Monday, September 1, 2014

Đại Sứ Đức đòi trả tự do cho B.Hằng, T.Quỳnh, V.Minh


On Saturday, 30 August 2014 1:45 PM, "ly vanxuan lyvanxuan2006@yahoo.de  wrote:


 

Đạ nhạc hội Cám Ơn Anh Kỳ-8

CÁM ƠN ANH KỲ 8 Phần 2


Đại Sứ Quán Đức tại Hà Nội lên tiếng đòi trả tự do ngay 3 người tại phiên toà Đồng Tháp.
Về việc ba nhà hoạt động nhân quyền tại Việt Nam bị kết án nhiều năm tù ông Christoph Strässer, phái viên về chính sách nhân quyền và viện trợ nhân đạo của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức ngày hôm nay (27.08) đã tuyên bố như sau:

"Tôi lo ngại về hình phạt tù giam nhiều năm đối với ba nhà hoạt động nhân quyền vì tội "gây rối trật tự công cộng". Như vậy ba nhà hoạt động này bị giam trong tù nhiều năm chỉ vì cản trở giao thông trong một thời gian ngắn. Điều đó hoàn toàn không tương xứng và kỳ lạ. Rất tiếc là nó cho thấy rằng, tình hình nhân quyền ở Việt Nam vẫn rất khó khăn: Những người khác chính kiến vẫn tiếp tục bị trấn áp, đe dọa hoặc bắt giam. Tôi yêu cầu các cơ quan chức trách Việt Nam đình chỉ án phạt tù và thả ngay ba người này. Việt Nam là thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc và đã ký kết nhiều công ước Liên hiệp quốc về nhân quyền. Việt Nam phải coi đó là thước đo."

Thông tin chi tiết:
Ngày 26.08.2014 ba nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh đã bị xử tù giam 3 năm, 2 năm và 2 năm rưỡi vì tội "gây rối trật tự công cộng". Những người đến dự và quan sát viên quốc tế đã không được vào phiên tòa - tuy đây thực ra là một phiên tòa xét xử hình sự công khai. Liên minh châu Âu và các nước thành viên cho rằng có hàng chục tù nhân chính trị tại Việt Nam - đa số bị tù vì thực thi quyền tự do chính kiến và hội họp của họ. Các tổ chức phi chính phủ đánh giá Việt Nam thấp trong việc tôn trọng các quyền công dân và chính trị.
----

Regierungsbeauftragter Strässer besorgt über harte Haftstrafen in Vietnam

Zur Verurteilung von drei Menschenrechtsaktivisten in Vietnam zu mehrjährigen Haftstrafen erklärte der Beauftragte der Bundesregierung für Menschenrechtspolitik und humanitäre Hilfe, Christoph Strässer, heute (27.08.):

"Ich bin besorgt über die mehrjährigen Haftstrafen gegen drei Menschenrechtsaktivisten wegen ’Störung der öffentlichen Ordnung’. Die drei Aktivisten sitzen nun faktisch wegen der kurzzeitigen Behinderung des Straßenverkehrs auf Jahre im Gefängnis. Das ist vollkommen unverhältnismäßig und grotesk; es zeigt leider, dass die Menschenrechtslage in Vietnam sehr problematisch bleibt: Andersdenkende werden weiterhin unterdrückt, eingeschüchtert oder weggesperrt. Ich fordere die vietnamesischen Behörden auf, die Haftstrafen auszusetzen und die drei Personen umgehend freizulassen. Vietnam ist Mitglied des UN-Menschenrechtsrats und hat zahlreiche UN-Menschenrechtskonventionen unterzeichnet. Daran muss es sich messen lassen."

