Tuesday, December 17, 2013

Nhân Quyền theo kiểu Việt Nam


Thư gửi Thanh niên - Học sinh - Sinh viên của người Chiến sĩ Dân chủ, Luật gia Lê Hiếu Đằng viết trên giường bệnh

Được sự gửi gắm của người Chiến sĩ Dân chủ, Luật gia Lê Hiếu Đằng, Bauxite Việt Nam xin trân trọng công bố bức thư của ông gửi Thanh niên – Học sinh – Sinh viên mà ông viết trong những ngày bệnh tình trở nặng tại Bệnh viện 115. Bức thư thứ nhất ông Lê Hiếu Đằng viết vào sáng ngày 12/12/2013, nhưng sức khoẻ không còn đủ để ông hoàn tất. Chiều 12/12, ông quyết định viết lại, và sáng 13/12 ông sửa lại lần cuối cùng. Nhưng có lẽ sự cố gắng của ông khi viết bức thư đầu trong khi bệnh đã trở nặng đã khiến sức khoẻ ông hao tổn nhiều, nên đọc bức thư thứ hai, ta như nghe rõ nhịp thở yếu ớt mà gấp gáp như muốn trút hết tâm khảm, những lời tâm huyết lặp đi lặp lại day dứt, đứt nối. Làm sao có thể không xúc động khi nghe những lời như của một người anh muốn trăng trối đến các em thân yêu của mình. Năm giờ sau khi hoàn tất bức thư thứ hai, ông Lê Hiếu Đằng chìm vào hôn mê, phải vào phòng cấp cứu hồi sức tích cực. Tuy đến ngày hôm nay, 15/12, tin vui từ bệnh viện 115 cho hay ông Lê Hiếu Đằng đã tỉnh táo, sức khoẻ có dấu hiệu hồi phục, nhưng ông vẫn quyết định gửi Bauxite Việt Nam công bố hai bức thư của ông như những lời tâm huyết rất có thể là sau cùng của mình gửi đến thế hệ sẽ tiếp nối cuộc đấu tranh của một dân tộc đã quá nhiều đau thương mà con đường đến Tự do, Dân chủ, Hạnh phúc thật sự còn nhiều chông gai trước mặt.
Lời ông gửi gắm thế hệ trẻ cũng là lời nhắn nhủ tất cả chúng ta, những người Việt Nam tha thiết với vận mệnh của đất nước, của chính mình: Tay trong tay tiến lên, không sợ đàn áp, sỉ nhục, tù đày, kể cả cái chết.
Tự do không thể xin ai ban cho. Chỉ những người không cam chịu cúi mặt mới xứng đáng được sống ngẩng đầu.
Bauxite Việt Nam

THƯ GỞI CÁC BẠN THANH NIÊN SINH VIÊN HỌC SINH
Các em thân mến, trong thời gian tôi bịnh, các em đến thăm. Hỏi hoàn cảnh sống từng em, có em sống cực khổ trăm chiều. Đa số các em đều là con em của công nhân nghèo đang sống lầm than trong các căn nhà cho thuê chật chội, nóng bức, thiếu mọi phương tiện sinh hoạt, nhất là các em nữ, có em là con của nông dân ở miền Bắc, miền Trung, Đồng bằng Sông Cửu Long, gia đình bị bọn quan chức tước đoạt hết ruộng vườn mà tổ tiên bao đời các em dày công đổ mồ hôi sôi nước mắt, kể cả máu, khai phá thành những mảnh đất ruộng vườn màu mỡ nuôi sống biết bao đời cha ông đến các em khôn lớn thành người như ngày nay. Hỏi hoàn cảnh từng em, có em làm tôi rơi nước mắt, nghẹn ngào thương các em quá. Tôi cũng mất mẹ từ lúc lên ba tuổi (1947) sống ở vùng quê Tiên Phước, Quảng Nam, sau đó là Bồng Sơn, Bình Định. Tôi hiểu một khi gia đình đã tan tác, ly hương, tha phương cầu thực là khổ đau biết chừng nào. Tôi muốn bắt đầu lá thư này bằng mấy câu thơ trong bài “Gởi các bạn sinh viên” của Thiết Sử, người bạn thân, là anh Phan Duy Nhân thời học trường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng:

Nỗi căm hờn sôi trong lòng tuổi trẻ
Trong mắt anh, trong tiếng chị kêu gào
Trong vỗ tay cười trước nỗi thương đau
Ta bừng giận sóng xô trời biển dậy
Ta đã khát trăm năm rồi cổ cháy
Thèm kêu la trên nỗi chết không rời
Những anh hùng tuổi trẻ Việt Nam ơi,
Ba mươi triệu con người đang muốn nói…”

Đất nước hòa bình gần ¼ thế kỷ, một thời gian đủ để một nước như Việt Nam “cất cánh” sánh vai cùng các nước Đông Nam Á, nhưng nay thì bọn tham nhũng cường quyền tước đoạt hết tất cả của cải, tài nguyên, giang sơn gấm vóc cha ông ta đã đổ biết bao xương máu để lại cho chúng ta. Cái chế độ toàn trị do ĐCS dựng lên cướp hết các quyền tự do, dân sinh, dân chủ, phá nát, cướp đất, tài nguyên môi trường, các quyền cơ bản của con người mà cả loài người tiến bộ, trong đó

