Thursday, August 7, 2014

Buổi họp của các hội nhóm Xã hội dân sự độc lập tại Sài Gòn ngày 05.08.2014


Buổi họp của các hội nhóm Xã hội dân sự độc lập tại Sài Gòn ngày 05.08.2014



MLBVN - Sài Gòn - ngày 05/08/2014, tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế - Kỳ Đồng đã diễn ra buổi họp mặt định kỳ hàng tháng của các nhóm xã hội dân sự. Mặc dù, từ ngày 04/08, nhiều cá nhân của các hội nhóm đã bị lực lượng an ninh canh nhà và gửi giấy mời, giấy triệu tập làm việc vào sáng ngày 05/08 nhưng buổi họp vẫn diễn ra với sự góp mặt của 15 hội nhóm xã hội dân sự, trong đó có bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Hòa thượng Thích Không Tánh, nhà giáo Trần Văn Huỳnh (cha của Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức), nhạc sĩ Tạ Trí Hải, chị Dương Thị Tân (vợ blogger Điếu Cày), Đỗ Thị Minh Hạnh,... 

Cuộc họp bắt đầu lúc 8:30 và kết thúc lúc 11:30 dưới sự điều phối của Mạng Lưới Blogger Việt Nam với những nội dung chính:

- Chào mừng Liên đoàn Lao Động Việt (gọi tắt là Lao Động Việt) tham gia vào các cuộc họp định kỳ hàng tháng của các hội nhóm xã hội dân sự. 

- Thảo luận về những hành động cụ thể trước tình hình chủ quyền biển Đông. 

- Chào mừng sự trở về của 2 tù nhân lương tâm vừa mới được trả tự do: Lê Thị Kim Thu và Lư Văn Bảy. Tuy nhiên, ông Lư Văn Bảy vắng mặt vì sự ngăn chặn của lực lượng an ninh tại tư gia. 

Những nội dung đã được thống nhất và thông qua trong cuộc họp: 

- Tuyên cáo của Liên Đoàn Lao Động Việt với sự hưởng ứng của các hội nhóm xã hội dân sự về việc: Xây dựng, phát triển nghiệp đoàn độc lập tại Việt Nam; Đòi tự do cho Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương. Ngay tại buổi họp, đã có 15 tổ chức XHDS đồng ý ký tên hưởng ứng Tuyên cáo của Lao Động Việt. 

- Thảo luận về vấn đề biển Đông và chủ quyền: 

+ Yêu cầu nhà nước Việt Nam kiện Trung Quốc ra Liên Hiệp Quốc và công khai những nội dung đã ký kết với Trung Quốc ở Hội nghị Thành Đô. 

+ Gia tăng việc quảng bá các văn kiện và thông tin chủ quyền liên tục đến người dân. 

+ Các nhóm XHDS cần phải có nhiều hơn nữa những bài viết nghiên cứu về những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển Đông. 

+ Nâng cao kiến thức và ngoại ngữ để vận động ngoại giao. 

+ Vấn đề được các nhóm quan tâm trên hết và nhiều nhất vẫn là trả tự do cho những người yêu nước và những tù nhân lương tâm: Hoàn thành sớm cơ sở dữ liệu về các tù nhân lương tâm để tiếp tục vận động Quốc tế can thiệp. 

- Mạng lưới blogger VN cùng các nhóm XHDS sẽ sớm ra tuyên bố chung về tình trạng canh giữ, ngăn chặn các cá nhân, tổ chức đến tham dự buổi họp mặt định kỳ các nhóm XHDS. Danh sách bị an ninh ngăn chặn, gửi giấy mời và giấy triệu tập làm việc vào ngày 5/8, không thể đến tham dự buổi họp: 

1. Blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) - Mạng Lưới Blogger Việt Nam. 
2. Hòa thượng Thích Thiện Minh - Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo. 
3. Phạm Chí Dũng - Hội Nhà báo độc lập. 
4. Cựu TNLT Phạm Bá Hải - Bạch Đằng Giang Foundation. 
5. Cựu TNLT Lư Văn Bảy - người vừa mới được trả tự do. 
6. Nguyễn Bắc Truyển - Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo. 
7. Nguyễn Nữ Phương Dung - Phong trào Con đường Việt Nam. 

