Sunday, December 29, 2013

DANH SÁCH Tội các ngươi - NHỮNG CÁI CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN - BỊ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT -


Năm 2014 là năm nhân quyền ở Việt Nam...

Năm 2014 sẽ mang lại cho dân Việt Nam rất nhiều cơ hội
Tất cả tổ chức, cá nhân đang hoạt động cho dân chủ và nhân quyền hãy cùng nhau đoàn kết
Trong và ngoài nước hãy cùng nhau đoàn kết
Tất cả hãy hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau
Tất cả vì dân chủ và yêu nước vì Tổ quốc và dân tộc Việt Nam
Cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ cùng đóng góp với tất cả nhà hoạt động cho dân chủ trong nước
Cộng đồng người Việt hải ngoại không thể làm công việc đấu tranh trực tiếp của phong trào dân chủ ở trong nước
Cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ đóng góp với vai trò khác
Năm 2014 là năm đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho mọi người dân Việt Nam
Đã đến lúc toàn Dân Việt Nam đoàn kết cho lợi ích của dân tộc Việt Nam
Trả lại Tự Do cho Dân Tộc Việt Nam
Chủ nghĩa xã hội đã chết trong lòng Dân Việt Nam
Đảng cộng sản Việt Nam chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn trong lòng Dân Việt Nam
Tự do và Dân Chủ lành mạnh đòi hỏi sự tham dự của tòan Dân trong và ngoài nước Việt Nam
Tự do và Dân Chủ đòi hỏi nỗ lực và hy sinh đóng góp
Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua



DANH SÁCH - NHỮNG CÁI CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN - BỊ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT -

Kính thưa các bạn, trong những năm gần đây, những cái chết OAN ỨC trong ĐỒN CÔNG AN - BỊ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT ngày mỗi nhiều hơn.

Nhà SẢN đã ký tên vào hiệp ước CHỐNG TRA TẤN của Liên Hiệp Quốc nhưng những sự kiện "TRA TẤN ĐẾN CHẾT" vẫn không giảm mà lại càng tăng hơn.

Trước những sự kiện nầy, Thùy Trang mong các bạn, những người quan tâm cùng hợp tác với Thùy Trang lập ra một trang trên FB "NHỮNG NGƯỜI BỊ CÔNG AN CSVN TRA TẤN CHẾT TRONG ĐỒN CÔNG AN" Trang mạng nầy sẽ dịch những câu chuyện, bản tin về những cái chết oan ức nầy cho thế giới biết đến.

Mong các bạn giúp mỗi người một tay, vận động chiến dịch CHỐNG TRA TẤN TRONG ĐỒN CÔNG AN.

Dưới đây chỉ là một số ít tin tức mà Thùy Trang thu nhặt được, XIN CÁC bạn bổ túc để chúng ta lập lại từng HỒ SƠ MỘT.

(*) (*) (*)

- 23/3/2007, Trịnh Trường Dũng, học sinh lớp 12A4 Trường THPT huyện Vĩnh Lộc "đã nhảy xuống giếng khơi ngay trong trụ sở công an huyện" Vĩnh Lộc (Thanh Hoá).

- Ngày 14.7.2009, thanh niên trẻ khỏe Trần Minh Sỹ, 23 tuổi, chết âm thầm trong nhà giam công an Gia Lai! Trần Minh Sỹ là một trong hơn 75 người bị bắt vào ngày hôm trước, khi hàng ngàn người tụ tập biểu tình phản đối trước cái chết của Phạm Ngọc Đến, 29 tuổi, tử vong vào ngày 14 tháng Chín trong khi bị cảnh sát giao thông Gia Lai truy đuổi vì không đội mũ bảo hiểm. Theo Tuổi Trẻ, công an tuyên bố Trần Minh Sỹ chết vì bệnh tim phổi. Tám cán bộ công an bị kỷ luật hoặc khiển trách do hành vi của họ trong cuộc biểu tình ở Gia Lai, nhưng không có ai trong lực lượng công an bị trừng phạt vì cái chết của Trần Minh Sỹ trong khi tạm giam hoặc cái chết của Phạm Ngọc Đến trước đó, vốn là nguyên nhân gây ra biểu tình. Ngược lại, 15 người tham gia biểu tình đã bị kết án tù vào tháng Năm năm 2010.

