Wednesday, January 14, 2015

Video: Việt gian cộng sản cướp phá trong đám tang thân mẫu blogger Anh Ba Sàm


Video: Việt gian cộng sản cướp phá trong đám tang thân mẫu blogger Anh Ba Sàm


Bằng chứng Việt gian cướp phá trong đám tang thân mẫu blogger Anh Ba Sàm



image





Preview by Yahoo




Sáng ngày 12/1/2015, đông đảo những người hoạt động đại diện cho các hội đoàn độc lập đã đến viếng đám tang của cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát, mẹ ruột blogger Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh, tù nhân lương tâm hiện đang bị chế độ CS giam giữ phi pháp.

Côn an cộng sản đã huy động nhiều an ninh, mật vụ đến quậy phá và cướp giật khiến buổi lễ tiễn đưa người quá cố trở nên hỗn loạn. Video do anh Trương Văn Dũng ghi lại cho thấy nhiều tên mật vụ thường phục ngang nhiên chặn đường, cướp giật dải băng tang một cách hết sức đốn mạt.

Dải băng tăng ghi dòng chữ "Hội Bầu Bí Tương Thân Kính Viếng" đã bị một tên Việt gian cộng sản dùng bạo lực cướp xé rồi bỏ chạy. Hàng chục vòng hoa tang khác cũng bị tình trạng cướp xé tương tự.

Khuôn mặt những tên Việt gian tham gia vào hành vi vô nhân tính đối với người quá cố đã được ghi lại và phổ biến trên mạng xã hội facebook.


Khuôn mặt 2 tên Việt gian cộng sản tham gia vào 
vụ cướp phá trong tang lễ thân mẫu blogger Anh Ba Sàm



CƯỚP BĂNG TANG - Cha mẹ không dạy! Thày cô không dạy! Giang hồ cũng không dạy! Nhưng cộng sản đã dạy!




Mặc dù trên mạng nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm về chuyện bị kẻ lạ giật băng tang trên các vòng hoa, nhưng tôi vẫn không lường hết được những tình huống mà tôi không biết dùng từ gì để đặt tên cho nó. KHỐN NẠN! TI TIỆN! HÈN HẠ! VÔ LƯƠNG TÂM... ư? Dường như tất cả đều không đủ.

Khi thông tin về mẹ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh mất công bố trên mạng, cô bạn Nguyễn Thị Khánh Trâm từ trong Sài Gòn có nhờ tôi làm hộ một cái phong bì phúng viếng của các anh chị em trong Sài Gòn, và 2 vòng hoa, một của gia đình tướng Trần Độ, và một của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Tôi đã hứa với cô bạn sẽ canh gác cẩn thận 2 vòng hoa đó, không cho kẻ nào giật băng tang!

Anh em No-U hẹn nhau 8- 8h30 có mặt để cùng vào viếng. Canh giờ chuẩn một thằng cháu đèo tôi đến nhà tang lễ. Tôi không quan tâm đến việc công an đứng đầy ngoài cổng, cứ thế đi thẳng vào hàng bán hoa, đặt 2 vòng hoa to nhất (giá 500 ngàn). Băng tang của gia đình tướng Trần Độ không có trở ngại gì. Nhưng đến băng tang của anh Điếu Cày thì một tay thanh niên trẻ đứng cạnh bảo, cái này không được. Tôi hỏi: cậu là ai? Nó bảo nó là người của hàng hoa. Tôi bảo bà viết băng rôn: Bác cứ viết đi.

Thằng thanh niên trẻ đi ra ngoài gọi điện. Một người trong cửa hàng bảo: Công an đấy!

Tôi cũng đoán vậy, nhưng không nghĩ là người của hàng bán hoa lại sợ. Khi đang viết đến những câu cuối cùng, tay thanh niên kia quay lại, bảo nhà hàng không được làm. Người đàn bà miễn cưởng gấp dãi băng tang lại, nhìn tôi lắc đầu Không có thì giờ để rút điện thoại ra chụp mặt thằng thanh niên này. Tôi quay vào sân nhà tang lễ, căm giận ngút trời. Sau khi hội ý, thằng cháu Nguyễn Văn Phương đèo tôi ra phố, tìm một hàng bán vòng hoa khác. Nhưng quanh đó không có hàng nào.

