Saturday, May 24, 2014

Cán bộ đảng vu khống: "Bế tắc về cuộc sống"!!! Tự thiêu trước Dinh Độc Lập


Chống Trung Quốc xâm lược, một phụ nữ tự thiêu trước Dinh Độc Lập Sài Gòn

Toàn cảnh hôi của asama



Ảnh tự thiêu trước Dinh Thống Nhất, Sài Gòn, ngày 23/05/2014

Ảnh tự thiêu trước Dinh Thống Nhất, Sài Gòn, ngày 23/05/2014

DR

Tú Anh

Vào lúc 6 giờ sáng nay 23/05/2014, một phụ nữ tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất ( Dinh Độc Lập), Sài Gòn . Các nhân chứng cho biết , họ thấy một người phụ nữ đi bộ đến trước Dinh Tổng Thống cũ của Việt Nam Cộng Hòa rồi rưới xăng lên người và châm lửa đốt. Theo tin cuối cùng, phụ nữ tự thiêu là một phật tử 67 tuổi tên Lê Thị Tuyết Mai, huynh trưởng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
 

Theo tin đầu tiên từ báo mạng An Ninh Thủ Đô thì thân thể người tự thiêu cháy đen. Công an « khám nghiệm » hiện trường không tìm thấy giấy tờ tùy thân nên chưa rõ danh tánh người tự thiêu nhưng nói đây là một phụ nữ.

Báo mạng « Dân Luận » cho biết thêm một số chi tiết là khi lửa đã bùng lên thì người qua đường mới phát hiện và không ai kịp phản ứng dập lửa hay cấp cứu bất lực đứng nhìn ngọn lửa trong sự đau đớn. Xác nạn nhân cháy khô ở tư thế ngồi, lưng dựa vào cổng Dinh Độc Lập . Dân Luận cũng thuật lại là theo tin đồn « chưa kiểm chứng » người tự thiêu là một dân oan Bà Rịa-Vũng Tàu tên Nguyễn Thị Hoa.

Tuy nhiên, nguồn tin của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (bị cấm hoạt động ) thông báo người tự thiêu là một phật tử tên Lê Thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân.

Chính quyền Việt Nam có dấu hiệu không dám xem nhẹ vụ tự thiêu trước Dinh Tổng Thống cũ , đã tổ chức một cuộc họp báo vào buổi trưa nay. Phó chủ tịch Quận 1, Lê Trương Hiếu Hải, con trai của bí thư thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, cũng xác nhận tin này của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Ông Lê Trương Hiếu Hải cho biết theo điều tra ban đầu thì người phụ nữ tự thiêu là bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, ngụ ở huyện Bình Thạnh. Bà « tự thiêu vì cuộc sống bế tắc và để phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền ».

Theo lời ông Phó chủ tịch Quận 1 thì tại hiện trường, ngoài thùng xăng 5 lít còn có « 7 biểu ngữ viết tay phản đối Trung Quốc » mà ông chỉ cho biết nội dung của « 6 biểu ngữ : Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc, Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam, Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam, Trả lại biển đảo cho Việt Nam, Đốt ánh sáng soi đường cho người yêu nước, Xưa kia Trưng Triệu đứng lên đánh giặc ».

Không rõ nội dung biểu ngữ thứ 7 như thế nào vì Phó chủ tịch Quận 1 không công bố.

Báo mạng Thanh Niên trong bài : Một người tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc » được con trai của bà Tuyết Mai xác nhận, mẹ của ông là một « người bình thường , tâm lý ổn định » nhưng rất « buồn phiền » khi nghe tin Trung Quốc lấn chiếm biển Đông.

 

 

Vì sao tự thiêu trước Dinh Thống nhất?

Cập nhật: 10:06 GMT - thứ sáu, 23 tháng 5, 2014

·         Facebook

·         Twitter

·         Google+

·         chia sẻ

·         Gửi cho bạn bè

Media Player

Mở bằng chương trình nghe nhìn khác

Một người đã 'tự thiêu' trước Dinh Thống nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh sáng sớm ngày 23/5, theo báo trong nước.

Ông Võ Văn Ái, người phát ngôn Phòng Thông tin Phật giáo VN, nói với BBC từ Paris rằng người đó là bà Lê Thị Tuyết Mai, thành viên Gia Đình Phật tử Việt Nam, đã tự thiêu lúc 5h30 sáng.

Danh tính của 'người tự thiêu' cũng vừa được báo Thanh Niên xác nhận là bà Lê Thị Tuyết Mai từ Quận Bình Thạnh.