THƯ GỬI CÁC BẠN THANH NIÊN SINH VIÊN HỌC SINH
Các em thân mến
Trong thời gian tôi bịnh, các em đến thăm tôi. Hỏi hoàn cảnh từng em, đa số các em đều là con em của công nhân, nông dân nghèo từ mọi miền đất nước đến. Gia đình bị mất đất, mất ruộng vườn phải ly tán, chia lìa, tha phương cầu thực, kiếm ăn từng ngày thật thê thảm, thương tâm mà chẳng được gì để đỡ đói khát, kiếm ăn từng ngày từng giờ mà chẳng có gì để kiếm, miếng cơm chẳng có gì no đủ lấp đầy cơn đói khát đang hành hạ phá nát cuộc sống đầy bất hạnh thương đau vô cùng, cuộc sống đầy dữ dội tột cùng của con người chẳng ra con người như mọi người khác đang sống bình thường, chẳng ra con người như mọi người, đang sống nhưng như đã chết, như những người bình thường khác đang sống từng ngày từng giờ như những con người bình thường đang sống từng ngày từng giờ như những con người bình thường đang sống dữ dội trong cuộc sống đầy sóng gió giữa cuộc đời nầy trong cuộc sống đầy bất công, áp bức của những bầy sâu tham nhũng độc ác của một chế độ toàn trị chưa từng có trong lịch sử văn minh, tiến bộ một thời gian dài làm khổ biết bao người dân lương thiện hiền hòa của Việt Nam thân yêu chúng ta... chưa từng có trong lịch sử lâu dài của dân tộc, đất nước chúng ta đầy gian lao đấu tranh bảo vệ giang sơn gấm vóc. 

Cha ông chúng ta đã oanh liệt đấu tranh không ngừng vì độc lập tự do cho Tổ quốc, cho tương lai của chúng ta và cho con cháu mai sau của chúng ta được sống trong một đất nước văn minh, tiến bộ, hòa trong cuộc sống chung trong một thế giới vì con người, cho con người, được sống TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, chẳng còn áp bức, bất công, sống vui, sống có ích vì cuộc sống vô cùng tươi đẹp trong một thế giới hòa bình, vô cùng vui vẻ, hạnh phúc, bình đẳng, tự do, bác ái, đầy tình người, tình đồng loại, trong một thế giới không còn bạo lực, hận thù, chỉ có tình thương yêu giữa con người xem nhau như người thân, bạn bè, đồng loại, đồng anh em thương yêu nhau bằng tình người được sống trong khung cảnh của một xã hội mà đến con trâu cũng "nghé ngọ yêu người, người yêu người yêu cuộc sống đến muôn năm, yêu anh em yêu xã hội công bằng, yêu con người yêu cuộc sống đến trăm năm...". 

Ở đó, các quyền tự do, dân chủ cơ bản mà loại người tiến bộ trong đó có Thanh niên sinh viên học sinh đi tiên phong đang hàng hàng lớp lớp tiến lên phía trước không ngừng nghỉ, khoan nhượng, lùi bước trước bạo lực, áp bức, dù phải đối đầu với sống chết, tù ngục, đánh đập, tra tấn, kể cả cái chết.

Các em thân mến,
Hoàn cảnh các em phải sống tha phương, cầu thực, thiếu hẳn sự chăm sóc, thương yêu, đùm bọc của gia đình, là bất hạnh biết chừng nào. Giống như hoàn cảnh của tôi mất người mẹ thương yêu từ lúc mới lên 3 tuổi (1947) vì bệnh lao ở vùng nước độc Tiên Phước, Quảng Nam. Tôi hiểu hoàn cảnh các em, nhưng tất cả chúng ta phải nuốt khổ đau vào lòng để hàng hàng lớp lớp tiến lên phía trước những chiến sĩ đang xung trận xem thường tù đày, đánh đập, làm nhục, kể cả cái chết, để bảo vệ đất nước, giang sơn, gấm vóc mà bao đời cha ông ta đã đấu tranh với giặc TQ xâm lược không tiếc máu xương, không bao giờ chịu khuất phục như những chiến sĩ luôn luôn dũng cảm xông lên phía trước để khôi phục lại giá trị con người Việt Nam, đất nước VN oai hùng một thời làm cả bọn giặc TQ xâm lược kinh hồn bạt vía chạy thục mạng một cách ô nhục trước bọn vua quan triều thần TQ xâm lược với lời tuyên ngôn đanh thép của người anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo: "NAM QUỐC SƠN HÀ NAM ĐẾ CƯ".