Hintergrund: Am 26.08.2014 wurden die Aktivisten Bui Thi Minh Hang, Nguyen Thi Thuy Quynh und Nguyen Van Minh zu drei Jahren, zwei Jahren und zweieinhalb Jahren Freiheitsstrafe wegen "Störung der öffentlichen Ordnung" verurteilt. Besucher wurden von dem – an sich öffentlichen – Strafprozess ebenso ausgeschlossen wie internationale Beobachter. Die EU und ihre Mitgliedstaaten gehen von mehreren Dutzend politischen Gefangenen in Vietnam aus – die meisten sind wegen Ausübung ihrer Meinungs- und Versammlungsfreiheit inhaftiert. Nichtregierungsorganisationen stellen Vietnam hinsichtlich der Beachtung der bürgerlichen und politischen Rechte ein schlechtes Zeugnis aus.
Thông Tin Đức Quốc: http://www.ttdq.de/node/1733



14 tổ chức NGO quốc tế lại lên tiếng cho Ls. Lê Quốc Quân

Các tổ chức NGO


Cùng tác giả:

  • 14 NGO bất bình về phiên xử phúc thẩm Ls. Lê Quốc Quân
  • 16 NGO quốc tế đòi thả Ls. Lê Quốc đang tuyệt thực trong lao tù
Kính gởi:
Ông Trương Tấn Sang
Chủ tịch CHXHCN Việt Nam
02 Hùng Vương, Quận Ba Đình
Hà Nội
Việt Nam
Ông Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng CHXHCN Việt Nam
01 Hoàng Hoa Thám street, Quận Ba Đình
Hà Nội
Việt Nam
Ngày 26 tháng 8 năm 2014
Về việc bắt giam tùy tiện Ls. Lê Quốc Quân

Kính thưa quí Ông,
Các tổ chức ký tên trong thư này yêu cầu quí ông trả tự do cho ông Lê Quốc Quân, một luật sư nhân quyền và blogger được nhiều nể trọng.

Ông Lê Quốc Quân bị bắt vào ngày 27 tháng 12 năm 2012 vì bị cáo buộc về tội trốn thuế. Sau khi bị bắt, ông bị biệt giam và không được phép gặp luật sư trong hai tháng. Lời yêu cầu của gia đình đi thăm bị liên tiếp từ chối. Ông Quân lần đầu tiên gặp người nhà trong phiên xử ngày 2 tháng 10 năm 2013, khi ông bị kết tội trốn thuế lợi tức công ty và kết án 30 tháng tù giam và nộp phạt 1.2 tỷ đồng (khoảng USD 59,000).
Vào năm 2013, Ủy Ban Điều Tra về Bắt giữ Tùy tiện của Liên Hiệp Quốc đã lên án việc ông Lê Quốc Quân bị giam cầm là vi phạm quyền tự do ngôn luận và quyền được xét xử bình đẳng. Ủy Ban cho rằng ông Lê Quốc Quân trở thành mục tiêu tấn công vì việc hoạt động và viết blog, và kêu gọi thả ông ngay lập tức hoặc bản ản phải được xem xét lại bởi một tòa án độc lập. Ủy Ban còn đề nghị Việt Nam phải bồi thường thiệt hại cho ông Lê Quốc Quân vì việc bắt giữ tùy tiện này.
Nhà cầm quyền Việt Nam đã không phản hồi về phán quyết này. Vào ngày 18 tháng 2 năm 2014, Tòa phúc thẩm tại Hà Nội vẫn giữ nguyên bản án đối với ông Lê Quốc Quân. Phán quyết của Ủy Ban Điều Tra về Bắt giữ Tùy tiện của Liên Hiệp Quốc đã không được lưu tâm đến.
Với ngày Quốc Khánh Việt Nam ngày 2 tháng 9 năm 2014 sắp tới đây, chúng tôi một lần nữa kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy tuân theo phán quyết của Ủy Ban Điều Tra về Bắt giữ Tùy tiện của Liên Hiệp Quốc và thả ông Lê Quốc Quân ngay lập tức và vô điều kiện.
Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của ông.
Một bản sao của lá thư này đã được gởi đến Tổng thống Hoa Kỳ và đại diện Liên Hiệp Châu Âu tại Hà Nội.
Trân trọng,