Không thể về tay không được, cô cháu tôi đi tìm hàng photo để in ra giấy. Nhưng tìm đâu ra vào lúc này. Qua một hàng bán văn phòng phẩm, tôi hò thằng cháu dừng lại, chạy vào mua 1 tờ giấy A0, cắt ra làm thành nhiều dãi nhỏ. Tôi định về nhà tang lễ rồi mới viết, nhưng thằng cháu Phương sáng suốt, bắt tôi viết ngay tại cửa hàng. Cùng chung số phận với dãi băng tang phúng viếng của blogger Điếu Cày là băng tang phúng viếng của Hội Bầu Bí tương thân, của anh em No-U FC, đều không nhà hàng nào nhận viết, hoặc có viết cũng bị cướp giật hết.

Viết xong, tôi cẩn thận cuộn tròn các tờ giấy, nhét vào một cái túi nilon đen rồi 2 cô cháu phi như tên về số 5 Trần Thánh Tông. Khi vào đến sân, anh em gọi nhau quây lại, che chắn và bảo vệ việc gắn tờ giấy thay băng tang lên vòng hoa. Bất cứ kẻ lạ nào lảng vảng là bị phát hiện và ngăn chặn ngay. Tiếc là vòng hoa viếng của Hội Bầu Bí tương thân đã không chờ để gắn băng tang, còn lại 2 vòng hoa viếng của No-U FC và anh Điếu Cày là sống sót.

Rất cảm động là anh em No-U FC và mọi người đã chờ đến phút chót, gần như là đoàn cuối cùng vào viếng. Khi anh em hộ tống vòng hoa tang vào trong nhà tang lễ, vẫn có kẻ định xông vào giật, nhưng đều bị anh em kiên quyết chặn lại. Đến trước linh cữu thân sinh anh Nguyễn Hữu Vinh, những kẻ giật băng tang lại cố thực hiện hành động cướp giật một lần nữa. Xô xát giữa những kẻ tấn công và người bảo vệ dãi băng tang trở nên hỗn độn trong vài phút.

 Giờ tôi mới hiểu những ngấn nước trong mắt con bé Thảo Teresa, bị những tên kẻ cướp vặn tay khi cố gắng bảo vệ dãi băng tang trên vòng hoa của Hội Bầu Bí tương thân. Giờ thì đến lượt tôi khóc. Tôi vừa khóc vừa luôn miệng xin lỗi, đã làm kinh động đến không khí đau buồn của gia đình. Đến lúc đọc điếu văn, tôi vẫn khóc vì uất ức, đến nỗi tay mặc quân phục đứng cạnh phải quay sang nhìn. Có lẽ anh ta tưởng tôi là thân quyến người đã mất chăng?

Tôi lắng nghe lời điếu, mới biết mẹ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh cũng là lão thành cách mạng. Họ gọi cụ là đồng chí!

Hỡi ôi. Tình đồng chí mới vĩ đại và cảm động làm sao, khi ở trên thì vĩnh biệt đồng chí, ở dưới lại cướp giật dãi băng tang. Lời nào tả xiết đây?

*

Vòng hoa của bà con nông dân Dương Nội, cũng bị cướp băng tang ngay tại bậc thềm của nhà tang lễ. Không ai có kinh nghiệm trong chuyện này, vì ai mà lường trước được con người lại có thể đốn mạt đến thế? Chúng không biết sợ là gì sao?









































Không băng tang không phải vì không có băng tang, mà vì bị bọn bất lương cướp mất rồi - Vòng hoa của bà con nông dân Dương Nội (có không ít vòng hoa không có băng tang như thế này).