Các em thân mến,
Chúng ta là những chiến sĩ noi gương tiền nhân đấu tranh không bao giờ chịu khuất phục trước tù đày, đàn áp, làm nhục, kể cả cái chết. Chúng ta có chết để con cháu chúng ta sống với tất cả các quyền được làm người "tử tế", hưởng hạnh phúc của cuộc sống tươi đẹp như các trẻ em trên thế giới đang sống một thời trẻ thơ hạnh phúc.

Các em thân mến,
Chúng ta, nhân sĩ trí thức, những người còn tấm lòng với đất nước hãy vì tương lai con em thương yêu của chúng ta tay trong tay chiến đấu không bao giờ lùi bước vì phẩm giá, nhân cách, vì phẩm hạnh của một con người tự do, tay trong tay hàng hàng lớp lớp tiến lên phía trước như những chiến sĩ dũng lược chiến đấu vì con người, cho con người, cho các quyền dân sinh dân chủ mà lâu nay chúng ta bị tước đoạt đánh cắp.

Chúng ta, nhân sĩ trí thức, những người còn lương tri, hãy vì phẩm hạnh, nhân cách của con người tự do, không phải là đàn cừu vô tri, vô giác, vô minh, vì con người, cho con người, cho con người đầy phẩm hạnh với các quyền dân sinh, dân chủ, vì nền độc lập dân tộc đang bị đe dọa nghiêm trọng, hãy hàng hàng lớp lớp tiến lên phía trước, tay trong tay tiến lên phía trước như những chiến sĩ chiến đấu không khoan nhượng, lùi bước, bất chấp hiểm nguy đang đe dọa từng ngày từng giờ, vì con người và nhân cách, phẩm giá con người, không phải như đàn cừu vô tri, vô giác, vô minh, tay trong tay tiến lên không lùi bước trước cường quyền, bất chấp tù đày, kể cả cái chết vì đất nước thiêng liêng, vì giang sơn gấm vóc mà cha ông chúng ta đã hi sinh xương máu mới có Việt Nam ngày nay mà nền độc lập tự do đang bị thật sự đe dọa nghiêm trọng vì tệ nạn tham nhũng, vô trách nhiệm của nhà cầm quyền hiện nay.

HÃY VÌ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA, HÀNG HÀNG LỚP LỚP TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC TAY TRONG TAY VÌ VN THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA MÀ TIẾN LÊN KHÔNG LÙI BƯỚC TRƯỚC BẤT CỨ TRỞ LỰC NÀO DÙ CHO PHẢI CHỊU TÙ ĐÀY, TRA TẤN, LÀM NHỤC, KỂ CẢ CÁI CHẾT.
CHÚNG TA SỐNG VINH VỚI ĐẦY ĐỦ QUYỀN SỐNG CON NGƯỜI ĐẦY PHẨM GIÁ VỚI DŨNG KHÍ NHƯ NHỮNG CHIẾN SĨ VÌ ĐẤT NƯỚC VIÊT NAM THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA...
HÃY TAY TRONG TAY HÀNG HÀNG LỚP LỚP TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC...

LÊ HIẾU ĐẰNG
Công dân Quận 10, Sài Gòn
Ngày 12- 12- 2013
clip_image001
clip_image002
Mặt sau của trang 1:
clip_image003
clip_image004
clip_image005
Được đăng bởi bauxitevn vào lúc 09:31 alt
Nhãn: Dân chủ

Nhân Quyền theo kiểu Việt Nam

Thanh Quang, phóng viên RFA
2013-12-16

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
12162013-human-rig-vn-sty.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Nhiều blogger bị an ninh thường phục ngang nhiên đánh hội đồng khi đến công viên Thống Nhất tham dự hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Nhân Quyền, ngày 8/12/2013.
Nhiều blogger bị an ninh thường phục ngang nhiên đánh hội đồng khi đến công viên Thống Nhất tham dự hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Nhân Quyền, ngày 8/12/2013.
Nguồn danlambao




Hồi tháng 11 vừa rồi VN được ghế trong Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, khiến quan chức VN rầm rộ “phấn khởi”, chẳng hạn như Thiếu tướng Công an Bùi Quảng Bạ tự hào rằng “Nhìn lại những năm qua, trên lĩnh vực nhân quyền, Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng…Cộng đồng quốc tế đánh giá cao những thành tự này vì thế đã dành cho Việt Nam số phiếu ủng hộ cao nhất…”; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngọai Quốc hội Trần Văn Hằng cho rằng “Việt Nam trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền sẽ là câu trả lời đích đáng đối với các thế lực lâu nay cố tình bôi nhọ, vu cáo chúng ta”; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói là “Quyền con người…đưa lên vị trí trang trọng hàng đầu trong Hiến pháp.”; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khoe rằng VN “Bảo đảm quyền con người, quyền tự do, dân chủ”; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang quả quyết “bảo vệ  quyền con người”; Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng không quên quảng bá quyền con người là một trong những “nội dung quan trọng” trong Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua…

