Tuesday, June 17, 2014

Blogger Phạm Viết Đào 'bị xử kín'


Blogger Phm Viết Đào 'b x kín'

̣p nhật: 10:17 GMT - thứ bảy, 14 tháng 6, 2014
Tòa sơ thm đã tuyên án ông Phm Viết Đào 15 tháng tù hi tháng Ba
Tòa phúc thm đã x kín và y án sơ thm đi vi nhà văn, blogger Phm Viết Đào, mt người thân ca gia đình ông thông báo vi BBC.
"Hôm 12/6, v ông Đào đã gp chng và được cho biết hôm th Hai, 9/6, tòa phúc thm đã x kín, không có mt ai c, ch có vin kim sát, tòa án và ông Đào", người này nói vi điu kin n danh.

Các bài liên quan

image
Tòa án TP Hà Ni ngày 19/3 đã tuyên án nhà văn, blogger Phm Viết Đào 15 tháng tù giam vì ti 'Li dng các quyn t do dân ch' theo Điu 258 B Lut Hình s.
Preview by Yahoo

Chủ đề liên quan

"Vin kim sát đã đ ngh gim xung Khon 1 Điu 258, nhưng tòa án không chp nhn, quyết đnh gi nguyên Khon 2 và y án."
"Sau đó ông Đào có đ ngh nh lut s giúp đ, nhưng lut sư cũng cho biết vi tình trng hin nay ca Vit Nam, điu đó là khó kh thi".
"Theo bn án thì đến tháng Chín này ông Đào s mãn hn tù," người này nói thêm.
Trước đó, hôm 19/3, Tòa án Nhân dân TP Hà Ni đã tuyên án ông Phm Viết Đào 15 tháng tù vì ti 'Li dng các quyn t do dân ch' theo Điu 258 B Lut Hình s.

'Nói xấu Đảng, Nhà nước'

Điều 258

Ti li dng các quyn t do dân ch xâm phm li ích ca Nhà nước, quyn, li ích hp pháp ca t chc, công dân:
1.      Người nào li dng các quyn t do ngôn lun, t do báo chí, t do tín ngưỡng, tôn giáo, t do hi hp, lp hi và các quyn t do dân ch khác xâm phm li ích ca Nhà nước, quyn, li ích hp pháp ca t chc, công dân, thì b pht cnh cáo, ci to không giam gi đến ba năm hoc pht tù t sáu tháng đến ba năm.
2.      Phm ti trong trường hp nghiêm trng thì b pht tù t hai năm đến by năm.
Ông Đào, người có nhiu bài viết trên blog ch trích chính quyn Vit Nam, b bt hi 13/6 năm ngoái ti Hà Ni.
Trong tin đăng ngày 19/3, Thông tn xã Vit Nam (TTXVN) dn cáo trng được đc ti tòa sơ thm cho biết t tháng 2/2012 đến tháng 6/2013, ông Đào đã lp ra ba blog và đăng ti 91 bài "có ni dung nói xu, xuyên tc, bôi nh, công kích Đng, Nhà nước, xâm phm đến li ích ca Nhà nước, quyn và li ích hp pháp ca t chc, công dân."
"Ti phiên tòa, b cáo Phm Viết Đào tha nhn vic đăng ti các bài viết nói trên", "tha nhn toàn b ni dung lun ti ca Vin kim sát là đúng" và "xin được xem xét cho hưởng mc án thp nht."
Trong khi đó, hãng thông tn AFP cho biết ông Đào đã xin li vì "đăng ti mt s thông tin không đúng s tht", nhưng cũng nói thêm rng ông không nghĩ nhng bài viết ca ông "nh hưởng xu đến xã hi".
Ông Phạm Viết Đào tng công tác ti V Đin nh ca B Văn hóa và sau đó là Thanh tra ca b này cho ti năm 2007.
Sau đó ông làm Trưởng phòng Thanh tra hành chính và phòng chng tham nhũng ca B Văn hóa–Th thao và Du lch.
Ông là Hi viên Hi nhà văn và cũng tng dch nhiu tác phm sang tiếng Romania, nước ông đã du hc và tt nghip đi hc ngành văn chương.
Hôm 4/3, ông Trương Duy Nht, mt blogger có tiếng khác trong nước, b bt trước ông Đào vài tun, đã b Tòa án Nhân dân TP. Đà Nng tuyên án hai năm tù vì ti danh tương t.
Lut sư Trn Vũ Hi, người bào cha cho ông Trương Duy Nht, thông báo vi BBC trong mt cuc phng vn gn đây rng phiên tòa sơ thm xét x ông Nht s din ra trong vài tun ti.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List