Thursday, May 8, 2014

Mỹ thúc đẩy Việt Nam tôn trọng tự do ngôn luận của người dân


HOA KỲ - VIT NAM - 
Bài đăng : Th hai 05 Tháng Năm 2014 - Sa đi ln cui Th hai 05 Tháng Năm 2014

M thúc đy Vit Nam tôn trng t do ngôn lun ca người dân

Nghệ sĩ Kim Chi và ông Ngô Nhật Đăng
Ngh sĩ Kim Chi và ông Ngô Nht Đăng
@thanhnienconggiao

Tú Anh

Trong những tuần qua tại Hoa Kỳ và Việt Nam diễn ra hàng loạt sự kiện trong chiều hướng tranh đấu nhân quyền, tự do ngôn luận và báo chí độc lập. Phía chính quyền Việt Nam cũng có một số cử chỉ thiện chí tuy chỉ mang tính biểu tượng, thả một số nhà dân chủ như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Tiến Trung, Vi Đức Hồi. Hà Nội cũng có một số động thái kêu gọi « hòa giải » nhưng thực hư chưa rõ ra sao.

Nhà báo Phạm Trần từ Washington

05/05/2014

More


Các đng thái « trao đi này » mang ý nghĩa gì ? Chính ph và Xã hi dân s M làm gì đ giúp hình thành h thng thông tin đa chiu ti Vit Nam?
T Washington, nhà báo Phm Trn phân tích :
Nếu nhìn li chng đường gn 20 năm bang giao Vit-M thì trong 5 tháng đu năm 2014 phi được coi là thi gian thành công nht ca Hoa Kỳ trong n lc đòi th tù chính tr và tăng cường áp lc đ Vit Nam phi nhìn nhn quyn t do ngôn lun ca người dân.
Hai n dân biu Loretta Sanchez và Zoe Lofgren và B Ngoi giao Hoa Kỳ cũng đã thành công trong vic đưa được mt s Blogger và n ngh sĩ Kim Chi đến Washington đ h trình bày v thc trng t do ngôn lun VN.
Mt khác, hai công ty Google và Access ca M chuyên v cung cp các phương tin truyn thông đã ha s giúp cho các Blogger Vit Nam phương tin đ hot đng ngay trên lãnh th ca mình đ hướng ti mt nn báo chí đc lp, bên cnh nn báo chí ca nhà nước…”
Có th nói Hoa Kỳ trong thi gian gn đây đã thành công trong vic thúc đy Nhà cm quyn Vit Nam tr t do cho Tiến Sĩ Lut Cù Huy Hà Vũ, ông Vi Đc Hi và anh Nguyn Tiến Trung,nhưng cái giá mà Hoa Kỳ s phi "đáp li thin chí ca Vit Nam" có th giúp Vit Nam gia nhp Hip ước Hp tác Xuyên Thái Bình Dương, TPP (Trans-Pacific Partners) hay không….


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List