Cái mùi của chế độ
Nhưng chỉ tháng sau – tức tháng 12 này, VN – nói theo lời blog Dân Luận, “…tùy tiện chà đạp quyền con người trong Ngày Quốc Tế Nhân Quyền”. Blogger Hòang Dũng báo động rằng các hoạt động của những người yêu nước cổ súy cho nhân quyền đã bị nhà cầm quyền dùng cán bộ Thành đòan, côn đồ, an ninh chìm, phụ nữ, mắm tôm, bạo lực…hành hung; “các bọc mắm tôm liên tiếp được ném vào đòan người (yêu nước)”, “Có người buột miệng: Đúng là cái mùi của chế độ”…

Trong thời điểm kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền ấy, khi từ Saigòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh cho tới Hà Nội, những người có lòng với quê hương, dân tộc cổ võ cho nhân quyền, thì, chẳng hạn như, blogger Mẹ Nấm báo động:
Tôi đến thăm Hoàng Vi, rồi cô ấy đưa hai mẹ con tôi ra về. Trên đường ra về an ninh thường phục và phụ nữ rất đông nhào đến cướp giật con gấu bông trên tay Hoàng Vi; con gấu đó là của con trai tôi. Tôi la lên ‘ăn cướp’ và họ quây cả ba lại và họ đánh rất tàn bạo rồi họ đẩy cả ba trở lại vào nhà và khóa trái cửa lại. An ninh còn giằng con trai của tôi ra khỏi tay tôi. Khi mọi người nghe tin đến ở bên ngoài thì an ninh đánh Hoàng Dũng chảy máu mắt.

‘Vũ khí mắm tôm’ do lực lượng được gọi là ‘công an nhân dân’ sử dụng để tấn công những người đến tham dự buổi sinh hoạt chào mừng ngày Quốc tế Nhân quyền.
‘Vũ khí mắm tôm’ do lực lượng được gọi là ‘công an nhân dân’ sử dụng để tấn công những người đến tham dự buổi sinh hoạt chào mừng ngày Quốc tế Nhân quyền. Blog vuongthuc

Các hoạt động của những người yêu nước cổ súy cho nhân quyền đã bị nhà cầm quyền dùng cán bộ Thành đòan, côn đồ, an ninh chìm, phụ nữ, mắm tôm, bạo lực…hành hung; “các bọc mắm tôm liên tiếp được ném vào đòan người(yêu nước)”, “Có người buột miệng: Đúng là cái mùi của chế độ”
Blogger Hòang Dũng

Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh cho biết:
Tôi bị đánh khá đau, phải uống thuốc và nằm nghỉ vì tôi bị chứng máu khó đông mà. Tôi nghĩ rằng hành vi mà công an phối hợp với côn đồ để họ đánh những người dám lên tiếng đã trở thành một kịch bản: từ Hà Nội anh Nguyễn Chí Đức, Binh Nhì… rồi ở Sài Gòn, nay lại diễn ra ở Đà Nẵng; tôi thấy rất kinh khủng...hai lực lượng này có lẽ cấu kết với nhau thì trở thành một nhà nước côn đồ, phát xít rất nguy hiểm.

Và “Câu trả lời đích đáng đối với các thế lực lâu nay cố tình bôi nhọ, vu cáo chúng ta” mà quan chức VN vừa lớn tiếng đó cũng áp dụng “đích đáng” đối với nhiều thanh niên yêu nước khác đấu tranh cho nhân quyền VN, như blogger Trần Hòang Hận bị đánh đập ở Saigòn, blogger Thanh Hòang bị đánh chấn thương sọ não, blogger An Đỗ Nguyễn (tức Nguyễn Hòang Vi) bị đánh đập tàn bạo, bị khóa cửa nhốt trong nhà…

Đó là chưa kể, vì tin tưởng một nước vừa được ghế trong Hội Đồng Nhân Quyền nhân Ngày Nhân Quyền, anh Nguyễn Đức Quốc đến công an ở Đà Nẵng đòi lại tài sản bị tịch thu trái phép “liền bị đánh dã man”. Và còn nhiều trường hợp nữa ! Blogger Phạm Thanh Nghiên từ Hải Phòng cáo giác:
Việc hành hung phụ nữ và trẻ con là một hành vi vi phạm nhân quyền đáng xấu hổ, nhất là khi nó lại xảy ra trong Ngày Quốc Tế Nhân Quyền và Việt Nam vừa mới được nhận vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Nó làm cho chúng tôi càng xác quyết niềm tin của mình với con đường đã đi như anh chị em chúng tôi đã bày tỏ trong lời giới thiệu Mạng Lưới Blogger Việt Nam là "Tranh đấu để bảo vệ nhân quyền, tự do, dân chủ, phẩm cách và giá trị của con người là mục tiêu, là khát vọng, và cũng là lý do duy nhất cho sự ra đời của Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Khi nào các hành vi vi phạm nhân quyền ở Việt Nam còn tiếp diễn, thì Mạng Lưới Blogger Việt Nam vẫn còn lý do để tồn tại.