Để tránh tử hình oan, tư pháp phải độc lập

Phát ngày Thứ hai, ngày 12 tháng một năm 2015
Để tránh tử hình oan, tư pháp phải độc lậpMột phòng thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc tai Texas, Hoa Kỳ.AFP/Paul Buck
·       print
·        
·        
·        
·       Share

Trong những tuần qua, dư luận trong và ngoài nước đã đặc biệt chú ý đến hai vụ án tử hình Nguyễn Văn Chưởng và Hồ Duy Hải. Hai người đã bị kết án từ cách đây 6-7 năm, nhưng gia đình từ đó đến nay vẫn nhất mực kêu oan cho họ. Có lẽ đây chỉ là hai vụ được biết đến trong số rất nhiều vụ oan sai khác cũng bị án tử hình ở Việt Nam, bởi vì với một hệ thống tư pháp không hoàn toàn độc lập và với quy trình điều tra như hiện nay, hiện tượng ép cung, bức cung rất là phổ biến.

Dưới áp lực của dư luận, trong đó có cả báo chí chính thức, ngành tư pháp Việt Nam đã buộc phải quyết định tạm ngưng thi hành án tử hình và xét lại vụ án đối với cả hai bị cáo nói trên, nhất là vụ án Hồ Duy Hải có quá nhiều chứng cứ không xác thực, nếu không muốn nói là ngụy tạo. Trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ ngày 09/01/2015, bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của tử tù Hồ Duy Hải cho biết về tình hình hiện nay của vụ án này:
Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ tử tù Hồ Duy Hải09/01/2015Nghe
Trong một bản tuyên bố đề ngày 10/12/2014, đại diện nhiều tổ chức xã hội dân sự đã yêu cầu chính quyền Việt Nam xét lại hai vụ án tử hình nói trên. Đại diện cho Văn phòng Công lý Hòa bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn ký tên vào bản tuyên bố này, linh mục Đinh Hữu Thoại cho biết ý kiến về hai bản án tử hình Hồ Duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng và về vấn đề oan sai ở Việt Nam khi trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ ngày 06/01:
Đại diện cho một tổ chức xã hội dân sự mang tên Hội Anh em Dân chủ ký tên vào tuyên bố nói trên, luật sư Nguyễn Văn Đài, trả lời RFI Việt ngữ ngày 07/01, cũng chủ trương là không nên duy trì án tử hình và cho rằng trước hết cần phải thay đổi tiến trình điều tra để tránh những án tử hình oan và sau cùng là phải có một ngành tư pháp hoàn toàn độc lập:
Luật sư Nguyễn Văn Đài, Hà Nội09/01/2015Nghe
Tư liệu



Băng rôn trên vòng hoa viếng tang lễ bị xé, tại sao?

Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
2015-01-12

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
01122015-VML011215B.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Những vòng hoa tang được mang đến trong lễ tang của thân mẫu anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh tại Hà Nội
Những vòng hoa tang được mang đến trong lễ tang của thân mẫu anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh tại Hà Nội, có một số bị công an gỡ bỏ băng rôn
RFA




Sáng hôm nay trong lễ tang của thân mẫu anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh tại Hà Nội có rất nhiêu người đến viếng trong đó nhiều nhất là dân chúng cũng như nhân sĩ trí thức và các nhóm hoạt động dân chủ nhân quyền. Các vòng hoa phúng điếu của cá nhân hay tập thể mà nhà nước chú ý đều bị ngăn cản và giật đi không cho mang vào nhà tang lễ.
Lễ tang thân mẫu của anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh là cụ bà Trần Thị Ái Hoát được tổ chức sáng hôm nay tại nhà tang lễ số 5 đường Trần Thánh Tông Hà Nội được rất đông đảo bạn bè thân hữu cũng như những người yêu mến anh đến để tỏ lòng thương tiếc cho người quá cố.

