Wednesday, January 7, 2015

TNLT Minh Mẫn tuyệt thực lần thứ 2 để phản đối việc tù nhân chính trị bị ngược đãi


TNLT Minh Mẫn tuyệt thực lần thứ 2 để phản đối việc tù nhân chính trị bị ngược đãi

Đặng Ngọc Minh

Blogger Tạ Phong Tần và Minh Mẫn bị biệt giam và tuyệt thực đến ngày thứ 15

Blogger Tạ Phong Tần và Minh Mẫn bị biệt giam và tuyệt thực đến ngày thứ 15

 

Tôi là tù nhân lương tâm Đặng Ngọc Minh, mẹ của tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn hiện đang thụ án tại trại giam số 5 Yên Định - Thanh Hóa với mức án là 8 năm tù giam và 5 năm quản chế. Vào lúc 4g30 chiều ngày 3 tháng 1 năm 2015 tôi có nhận điện thoại của con gái tôi gọi về, thời gian nói chuyện chỉ có 5 phút và Minh Mẫn báo với tôi rằng: 

"Mẫn đang tuyệt thực lần thứ hai, bắt đầu từ ngày 22 tháng 12 năm 2014 cho đến này cùng với hai người ở cùng buồng giam là chị Cẩn Thị Thêu và Hồ Thị Bích Khương". Lý do tuyệt thực lần thứ hai này cũng giống như lần đầu kể từ ngày 28 tháng 11 cho đến ngày 9 tháng 12 năm 2014. Mặc dù cán bộ trại báo với chúng tôi rằng, cứ an tâm để họ ổn định sắp xếp lại khu kỷ luật. Nhưng đến nay đã một tháng trôi qua chẳng có gì thay đổi mà họ còn xây thêm một lớp cửa và rào chắn tức tổng cộng 4 lớp cửa, cách ly tù nhân chính trị không được tiếp xúc hay đi ra đi vào, kể cả những ngày lễ lớn như Tết Dương lịch 2015 vừa qua. Các tù nhân chính trị vẫn bị nhốt riêng biệt trong khu kỷ luật, không được ra ngoài sinh hoạt văn nghệ hay thể thao.


Tôi cũng là một tù nhân chính trị, mẹ con tôi cũng bị đày đi tù từ Nam ra Bắc, vô Trung rồi lại trở ra trại giam Thanh Hóa. 7 tháng trôi qua, kể từ khi tôi mãn hạn tù, tôi thấy cách làm việc của cán bộ trại giam thay đổi quá nhiều, đã ác lại càng ác hơn.


Tôi rất tức giận và đau lòng khi nghe giọng nói của con tôi rất nhỏ và yếu ớt qua nhiều ngày tuyệt thực. Tôi muốn lên tiếng cho khắp đồng bào trong và ngoài nước, các tổ chức nhân quyền, các hội đoàn hãy ủng hộ, giúp đỡ cho gia đình tôi nói riêng và các gia đình tù nhân lương tâm khác nói chung. Tôi mong muốn các tù nhân lương tâm được đối xử một cách công bằng về quyền con người và không bị ngược đãi, phân biệt đối xử như hiện nay đang diễn ra hàng ngày tại trại giam số 5 Thanh Hóa.

Tôi xin cám ơn quý vị đọc bài viết này và chia sẻ cùng chúng tôi.

Trà Vinh ngày 4 tháng Giêng năm 2015

Cựu tù nhân lương tâm

Đặng Ngọc Minh

Dân oan Lư Thị Thu Vân tố cáo bị công an Sài Gòn bắt giữ, đánh đập dã man

 


Trần Quang Thành (Danlambao)
 - Sáng hôm 1 /1/2015, nhân ngày đầu năm mới, một nhóm dân oan Tiền Giang và Sài Gòn đã tới công viên trước dinh Độc Lập trương biểu ngữ đòi quyền công dân, quyền con người, đòi nhà nước cộng sản trả lại ruộng đất, tài sản tước đoạt của người dân đi khiếu kiện suốt mây chúc năm qua.