Amnesty International USA
Lawyers’ Rights Watch Canada (LRWC)
Article 19
Media Defence – Southeast Asia (MDSEA)
Center for International Law (Centerlaw), Philippines
Media Legal Defence Initiative (MLDI)
Electronic Frontier Foundation
National Endowment for Democracy (NED)
English PEN
Reporters Without Borders
Front Line Defenders
Réseau Avocats Sans Frontières / ASF Network
Lawyers for Lawyers (L4L)
World Movement for Democracy
(BBT-WebVT chuyển ngữ)
Letter to President and Prime Minister VN re Le Quoc Quan.pdf
http://www.viettan.org/14-to-chuc-NGO-quoc-te-lai-len.html




Thành phố Westminster ủng hộ dự luật chế tài giới chức CSVN

* Đồng ý đóng một bên đường Bolsa để dựng tượng Đức Thánh Trần
Linh Nguyễn/Người Việt

27.08.2014 - WESTMINSTER, California (NV) - Toàn thể năm thành viên Hội Ðồng Thành Phố Westminster vừa bỏ phiếu thông qua một nghị quyết ủng hộ Dự Luật Chế Tài Giới Chức CSVN Vi Phạm Nhân Quyền, HR4254, do Dân Biểu Ed Royce giới thiệu, qua yêu cầu của Giám Sát Viên Orange County Janet Nguyễn, đồng thời đồng ý đóng một bên đường Bolsa trong ngày Thứ Bảy, 13 Tháng Chín, để cộng đồng làm lễ dựng tượng Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo trong khu Hà Nội Plaza, trong phiên họp thường kỳ tối Thứ Tư, 27 Tháng Tám.



Giám Sát Viên Janet Nguyễn phát biểu kêu gọi thông qua nghị quyết ủng hộ HR4254. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Ðề nghị thông qua nghị quyết ủng hộ HR4254 do Phó Thị Trưởng Margie Rice đưa ra và được Nghị Viên Sergio Contreras ủng hộ, và tỉ lệ bỏ phiếu là 5-0.
Chuyện đóng đường Bolsa do Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California đưa ra, được Nghị Viên Sergio Contreras đề nghị và được Thị Trưởng Tạ Ðức Trí ủng hộ, với tỉ lệ bỏ phiếu 5-0.

Phát biểu trước Hội Ðồng Thành Phố, Giám Sát Viên Janet Nguyễn kêu gọi các vị dân cử ủng hộ HR4254, và nói về những công việc bà thực hiện trong việc giới thiệu dự luật này.
Theo Giám Sát Viên Janet Nguyễn, HR4254 là kết quả của một ý tưởng mà bà đề nghị với Dân Biểu Ed Royce hồi năm 2013, bao gồm nhiều tài liệu có đầy đủ chi tiết về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.


Blogger Phạm Ðoan Trang phát biểu ủng hộ HR4254. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
“Vi phạm tự do ngôn luận và tự do tôn giáo tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Nhằm thay đổi tình trạng này, văn phòng của tôi đã thu thập thông tin về các vụ vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, để có bằng chứng xác đáng, làm nền tảng cho một dự luật, có thể thay đổi tình trạng nhân quyền tại Việt Nam,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói.

Theo vị dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại California, sau đó, bà đã đến Washington, DC, gặp nhân viên của Thượng Nghị Sĩ Barbara Boxer và Dân Biểu Ed Royce, đưa ra đề nghị năm 2013, liệt kê cụ thể những trường hợp vi phạm nhân quyền, đề nghị không cấp chiếu khán nhập cảnh cho những người vi phạm nhân quyền vào Mỹ và sử dụng hệ thống tài chánh tại Hoa Kỳ. Cuối cùng, Dân Biểu Ed Royce đồng ý bảo trợ dự luật.

“Kể từ khi được giới thiệu ra Quốc Hội, HR4254 thu hút chú ý của công luận rất lớn, làm cho mọi người ý thức hơn và tạo ra một số cố gắng đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam,” Giám Sát Viên Janet Nguyễn nói.

