Sunday, June 15, 2014

Kêu Cứu: Đặng Xuân Diệu Đã Tuyệt Thực 50 Ngày, Nguy Kịch Đến Tính Mạng


Kêu Cứu: Đặng Xuân Diệu Đã Tuyệt Thực 50 Ngày, Nguy Kịch Đến Tính Mạng

Anh Đặng Xuân Diệu làm thiện  nguyện giúp người
Khuyết tật
T nhân lương tâm tuyt thc, tri giam t ct phn ăn gn 2 tun đ đe da

VRNs (12.06.2014) – Sài Gòn – “Diu đã tuyt thc cho đến nay đã được 50 ngày. Gia đình rt lo lng cho tính mng nguy kch ca Diu”. Ông Đng Xuân Hà, anh trai ca tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu lo lng và khng đnh vi VRNs sau chuyến thăm nuôi vào ngày 11.06.2014.

Ông Hà thu
t li: “Vào ngày 11.06.2014, gia đình chúng tôi tiếp tc ra thăm nuôi Diu nhưng Diu li tiếp tc t chi không gp mt gia đình, đng thi Diu viết thư gi ra bên ngoài nêu lý do không thăm gp gia đình, vi ni dung chính như sau: “Th nht, em không thăm gp gia đình đ phn đi các cán b tri giam không gii quyết nhng đơn thư, nhng yêu cu ca em. Th hai, em tuyt thc đ phn đi nhng sai trái ca các cán b điu tra trong các tri giam t trước đến nay đã không gii quyết các kiến ngh, khiếu ni ca em. Hin ti, em đã nhn đói hơn 50 ngày. Th ba, xin gia đình hãy viết thư kêu cu gi đến Đc Cha Nguyn Thái Hp và kêu gi các cá nhân, các T chc yêu chung Công lý – S tht lên tiếng cho em”.

Ông Hà cho bi
ết thêm, trong chuyến thăm nuôi vào ngày 15.05.2014, “gia đình chúng tôi nhn được thông tin vô cùng sng st do Diu viết và cán b tri giam gi cho chúng tôi, Diu viết: “t ngày 02-15.05.2014 Tri giam đã ct cơm trưa ca Diu nhm mun giết chết Diu”. Điu này khiến gia đình chúng tôi vô cùng lo lng cho tính mng ca Diu.”

Ngay sau đó, gia đình đã g
i thư kêu cu đến Hi đng Giám Mc Vit Nam, y ban CL&HB thuc Hi đng Giám Mc Vit Nam và các T chc nhân quyn trong và ngoài nước hãy quan tâm đc bit đến trường hp ca tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu.

Trong th
ư gia đình tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu kêu gi: “Cu người như cu ha, chúng tôi ước mun Đi s quán các nước ti VN, các T chc Nhân quyn quc tế, các hãng thông tn, truyn thông trong nước và quc tế c đi din vào thăm con/em chúng tôi. Chúng tôi hy vng s quan tâm, lên tiếng ca quý v nhm giúp tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu thoát khi tình trng nguy kch này.”

VRNs trân tr
ng xin gii thiu Thư Kêu Cu ca gia đình tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu.

Anh Đ
ng Xuân Diu, mt doanh nhân Công giáo, cng tác viên VRNs, người thường xuyên giúp các tr em nghèo hiếu hc

……………………………………..
THƯ KÊU CU

Kính g
i: Hi đng Giám Mc Vit Nam

y ban CL&HB thuc Hi đng Giám Mc Vit Nam

Các t
chc nhân quyn quc tế

Đ
i s quán các nước ti Vit Nam

T
chc theo dõi nhân quyn

Các hãng thông t
n, truyn thông trong nước, quc tế

Chúng tôi là ng
ười nhà ca tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu thuc Giáo x Xuân M, G.p Vinh, đang b nhà cm quynCs VN bt b và kết án bt công theo Điu 79 BLHS.

Đ
ng Xuân Diu là mt người con hiếu tho, t nh chăm ch hc tp, ln lên sng ngay thng, sng nhit huyết, quan tâm đến các bn tr nghèo qua các chương trình kêu gi hc bng cho các em, quan tâm đến vn mnh, lòng t hào dân tc. Chính vì thế Diu đã tng tham gia biu tình chng Hoa Lc xâm ln bin đo VN, ký tên chng khai thác Bauxit Tây Nguyên. Con/em chúng tôi cũng là người biết phân bit th phi, trng đen vì vy Diu đã tng lên tiếng ký tên đ ngh tr t do cho Ts Lut Cù Huy Hà Vũ, Gs Phm Minh Hoàng… là nhng người đu tranh dân ch b b oan sai.

Ch
vì nhng hành đng đó ca Đng Xuân Diu mà nhà cmquyn Cs VN đã bt và giam gi Diu mt cách trái phép hi ngày 30.07.2012. Sau đó, Diu b kết án 13 năm tù giam và 5 năm qun chế vi cáo buc mơ h “Hot Đng Nhm Lt Đ Chính Quyn Nhân Dân” theo Điu 79 BLHS, trong phiên tòa sơ thm ti tòa án Nhân dân tnh Ngh An, vào ngày 08-09.01.2013. Hin nay, Diu đang b giam ti nhà K3 tri s 5 Yên Đnh – Thanh Hóa.

