Tuesday, June 17, 2014

HÀNH TRÌNH THĂM NUÔI PHƯƠNG ANH LẦN THỨ 2 TẠI TRẠI GIAM B5 CÔNG AN TỈNH ĐỒNG NAI 14/6/2014


 

HÀNH TRÌNH THĂM NUÔI PHƯƠNG ANH LN TH 2 TI TRI GIAM B5 CÔNG AN TNH ĐNG NAI 14/6/2014

Ngô Thị Hồng Lâm



Lch cho thân nhân tiếp tế thăm nuôi t gia đình đi vi nhng người đang b giam gi ti tri giam B5 công an tnh Đng Nai trong tháng vào các ngày 10 –  20 – 30.

Ngày 6/6/2014, công an Đông Hà và công an Đng Nai đến nhà bà Nguyn Th Anh Thư – m rut ca Lê Th Phương Anh – đc lnh khám nhà do bà làm ch nhà, nhưng đã b bà Nguyn Th Anh Thư t chi lnh này, bi lnh này sai lut hin hành không đúng đi tượng. 

Trước khi rút đi, viên công an Đng Nai Huỳnh Liên Sơn đã dn ming vi bà Nguyn Th Anh Thư:ngày 14/6/2014 ch hãy vào thăm nuôi Phương Anh. Ch c đưa c 3 cháu vào cho nó gp m nó và chúng tôi s lo tin cho ch lượt ra”. Viên công an này còn ra lnh cho thuc cp cùng đi xem t lch trên tường đ biết đó là vào ngày th my ca tun. Nó là ngày th 7 cui tun. Viên công an Huỳnh Liên Sơn dn chc như đinh đóng ct: th 7 chúng tôi s tiếp ch ti tri giam B5!

Ngày 12/6/2014, bà Nguyn Th Anh Thư đã đem 3 đa con ca Lê Th Phương Anh và thêm đa con gái ca bà là em kế ca cô Lê Th Phương Anh (hc lp 10) đi cùng đ ph vi bà gi 3 đa nh lên tàu ha t Qung Tr vào Biên Hòa. Chiu 13/6/2014 tàu vào ti ga Biên Hòa. Sut hành trình, my đa tr ói mt xanh, mt vàng và mt mi. Đem theo 3 đa cháu nh,  mt cái gánh trách nhim và tình thương vi chúng hết sc nng n. Bơ vơ mt mình gia sân ga Biên Hòa. Tri thì mưa rào không ngt.

Bà Nguyn Th Anh Thư đin thoi cho thuc cp ca công an Huỳnh Liên Sơn là viên công an điu tra Đng Nai tên Hoài ra sân ga đón bà và 4 đa tr nh. Nhưng tt c mười my cuc đin thoi ca bà chuông reo hoài mà không người nhc máy. Tht vng, bà quay ra đin vào máy ca tôi đ báo  tình hình ca bà. Tôi b hết công vic, mc dù đang mưa cũng đi tri mưa đi ngay lên Biên Hòa, không th đ bà và các cháu b bơ vơ.


Ra khi nhà, tôi đi mua 4 hp cơm sườn đem theo cho 4 người nhà bà Nguyn Th Anh Thư. Tôi đến ga Biên Hòa lúc 18 gi, đưa cơm cho bà và các cháu ăn xong là đi tìm ch ng cho bà Nguyn Th Anh Thư và các cháu. Chiu xung, bé gái út bt đu khóc đòi m. Bà ngoi bế trên tay vn khóc, vn bt rt. Mi người đu nín th không dám nhc đến m nó! Khóc mt hi ri nó mt l đi trong gic ng thn thc trên tay bà ngoi.

7 gi sáng 14/6/2014, bn tr đi đường mt nên gi mãi mà chúng không dy ni. 7 gi 30 gi ln na thì chúng thc. Cho chúng ăn xong, gi xe ch bà Nguyn Th Anh Thư cùng 4 đa bé đến cng tri giam B5 Đng Nai là lúc 8 gi.
Người gác cng nói: “Nếu ông y hn bà thì bà có giy hn không? Hôm nay th 7 không làm vic”. Bà Nguyn Th Anh Thư cho biết: ông Huỳnh Liên Sơn đã hn tôi đem 3 đa nh vào đây ngày hôm nay sáng th 7”. 

Người gác cng tr li tiếp: ”Thế thì bà gi đin cho ông y đi, ông y phi báo vi chúng tôi thì mi gii quyết cho bà vào”. Bà Anh Thư cho biết là không biết s đin thoi ca ông Huỳnh Liên Sơn. S ca ông Hoài (CS điu tra) gi c my chc ln không nghe máy.

