Monday, June 30, 2014

Bắc Kinh bắt một nhà biên kịch nổi tiếng nói thẳng



TRUNG QU
C - 
Bài đăng : Th by 28 Tháng Sáu 2014 - Sa đi ln cui Th by 28 Tháng Sáu 2014

Bc Kinh bt mt nhà biên kch ni tiếng nói thng

Tác giả Ninh Tài Thần, tên thật là Trần Loan Ninh là một nhà biên kịch nổi tiếng (wikipedia)
Tác gi Ninh Tài Thn, tên tht là Trn Loan Ninh là mt nhà biên kch ni tiếng (wikipedia)

Thụy My

Theo hãng tin AFP hôm nay 28/06/2014, công an Trung Quốc loan báo đã câu lưu một nhà viết kịch bản phim truyền hình nhiều tập nổi tiếng vì tội sử dụng ma túy, vào lúc Bắc Kinh tiếp tục chiến dịch chống lại các tội phạm và « tin đồn » trên mạng internet.

Thông cáo ca công an hôm th Năm 26/6 ch nêu h ca người b bt là Chen. Nhưng nhng chi tiết khác cho thy đây chính là Trn Loan Ninh (Chen Wanning), bút danh Ninh Tài Thn (Ning Caishen), vì b phim truyn hình này được rt nhiu người biết. 
Tác gi kch bn 39 tui b câu lưu hôm th Ba 24/06/2014 trong mt căn h phía đông th đô Trung Quc. Cơ quan công an Bc Kinh nói rng h đã tìm thy mt gói ma túy đá trong mt ngăn kéo phòng làm vic ca ông. 
Ngoài lot phim truyn hình, Trn Loan Ninh còn ni tiếng qua tài khon Vi Bác vi trên 7,25 triu người theo dõi thường xuyên. Tuy thường xuyên viết v công nghip gii trí và truyn hình, tránh nêu nhng ch đ chính tr nhy cm, nhưng ông bày t các quan đim t do và bo v quyn t do ngôn lun hay hôn nhân đng tính. 
Công chúng biết đến Trn Loan Ninh qua b phim truyn hình nhiu tp châm biếm cay đc nn tham nhũng, giá c đa c trên tri, các v cưỡng chế đt đai trong mt không gian lch s gi tưởng. Được chiếu năm 2006, đây là mt trong nhng chương trình truyn hình có nhiu người xem nht Trung Quc, và khi được chuyn sang màn nh ln cũng thu hút đông đo khán gi đến rp. 
Kch tác gia này là nhân vt ni tiếng tr thành nn nhân mi nht ca chiến dch do chính quyn tung ra nhm chng li các tin đn, thông tin khiêu dâm và vic tiêu th ma túy. 
Đo din Trương Nguyên (Zhang Yuan), tác gi mt phim tài liu mô t các bin pháp an ninh khc nghit ti qung trường Thiên An Môn, năm năm sau khi phong trào biu tình sinh viên năm 1989 b nghin nát, cũng đã b bt trong tháng Sáu vì cáo buc s dng ma túy. 
Trong nhng tháng gn đây ti Trung Quc, liên tc din ra vic câu lưu các blogger đi lp, nhà đu tranh chính tr hay các nhà báo b cho là hay ch trích nhà cm quyn. Năm ngoái, Tiết Man T (Charles Xue), mt nhà đu tư M gc Hoa và là blogger ni tiếng vì ging điu công kích cũng đã vào tù vì b quy là quan h vi gái mi dâm.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List