Trong su
t quá trình bt và giam gi Đng Xuân Diu, gia đình chúng tôi không nhn được bt c quyết đnh, thông báo nào không được thăm gp Diu… Ngược li,như chúng tôi được biết qua các ln thăm nuôi, con/em ca chúng tôi luôn b đi x bt công trong tri giam, như không cho thăm gp gia đình, không được nhn tiếp tế đ dùng, thuc cha bnh, thc ăn nước ung… Diu cũng không được nhn đơn yêu cu kháng án, yêu cu gp lut sư… Trước tình trng đó, Diu đã viết rt nhiu đơn phn ánh, t cáo s vi phm pháp lut, lm dng chc v ca các cán b điu tra, ca cán b các tri giam nơi Diu đã tng b giam gi, t cáo s ngược đãi tù nhân ca cán b nhà K3 tri s 5 Yên Đnh Thanh Hóa. Tuy nhiên tt c các đơn thư đu không được các cp có thm quyn gii quyết. Gian di hơn khi các cán b tri giam nhn thư ca Diu đ gi ra cho gia đình, cũng như thư ca người nhà gi vào cho Diu qua các cán b thì Diu cũng như gia đình đu không nhn được.

Nghiêm tr
ng hơn vào đu năm 2014 cho đến nay,Diu luôn b nhà cm quyn Cs VN bit giam đc lp, đi x ti t và tàn nhn.Đ phán đi tình trng trên, Diu đã nhiu ln t chi gp gia đình và tuyt thc. Trong chuyến thăm nuôi vào ngày 09.04.2014 va qua, chúng tôi được cán b nhà K3 tri 5 Yên Đnh Thanh Hóa cho biết,Diu đã tuyt thc được 16 ngày ri mà vn chưa ăn li.

S
âu lo càng tăng dn trong chuyến thăm nuôi vào ngày 15.05.2014, gia đình chúng tôi nhn được thông tin vô cùng sng st do Diu viết và cán b tri giam gi cho chúng tôi, Diu viết: “t ngày 02-15.05.2014 Tri giam đã ct cơm trưa ca Diu nhm mun giết chết Diu”. Điu này khiến gia đình chúng tôi vô cùng lo lng cho tính mng ca Diu.

Vào ngày 11.06.2014, gia đình chúng tôi ti
ếp tc ra thăm nuôi Diu nhưng Diu li tiếp tc t chi không gp mt gia đình, đng thi Diu viết thư gi ra bên ngoài nêu lý do không thăm gp gia đình, vi ni dung chính như sau: “Th nht, em không thăm gp gia đình đ phn đi các cán b tri giam không gii quyết nhng đơn thư, nhng yêu cu ca em. Th hai, em tuyt thc đ phn đi nhng sai trái ca các cán b điu tra trong các tri giam t trước đến nay đã không gii quyết các kiến ngh, khiếu ni ca em. Hin ti, em đã nhn đói hơn 50 ngày. Th ba, xin gia đình hãy viết thư kêu cu gi đến Đc Cha Nguyn Thái Hp và kêu gi các cá nhân, các T chc yêu chung Công lý – S tht lên tiếng cho em”.

Kính th
ưa quý v, qua nhng dòng thư trên cho thy tình trng sc khe ca con/em chúng tôi đang rt nguy kch, nếu tình trng này kéo dài chúng tôi e rng nguy him đến sc khe và tính mng ca Diu. Hin nay, gia đình chúng tôi vô cùng hoang mang và lo lng.

Chúng tôi không bi
ết làm gì hơn, ch biết khn thiết kêu cu đến quý v giúp đ gia đình chúng tôi. Xin quý v lên tiếng, áp lc nhà cm quyn Cs VN chm dt ngay các vic làm vi phm pháp lut, vi phm Công ước quc tế v Quyn con người mà Vit Nam đã tham gia ký kết. Yêu cu tr t do vô điu kin và ngay lp tc cho Đng Xuân Diu cũng như các tù nhân lương tâm khác.

C
u người như cu ha, chúng tôi ước mun Đi s quán các nước ti VN, các T chc Nhân quyn quc tế, các hãng thông tn, truyn thông trong nước và quc tế c đi din vào thăm con/em chúng tôi. Chúng tôi hy vng s quan tâm, lên tiếng ca quý v nhm giúp tù nhân lương tâm Đng Xuân Diu thoát khi tình trng nguy kch này.

Gia đình chúng con kính xin quý Đ
c cha, quý cha, quý cng đoàn và nhng người yêu chung Công lý – S tht cu nguyn nhiu cho con/em chúng con sm thoát khi nhng oan sai nghit ngã và nht là s an toàn đến tính mng.

Gia đình chúng tôi h
ết lòng biết ơn và chân thành cm ơn quý v.

Ngh
An, ngày 12 tháng 06 năm 2014

Đ
ng ký tên

1. Nguy
n Th Nga, ph mu

2. Đ
ng Xuân Hà, anh trai

3. Đ
ng Xuân Hoan, anh trai

4. V
ương Th Cu, ch dâu
- See more at: Kêu Cu: Đng Xuân Diu Đã Tuyt Thc 50 Ngày, Nguy Kch Đến Tính Mng | Thanh Niên Công Giáo
image
Preview by Yahoo

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List