Thursday, October 23, 2014

VN PHÓNG THÍCH BLOGGER ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI













From: Dinh Mac <>
To:
Sent: Tuesday, October 21, 2014 7:45 AM
Subject: Tin mới nhất

VN PHÓNG THÍCH BLOGGER ĐIẾU CÀY 

                 NGUYỄN VĂN HẢI

Cách đây ít phút nhà cm quyn Vit Nam đưa anh Nguyn Văn Hi (Điếu Cày) ra sân bay Ni Bài đ xut cnh. Tin cho biết gia đình không ai được báo tin và đưa tin.

Tin NÓNG: CSVN PHÓNG THÍCH BLOGGER ĐIU CÀY NGUYN VĂN HI

TIN CC NÓNG:
TIN KH
N V BLOGGER ĐIU CÀY NGUYN VĂN HI
 

Cách đây ít phút nhà cm quyn Vit Nam đưa anh Nguyn Văn Hi (Điếu Cày) ra sân bay Ni Bài đ xut cnh. Tin cho biết gia đình không ai được báo tin và đưa tin. 

19h00, Anh Nguy
n Văn Hi đã lên máy bay, có th là đi Hoa Kỳ.
http://xuandienhannom.blogspot.com/2014/10/tin-nong-vn-phong-thich-blogger-ieu-cay.html
Lúc 19h30 21/10 FB ca nhà hot đng Trương Văn Dũng cho biết:

Theo 1 ngun tin đáng tin cy , hin nay nhà cm quyn vit nam đưa anh Nguyn Văn Hi (Điếu Cày) ra sân bay Ni Bài đ xut cnh.

Ch Dương Th Tân (v ca anh Hi) có nh Trương Văn Dũng và các anh ch em  Hà Ni đến sân bay Ni Bài đ hi v vic đưa anh Hi ra nước ngoài. Ch cho biết vic chính quyn buc anh Hi đi t nn chính tr không báo cho gia đình biết. Sau đó ch Tân xác nhn anh Hi đang lên máy bay.

Ngun tin cho biết anh Hi b buc đi t nn chính tr ti Hoa Kỳ.

Facebook Anh Chí va cp nht hình nh cho thy hình nh bà Jenifer Neidhart de Ortiz, Tham tán chính tr, ĐSQ Hoa Kỳ ti Hà Ni có m sân bay Ni Bài đ làm th tc xut cnh cho anh Nguyn Văn Hi. 


Bà Jenifer Neidhart de Ortiz, Tham tán chính tr, ĐSQ Hoa Kỳ ti Hà Ni có m sân bay Ni Bài.




Anh Hi được cho là người mt áo phông màu kem, đng gia người mc áo xanh và áo đ, hàng đu tiên.



Anh Nguyn Văn Hi, bút danh Điếu Cày, sinh ngày 23/9/1952. Anh Hi tng là th sa cha đin t, ch ca hàng Video Camera Hoàng Hi, qun 3, TP H Chí Minh.

T 1971-1976 anh Nguyn Văn Hi tham gia quân đi (b đi sao vàng), sau đó làm vic ti Công ty Kim khí Hi Phòng mt thi gian, sau đó anh vào TP H Chí Minh hc ngh sa cha đin t và làm ngh sa cha đin t ti Công ty Dch v Th­ương mi Sài Gòn.

Năm 2006, anh cùng nhóm bn như: Phan Thanh Hi (Anh Ba Sài Gòn), Vũ Quc Tú (Uyên Vũ), Trăng Đêm, Trng SG... khi xướng ra Hi Nhà Báo T do, nhưng theo quy đnh pháp lut Vit Nam chưa cho phép lp hi, anh đã ch trương lp “CLB Nhà báo t do” nhm khai thác thế mnh ca din đàn mng internet, nht là blog và website đ chuyn ti các thông tin mang tính trái chiu so vi các báo chí trong nước.

Nhân s kin rước đuc olympic qua TPHCM, anh đã cùng mt s người t chc biu tình, biu th quan đim phn đi vic rước đuc Olympic qua TpHCM theo l trình ca chính ph Trung Quc, các hình nh biu ng ca nhóm CLB Nhà Báo t do đã được loan truyn trên nhiu din đàn mng và nhn được s hưởng ng nhit tình ca đông đào người yêu nước VN.

Ngày 20 tháng 4 năm 2008, Nguyn Văn Hi b bt ti thành ph H Chí Minh.













Ngày 10 tháng 9 năm 2008, ông b tòa án truy t ti "trn thuế" và b x pht 30 tháng tù giam

Ông được d đnh phóng thích trong tháng 10 năm 2010, nhưng vào ngày đáng l được phóng thích, thì bn án ca ông b gia hn "đ điu tra thêm". Nhà ca ông cũng đã b khám xét và v ông, bà Dương Th Tân b đánh đp.

