Chúng tôi đút vào túi. Và đi đến tang gia.
Từ đường vào đến nơi viếng khoảng 50-70 mét đầy công an, một số mang mặc sắc phục, đa số mặc thường phục. 1 người để ngửa vòng hoa và đội trên đầu mang vào nên chẳng ai nhìn thấy băng tang. Đến chỗ đăng ký thì có 1 nhân viên ngồi sát để chụp hình nhưng chưa kịp ra tay thì vòng hoa được mang vào và chúng tôi đã viếng nhà văn Bùi Ngọc Tấn với vòng hoa đầy đủ.
Sau đó vòng hoa được mang ra ngoài để cùng các vòng hoa khác thì băng tang của Diễn đàn XHDS cũng bị giật mất.
Xe tang và đoàn người viếng đi một vòng thành phố Hải Phòng, từ nơi viếng theo một đường về nơi Nhà Văn Bùi Ngọc Tấn đã ở, rồi từ đó theo một đường khác ra đến nghĩa trang để Anh Tấn nhìn lại thành phố thương yêu của mình. Anh còn được đoàn cảnh sát “dẹp đường” hộ tống suốt đường cho đến nghĩa trang. Tại đó xe hoa dỡ các vòng hoa xuống để đưa đến mộ. Chúng tôi lấy lại vòng hoa đã bị giật mất băng tang và gắn băng tang thứ hai vào và mang đến mộ anh như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn, thành viên từ ngày đầu tiên của Diễn Đàn XHDS. Khi mọi người đề nghị anh vào nhóm cố vấn Anh Tấn đã khéo léo từ chối “mình đang phải hoàn tất cuốn sách cuối cùng, nên muốn lắm nhưng không thể tham gia” và tuần tới cuốn sách Thời biến đổi gen của Anh sẽ ra mắt bạn đọc. 
N.Q.A. 


Tọa kháng đòi công lý cho Nguyễn Văn Chưởng

Trần Thị Nga - Ngày hôm nay 22/12/2014 là ngày thứ 6 bố mẹ của Nguyễn Văn Chưởng - người sắp bị đem ra Tử Hình oan - ngồi tọa kháng kêu oan cho con là Nguyễn Văn Chưởng người chỉ còn vài ngày nữa sẽ bị TỬ HÌNH trong vụ án có quá nhiều oan sai. 

Rất nhiều người dân quan tâm giúp đỡ ông bà và các bạn trẻ tìm hiểu về vụ án, bên cạnh đó có các chú công an đứng bắc loa yêu cầu giải tán và đứng dửng dưng nhìn ông bà gia kêu oan, xa xa là mấy cô chú an ninh của bộ công an đứng theo dõi chụp hình.




*

21/12/2014: ngày thứ 5 ông bà Nguyễn Trường Chinh ngồi tọa kháng đòi Công lý cho con là Nguyễn Văn Chưởng người chỉ còn vài ngày nữa sẽ bị TỬ HÌNH trong vụ án có quá nhiều oan sai.

1. Thời gian xảy ra án mạng viên thiến tá công an Nguyễn Văn Sinh ở Đình Vũ, Hải Phòng, thì Chưởng đang có mặt ở nhà Kim Thành, Hải Dương và đi chơi thăm hàng xóm cách hiện trường gần 40km có rất nhiều nhân chứng xác nhận điều này.

2. Bằng chứng chứng minh Chưởng giết người không có, tòa chỉ dựa vào bản cung Chưởng khai nhận giết người có chữ ký EC "Ép Cung". 

3. Bản kết luận điều tra và Bản giám định tử thi của nạn nhân có nhiều điểm mâu thuẫn. "Bản kết luận điều tra ghi Chưởng, Trung và Hoàng dùng 2 con dao và một thanh đoản kiếm chém chết ông Sinh, nhưng bản Giám định pháp y của ông Sinh có đoạn ghi thương tích do vật Tày gây nên".

4. Cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm Chưởng đều kêu oan, Chưởng tố cáo cơ quan cảnh sát điều tra Tra tấn, ép cung rất dã man tàn bạo khiến anh không thể chịu đựng được đành phải khai theo chỉ dẫn của công an còn anh không thực hiện hành vi Giết Người.

5. Bản cáo trạng cơ quan công an, viện kiểm sát và tòa án cố tình viết sai lý lịch của Chưởng. Chưởng đang có công an việc làm ổn định, không nghiện ma túy nhưng Bản cáo trạng ghi Chưởng lêu lổng không công an việc làm và nghiện ma túy nên lập kế hoạch rủ bạn đi GIẾT NGƯỜI CƯỚP CỦA.