Việc hành hung phụ nữ và trẻ con là một hành vi vi phạm nhân quyền đáng xấu hổ, nhất là khi nó lại xảy ra trong Ngày Quốc Tế Nhân Quyền và Việt Nam vừa mới được nhận vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc
Blogger Phạm Thanh Nghiên
Những hành động vừa nói của giới cầm quyền VN cùng thuộc cấp khiến blogger Cánh Cò liên tưởng đến “chiếc dùi cui khủng bố dân lành”, rằng:
Blogger Hoàng Dũng, thành viên của phong trào Con Đường Việt Nam, cũng bị lực lượng an ninh đánh đổ máu ngay trước nhà blogger Hoàng Vi hôm 10 tháng 12, 2013

Blogger Hoàng Dũng, thành viên của phong trào Con Đường Việt Nam, cũng bị lực lượng an ninh đánh đổ máu ngay trước nhà blogger Hoàng Vi hôm 10 tháng 12, 2013. Files photos
Hạ nhục, vu khống, hành hung, hay giam cầm người dân đã trở thành thuộc tính của từng đảng viên nếu cho y hoặc thị có cơ hội cầm chiếc dùi cui khủng bố người dân lành. Chiếc dùi cui ấy hơn bốn mươi năm trước Tôn Thất Lập đã kêu lên đau xót: “Chiếc dùi cui anh cầm là của người bạn Mỹ. Nhưng người dân Việt là dân mình anh ơi!”. Hơn bốn mươi năm sau lịch sử lập lại. Những chiếc dùi cui made in China đang thi nhau bổ vào đầu những người biểu tình chống Trung Quốc trước đây và những anh chị em phổ biến bản Tuyên ngôn phổ quát Nhân quyền của LHQ, phát bong bóng cỗ vũ cho quyền con người…

Cái tát vào Hội đồng Nhân quyền LHQ
Qua bài “Lực lượng an ninh Việt Nam tùy tiện chà đạp quyền con người trong ngày Quốc Tế Nhân Quyền, blog Dân Luận lưu ý rằng “ Từ khi chữ Nhân dân được viết hoa trong Hiến Pháp, Nhân dân vẫn bị lực lượng công an và an ninh đánh đập như thường. Trong khi Đảng và Nhà nước vẫn lập luận rằng dân trí ở Việt Nam thấp nên không thể áp dụng Quyền Con Người như ở các nơi khác, thì họ đã làm gì để nâng cao dân trí về quyền con người?  

Qua những hành động trấn áp những công dân đang tìm cách thúc đẩy quyền con người trong xã hội này, chúng ta có thể thấy dụng tâm của chính quyền này là cản trở dân trí, cản trở sự hiểu biết về quyền con người của người dân, để họ tiếp tục lộng quyền và làm giàu trên xương máu của người dân, trên tài nguyên của đất nước này”.

Bài  “Nói và làm” trên blog Bauxite VN cũng lưu ý giới cầm quyền rằng

“ Việc làm của các vị đang gây mất trật tự xã hội, chia rẽ những người dân, phá hoại tình cảm công dân và làm tổn hại đến hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế”.

Blogger Hòang Dũng, dù từng bị dùi cui kiểu “made in China” hành hung, vẫn khẳng định rằng “Chúng ta nhỏ bé nhưng không hề sợ hải”. Mà ngược lại, theo blogger Hòang Dũng, chính giới cầm quyền đang trong tình trạng:
Clip video các bloggers bị đánh hội đồng, ngày
 10/12/2013. RFA screen capture

Clip video các bloggers bị đánh hội đồng, ngày 10/12/2013. RFA screen capture
Họ thực sự sợ. Và khi cảm giác đến đường cùng, họ thường dùng những chiêu trò đốn mạt, vô liêm sỉ nhất có thể để đối phó với những người hoạt động, đấu tranh bất bạo động. Đỉnh điểm là họ đã dùng hàng trăm người mặc thường phục, hàng chục dân phòng, công an... để quây kín một con đường nhỏ, rồi sau đó đánh đập dã man phụ nữ, trẻ em, người mang thai và một số thanh niên, trong đó có tôi. 

Sau đó, tưởng chừng sự việc đã qua đi, họ lại tiếp tục rình bắt lẻ người của chúng tôi, đánh đập vô cùng tàn nhẫn, rồi quẳng vềcông an phường17, Gò Vấp để đánh tiếp. Không còn một từ nào để lột tả hết bản chất phi nhân tính của lực lượng đó...Tất nhiên là tôi vẫn tiếp tục đi trên con đường đã chọn, cùng anh em chúng tôi. Ít nhất 2 lần chúng tôi đã hỏi nhau: Sợ không? Không!