- Ngày 21.11.2009, anh Nguyễn Mạnh Hùng, 33 tuổi, chết trong trại tạm giam công an quận Hà Đông, Hà Nội! Kể từ khi bị tạm giam vào ngày 10 tháng Mười Một, Hùng không được liên lạc với gia đình trong suốt 11 ngày. Theo VnEpress, công an cho biết vào ngày tử vong, Hùng có biểu hiện tức ngực và khó thở nên họ đưa Hùng vào viện. Công an tuyên bố Hùng chết tại bệnh viện, còn giám đốc bệnh viện lại nói rằng khi đến bệnh viện Hùng đã chết. Người cha của Hùng cho VnExpress biết thân thể con trai ông "khô đét lại, mười đầu ngón tay chân bầm tím... Từ 1/3 đùi trở xuống đến bàn chân phù nề và thâm tím." Cơ quan cảnh sát điều tra của công an Hà Nội bác bỏ đơn khiếu nại của cha của Hùng, với căn cứ công an bắt giữ Hùng trái luật, không báo cho gia đình về việc tạm giam và dùng nhục hình dẫn đến cái chết của Hùng. Viện dẫn kết quả giám định pháp y và lời khai của các phạm nhân giam chung với Hùng cho biết không có dấu hiệu Hùng bị nhục hình, cơ quan cảnh sát điều tra kết luận Hùng chết do thiếu máu cơ tim cấp.

- Ngày 28.11.2009, anh Đặng Trung Trịnh, 32 tuổi, chết ở trụ sở công an xã Tiên Động, huyện Tứ Kì, Hải Dương! Công an tuyên bố anh Trịnh chết do sơ gan, nhưng theo Dân Trí, kết quả giám định pháp y huyện trước sự chứng kiến của công an huyện và người nhà nạn nhân cho thấy anh bị gãy rạn xương sườn và có nhiều vết thâm tím khắp người. Vào ngày 22 tháng Một năm 2010, công an huyện ra quyết định không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, sau loạt bài trên báo Gia Đình và Xã Hội, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tứ Kỳ hủy quyết định không khởi tố. Vào ngày 30 tháng Sáu, văn phòng điều tra công an huyện ra quyết định 27/QĐ khởi tố vụ án với tội danh "bắt giữ người trái pháp luật," chứ không phải tội gây chết người, mặc dù tin tức trên báo chí nhà nước không cho biết ai là người bị khởi tố.

- Ngày 22.12.2009, ông Nguyễn Văn Long, 41 tuổi, chiều bị công an xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước bắt. Tối vợ đến thăm thấy ông Long sưng u, bầm dập khắp người và nghe ông Long rên rỉ: Bị đánh dữ! Đau lắm! Chắc không sống nổi! Quả nhiên, sáng hôm sau công an đến báo cho vợ ông Long biết: Ông Long đã chết!

- Ngày 21.1.2010, anh Nguyễn Quốc Bảo, 33 tuổi, chết tại trại tạm giam của công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội! Viện Pháp y Quân đội đã giám định và kết luận Nguyễn Quốc Bảo bị thương nặng ở đầu, bị nhiều vết thương ở cổ tay và mắt cá tại thời điểm tử vong.

- Ngày 24.4.2010, anh Huỳnh Tấn Nam, 21 tuổi, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị một cảnh sát giao thông và một công an xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa đánh chấn thương nặng đốt sống cổ, lún xương thái dương phải, vỡ xương bướm và xương cung gò má phải, dập tủy, đứt dây chằng dọc trước, gãy bốn răng, tính mạng nguy kịch! Sau đó đã chết khi được thân nhân đưa về nhà.

- Ngày 25.5.2010: Một cán bộ công an nổ súng bắn chết Lê Xuân Dũng, 12 tuổi, bắn bị thương Lê Hữu Nam, 43 tuổi, dẫn đến cái chết của nạn nhân 5 ngày sau đó, và Lê Thị Thanh, 37 tuổi, trong một cuộc biểu tình đòi đất ở Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

- Ngày 7.5.2010, anh Võ Văn Khánh, 29 tuổi, chết khi bị giam ở công an Điện Bàn, Quảng Nam! "tự thắt cổ bằng một sợi dây giày. Lúc đó anh mới 29 tuổi."

Ngày 7.6.2010 Nguyễn Phú Trung, 41 tuổi, ở làng Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị 2 công an đánh chết.

- Ngày 30.6.2010, ông Vũ Văn Hiền, 40 tuổi, chết khi bị tạm giam ở công an Đại Từ, Thái Nguyên! ông bị bắt vì xô xát với mẹ mình. Kết quả pháp y cho thấy nạn nhân tử vong vì xuất huyết não, đa chấn thương, vỡ xương hàm và gãy xương sườn.

