Tuesday, September 9, 2014

Trung Quốc : Gia đình các nạn nhân MH370 tố cáo công an


TRUNG QUỐC - XÃ HỘI - 
Bài đăng : Chủ nhật 07 Tháng Chín 2014 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 07 Tháng Chín 2014

Trung Quốc : Gia đình các nạn nhân MH370 tố cáo công an

Gia đình các nạn nhân chuyến bay mất tích MH370 chưa nguôi được nỗi đau mất người thân.
REUTERS/Kim Kyung-Hoon

Trọng Thành

Hôm nay 07/09/2014, theo Reuters, sáu tháng sau khi chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích, nhiều thân nhân nạn nhân tố cáo bị công an Trung Quốc bắt bớ và hành hạ.

Vài tuần sau biến cố này, vụ MH370 là tiêu điểm của truyền thông, nhưng càng về sau, câu chuyện không còn được báo chí chú ý, việc tìm kiếm không mang lại kết quả, thái độ của chính quyền, cả phía Trung Quốc và phía Malaysia, cũng ngày càng ít hợp tác hơn. Theo bà Cheng Liping, 38 tuổi, vợ của một hành khách mất tích, “thoạt tiên công an Bắc Kinh bảo vệ chúng tôi, nhưng sau đó thái độ của họ hoàn toàn thay đổi”.

Nhiều nhân chứng cho biết ít nhất hai người có con mất tích với chuyến bay này đã bị công an đánh đập, trong đó, có một phụ nữ trạc 50 tuổi phải nằm viện ba ngày. 

Trả lời phỏng vấn Reuters, nhiều người kể đã bị bắt giữ vô cớ và bị hành hạ thể xác. Thậm chí công an Bắc Kinh đã tới nhà riêng của ít nhất hai người khác vào lúc trước bình minh và bắt họ đi, nhưng không đưa ra lý do gì.

Một số gia đình cho biết họ có cảm giác nhà riêng bị theo dõi. 

Công an nhiều lần tiến hành các vụ bắt bớ tại một văn phòng thông tin, mà chính quyền mở ra tại một khu phố của thủ đô, để các gia đình tới nhận thông tin về quá trình tìm kiếm máy bay mất tích.

Phần lớn thân nhân các nạn nhân tới văn phòng nói trên hàng tuần. Trước tình trạng không có thêm thông tin gì mới, thái độ của chính quyền ngày càng tỏ ra ít hợp tác hơn, nhiều người phỏng đoán Hoa Kỳ và một số cường quốc khác che giấu thông tin về tai nạn này. 

Đây là tâm trạng của cô Liu Wanyi, 26 tuổi, có chồng mới cưới trên chuyến bay bất hạnh “tôi vẫn nghĩ chắc chắn ông Obama phải biết về chuyện này… Không có bên nào cung cấp bằng chứng về những gì diễn ra, vậy thì ắt phải có một động cơ nào đó đằng sau toàn bộ chuyện này ?
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List