6. Các nhân chứng xác nhận Chưởng ngoại phạm đều không được cho vào tòa đối chất, đặc biệt có 2 nhân chứng là Nguyễn Trọng Đoàn và anh Tuất đã bị cơ quan csđt tra tấn, ép cung bắt khai sai sự thật theo ý của họ. Cả 2 nhân chứng này vẫn tiếp tục lên tiếng bảo vệ sự thật và khẳng định là ngày giờ xảy ra án mạng ở Đình Vũ, Hải Phòng thì Chưởng có mặt ở Kim Thành, Hải Dương.

Trước bản án tử hình có quá nhiều oan sai sẽ được thi hành án vào cuối tháng 12/2014 theo thông báo của tòa án và Viện Kiểm sát Tp Hải Phòng bố mẹ của Nguyễn Văn Chưởng đã ròng rã kêu oan cho con suốt 8 năm, đã nộp đơn đến tất cả các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật YÊU CẦU XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN kể cả ông Chinh đã phải cắn tay lấy máu viết thư kêu oan gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhưng đều bị họ làm ngơ. Ông bà đành ra chân tượng đài Lý Thái Tổ giữa trung tâm thủ đô Hà Nội ngồi tọa kháng kêu oan cho con, trước sự kiên trì đi đòi công lý cho con của ông bà, hôm nay đã có nhiều người dân các nơi cùng đến ngồi tọa kháng hiệp thông với ông bà. 

Khi chúng tôi ngồi tọa kháng trong ôn hòa thì lực lượng công an, dân phòng, mật vụ dùng loa ra rả yêu cầu chúng tôi giải tán và họ đã ra lệnh cho nhau vào cướp những tờ biểu ngữ kêu oan và bắt cưỡng chế ép chúng tôi giải tán với lý do "Đây là khu vực bảo vệ". Chúng tôi đã hỏi lại họ những câu rất nhẹ nhàng: 

- Các anh chắc hẳn cũng có con? nếu con của các anh sắp bị tử hình oan như con của bác này thì các anh có đi kêu oan cho con của mình như bác ấy không? hay là các anh làm ngơ để mặc con mình bị giết? Các anh bảo vệ chính quyền này, các anh bảo vệ đất nước này thì trước hết các anh phải biết bảo vệ một mạng người sắp bị tử hình oan? Bác ấy đấu tranh YÊU CẦU XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN TỬ HÌNH CỦA CON BÁC ẤY, các anh xem chính quyền này đã làm đúng trách nhiệm của họ chưa khi mà không dám điều tra xét xử lại một vụ án tử hình có quá nhiều tình tiết oan sai, các anh lên mạng internet mà đọc có rất nhiều trang báo đưa tin rất cụ thể về vụ án oan sai này.

Sau khi nghe những câu hỏi như vậy các anh công an, dân phòng và an ninh mật vụ từ từ bỏ đi.

Có những niềm vui nho nhỏ khi có nhiều người lúc đầu do hiếu kỳ vào xem rồi họ hỏi chúng tôi lý do ngồi tọa kháng, sau khi biết chuyện họ đã tỏ ra rất giận dữ vì tại sao thời gian gần đây lại có quá nhiều những vụ án oan sai? có một bạn nam sinh viên trường đại học mỏ địa chất còn nói với giọng dưng dưng ngấn lệ "Tại sao chính quyền họ lại sợ không dám lập ra một đội để đi điều tra xét xử lại vụ án này? họ sợ cái gì?" và em đã ngồi vào cùng với chúng tôi.

Tôi hy vọng với sự quan tâm của nhiều người YÊU CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT lên tiếng YÊU CẦU ĐIỀU TRA XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN TỬ HÌNH NGUYỄN VĂN CHƯỞNG thì nhà nước Việt Nam sẽ phải thực hiện.

Cần lắm những tấm lòng và sự lên tiếng của mọi người và Công lý phải được thực thi trên quê hương Việt Nam.




Bạn cứu lấy Nguyễn Văn Chưởng bằng cách nào?



August Anh - Bạn cứu lấy Nguyễn Văn Chưởng, tôi không thể nói bằng cách nào, cũng không thể bảo, chỉ hay xui khiến bạn, vì tôi là ai mà bạn nghe theo tôi, còn nghe theo, có khi bạn gặp nguy hiểm thì tôi lại mang thêm tội, và bạn oán trách tôi.