Đây là lần đầu tiên tôi thấy sự thô bạo, thú tính như thế của an ninh. Tôi nghĩ đây là một cú tát đối với việc vào Hội đồng Nhân quyền LHQ
blogger Mẹ Nấm

Việc giới cầm quyền VN cùng những lực lượng “không còn từ nào để lột tả hết bản chất phi nhân tính” ấy thể hiện “thành tích nhân quyền” mới nhất của một nước vừa được vào Hội Đồng Nhân Quyền nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền khiến blogger Mẹ Nấm không khỏi phản ứng rằng:

Đây là lần đầu tiên tôi thấy sự thô bạo, thú tính như thế của an ninh. Tôi nghĩ đây là một cú tát đối với việc vào Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Qua bài “Thưa tòan thể thế giới: Chúng mày chỉ là những thằng ngu”, blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh lưu ý rằng “Nếu so với sự đặc thù của nhân quyền ở Việt Nam, thì đó là những bài học và kinh nghiệm mà cả thế giới cần học tập: Đàn áp, bắt bớ, cướp giật, tính mạng và máu người dân, chỉ là chuyện thường ngày ở mọi nơi, mọi lúc. Đó là việc đảm bảo một cách tuyệt đối về quyền con người dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Chủ nghĩa Mác – Lênin lấy bạo lực làm trọng. Bởi tất cả cần phải theo nguyên lý: Không có quyền nào, dù là quyền con người đi nữa, mà lớn hơn quyền lãnh đạo độc tài của đảng”. 

Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh chua chát:
Nhưng, điều đáng tiếc, là phần còn lại của thế giới lại thừa nhận một nguyên tắc dân chủ, nhân quyền khác xa, thậm chí đi ngược lại những tiêu chí Việt Nam đang thực hiện. Dù vậy, thì cả thế giới vẫn bầu Việt Nam vào ghế Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc? Điều này có ý nghĩa hết sức to lớn và sâu sắc. Nghĩa là cả thế giới phải nghiêng minh mà kính phục cách phát huy quyền con người bằng những bàn tay nhuốm máu dân lành.

Blogger Người Buôn Gió quả quyết rằng “ Chiếc ghế nhân quyền LHQ đưa VN thoát ra khỏi cảnh “dại” để huênh hoang khoe mẽ với trong nước rằng là  “cú đấm vào mặt thế lực phản động”, nhưng lại không đến được vị thế “khôn” để thực sự mang lại lợi ích cho đất nước, dân tộc. 

Rút cục, nó đưa Việt Nam vào thế “dở dở ương ương”.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi Tạp Chí Điểm blog hôm nay.

 Bọn Công An việt cộng hèn hạ bu lại đánh người phụ nữ, trẻ con

Tà quyền cộng sản chiếm hữu tài sản của các tôn giáo làm tư lợi,khi bị phản đối, thì liền sai đám công an ra tay đàn áp người dân.


altalt 
Công an bạn dân chặn đường dân vừa đánh vừa chửi:”đánh thấy mẹ con của thằng mục sư Thân …”

Và tấm hình mẹ già Việt Nam bị đánh đã “vinh danh” ngành công an Việt cộng với thế giới.

altalt 
Công an đánh người chảy máu! Giáo dân biểu tình!
altaltalt 
Tu sĩ Antôn Nguyễn Văn Tặng bị công an đánh bất tỉnh khi vào thăm giáo xứ !alt linh mục thuộc giáo phận Kontum, trên đường trở về sau khi dâng lễ an táng cho một giáo dân, đã bị ca đánh trong thương

.alt 
Vết thương trên người Linh mục Nguyễn Quang Hoa sau khi bị ca đánh đậpalt Chiến công của cảnh sát là giáo dân đã bị đánh trọng thương tới độ ngất xiu…..alt 
…..và nổ súng cố ý giết em bé.
alt 
Các mẹ các chị thì chúng ông công an… đục theo các mẹ các chị.alt 
Đại úy công an đánh báng súng vào đầu dân. (theo báo nlđ)alt 

Anh Lê Văn Linh ngụ xã Kim Sơn Tiền Giang, bị công an xã Kim Sơn TG đánh bằng dùi cui, vô mặt làm cho trán và mắt sưng bầm đen,

alt 
3 thằng công an đánh 1 người dân tới chết tại Sóc Trăng.(theo dantri.com)altalt

 Người dân Nguyễn Văn Hướng bị công an đánh đổ máu chỉ vì không đội mũ bảo 


hiểmaltalt 
Ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958) bị trung tá công an đánh gãy cổ và chết cũng vì không đội mũ bảo hiểm.(tienphong online)

alt 
công an cấm người dân đánh người dân chết vì không đội mũ bảo hiễm, nhưng ai cấm chúng khi chúng chở 3 đầu không đỗi mũ bảo hiễm ???

Trưởng công an xã bắn dân
alt 
Ông Nguyễn Hữu Năm năm nay 55 tuổi, ngụ xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập bị công an bắn trọng thương. Ảnh: Chế Bắc.
alt 
Ông Năm đang được cấp cứu tại BV với nhiều vết đạn trên ngườialt 
Quán nước nơi ông Năm bị trưởng công an xã bắn. Ảnh: Chế Bắc. Lúc đó quán nước của ông Năm có 4 người hàng xóm tới uống nước và đánh bài tiến lên. Trong lúc ông Năm đang xem tivi với cháu nội (11 tuổi) thì ông Cao Đình Sâm, Trưởng công an xã cùng một số công an bất ngờ ập vào quán kiểm tra, bắt quả tang những người đang đánh bài. 