 

Cuộc biểu tinh diễn ra chớp nhoáng, ôn hòa và đã giải tán trong trật tự. Bà con rủ nhau đến công viên Bách Tùng Điệp nghỉ ngơi và chụp ảnh lưu niệm.

 

Mọi người đang chụp hình thì bất ngờ có mấy xe cảnh sát ập tới, Từ trên xe, nhiều tốp công an, mật vụ và dân phòng xông tới kẻ xiết tay, người nắm chân, túm tóc đẩy tất cả nhóm 9 chị em lên các xe công an đưa về trụ sở công an phường Bến Nghé, Cầu Kho và Nguyễn Thái Bình Q1

 

Tại đây công an thay phiên nhau tra khảo, đánh đập chị em dân oan rất dã man như chị Lư Thị Thu Vân bị bật máu mặt, chị Hoặc Quí Hưng bị bẻ ngoặt tay để cướp diện thoại. Các chị Trương Thị Quang, Nguyễn Kim Thủy, Bùi Thị Thành bị nữ cảnh sát lột quần áo để khám xét tư trang. Công an đã thu giữ nhiều điện thoại xóa đi các hình ảnh dân oan biểu tình đòi quyền công dân ngày đầu năm trước dinh Độc Lập. Do nhanh tay rút được thẻ nhớ 1 trong 3 điện thoại, chị Thu Vân còn giữ được vài tấm hình lưu niệm trước công viên Bách Tùng Điệp.

 

Sau gần 1 ngày bị giam giữ, bỏ đói khát đến gần tối 1/1/2015 nhóm dân oan Tiền Giang, Sài Gòn gồm 9 chị em mới được công an Q1 trả tự do.

 

Chị Lư Thị Thu Vân, 49 tuổi, dân oan quận Gò Vấp tố cáo công an phường Bến Nghé đã đánh đập, tra khảo chị rất thô bạo, dã man qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

 

Nội dung như sau, mời quí theo dõi.

 

 

Trần Quang Thành

danlambaovn.blogspot.com

 

 

Luật pháp Việt Nam thời loạn


Trần Thị Nga - Ngày 25/5/2014 mẹ con tôi bị 5 tên côn đồ truy sát làm tôi bị gãy xương bánh chè chân phải. Hình ảnh video kẻ truy sát tôi đã cung cấp cho công an huyện Thanh Trì, và bộ công an, viện kiểm sát sau 7 tháng họ đưa tôi cái quyết định Tạm đình chỉ điều tra vụ án vì lý do CHƯA LÀM RÕ ĐƯỢC ĐỐI TƯỢNG GÂY ÁN.

Đây là 1 trong 5 kẻ dùng hung khí truy sát tôi ngày 25/5/2014.

 

Ngày 18/07/2014 ông Nguyễn Duy Thuần cán bộ Viện kiểm sát tối cao nói "Tôi không quan tâm đến bằng chứng của chị, tôi không nhận đơn của chị vì chị đấu tranh nhân quyền thì công an người ta đánh cho là phải"

 

Trong tất cả những lần làm việc với điều tra viên Vũ Tiến Đạt công an huyện Thanh Trì, Hà Nội tôi đều khẳng định những kẻ truy sát tôi làm trong ngành công an hoặc do ngành công an thuê.

 

Điều tra viên Vũ Tiến Đạt

 

Ngày 24/12/2014 thượng tá NGUYỄN THẾ HÙNG phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội ra QUYẾT ĐỊNH TẠM ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA VỤ ÁN HÌNH SỰ với lý do Chưa làm rõ được đối tượng gây án.

 

 

 

Vụ án cố ý truy sát gây thương tích nghiêm trọng có bằng chứng, nhân chứng và mặt hung thủ đã được ghi lại vậy mà ngành công an của nước Việt Nam thời loạn đã không thể tìm ra hung thủ phải chăng kẻ hung thủ đó do bộ trưởng công an Trần Đại Quang chỉ đạo truy sát mẹ con tôi?

 

Trần Thị Nga

danlambaovn.blogspot.com

 


 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List