Thursday, May 8, 2014

Bảo vệ bộ mặt Bộ Y tế, công an ngăn cản lễ cầu siêu cho hơn 100 trẻ chết vì dịch sởi



Yến Trần

6:23 PM (2 minutes ago)
to

Bảo vệ bộ mặt Bộ Y tế, công an ngăn cản lễ cầu siêu 

cho hơn 100 trẻ chết vì dịch sởi

T3, 05/06/2014 - 15:43
Related news: 
Nhiều gia đình và nhóm hoạt động xã hội tự lập đã tìm cách tổ chức một buổi cầu siêu cho hơn 100 em nhỏ bị chết vì dịch sởi ở Hà Nội. Thế nhưng vì lo cho bộ mặt của Bộ Y tế CSVN mà công an đã được lệnh tìm cách ngăn cản, phá rối lễ cầu siêu này đến tận giờ chót.
Với sự phát động của nhóm No_U Thiện Nguyện ở Hà Nội, nhiều gia đình và cá nhân đã quyên góp được hơn 46 triệu đồng VN, tức khoảng gần 2,500 Mỹ kim, để trợ giúp cho các gia đình nghèo có con đang mắc dịch sởi, cũng như làm một lễ cầu siêu cho các trẻ nhỏ đã chết đáng thương do dịch sởi, và cũng vì sự tắc trách của Bộ Y tế CSVN. 
Dự định lễ cầu siêu sẽ thực hiện ở Chùa Yên Phú, Thanh Trì, Hà Nội vào sáng ngày 2 tháng 5. Những người tổ chức lễ cầu siêu đã đến gặp các sư thầy và được nhận lời đứng ra làm chủ lễ.
Thế nhưng đến 4 giờ chiều ngày 01 tháng 05, Sư thầy gọi lại cho biết công an vừa ập đến, vừa gọi điện cho thầy và làm áp lực, không cho làm lễ cầu siêu, nói rõ là cấm không cho hơn 100 trẻ nhỏ bị chết vì dịch sởi. 
Sư thầy chính thức báo buổi lễ sẽ bị hoãn lại vô thời hạn. Đến sáng ngày 2 tháng 5, do mọi người vẫn y hẹn đến chùa, thì có người ra báo là các sư thầy bị ép đi lên chùa Bái Đính.
Cổng chùa bị công an khóa ngoài bằng một ổ khóa lớn và chắc chắn.Do đã tâm nguyện với linh hồn cả trăm trẻ chết oan, cũng như gia đình các em, nhóm No_U Thiện Nguyện và đại diện phụ huynh đã quyết định tự mình làm lễ cầu siêu ngay ngoài sân chùa.
Một người tham gia lễ cầu siêu, ghi lại trên Facebook là “Chúng tôi đã thực hiện một lễ cầu siêu và cầu an đơn giản nhưng không kém phần trang trọng và đầy đủ nghi lễ tại Chùa Yên Phú”. 
Ngay trong khi buổi lễ cầu siêu đơn giản và chân tình này diễn ra, mật vụ CSVN đã bao quanh chùa với đủ các hình thức. Có kẻ nghênh ngang ngồi nhìn những người câu siêu, kẻ thì gọi điện tường thuật trực tiếp cho cấp trên, và có một nhóm an ninh giả làm người đi vãn cảnh chùa, đứng rãi ra, nói chuyện lớn tiếng, hòng làm xao lãng buổi cầu siêu.
Những người thực hiện lễ cầu siêu đã nhận được nhiều sự ủng hộ bằng hiện kim cũng như nhắn gửi qua điện thoại, tin nhắn, ngay khi lễ cầu siêu đang diễn ra, bên cạnh thì dày đặc an ninh mặt mày hầm hầm khó chịu. 

Ngay sau lễ cầu siêu này, nhóm No_U Thiện Nguyện và các đại diện phụ huynh sẽ tiếp tục chương trình đi gửi các phần đóng góp từ mọi nơi đến các gia đình có con trẻ đang mắc bệnh và khó khăn. (N. Khanh)

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List