Cụ bà Trần Thị Ái Hoát là vợ ông Nguyễn Hữu Khiếu một công thần từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Lao động, đại sứ tại Liên Sô, cùng với người bác họ trong gia đình là cựu Thượng tướng Bộ trưởng công an Lê Minh Hương. Tuy nhiên do các hoạt động của Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh mà các cơ quan an ninh đã đặt đám tang của cụ Trần Thị Ái Việt vào diện cần cảnh giác.

Phân biệt kỳ thị trong tang  lễ
Theo vợ anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh thuật lại thì lễ tang được rất nhiều người đến viếng trong đó nhiều nhất là thường dân của Hà Nội, bà Lê Thị Minh Hà cho biết:
Nhà này có hai đối tượng một đối tượng là quân đội vì ông anh cả là sĩ quan trong quân đội về hưu vì thế người đi viếng là người trong quân đội rất là đông. Thứ hai là bạn bè của tôi và anh ấy trước cùng học ở Học viện an ninh và bạn bè hồi học phổ thông. Có một đoàn rất là đông nhân sĩ trí thức có lẽ là đông lắm, đông nhất. Rất nhiều người mặc quần áo bình thường của người dân tuy tôi chưa biết cụ thể họ là ai đến viếng và đến tận đài hóa thân Hoàn Vũ để viếng nữa.

Trong khi lễ tang đang mở ra tiếp khách từ nhiều nơi đến chia buồn thì một việc bất ngờ xảy ra công an và an ninh trước cửa nhà viếng tang đã ngăn cản không cho đem những vòng hoa có mang tên những cá nhân hay nhóm, tổ chức xã hội dân sự. Các băng rôn đều bị xé, tịch thu và không cho đem vào viếng người quá cố. Bà Minh Hà kể lại:
Đầu tiên ngay trước cũa nhà tang lễ thì công an Hà Nội, an ninh chìm nổi rất là đông và giật băng tang treo trên vòng hoa ở ngay ngoài cửa
anh Lã Việt Dũng

Tôi không biết cụ thể nó là cái gì không biết giai đoạn nào vì lúc ấy rất nhiều đòan đến viếng. Trong lúc tôi đang đứng bắt tay những người họ đến trước thì có xảy ra chuyện lộn xộn to tiếng nào đấy mà tôi cũng chưa định hình được đấy là ai và việc gì xảy ra. Sau này thì thấy mọi người bảo có khoảng 10 vòng hoa có tên những người gửi vòng hoa đến hoặc là tôi nghe thấy một số người bị gạt ra và tôi biết chuyện xảy ra lúc ấy trong văn phòng chỗ làm lễ tang.

Trong nhóm người có mặt và chứng kiến việc cấm cản ấy là anh Lã Việt Dũng, thuộc nhóm No U đã kể lại tường tận sự việc:
Sáng nay bắt đầu lễ viếng vào lúc 7 giờ 30 tới 9 giờ 15 là xong. Trong khoảng thời gian đó thì rất nhiều hội nhóm cũng như những người tạm gọi là các nhà hoạt động đã đến đế viếng lễ tang thân mẫu của anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Đầu tiên ngay trước cửa nhà tang lễ thì công an Hà Nội, an ninh chìm nổi rất là đông và giật băng tang treo trên vòng hoa ở ngay ngoài cửa.

Họ chặn ngay từ ngoài cửa và họ yêu cầu tất cả những người bán hàng hoa ở đó không được viết những băng rôn của các hội nhóm. Sau đó có những vòng hoa của một số người họ đưa vào không có khẩu hiệu gì cả, họ đút túi băng rôn và ngay cả những vòng hoa như vậy thì công an vẫn không cho vào mà họ yêu cầu phải có băng rôn trên đấy.
Theo anh Lã Việt Dũng thì nhiều người đã đấu tranh với công an ngay tại bàn tiếp tân và cuối cùng thì công an nhượng bộ cho mang vòng hoa không có băng rôn vào phúng điếu. Anh Dũng cũng cho biết sau khi vào được bên trong thì nhiều người lấy băng rôn mang trong túi ra choàng lên vòng hoa và để viếng trước di ảnh của cụ thân mẫu anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh.
Nhân cợ hội trao đổi với bà Minh Hà chúng tôi hỏi thăm về tình hình anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh trong tù mà bà vừa được thăm anh sau 8 tháng từ ngày anh bị bắt, bà Hà kể:
Họ chặn ngay từ ngoài cửa và họ yêu cầu tất cả những người bán hàng hoa ở đó không được viết những băng rôn của các hội nhóm. Sau đó có những vòng hoa của một số người họ đưa vào không có khẩu hiệu gì cả, họ đút túi băng rôn và ngay cả những vòng hoa như vậy thì công an vẫn không cho vào
Anh Lã Việt Dũng