Nhưng một mạng người là cấp bách và quý trọng hơn hết mọi lý luận, mọi chỉ vẽ, dù là lý luận chỉ vẽ của bậc danh nhân, của người trí thức hay như người cộng sản vô thần, thì cũng không thể bằng tiếng nói của con tim và chỉ vẽ của lương tâm bạn, thử buông hết mọi hỗn tạp cuộc sống, lặng thinh, lắng nghe và làm một công việc đầy lòng trắc ẩn xem.

Chỉ còn 8 ngày vỏn vẹn nữa, nếu chúng ta không thể làm những việc lớn như một cuộc biểu tình đánh động dư luận, như một cuộc gặp gỡ những người có trách nhiệm của nhà cầm quyền, thì chỉ những sự quan tâm của chúng ta với Nguyễn Văn Chưởng lúc này, những quan tâm tưởng chừng như không thể mang lại một kết quả gì, nhưng sẽ kết nối thành sức mạnh, sẽ lay động được, những cơn bão, những cơn sóng lớn, đều kết tinh từ những đợt chuyển động lặng lẽ nhất.

Bạn hãy cứu lấy Nguyễn Văn Chưởng bằng cách của bạn, bằng cách nào đấy mà chúng ta nghĩ đó là việc thiện, và chúng ta sẽ gặt được kết quả nếu không sờn lòng. Bạn có thể lên một tiếng nói, bạn có thể chia sẻ một thông tin, bạn có thể đồng loạt treo avatar, hay khiêm cung quỳ gối trước tượng Chúa Tối Cao, quỳ trước Đức Phật, kêu cầu công lý cho Nguyễn Văn Chưởng, cho bình an mau đến với một người chịu đau khổ đã quá sức rồi, quá sức như cái lúc cậu ấy tan nát vì không còn một cách gì đau khổ hơn là phải nhận tội vì ép cung trong khi tội của mình là không thể có, nhưng vẫn phải ngồi tù triền miên suốt 6 năm, và chuẩn bị đem hành hình cuối tháng này dù có rất nhiều tình tiết chứng minh cậu ấy là người vô tội.

Một đất nước còn án tử hình là một đất nước không có nhân đạo, và đánh mất nhân tính, huống chi đây là một sự dối trá không thể tưởng là tử hình người vô tội. Một sự vi phạm nhân quyền cá nhân nào đó, là một sự vi phạm nhân quyền đến cả nhân loại. Vì Nguyễn Văn Chưởng vô tội mà vẫn bị kết án có tội thì chính chúng ta cũng bị kết án có tội. Vì thế khi ta yêu thương đồng loại là chúng ta không thể đồng lõa với cái ác bằng sự im hơi lặng tiếng của mình nữa. Nếu không bỏ án tử hình, không xét xử công minh, mãi mãi đất nước chúng ta sẽ bị mang tiếng xấu là một nước vô nhân tính, chậm tiến…

Tử hình hay giết người, đó còn là một sự phạm thượng đến Đấng Tạo Hóa, không ai có quyền thay mặt Thượng Đế để quyết định quyền sinh tử của người khác, dù cho họ có phạm lỗi giết người, huống chi người bị kết án là vô tội, huống chi người kết án lại là một nhà nước cầm quyền đã đánh mất đi tính chính danh khi để xảy ra hàng loạt sự vi phạm nhân quyền.

Nguyễn Trãi và gia đình bị kết án tru di tam tộc rồi đến thời vua Lê Thánh Tông mới minh oan cho ông, đến Nguyễn Thanh Chấn bị ở tù oan 10 năm mới được thả, hay mới nhất Hồ Duy Hải sắp đem tử hình phải hoãn thi hành án vì nhiều tình tiết bất hợp lý để kết tội… bạn còn muốn lịch sử lặp lại nữa hay sao?

Bạn đi đâu trong đêm nay? bạn làm gì trong Giáng Sinh này? bạn ước nguyện ra sao? Thì xin bạn cũng hãy chuyển hóa tấm lòng thương người trong mình thành một ngọn lửa nhỏ qua những việc làm, lời nguyện đến Nguyễn Văn Chưởng để cậu ấy có thể ấm áp trong mùa Giáng Sinh lạnh lẽo này, để cậu ấy và những người oan khiên khác sẽ không bị mất niềm tin và hy vọng. Đã quá nhiều đau thương cho những người bị án tù oan, chết oan, kết án oan và phi lý rồi, xin bạn hãy dừng bớt lại cuộc chơi, hưởng thụ.