Còn ông Võ Văn Ái nói “rất đông” thành viên của Gia Đình Phật tử Việt Nam, một tổ chức trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, xin tự thiêu.

“Người ta rất bức xúc vì nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp Giáo hội, và đặc biệt gần đây, Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam,” ông Ái giải thích.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, với người đứng đầu hiện nay là Hòa thượng Thích Quảng Độ, không được chính phủ Việt Nam công nhận.

Ông Võ Văn Ái nhấn mạnh Viện Hóa Đạo của Hòa thượng Thích Quảng Độ không đồng tình chủ trương tự thiêu.

 

 

Phật tử GHPGVNTN tự thiêu để bảo vệ Đạo pháp, chống Trung Quốc xâm lược


Di ảnh bà Lê Thị Tuyết Mai, nữ phật tử thuộc GHPGVNTN đã tự thiêu trước Dinh Độc Lập (Ảnh gửi bởi Nhà báo Trương Minh Đức)

“Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi... Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống... Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”Bà Lê Thị Tuyết Mai

Danlambao - Nguồn tin từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế gửi đến Danlambao cho biết, người phụ nữ tự thiêu trước Dinh Độc Lập vào sáng ngày 23/5/2014 là bà Lê Thị Tuyết Mai - một huynh trưởng Gia đình Phật tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN).



Tự thiêu trước Dinh Độc Lập



Được biết, việc bà Lê Thị Tuyết Mai phát nguyện tự thiêu là để 'bảo vệ Đạo Pháp và Chủ quyền Dân Tộc'. Tại hiện trường, bà Mai để lại nhiều biểu ngữ có nội dung chống Trung Quốc xâm lược và kêu gọi lòng yêu nước như: "Đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc", "Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước", "Nam mô a di đà phật"...

Bảo vệ đạo pháp và chủ quyền Dân Tộc
Khoảng 6 giờ sáng ngày 23/5/2014, bà Mai đến trước cổng chính Dinh Độc Lập, sau đó bất ngờ tưới xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, xác cháy đen.

Thi hài bà Mai sau đó được đưa vào bệnh viện, Lực lượng công an lập tức được huy động nhằm phong tỏa bệnh viện, đồng thời ngăn chặn không cho bất cứ ai đến thăm viếng hay liên lạc.

Ông Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ thuộc GHPGVNTN đã gửi thông báo khẩn cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tự thiêu.

Theo ông Cầu, trước tình hình GHPGVNTN liên tục bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, bên ngoài thì đất nước bị Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải, trong các tuần lễ vừa qua, "nhiều Huynh Trưởng gửi thư về Gia Đình Phật Tử Vụ phát nguyện Tự Thiêu để bảo vệ Đạo Pháp và Chủ quyền Dân Tộc. Trong số này có Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai."

Mặc dù đã khuyên nhủ nhau nên bình tĩnh, tuyên nhiên sang đến sáng ngày 23/5, phật tử Lê Thị Tuyết Mai - pháp danh Đồng Xuân 'đã vị Pháp, vị Quốc thiêu thân'.

Nhà báo Trương Minh Đức cho biết, bà Lê Thị Tuyết Mai sinh năm 1947, địa chỉ gia đình tại: 253/1, đường  Bùi  Đình  Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Theo dự kiến, tang lễ của bà sẽ được tổ chức tại chùa Tập  Thành, đường Ngô Đức Kế, quận  Bình Thạnh, Sài Gòn.

Trước khi qua đời, bà Mai là Phó Trưởng ban Hướng dẫn Gia Đình Phật tử Miền Quảng Đức, trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.

Miền Quảng Đức là tên gọi của một đơn vị hoạt động trực thuộc GHPGVNTN tại Sài Gòn trước đây. Sau năm 1975, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất đã bị nhà cầm quyền CSVN cấm hoạt động, nhiều tài sản của giáo hội cũng bị quốc hữu hóa, thành viên giáo hội bị bỏ tù...

Lời trăn trối của bà Lê Thị Tuyết Mai

Trong những thư để lại bà Mai đã nói lên những tâm tư của bà trước tình trạng của đất nước:

“Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi… Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống… Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”.


Cán bộ đảng vu khống: "Bế tắc về cuộc sống"!!!

Sau khi nguyên nhân dẫn đến vụ tự thiêu dần sáng tỏ, nhà cầm quyền CSVN đã tìm cách che dấu thông tin. Trang web báo An Ninh Thủ Đô vội vàng gỡ bỏ bản tìn có tiêu đề "Một phụ nữ tự thiêu trên phố" chỉ sau vài tiếng đăng tải.