Tôi lên tiếng rt ôn tn: vic đưa nhng đa tr đi hàng ngàn cây s là chuyn rt vt v. Đến gi phi cho chúng nó phi ăn no, đến gi chúng nó phi đi tiêu, đi tiu phi cho nó đi. Bây gi các anh vào hi thượng cp xem h có tiếp “con m” Anh Thư và 3 đa tr nh như đã ha không? 

Nếu không thì cho biết đ chúng tôi còn ph vi bà y đưa chúng ra tàu v li Đông Hà. Có tiếp dân thì cũng phi xong trước 16 gi chiu đy còn kp v đúng gi tàu chy. Nếu tr gi thì bà y phi li.



Đến đây thì mt người gác cng chy xe vào trong đ hi. Mt lát quay ra nói rng, hn chng 10 phút s ra có người ra đón bà vào. Ch đến 8 gi 15 cũng không thy ai ra đón. Tôi nhc tiếp vi người gác cng. H li phán c ch! Li ngi ch.  Đến 8 gi 40, bà Anh Thư đin thoi cho CS điu tra Hoài, thì ông ta biu đưa đin thoi cho người gác cng nghe đ cho mt mình bà Anh Thư vào. 

K c cháu gái út 2,5 tui cũng không cho đem theo, mc dù cháu đang còn đeo dính m và bà ngoi. Đúng lúc này thì h dn Phương Anh đi ngang. Phương Anh mc b đ màu đ (cách ch chúng tôi đng cng chng 30 m). Bà Anh Thư bt ng nhìn thy và gi c my người cùng nhìn thy nhau được 5 phút.

Bà Anh Thư đi vào trong lúc 8 gi 50. Bà ngoi va đi khi, con bé bt đu mếu. Dì nó bế nó cũng không cho, tôi bế thì li càng không được, ch cho mi con ch bế. Con ch bế nó xiêu vo thy mun ngã c 2 ch em. Nó vn c khóc đòi theo bà ngoi.

Đến 9 gi 40 có mt viên công an tui còn tr, li ngoài 30, người cao, đm mc thường phc đi cùng bà Anh Thư ra cng tri giam đ đón đoàn người có 1 bà ngoi, 1 con dì cùng 3 đa tr nh, đa bé nht mi 2,5 tui vào trong hang sói vi hy vng h cho bn tr gp m nó như h đã ha! Khi bà đi ra cách cng khong 30 m, thng cu tí thy bóng bà ngoi t xa chy đón bà ngoi. Nó đang chy vào thì con chó màu vàng đi đng sau viên công an vt chy ti v nó. 

Thng bé ht hong, mt tái xanh tái xám quay ngược li chy thc mng ra cng. 

Tôi dm chân nt con chó, nó vn dn đui theo thng bé, thng bé va b chy va hét lên s hãi. Bà ngoi nó la con chó nhưng chng ăn thua. Nếu như viên công an kia sng có tình người, có đo đc, có lòng yêu tr thì anh ta s đui theo la con chó, con chó s phi nghe theo li ch mà dng li. Nhưng không, anh ta c đim nhiên đi bên cnh người đàn bà đang gào thét con chó. Vì có tôi đng chn trước mt nên con chó không dám v thng bé mà b chy. Tôi xót xa ôm thng bé vào lòng! Nếu như trong cuc chy trn con chó hôm nay, vì s, vì ht hong mà thng bé té vp ngã st đu m trán thì không biết viên công an n có b lương tâm cn rt hay không?

Khi mi người ra đến cng, tôi nói vi viên công an kia mt cách gay gt rng “Anh sng không có tình người. Đ mc mt con chó ca mình rượt đui 1 đa bé chy thc mng trong s hãi. Không biết anh có con không? Sng tht đc chc gì ông tri cho có con?”.Nét mt bà Anh Thư lúc này tràn đy hy vng là s bn tr s được xà vào lòng m nó và bà cũng được ôm đa con gái mình trong lòng mt giây phút ít i. Tri ơi, tht ti nghip cho ni lòng người m thương con! Bà nhanh nhu tay bế đa bé út, tay dt thng cu tí, con dì thì xách gi đ, con bé ln thì đi theo sau ging ht dòng người t nn năm nào!