Khi bạn cứu lấy Nguyễn Văn Chưởng, không có nghĩa là chỉ cho riêng cậu ấy, mà trong đó chúng ta cũng cứu luôn Hồ Duy Hải và nhiều tù nhân án oan khác, trong đó có các tù nhân lương tâm, tôn giáo, chính trị, cứu Nguyễn Văn Chưởng, bạn đang khơi dậy lòng nghĩa hiệp của tình đồng loại mình, và lan truyền việc thiện cho nhiều người anh em, người bạn bè mình, nói cách chung, cứu cậu ấy là cứu lương tâm tốt lành của người Việt Nam đã bị dẫm đạp bởi cường quyền vô thần, là đầu mối và nguyên do cho tất cả mọi vấn nạn nhức nhối của một đất nước mang nhiều vết thương trên mình.





Chị Nguyễn Thị Nhung tiếp tục theo đuổi vụ án Thanh Trì 25/9/2013

Nguyễn Tường Thụy - Hẳn mọi người còn nhớ vụ án này. Ngày 25/9/2013, một lũ đầu trâu mặt ngựa dưới danh nghĩa công an "thi hành công vụ", phá cửa nhà tôi xông vào bắt đi Nguyễn Phương Uyên và 9 người khác. Một số người bị đánh đập rất dã man. Sau đó, Phương Uyên bị tiếp tục đánh ở sân bay, bị xúc phạm nhân phẩm rồi bị chúng áp giải về quê. 

Sau vụ này, tôi đã viết đơn tố cáo gửi tới Bộ Công an. Thanh tra Bộ CA lại chuyển đơn về công an Thanh Trì, là nơi bị tôi tố cáo để giải quyết. Từ đó đến nay phía công an không có động thái nào khác. Đơn của tôi bị chìm xuống.

Cùng lúc, tại Bình Thuận, chị Nguyễn Thị Nhung cũng nhiều lần gửi đơn đến Bộ CA, Viện kiểm sát tối cao và đơn của chị Nhung cũng chịu số phận tương tự: Bộ CA chuyển đơn về an ninh sân bay Nội Bài để "giải quyết".

Chà đạp lên pháp luật rồi chầy cối, chuyển đơn vòng vo để bao che cho nhau là việc làm đã thành phổ biến, thành tệ nạn, đặc biệt là ngành công an.

Trong vụ việc ngày hôm ấy, chị Nguyễn Thị Nhung còn bị trấn lột tài sản, giấy tờ và tiền bạc. Đến nay đã 15 tháng, chị vẫn chưa đòi được. 

Ngày 19/12/2014 vừa qua, chị lại tiếp tục làm đơn yêu cầu cơ quan có chức năng và thẩm quyền tiến hành kiểm sát, điều tra làm rõ sự việc ngày 25/9/2013, buộc những người tham gia vụ tấn công trên phải trả lại tài sản đã cưỡng chiếm, bồi thường tổn thất sức khỏe, tinh thần, danh dự cho nạn nhân là chị và cháu Nguyễn Phương Uyên.

Đề nghị công luận lên tiếng phản đối việc làm vô pháp của ngành công an, bảo vệ quyền lợi được pháp luật bảo hộ cho các nạn nhân, trước hết là chị Nguyễn Thị Nhung và cháu Nguyễn Phương Uyên.

Chúng tôi trân trọng cám ơn
*

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập- Tự do- Hạnh Phúc 

-----------------------------

ĐƠN TỐ CÁO 

Kính gửiVIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
                 THANH TRA BỘ CÔNG AN VIỆT NAM 

Tôi tên: Nguyễn Thị Nhung – sinh năm: 1972, hộ khẩu thường trú, thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. 

Hôm nay lần thứ 3 tôi tiếp tục làm đơn này gửi đến cơ quan có chức năng và thẩm quyền. Tố cáo việc an ninh, công an ở Hà Nội đã ngang nhiên cướp giật tài sản của công dân là tôi. 

Nguyên, đêm ngày 25/9/2013 sau khi an ninh thường phục và công an sắc phục cô lập hai mẹ con tôi tại ga đi cửa số 10, ga hàng không quốc tế Nội bài Hà Nội. 