 Tháng 4 năm 2012, ông Hi b tòa án xét x thêm v ti "tuyên truyn chng nhà nước" cùng vi các blogger T Phong Tn và Phan Thanh Hi. Trong phiên toà này, Nguyn Văn Hi đã không nhn là mình có ti. Theo nht báo Thanh Niên, Nguyn Văn Hi và Phan Thanh Hi cũng b cho là đã tham d mt cuc hun luyn do đng Vit Tân  hi ngoi tài tr.

Trong phiên tòa, ông b
 tuyên án 12 năm tù giam theo điu 88 BLHS: Tuyên truyn chng nhà nước XHCN.

Theo Wikipedia và nhiu ngun Internet.









Chúc mừng Điếu Cày thoát ách Thiên đường mù.

VHT


On Tuesday, October 21, 2014 7:48 AM, "Hieu Doan  [GoiDan]" <> wrote:

                                                                                                                                                                   













        

MOT Y CHI CHONG CONG
               MOT LOI THE GIANH LAI QUE HUONG

Blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải bị trục xuất ra khỏi Việt Nam

alt
image
Preview by Yahoo

CTV DanlambaoBlogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, một trong những tù nhân lương tâm nổi tiếng vừa bị nhà cầm quyền cộng sản trục xuất ra khỏi Việt Nam cách đây vài tiếng.
Nguồn tin thân cận gửi đến Danlambao khẳng định, tối ngày 21/10/2014, lực lượng công an đã áp giải Điếu Cày từ trại giam số 6 Nghệ An ra sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó trục xuất anh ra khỏi Việt Nam. Gia đình Điếu Cày ở Sài Gòn không nhận được bất kỳ thông báo gì từ phía nhà cầm quyền và không biết họ sẽ đưa anh đi đâu.
Một số bạn ở Hà Nội đã ra sân bay Nội Bài để kiểm chứng và theo FB Anh Chí thì an ninh đã đưa anh Điếu Cày qua cổng số 7 để lên chuyến bay đi Hong Kong và lúc 19 giờ tối cùng ngày.

Có mặt tại sân bay là bà Tham tán chính trị của ĐSQ Hoa Kỳ tại Hà Nội – Jenifer Neidhart de Ortiz.
alt
Theo tin của Nguyễn Trí Dũng – con trai của Điếu Cày – cho biết thì trước đó có một người nước ngoài dùng số lạ nhắn bằng tiếng Anh rằng họ đang đón ông Hải đi, đang chờ để gặp nhưng phía VN chưa đưa ông Hải ra và bảo người nhà chờ tin tức. Sau đó người nhà nhận được tin nhắn là ông Hải đã an toàn và máy bay đã cất cánh.
Người nhà của anh Điếu Cày đã phải kết hợp nguồn tin nhắn trên cùng nguồn tin của người thân quen khai thác được ở sân bay, và xác nhận là có an ninh rất đông áp tải Điếu Cày vào máy bay Dragon Airline. An ninh đã cố gắng giữ đến phút cuối để anh Điếu Cày không thể liên lạc được với gia đình.
Việc trả tự do cho anh Điếu Cày nằm trong những mặc cả giữa chính phủ Hoa Kỳ và nhà nước Việt Nam trong đàm phán TPP. Phía nhà nước Việt Nam đã yêu cầu anh nhận tội, xin khoan hồng và làm đơn xin ra tù trước thời hạn nhưng anh Điếu Cày đã từ chối vì anh cương quyết với lập trường của anh là anh không có tội.
alt
Điếu Cày và các thành viên CLBNBTD phản đối Tàu cộng xâm lược 
nhân vụ rước đuốc Thế vận hội của Bắc Kinh tại Sài Gòn
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là một trong những sáng lập viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do. Vì những hoạt động cho tự do báo chí và bảo vệ chủ quyền, anh đã bị nhà nước kết án 30 tháng tù giam vì “tội trốn thuế” vào năm 2008. Sau khi anh mãn hạn tù, nhà nước Việt Nam đã chà đạp lên luật pháp, gia hạn việc giam giữ anh và sau đó, vào năm 2012, kết án anh 12 năm tù vì tội “tuyên truyền chống đối chế độ”.
Vào năm 2009 tổ chức Human Rights Watch đã trao anh giải thưởng Hellman-Hammett dành cho các ngòi bút can đảm bất chấp đàn áp chính trị. Anh cũng từng nhận lãnh giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013 của Ủy ban Bảo vệ Ký giả và từng được đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh trong ngày Tự do Báo chí Thế giới 2012 khi nhắc tới những ngòi bút bị tù đày vì đấu tranh cho dân chủ nhân quyền. Trong suốt thời gian anh bị giam cầm đã có những nỗ lực vận động tự do không ngừng nghĩ cho anh từ phía người Việt Nam cũng như các cơ quan quốc tế Nhân quyền.
alt

 




__._,_.___

Posted by:

__._,_.___

Posted by: Dinh Mac

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List