Và một số cá nhân bị ngăn chặn nhưng vẫn tìm cách đến tham dự buổi họp: Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Hòa thượng Thích Không Tánh, chị Dương Thị Tân, Hoàng Dũng, Nguyễn Hoàng Vi,... 

Hình ảnh buổi sinh hoạt: 






















Hỗ trợ tài chánh, tinh thần và việc đấu tranh cho người tù tránh việc phân biệt đối xử



Lê Thị Kim Thu phát biểu


MOV00089


Phát biểu của Dân oan Lê Thị Kim Thu trong buổi sinh hoạt hàng tháng của các hội đoàn XHDS

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Hỗ trợ tài chánh rất cần thiết vì hầu hết các TNLT và gia đình đều nghèo khổ, người ở ngoài vất vả mà người ở trong lại thiếu thốn, trong khi đó phải chịu hai bảng giá tiền mua hàng cắt cổ nhiều gấp ba bốn lần ngoài đời. Bảng giá đỏ là dành cho các tiền đóng bằng sức lao động cũng như tiền bạc cho trại tù. Bảng giá đen dành cho các cán bộ cũng như các dịch vụ đen.

Hỗ trợ tinh thần là phải có sự quan tâm của xã hội dân sự. Phải có danh sách, phải hiểu thông tin tình trạng người tù, và chia cắt các thành viên của nhóm đi cùng thân nhân thăm nuôi, dù nhiều khi không được gặp mặt cũng phải đi để cho người tù biết rằng mình không bị bỏ quên. Điều này rất quan trọng như lời Đỗ Thị Minh Hạnh phát biểu là đã bật khóc khi biết được có người ngoài, ngoài gia đình đi thăm nuôi. 

Về việc tranh đấu cho người tù được sớm thả ra cũng như dùng những luật lệ của mà nhà cầm quyền đã ký kết với quốc tế về việc không tra tấn tù nhân, không được dùng nhục hình, không phân biệt đối xử cũng như không nhốt tù chung với những người bị nhiễm HIV. Xin mở ngoặc ở đây, KT biết được trong đội của KT có hơn 40 người mà một nữa là mắc bịnh, kể cả bịnh lao. Bản thân KT phải nằm chung hai bên là hai bịnh nhân nhiễm HIV, nhưng nhờ sự đối xử đồng cảm của KT mà họ không hại vì sự ganh ghét cũng như sự xúi dục của cán bộ. 

Ngoài những điều trên cũng cần cho tù nhân biết được là phải tiếp tục tranh đấu trực diện dành quyền lợi mà luật pháp của nhà cầm quyền cũng như quốc tế dành cho tù nhân.

Có được những điều trên sẽ làm cho các nhóm gần gũi với người dân để họ an tâm tham gia phong trào, vì mọi người sẽ biết rằng khi họ ở tù sẽ được mọi người quan tâm và họ an tâm tiếp tục tranh đấu trong tù. Trong tù rất cần những người như vậy.

Hơn nữa khi làm được những điều này là cũng đã và đang giúp bản thân mình trong tương lai vì ai đi tranh đấu cũng là “chuẩn tù nhân” của chế độ cộng sản.


Lê Thị Kim Thu phát biểu


MOV00089



Hình ảnh sinh hoạt:










Cần Thơ: CA khủng bố buổi lễ cầu an cho mẹ cô Đỗ Thị Minh Hạnh


CA sắc phục sách nhiễu những người đến tham dự lễ cầu an cho bà Trần Thị Ngọc Minh
Một buổi lễ cầu an cho bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ ruột cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã nhanh chóng bị hàng trăm công an khủng bố và quấy phá vào sáng ngày 5/8/2014 tại Cần Thơ.  

