Sunday, June 15, 2014

Một Người Tuyên Bố Có Thể Tự Thiêu Để Phản Đối Sự Áp Bức Của Chính Quyền CSVN


Mt Người Tuyên B Có Th T Thiêu Đ Phn Đi S Áp Bc Ca Chính Quyn CSVN












K sư Nguyn Văn Thnh, người Đà Nng, va cho biết có th anh ta s t thiêu đ phn đi chính quyn CSVN, qua vic b h thng chính quyn đàn áp anh và gia đình, khiến anh không còn nơi cư trú, v con không yên n sinh sng, hc hành như mi người.

Đ
ược biết trước đây, anh Nguyn Văn Thnh sinh sng s 54 đường Nguyn Công Tr, Sơn Trà, TP Đà Nng. Năm 2013, khi anh Thnh tham gia nhóm tranh đu Con Đường Vit Nam, cùng tham gia phong trào xung đường biu tình chng Trung Cng xâm lược và đòi dân ch, công lý ti Vit Nam, thì chế đ CSVN đã theo dõi, cho công an gi làm côn đ nhiu ln đánh anh trng thương phi cp cu, buc nơi anh thuê nhà phi đui v chng anh và con nh ra đường.

Sau nhi
u ln phi chuyn nhà vì b công an khu vc sách nhiu không cho , ln này, ngày 8 tháng 6, khi anh Nguyn Văn Thnh tìm được nơi mi, va chuyn đ dn nhà đến thì ch nhà ht hong chy li xin li, thú tht là công an gây khó d, không cho anh .

Anh Nguy
n Văn Thnh cho biết khi ch nhà va đi ra khi, xin cho rút li hp đng đã ký cho mướn nhà, thì lp tc có mt v công an khu vc t tin bước vô nhà, hch hi v chng anh đ th chuyn ri đi ra.

Anh Nguy
n Văn Thnh nói rng anh quá mt mi vi cách thc chính quyn CSVN truy bc v và con anh đ không cho h được sng yên n. Anh Thnh cũng tuyên b rng có th anh s chn cách t thiêu đ phn đi hành đng đàn áp ca CSVN đi vi người thân ca anh.

Trong m
t bài viết ca mình, blogger Người Buôn Gió có t cáo hành đng truy bc ca chế đ CSVN vi gia đình anh Nguyn Văn Thnh, trong vic khiến anh nhiu ln phi chy trn, tìm nơi cư trú ngay trên đt nước ca mình.

"Hình
nh chuyến xe ch đ đc và s phn ca ch nhân đ đc là v chng k sư Nguyn Văn Thnh Đà Nng khiến người ta liên tưởng đến nhng hình nh trong phim đen trng cách đây hơn 60 năm. Nhng thước phim k v người Do Thái chy trn s săn lùng ca ch nghĩa phát xít", blogger Người Buôn Gió nhn mnh trong bài viết ca anh, "tôi lnh người khi theo dõi nhng s kin công an truy bc mà v chng k sư Nguyn Văn Thnh đã chu đng".
Phong trào Con đường Vit Nam ln bn thân anh Nguyn Văn Thnh đu hot đng trên đường li ôn hòa. Vic đánh đp và truy bc đến đường cùng vi c gia đình mt người tranh đu ôn hòa, có th được xem là bng chng rõ ràng đ t chính sách hai mt và phi nhân ca chế đ CSVN hin nay.  
(N. Khanh) 
image
Preview by Yahoo

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List