Sunday, June 1, 2014

Dân biểu Mỹ ép VN về quyền của công nhân


Dân biu M ép VN v quyn ca công nhân

̣p nhật: 11:41 GMT - thứ bảy, 31 tháng 5, 2014
Đi din Thương mi Hoa Kỳ Michael Froman đã tng ti Vit Nam.
153 Dân biu đng Dân ch hi thúc Đi din Thương mi Hoa Kỳ gây sc ép đàm phán quyn người lao đng ti bn nước tham gia TPP trong đó có Vit Nam.

153 House Democrats to USTR Froman: Protect Workers’ Rights in TPP Negotiations | Democrats -Committee on Education and the Workforce, U.S. House of Representatives gi ông Froman hôm 29/05 đ ngh các cuc đàm phán TPP đang din ra bao gm mt khuôn kh tăng cường bo v quyn cho người lao đng đc bit ti các nước như Vit Nam, Malaysia, Brunei, và Mexico, là nhng nơi được mô t là có "b dy v vi phm quyn ca người lao đng”.

image
WASHINGTON, DC—More than 150 House Democrats today called on United States Trade Representative Michael Froman to do more to protect and strengthen inte...
Preview by Yahoo

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

"Chúng ta phi làm tt c nhng gì có th đ ngăn chn th trường M b tràn ngp vi hàng nhp khu được sn xut bi công nhân b tước đot nhân phm và các quyn cá nhân.

“Chính quyn [Hoa Kỳ] phi tránh chp nhn các điu kin và tiêu chun lao đng không đy đ", các dân biu Hoa Kỳ viết trong thư.
Các báo cáo ca B Lao đng M cho thy thc trng lm dng đáng k các quyn ca người lao đng ti các nước trong đó có Vit Nam.

Mt s vi phm được nhc ti gm lao đng cưỡng bc và lao đng tr em, người lao đng có mang thai và phân bit đi x vì gii tính.
Ngoài ra các điu kin làm vic khc nghit có nh hưởng ti sc khe và an toàn, làm vic quá nhiu gi và tin lương đy đ là các đim được nêu.
Bc thư gi Đi din Thương mi Hoa Kỳ Michael Froman ly Vit Nam như mt ví d chính.


Công đoàn đc lp
Ông Trương Đình Tuyn được nêu tên trong bc thư ca các Dân biu M.

Các dân biu đng Dân ch Hoa Kỳ dn chiếu ti tin t truyn thông Vit Nam trích li ông Trương Đình Tuyn, nguyên B trưởng B Thương mi Vit Nam và c vn cao cp cho chính ph Vit Nam trong các các cuc đàm phán quc tế, nói rng ‘Vit Nam s không chp nhn mt yêu cu trong TPP nói rng người lao đng phi được phép thành lp các công đoàn lao đng đc lp, mà thay vào đó s chp nhn mt tha hip theo đó giao mt s quyn cho công đoàn cp đa phương.

"Trong khi chúng tôi vui mng nhn thy quan chc Vit Nam đang bt đu nhn ra rng tiếp tc vi phm trng trn tiêu chun lao đng cơ bn - mà B Lao đng và Nhà nước Hoa Kỳ ghi chép được - là không th chp nhn được, chúng tôi lo ngi rng ông Tuyên dường như tin rng các bin pháp na vi đã là đ ri.

"Điu đó là không n. Tt c các quc gia thành viên TPP, bao gm Vit Nam, phi thc hin đy đ nghĩa v lao đng TPP, bao gm c nghĩa v liên quan đến t do lp hi và thương lượng tp th .

"Vit Nam phi làm rt nhiu vic đ đt được mt mc đ ti thiu có th chp nhn được v s tôn trng quyn ca người lao đng khi tr thành mt đi tác mu dch ca Hoa Kỳ"

Thư ca 153 Dân biu Đng Dân ch
" các nước như Vit Nam nơi công nhân đã phi đi mt vi lm dng quá mc thì phi có kế hoch bt buc và được thc thi nhm đưa lut lao đng ca nhng nước này tuân th các chun mc lao đng TPP.

“Rõ ràng là Vit Nam phi làm rt nhiu vic đ đt được mt mc đ ti thiu có th chp nhn được v s tôn trng quyn ca người lao đng khi tr thành mt đi tác mu dch ca Hoa Kỳ’ bc thư nêu rõ’’.

Đim đáng chú ý là các dân biu Hoa Kỳ nói ti vic pháp lut Vit Nam yêu cu tt c các công đoàn trong c nước phi liên kết vi Tng Liên đoàn Lao đng Vit Nam, mà chính cơ quan này mô t h là “mt thành viên ca h thng chính tr dưới s lãnh đo ca Đng Cng sn Vit Nam".

Do đó, bc thư nói điu này đã vi phm quyn ca người lao đng trong vic thành lp và gia nhp công đoàn lao đng đc lp vi la chn ca riêng mình.

B Lao đng Hoa kỳ trong khi đó lit kê Vit Nam là mt trong nhng ch bn quc gia nơi h "có lý do đ tin rng sn phm may mc có th đã được sn xut bi lao đng b cưỡng bc hoc s dng lao đng là tr em."
Ngoài Vit Nam b nêu như trường hp đin hình, ba quc gia khác tham gia đàm phán TPP b nêu tên là Malaysia, Brunei và Mexico.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List