- Ngày 2.7/2010, Nguyễn Thành Năm ở Giáo xứ Cồn Dầu, thành phố Đà Nẵng, trong khi bị dân phòng tạm giữ, ông Năm bị đánh trầm trọng và bị trói ngoài ruộng. Ông chết tại nhà vì chấn thương vào ngay ngày hôm sau, mồng 3 tháng Bảy.

- Ngày 23.7.2010, anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, bị bắt vào công an huyện Tân Yên, Bắc Giang, chỉ mấy giờ sau, chết gục trong nhà công an!

- Ngày 8.8.2010, anh Trần Duy Hải, 32 tuổi, chết khi bị giam ở công an Hậu Giang! Hải chết vì treo cổ tự tử. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi chết, thi thể nạn nhân được hỏa táng, khiến không thể điều tra gì thêm nữa.

- Ngày 9.9.2010, ông Trần Ngọc Đường, 52 tuổi, chết khi bị công an tạm giữ tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Thanh Bình, Trảng Bom, Đồng Nai!

- Ngày 28.2.2011, ông Trịnh Xuân Tùng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đến ga Giáp Bát, Hà Nội, bị công an bắt dẫn về trụ sở công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Đến tối ông Tùng bị bầm dập khắp người, tê liệt toàn thân. Bệnh viện Việt Đức phải mổ cấp cứu xác định ông Tùng bị giập hai đốt sống cổ và chấn thương khắp người! Tám ngày sau ông Tùng chết!”

- Ngày 25.4.2011, anh Nguyễn Công Nhựt được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở trụ sở CA huyện Bến Cát và có để lại lá thư tuyệt mệnh. Anh Nhựt là thủ kho của Cty lốp xe Kumho đóng tại KCN Mỹ Phước 3. Anh bị mời về trụ sở CA huyện Bến Cát để làm sáng tỏ vụ mất trộm hàng ngàn lốp xe ôtô xảy ra tại Cty này.

- Ngày 19.3.2012, anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú tại xóm Hồng Tân, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) được cho là đã treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Khi người thân của Trọng nhận được tin báo từ cơ quan công an, thì thi thể nạn nhân đã được đưa vào nhà xác Bệnh viện Đa khoa Can Lộc.

- 31/08/2012, Sau hơn 3 giờ có mặt tại trụ sở công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh - Hà Nội, Nguyễn Mậu Thuận, một người dân ở Hà Nội đã tử vong với rất nhiều vết bầm tím trên cơ thể, "chết ở tư thế treo cổ"

- 16/09/2012, Hồ Long Giang (27 tuổi, ngụ P. Xuân An, TX.Long Khánh-Đồng Nai) chết trong tư thế treo cổ bằng một chiếc áo ngay tại phòng tạm giữ của công an thị xã.

- 01/01/2013 Trần Văn Tân, 53 tuổi, tử vong tại đồn công an xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Công an cho là “tự tử’ trong đồn chỉ vì công ty xi-măng Thành Công mất trộm một tấm tôn.

- 22/3/2013, Hoàng Văn Ngài (người đang khỏe mạnh) bị chết tại trụ sở Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Dak Nong .

- Ngày 22/12/2013, Đinh Ngọc H. (36 tuổi, ngụ TX Dĩ An) dùng dây thắt lưng (dây nịt) treo cổ chết ngay trong phòng tạm giữ tại Công an phường Tân Đông Hiệp.

- Chiều 25/12, ông Nguyễn Văn Giáp, Trưởng Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) xác nhận, vừa xảy ra một trường hợp tử vong bất thường trong nhà tạm giữ công an huyện. Ngày 19/12, anh Đỗ Duy Việt (47 tuổi, ở xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) sang nhà anh Lương Văn Lại để nhậu. Trên đường về, phát hiện để quên đồ ở nơi nhậu, Việt quay lại tình cờ bắt gặp Lại đang quan hệ tình dục với Lương Thị Phong (13 tuổi, con riêng của vợ Lại). Việt đã kể lại sự việc trên cho mẹ cháu bé. Bị bại lộ, Lại cầm hung khí đến nhà hành hung anh Việt và tiếp tục làm đơn tố cáo Việt đã từng quan hệ với cháu Phong. Ngày 22/12, Việt bị công an huyện Thường Xuân triệu tập để lấy lời khai. Tuy nhiên, trong quá trình tạm giữ để xét hỏi, người đàn ông này đã chết. "Hồ sơ vụ án có liên quan đến việc anh Việt đột tử bất thường tại nhà tạm giữ đã được chuyển lên công an tỉnh Thanh Hóa", ông Giáp nói. (Duy Cảnh ; Zingvn)


Nguyễn Thùy Trang

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List