Công an thu giữ trên sòng bài hơn 50.000 đồng và trên người của 4 khách chơi hơn 100.000 đồng. và công an bắt một người khách không liên quan đến việc đánh bài, thì ông Năm đứng dậy can ngăn. Ngay lập tức, ông Sâm liền dùng chân đạp vào ông Năm ngã xuống. Ngay sau đó, ông trưởng công an xã rút súng ngắn trong người, từ khoảng cách một mét bắn liên tiếp vào cổ và vai ông Năm. 

Ông Sâm tiếp tục lao đến đánh vào đầu ông Năm rồi còng tay bắt ông này về trụ sở công an xã. Đến 0h ngày 1/3, thấy người dân tụ tập đến trụ sở công an quá đông, người ông Năm lại bê bết máu, công an xã Long Hà mới chịu thả về cho người thân đưa đi cấp cứu. Theo một số nhân chứng, khi vào bắt sòng bài trong quán nước ông Năm, các công an nồng nặc mùi rượu. Người dân còn cho biết thêm, trước đó số công an này ăn thịt chó và uống rượu tại quán kế bên quán ông Năm.

alt
Trong quán nước của ông Năm sòng bài chỉ có 50.000 đồng mà nó bắt nó bắn người ta như vậy, nhưng ai cấm & bắt chúng đây ???altalt 
Đại úy công an đạp vào mặt người biểu tình yêu nước
alt 
Người dân ấy đã vô phương tránh đỡ. cái xác thân mìnhalt Ông Trương Phến 42 tuổi Việt kiều Mỹ, bị ca hình sự đã về hưu bắt cóc , đánh đập dã man trên đường về lại Mỹ, khuôn mặt của ông Phến bầm tím, đỉnh đầu phải khâu đến 5 mũi.alt 
Chính quyền xin lỗi người bị công an đánh ngất xỉu. (theo vnexpress)altalt 
Đại úy Trần và trung úy công an dùng nhục hình với tội phạm tại TP Nha Trang. 

(theo báo nlđ)alt 
Thượng sĩ công an đánh chết người tại TP Phan Rang Ninh Thuận (Theo nlđ)

Tổ bảo vệ dân phố đánh người dã man tại Đà Nẳng

Nạn nhân SV Trần Văn Thi, bị tổ bảo vệ dân phố dùng bình xịt hơi cay làm anh bị phỏng, đang nằm điều trị tại Khoa phỏng BV Đà Nẵngalt 
Và vết thương trên đầu Trần Văn Thi cũng do tổ bảo vệ dân phố sử dụng dùi cui đánh…(VTC News) Chỉ là tổ bảo vệ dân phố thôi, mà đánh người dã man như vầy, nếu nó là ca thì nó giết luôn người ta

alt 
Tại Bình Dương, Nguyễn Hữu Thắng cũng bị dân phòng đánh dã man bị chấn thương nguy kịch tới tánh mạng khó qua khỏi

,alt 
Lê Ngọc Du, 30 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Củ Chi, tới trụ sở ca cơ mất xe, làm mất giấcg nủ cua đàn anh ca nên mới bị đánh bầm dập như vầy, Theo trình bày của Du, với pv pháp luật là khi Du chạy vào trụ sở tìm người để trình báo, anh nhìn thấy một người đang trùm mền nằm ngủ trên bàn nên anh nắm chân giật dậy. Người này liền ngồi dậy và ra lệnh đưa Du ra phía sau trụ sở. Tại đây, Du bị một công an tên Hiếu cùng một số người xúm vào đánh ngất xỉu. Bà Loan (mẹ của Du) kể lại: “Rạng sáng, tôi nghe tin báo đến công an thị trấn bảo lãnh con ra. Khi tôi đến, thấy Du quần áo xốc xếch, trên người nhiều vết bầm tím, nằm một chỗ, không đi nổi. Tôi nhờ người đưa Du đến BV Đa khoa Củ Chi cấp cứu”. Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện, anh Du chấn thương phần mềm do bị đả thương. Vết thương ở vùng vai, ngực, bên hông cho thấy bị tác động mạnh bằng tay và công cụ hỗ trợ (dùi cui, gậy…).

2 chú cháu anh Nam bị đưa về trụ sở ca đánh te tua vì tình nghi “ăn cắp chó”

alt 
Anh Nam bị đánh đập dã man (Ảnh: Gia đình cung cấp)
alt 

Anh Nam nằm điều trị tại bệnh viện
alt 
Anh Chiến cũng bị đánh thâm tím nhiều chỗ trên cơ thể 2 chú cháu anh Trần Văn Nam SN 1967 và Nguyễn Bá Chiến SN 1981 đi tời nhà chị anh Nam mượn được 20 triệu, trên đường về bị ca bắt về trụ sở “nói anh Nam ăn cắp chó” và đánh đập dã man, anh Nam bị ngất xĩu khi tỉnh dậy thì số tiền 20 triệu đó biến mất …(người đưa tin) Có đi kiện vụ số tiền 20 triệu bị mất, nhưng “con kiến đi kiện củ khoai”