Hôm mùng 5 tháng 1 nghe tin bà mất và tôi có làm đơn về hai nội dung. Một nội dung là thăm gặp để thông báo tình hình và nội dung thứ hai đề nghị với họ cho anh ấy ra để chịu tang nhưng mà đến mùng 7 tháng 1 thì họ điện thoại để cho vào thăm anh Vinh. Tôi có đề nghị  cho thêm anh cả của anh Vinh vào để trao đổi về việc tang lễ nên làm thế nào, lúc ấy tôi thấy thái độ của anh Vinh rất bình tĩnh. Tôi cũng chờ cái văn bản trả lời cho tôi là đồng ý cho về chịu tang mẹ hay không nhưng cho tới bây giờ tôi vẫn chưa nhận được. Tôi chỉ nhận được thông báo cho vào thăm gặp khi trả lời đề nghị của tôi ngày 17 tháng 12 chứ không phải trả lời văn bản tôi gửi ngày mùng 5 tháng 1. Việc cho vào thăm anh ấy hoàn toàn bằng miệng chứ không có văn bản.

Khi được hỏi thái độ của những cán bộ trại giam đối xử ra sao, bà Minh Hà nói:
Người tiếp tôi không phải là các cậu bình thường mà là cậu hình như quyền cục trưởng cùng với hai người phụ trách và nhân viên điều tra nữa. Cậu Dũng quyền Cục trưởng ấy có nói trường hợp này đặc biệt nên nhân tiện đi ngang qua có ghé và chia buốn với tôi luôn. Cậu ấy muốn tang lễ thế nào thì thông báo để anh em cùng đi viếng. Tôi bảo không cần phải đi đâu, cậu ấy bảo không, hai chuyện khác nhau chị ạ, một đằng thì đi viếng cụ một đằng là công việc. Cậu trưởng phòng thì cậu ấy nói rằng chưa có quy định nào cho về để chịu tang. Họ chỉ trả lời miệng qua lại ngắn như thế thôi chứ không có gì khác. Trước khi vào thì tôi đã được dặn chỉ nói hai nội dung như vậy thôi.

Cuối cùng bà Minh Hà cho biết bà hoàn toàn không có thông tin hay bất cứ yếu tố lạc quan nào trong tình trạng bản án của chồng bà, bà nói:
Thật ra thì tôi không thể đoán được tình trạng sẽ như thế nào. Theo bản kết luận điều tra thì họ sẽ định đoạt câu chuyện này ra sao thì thật sự tôi không thể đoán được tôi chỉ biết cho đến sau 8 tháng tôi mới được gặp ảnh mà thôi và cũng chưa nói được gì cả vì chuyện lễ tang. Chỉ thấy ảnh nhắn là thuê cho ảnh nhiều luật sư.

Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bị bắt do là người chủ xướng và điều hành trang blog Ba Sàm với cáo buộc vi phạm điều 258 của bộ luật hình sự.

Blog Ba Sàm, tự gọi là Cơ quan ngôn luận của Thông tấn xã Vỉa hè được thành lập từ ngày 9-9-2007 là một trang web điểm tin nổi tiếng, có tiếng nói trái ngược với tuyên truyền của báo chí chính thống trong nước.

Ngày 5 tháng 5 năm 2014 Bộ Công an đã ra lệnh bắt giữ ông tại Hà Nội.



No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List