Đến chiều ngày 23/5, sau khi Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế loan báo nguyên nhân chi tiết vụ tự thiêu, các quan chức cộng sản liền tổ chức họp báo nhằm định hướng dư luận về vụ việc.

Theo báo 
Thanh Niên, ông Lê Trương Hải Hiếu - phó chủ tịch ủy ban nhân dân Quận 1 nói rằng nguyên nhân khiến bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu là do 'bế tắc về cuộc sống'

''Nguyên nhân khiến người phụ nữ này tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống và bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam'', báo Thanh Niên trích lời phát biểu của ông Lê Trương Hải Hiếu trong cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở UBND phường Bến Thành.
Ông Lê Trương Hải Hiếu, phó chủ tịch UBND Quận 1 
phát biểu tại cuộc họp báo (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ông Lê Trương Hải Hiếu là con trai của bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải.

Tương tự, báo 
VietNamNet trích lời Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, đại diện CA Quận 1 đưa ra kết luận: “Bà Lê Thị Tuyết Mai dùng xăng tự thiêu vì bế tắc trong cuộc sống, vì bệnh tật và kết hợp với vụ việc Trung Quốc hạ đặt dàn khoan trái phép trên Biển Đông nước ta”.

Truyền thông nhà nước không hề đả động thông tin gì về nguyên nhân chính khiến bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu là để bảo vệ Đạo pháp, phản đối nhà cầm quyền CSVN liên tục đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Gia đình cũng khẳng định rằng trước đó, sức khỏe và tâm lý bà Mai rất ổn định. Trước khi qua đời, bà thường xuyên đi chùa và là một phật tử nhiệt thành trong các hoạt động của Gia đình Phật tử thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.

Địa điểm bà Mai tự thiêu diễn ra ngay trước cổng chính Dinh Độc Lập - một chứng tích có nhiều ảnh hưởng về văn hóa, lịch sử và chính trị đặc biệt quan trọng tại Sài Gòn. Vụ việc đang tiếp tục gây xôn xao dư luận cả trên mạng xã hội cũng như trong đời sống.




Tuyên cáo của Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất về việc Trung quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam


"...Kêu gọi đồng bào Việt Nam các giới trong và ngoài nước, quý vị thân hào nhân sĩ, các đảng phái, và các cộng đồng tôn giáo khẩn cấp hình thành một “Liên Minh Chống Ngoại xâm”, ngăn chặn “Liên Minh Thu Phục Lãnh Thổ”[ii] của Bắc Kinh. Đồng thời kết hợp thành phong trào chuẩn bị tiến trình dân chủ hoá Việt Nam làm động cơ phát triển đất nước và thoát ly hoàn cảnh nô lệ chính trị của Nhà nước hiện tại. Phi thể chế dân chủ đa nguyên, mọi nhân quyền và tự do của người dân không thể thiết lập, hạnh phúc và an lạc không thể xuất hiện, no cơm ấm áo cho dân và cường thịnh cho đất nước không thể nào mang lại cho quê hương Việt Nam..." - Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ.

*

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN TĂNG THỐNG

90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon

Phật lịch 2558
Số 03 /TC/TT/VTT
Đầu tháng 5 này, giàn khoan Hải dương 981 của Trung quốc đã từ phía Tây bắc đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, xâm nhập lãnh hải Việt Nam trong vùng biển đặc quyền kinh tế, cách bờ biển nước Việt 120 hải lý. Trong hàng chục tàu hộ tống giàn khoan HD 981 có sự hiện diện của tàu chiến quân sự như Tàu Giang Hồ II có tên lửa, tàu tuần tiễu tấn công nhanh 534... và hàng chục tốp máy bay hoạt động bảo vệ. Nhiều Tàu hải cảnh đã tấn công đâm húc vào tàu hải quân Việt Nam làm hư hại nhiều tàu.

Hành động ngang ngược này vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế trên thềm lục địa Việt Nam, vi phạm thoả thuận giải quyết các vấn đề trên biển Đông giữa các nước ASEAN và Trung Quốc (DOC)[i], không thể chối cãi là không mang tính xâm lược vào lãnh hải Việt Nam.