Bốn viên an ninh tham gia trấn lột cướp tài sản trên người tôi tại buồng vệ sinh, khi đó có viên công an sắc phục mang quân hàm trung tá, có tên là Lương Quang Tuấn. 

Số tài sản bị cưỡng chiếm: 

- Một hộp nhỏ đựng chiếc răng thật của Bố đẻ tôi. 
- Một sâu chuổi hạt có hình Thánh Giá, đó là quà tặng vô giá của chị tôi. 
- Điện thoại 
- Mắt kính 
- Một số sim và thẻ cào chưa sử dụng. 
- Hộ chiếu, giấy tờ tùy thân và một số hồ sơ quan trong khác. 
- Một số tiền và ngoại tệ gồm USD và AUD ....v...v... 

Ngày 28/09/2013 tôi đã có đơn tố cáo đến Bộ trưởng bộ công an, tố cáo hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn cưỡng chiếm tài sản công dân của những an ninh, công an này. Vụ việc đã không được phía cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm sáng tỏ. Ngày 13/11/2013 tôi nhận được thông báo từ thanh tra bộ công an, cho biết đã chuyển đơn của tôi đến giám đốc trung tâm an ninh hàng không ga quốc tế Nội Bài để xem xét giải quyết theo thẩm quyền. 

Ngày 16/12/2013 tôi tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan, thanh tra bộ công an, viện kiểm sát nhân dân tối cao. Tố cáo hành vi trấn lột cướp tài sản công dân của những người trên và khẳng định vụ việc không do an ninh hàng không chủ trương. An ninh hàng không và người lập biên bản bất thường chuyến bay có tên là Trần Quốc Hoàn, chỉ phải chịu trách nhiệm vì đã mượn 2 giấy CMND của tôi và con gái tôi để làm thủ tục bay. Sau đó thay vì phải trả lại đúng chủ sở hữu thì họ đã cố ý đưa cho an ninh bộ công an để hòng lập công. Đã hơn một năm, vụ việc trên vẫn chìm trong im lặng. 

Theo tôi biết, chức năng của những người, an ninh thường phục và công an sắc phục có quân hàm hẳn hoi là: Bảo vệ sự an toàn về tài sản và tính mạng của công dân. Bởi họ được trả lương bằng tiền thuế của công dân, nhưng những gì họ làm là trái ngược với chức năng của họ. Việc tấn công phụ nữ ngay buồng vệ sinh để trấn lột của lực lượng an ninh, công an Hà Nội là vô văn hóa và không thể chấp nhận được. Dẫn đến người dân hoàn toàn mất lòng tin vào lực lượng giữ gìn an ninh trật tự. Bởi họ được đào tạo để bảo vệ, chứ không phải xâm hại sức khỏe tinh thần, tính mạng và tài sản của công dân như họ đã làm. Ngược lại người dân luôn thấy bất an với hành vi đối sử thô bạo cưỡng chiếm tài sản công dân một cách trắng trợn này.

Bởi những lẽ trên, nay tôi tiếp tục làm đơn này gửi đến thanh tra bộ công an Việt Nam và Viện KSND tối cao. Tố cáo hành vi trấn lột của những an ninh, công an được nhân dân trả lương trên. Đề nghị cơ quan có chức năng và thẩm quyền tiến hành kiểm sát, điều tra làm rõ sự việc này. Buộc những người tham gia vụ tấn công trên phải trả lại tài sản đã cưỡng chiếm, phục hồi nhân phẩm danh dự, bồi thường tổn thất sức khỏe tinh thần cho nạn nhân là tôi và con gái tôi. Rất mong cơ quan chức năng khẩn trương làm sáng tỏ vấn đề, Kip thời ngăn chặn hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạng. Cố ý tấn công thô bạo cưỡng chiếm tài sản công dân. Nhằm thể hiện rõ tính nghiêm minh của pháp luật đối với những người cố ý làm trái chức năng, gây hoang mang trong nhân dân. Trong khi chờ đợi vụ việc được điều tra làm rõ, tôi chân thành cảm ơn./. 

Hàm Trí, ngày 19 tháng 12 năm 2014

Người làm đơn
Nguyễn Thị Nhung

Hồ sơ đính kèm: 

1- 01 Thông báo của bộ công an. 

2- 01 Hình của trung tá Lương Quang Tuấn, 01 trong 04 viên an ninh tham gia trấn lột cưỡng chiếm tài sản của tôi. 

3- 01 Đơn xác nhân công an đang giữ tài sản của tôi.







*




No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List