Viên cnh sát có v hm hè vi tôi. Tôi biết ngay đây là mt trò cù cưa mc c nên nói vi Anh Thư: Thôi hy vng mà làm gì, không cn gp na, cho bn tr đi v ko tri mưa xung li tr tàu, mc mưa nó li bnh. Nhưng bà Anh Thư vn bước chân đi vi bn năng làm m ca ph n tràn đy hy vng giây khc hiếm hoi được n con mà không cn nghe tôi nói gì.

Như vy là đã 10 gi trưa, nghe bà Anh Thư k li: “Vào đến nơi h bo tôi bà Lâm là gì vi bà? Bà Lâm này là đng bn ca Phương Anh, bà đng có nghe bà Lâm. Phương Anh 1 thì bà Lâm ti 10 đó. Bà Lâm nhn tin nước ngoài ri cho bà bao nhiêu tin? Bà đng có nghe my người đó xúi dc. Bà vào Biên Hòa bà đã đi nhng đâu? Ai đón bà sân ga? Thng r đâu, bà v bo nó đng có đi lang thang mà con gái bà chết đó. Vì nó b tâm thn nên mi không bt nó, ch không là bt ri!”.

Hết gi làm vic, công an đi mua 5 hp cơm v. Có 3 hp cho 3 đa bé thì có 1 cái đùi gà. Còn li 2 hp thì ít đ ăn hơn. Vì mt và nh con gái nên bà Anh Thư không ăn hp cơm mà h đã mua cho bà. Đến đu gi làm vic bui chiu lut sư Dũng cho 3 đa bé 500.000 đng và h bo bà Anh Thư cho bn tr đi v đi, không gii quyết cho các cháu gp m và cũng không h tr tin xe cho bà vì bà Lâm làm n ào ngoài cng. 

Ln sau bà đi mt mình không gp my người đó thì chúng tôi gii quyết cho my đa gp m nó. Bà gi tc xi vào đây đón v đi. Lúc này thoáng thy bóng qun áo màu đ ca Phương Anh đi ngang, bà dn vi theo Phương Anh: “Con không được hy lut sư Nam nghe không?”, thì viên công an đang cnh bà đưa tay bt mm bà li không cho nói tiếp. Ging như đã bt mm cha Lý trong phiên tòa.
Bà Anh Thư gi tc xi vào tn sân tri giam B5 và đưa bn tr ra sân ga đ mua vé và ch đến gi tàu chy. Mt nhóm người theo dõi xe tc xi ch bà vào đến tn sân ga Biên Hòa. H lng vng sân ga.

À ra thế, h đem tôi ra đ vu khng. H nói ly được. H quen cách nói mt mình mt ch. H bo tôi nhn tin ca nước ngoài ri cho bà Anh Thư bao nhiêu? Tôi xin tr li trước công lun rng: tôi không quen v chng Lê Anh Hùng và Lê Th Phương Anh. 

Nhưng tôi ng h nhng vic làm chính đáng ca h vi đt nước. T trước ti nay chưa mt ln tôi nhn tin ca người nước ngoài gi cho tôi. Nếu h nói tôi nhn tin ca nước ngoài thì tôi nhn ca người nào? Nhn bao nhiêu? Nhn ngày nào, tháng nào? H phi có bng chng. Nếu không có là h đã nói LÁO. H đã VU KHNG vi tôi mt cách trng trn.

Công an Đng Nai nên nh rng đng tin tôi làm ra t m hôi nước mt ca tôi. Cho ai là quyn ca tôi. Đng tin ca tôi không phi là đng tin bn t tham nhũng, hay đi buôn bán ma túy phi pháp, hay nhn hi l mà có. Tuyt vi hơn na li có cô em nuôi cho thì tôi càng không có được dim phúc này. 

C 2 v chng tôi sng rt lương thin. Tôi sng bng nhng kiến thc Đông y thường thc chăm sóc người già ti nhà riêng ca h

Nhng người b tai biến mch máu tôi chăm sóc h đu hi phc tr li và đã tr thành mt thương hiu, nên không lúc nào tôi thiếu vic làm. Anh em khó khăn tôi giúp được gì tôi giúp ngay bng c tm lòng. Ông Tô Hi đau mt trn lit giường tôi cũng đã tng nuôi và chăm sóc bng nhng kiến thc đông y ca mình, cho đến nay ông y đã phc hi. Đó là điu có tht!Công an tri giam B5 Đng Nai nh nhé. Đng ngm máu phun người!

Vài dòng tường thut li vi cng đng v tư cách ca công an tri giam B5 Đng Nai.
N.T.H.L.
Tác gi gi BVN


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List