Đứng trước tình hình nghiêm trọng của tổ quốc, trước sự phẫn uất của đồng bào các giới trong và ngoài nước, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có phiên họp bất thường và khẩn cấp, cùng đồng thanh ra lời Tuyên cáo ba điểm như sau:

1. Yêu cầu Nhà nước XHCNVN và Đảng Cộng sản Việt Nam học cách hành xử cương quyết bảo vệ chủ quyền Việt Nam như thái độ cố hữu trong truyền thống dân tộc dưới các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, mà tương quan thế giới ngày nay cho ta phương thức thực hiện trên hai mặt Quốc tế và Quốc nội:

a. Trên mặt quốc tế, tức khắc đưa vấn đề vi phạm chủ quyền trên biển của Trung quốc ra LHQ chiếu theo Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.

Đối với các nước ASEAN kêu gọi sự đối thoại đa phương để giải quyết vấn đề Biển Đông, thay vì đối thoại song phương như Trung quốc yêu sách, đồng thời kết hợp với các nước trong vùng làm đối trọng trước cuộc xâm lấn biển của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

b. Trên mặt quốc nội, hãy bỏ Điều 4 trên Hiến pháp, để toàn dân, các đảng phái quốc gia, và các cộng đồng tôn giáo, có toàn quyền bình đẳng và đồng đẳng trong công cuộc chống xâm lăng, bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Nhà nước XHCNVN và Đảng Cộng sản Việt Nam không thể tiếp tục nhận lệnh của quan thầy Cộng sản Trung quốc để “gác tranh chấp, cùng chung khai thác” Biển Đông theo phương châm 16/4 (Mười sáu chữ vàng và Bốn tốt) ; lấy “đại cục” và “xuất phát từ tầm cao chiến lược và toàn cục” của Cộng sản Bắc Kinh để gặm nhắm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam.

2. Kêu gọi đồng bào Việt Nam các giới trong và ngoài nước, quý vị thân hào nhân sĩ, các đảng phái, và các cộng đồng tôn giáo khẩn cấp hình thành một “Liên Minh Chống Ngoại xâm”, ngăn chặn “Liên Minh Thu Phục Lãnh Thổ”[ii] của Bắc Kinh. Đồng thời kết hợp thành phong trào chuẩn bị tiến trình dân chủ hoá Việt Nam làm động cơ phát triển đất nước và thoát ly hoàn cảnh nô lệ chính trị của Nhà nước hiện tại. Phi thể chế dân chủ đa nguyên, mọi nhân quyền và tự do của người dân không thể thiết lập, hạnh phúc và an lạc không thể xuất hiện, no cơm ấm áo cho dân và cường thịnh cho đất nước không thể nào mang lại cho quê hương Việt Nam.

3. Kêu gọi chư Tăng Ni và Phật giáo đồ Trung quốc hãy vì tình đồng đạo chia sẻ giáo lý đại từ bi cứu khổ với nhân dân Việt Nam, mà hai dân tộc từng sống chung dưới Ánh Đạo Vàng suốt hai nghìn năm qua, mở cuộc vận động với nhà cầm quyền Bắc Kinh áp dụng đạo lý bốn biển đều là anh em để thay đổi chính sách xâm lược thành hành động tương quan tương duyên trong tinh thần trượng phu thông cảm và tôn trọng lẫn nhau.

Với trách nhiệm của người công dân, và trong cương vị một tôn giáo từng đóng góp vào công trình lập quốc suốt hai nghìn năm qua, Hội đồng Lưỡng viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không thể im lặng khi tổ quốc lâm nguy, nên cất lời kêu gọi giới sĩ phu thời đại trong nước và ngoài nước hãy khẩn cấp đứng lên vận động hợp quần cứu nguy.

Thanh Minh Thiền Viện, Saigon ngày 10.5.2014

T.M Hội đồng Lưỡng Viện, GHPGVNTN

Đệ Ngũ Tăng Thống
(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Độ



Chú thích:

[i] Trung quốc đã ký kết với các nước ASEAN tại Nam Vang năm 2002 qua “Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông” (DOC, Declaration of Conduct), và 8 điều trong “Bộ Quy tắc hướng dẫn thực thi DOC” (COC, Code of Conduct) mà Trung quốc ký kết với các nước ASEAN tại hội nghị Bali ở Nam Dương từ ngày 19 đến 23.7.2011.

[ii] Trung quốc đã hình thành “Liên Minh Thu Phục Lãnh Thổ” với âm mưu và kế hoạch“Xây dựng Trường thành trên biển và tăng cường lực lượng quân sự trở thành vô địch trên Nam Hải”. Hậu quả là gì nếu không phải chiếm trọn Biển Đông và tất cả mọi quần đảo trên Biển Đông ? Mục tiêu của Liên Minh này là vẽ lại bản đồ Trung quốc theo hình chữ Y, chứ không phải hình con gà trống hiện nay.



__._,_.___

Posted by: hung vu <


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List