Thông tin do Nhóm Phóng viên Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy gửi đi cho biết, đây là buổi lễ nhằm mục đích cầu an cho bà Trần Thị Ngọc Minh, người mẹ hiện đang hết sức nguy kịch sau một thời gian dài đi khắp thế giới đòi trả tự do cho con gái mình là Đỗ Thị Minh Hạnh.

Dưới sự chỉ đạo của cụ Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Trung Ương Giáo Hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy, buổi lễ dự định sẽ được tổ chức tại tư gia ông Phan Tấn Hòa và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tại Phường Thới An, Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ.  

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm công an đã lập tức được huy động nhằm quấy phá và đàn áp những người đến tham dự buổi lễ cầu an.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy tại TP. Cần Thơ kể lại:

"Sáng sớm ngày 5-8-2014, công an đủ sắc phục và cả thường phục hằng trăm tên, đứng rải rác 2 bên đường khoảng 1 cây số ở hai đầu đường dẫn vào nhà. Họ ngăn chận không cho các tín đồ PGHH địa phương đến tham dự buổi lễ cầu an. Đồng thời tại khắp các ngõ đường, bến đò ở khu vực Phường Thới An đều có công an ngăn chận phái đoàn các tỉnh đến".

Bản tin do Nhóm Phóng viên Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy trích lời các nhân chứng bị CA sách nhiễu nói:

Ông Hà Văn Duy Hồ, Tổng Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước nói: "Tôi cùng với ông Tống Văn Chín, Hội Trưởng PGHH Thuần Túy tỉnh An Giang  và một số người khác vừa mới đến cầu Tầm Vu thuộc phường Thới An, TP Cần Thơ liền bị lực lượng cảnh sát giao thông chận xe xét hỏi giấy tờ. Sau đó lực lượng an ninh Quận Ô Môn không cho phái đoàn vào nơi tổ chức lễ cầu an với lý do nơi đó mất an ninh".

"Ông Nguyễn Ngọc Tân, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông PGHH Thuần Túy từ phía bờ Vĩnh Long sang bến đó Thới An thì bị cảnh sát giao thông xét giấy tờ, ông Tân đã lấy máy điện thoại chụp hình thì liền bị bọn an ninh mật vụ cướp lấy điện thoại có hình ảnh trong máy", ông Quách Hồng Phúc đi cùng ông Tân cho biết.

Ngoài ra nhiều phái đoàn ở các nơi khác đều bị chận tại nhà. Điển hình là ông Nguyễn Văn Điền, Phó Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy vừa ra khỏi nhà khoảng 100 mét thì bị công an xã Tân Phước, công an Huyện Lai Vung và công an tỉnh Đồng Tháp chận lại, dùng lời lẽ đe dọa và cấm không cho ông đi.

Hôm 25/7/2014, sau một thời gian dài đi khắp nới kêu cứu cho con, bà Trần Thị Ngọc Minh đã lâm bệnh nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh tại bệnh viện AHK nước Áo. 

Gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh sau đó đã ngỏ lời thỉnh cầu các chức sắc và tín đồ PGHH Thuần Túy cầu an cho mẹ mình nhưng buổi lễ đã không thể diễn ra, các Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy bị ngăn cản và cấm đoán không cho dự lễ.

"Trong thời gian chưa đầy một tháng, Giáo Hội PGHH Thuần Túy đã nhiều lần bị sách nhiễu, ngăn chận không cho đi lại, hội họp, không cho thực hiện quyền tín ngưỡng. Việt Nam không xứng đáng là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ", Ông Nguyễn Ngọc Tân Tổng Vụ Trưởng Truyền Thông PGHH Thuần Túy khẳng định.

Theo Nhóm Phóng viên Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)



















__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List