Một thanh niên đi làm công suốt mấy tháng nhưng không được lảnh lương,
bị ông chủ âm mưu với ca xã “hành hình” dã man để khỏi trã lương


alt 
bị đánh bầm người.alt 
Mông bầm tím
alt 
Toàn bộ phần lưng, mông… bị tím đen
alt 
Mỗi lần đánh đập anh Tới xong cả nhóm người kia lại xối nước lạnh, đổ nước mắm, xát muối rồi nhấn xuống bùn… sau đó kéo lên tiếp tục đánh đập cho tới khi ngất. Chúng cho rằng anh Tới giả vờ ngất nên tiếp tục lấy vòi phun nước rửa quặng (loại vòi động cơ 11) xịt vào những vết thương trên người anh Tới rồi tiếp tục lấy nước mắm và muối xát vào vết thương cho đến khi anh Tới ngất lịm không còn biết gì. thì bọn dùng gậy đánh tới tấp vào người. Nhưng lúc này anh Tới không thể tỉnh lại được nữa. Cả nhóm người bỏ đi một người dân đã kịp đưa anh Tới đi cấp cứu.

alt
Nhóm người đánh đập dã man anh Lữ Văn Tới suốt từ 13 giờ cho đến gần 17 giờ chiều ngày 1/5, nhưng không ai dám can ngăn (vì trong số đó có một người đàn ông có tiếng “anh chị” ở huyện Tân Kỳ).nên khiến nhiều người khiếp sợ, và lại có một cán bộ công an cũng có mặt, cho tới khi anh Tới bị ngất thì cán bộ này mới bỏ đi.


Thiếu úy công an phường đánh 1 cháu bé 11 tuổi phải nhập viện
.altaltaltalt 
Với một em bé 11 tuổi như thế này mà cả đồn công an làm thinh, không can thiệp thì coi như đồng lõa, cả đám đánh em như vậy chỉ vì em có tội ăn cắp của người cô ruột ba triệu để mua điện thoại … Trẻ em có tội tình gì mà bị đánh vào bụng vào đầu, vào mông, qúa dã man. (tienphong online)

Công an đánh chết dân oan vô tôi tại tỉnh Đồng Nai.

Tại sao trên 600 báo đảng ta không đăng 2 vụ án mạng này ?

Phải chăng thủ phạm được bao che ? TẠI SAO ?


Chính quyền trả lời đi !

Giết Người Để Diệt Khẩu?
Chồng Và Anh Rể Của Dân Oan Mai Thị Nở Bị Giết Chết Tại Đồng Nai!!!
altaltaltalt 



Dân Oan Mai Thị Nở – Sinh năm : 1979 đang ôm quan tài của chồng là Huỳnh Văn Phong. Phong chết để lại một vợ và ba con thơ dại. đứa con trai lớn nhất là : Huỳnh Mai Anh Dũng – Sinh năm : 1998 – Đứa con gái thứ hai là : Huỳnh Thị Ngọc – Sinh năm : 2003 – Đứa con gái thứ ba là Huỳnh Thị Hồng Hạnh – Sinh năm : 2004 Dân Oan Mai Thị Nở có đến khu Hoàn Cầu đón ông Tổng Thanh Tra Chính Phủ kêu oan, nhưng đã bị công an Phường Ô Chợ Dừa bắt nhốt Trong thời gian vừa qua mấy mẹ con chị Mai Thị Nở thường xuyên ở Hà Nội Tố Cáo bọn Tham Những của Huyện Trảng Bom chiếm đoạt 2415 ha đấtalt 
Nạn nhân chết là Huỳnh Văn Phong, chồng chị Mai Thị Nở SN 1978 – Những dấu may trên người là sau khi khám nghiệm tử thi.alt 
đám tang của nạn nhân Nguyễn Trung Lâm,bỏ lại một vợ hai con. – Vợ là Huỳnh Thị Bé – Sinh năm : 1973 – Con trai lớn là Nguyễn Hoàng Minh Hiếu – Sinh năm : 2002 – Con trai kế là Nguyễn Hoàng Phi Long – Sinh năm : 2004

alt 
Nguyễn Trung Lâm SN 1976. Bị đâm chết tại chỗ
alt 

Khi đâm hung thủ còn ngoáy vào tim nên đường kính mở rộng.alt 

Xác của Nguyễn Trung Lâm bị đâm chết ngay tại hiện trường nhân dân quanh vùng đang đứng xem.Thời bình mà thảm cảnh Mậu Thân vẫn còn tiếp diễn hàng ngày….
Lũ ác quỷ cứ thống trị nước Việt Nam mãi thế này hay sao ???
alt Trung tá công an xô xát với dân vụ nhà đất tại Rạch Giá, Kiên Giang. (nguồn danviet)alt Công An đánh dân oan như thời Trung cổ

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/6/2024

Popular Posts

My Blog List