Kế đến, Blogger Phạm Ðoan Trang, một người từ trong nước ra, phát biểu ủng hộ HR4254.

“Ngày hôm qua, chính quyền CSVN vừa bỏ tù ba người, trong đó có chị Bùi Thị Minh Hằng, bị 3 năm, chỉ vì chị dám lên tiếng chống Trung Quốc. Trong thời gian qua, CSVN bắt bớ hàng trăm người, trong đó có nhiều blogger, chỉ vì họ dám có tiếng nói khác với chính quyền,” Blogger Phạm Ðoan Trang nói tiếp. “Tôi kêu gọi quý vị ủng hộ HR4254 để cho nhà cầm quyền Việt Nam thấy rằng chúng ta không chấp nhận tình trạng đàn áp nhân quyền hiện nay.”



Ðồng hương Việt Nam vui mừng sau khi Hội Ðồng Thành Phố Westminster bỏ phiếu 5-0, ủng hộ HR4254. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Trong lúc phát biểu, blogger này đưa ra một số hình ảnh các phiên tòa ở Việt Nam xử các nhà bất đồng chính kiến. Sau đó, cô giao những tấm ảnh này cho Hội Ðồng Thành Phố.

Kế đến, có 18 người lên phát biểu ủng hộ HR4254 và yêu cầu Hội Ðồng Thành Phố thông qua nghị quyết ủng hộ dự luật này, bao gồm Nghị Viên Garden Grove Chris Phan, Luật Sư Andrew Ðỗ (chánh văn phòng Giám Sát Viên Janet Nguyễn), cựu Ðại Tá Lê Khắc Lý (chủ tịch lâm thời Cộng Ðồng Việt Nam Nam California), Mục Sư David Huỳnh, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa (chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California), Bác Sĩ Võ Ðình Hữu (chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ), ông Phát Bùi (ứng cử viên Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove), và một số người khác.
Trước đó, ông Jose Solorio, chủ tịch Hội Ðồng Giáo Dục Học Khu Ðại Học Rancho Santiago, có phát biểu cho rằng HR4254 có nguồn gốc từ một dự luật khác từng được giới thiệu ở Quốc Hội trước đây, và “chưa đủ mạnh.”
Ông nói: “Nội dung của HR4254 có nguồn gốc của HR6433 và bây giờ Dân Biểu Ed Royce lại giới thiệu qua số HR4254. Dự luật này yếu hơn HR6433 vì nó không đề cập đến một số vấn đề như quyền của người lao động, danh sách tù nhân lương tâm, buôn người, truyền thông bị kiểm soát, tự do tôn giáo, và tài sản của người dân bị tịch thu.”
Phó Thị Trưởng Margie Rice nói: “Nếu ông đưa những vấn đề này ra trước Hội Ðồng Thành Phố, chúng tôi sẵn sàng ủng hộ.”
Ông Phạm Kim Long, cựu ủy viên Hội Ðồng Giáo Dục Orange County, cho rằng hiện có một dự luật tương tự do Thượng Nghị Sĩ John Cornyn (Cộng Hòa-Texas) đưa ra ở Thượng Viện và vẫn đang chờ, nên HR4254 có thể làm vị dân cử bên Texas buồn lòng.


Hội Ðồng Liên Tôn kêu gọi đóng một bên đường Bolsa để dựng tượng Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Nếu thật sự ủng hộ nhân quyền tại Việt Nam, chúng ta không nên đưa dự luật này ra, vì như vậy sẽ làm Thượng Nghị Sĩ John Cornyn không mạnh dạn thúc đẩy thông qua dự luật do ông bảo trợ nữa,” ông Long nói tiếp.

“Chúng ta ở đây không phải là Texas,” bà Margie Rice nói với ông Long.
Bà nói tiếp: “Tôi hoàn toàn ủng hộ bất cứ nghị quyết nào ủng hộ nhân quyền. Ðiều tôi bực mình ở đây là có người nói thiếu điều này điều kia. Hãy đem đến đây, chúng tôi sẽ ủng hộ. Ðừng chỉ trích người khác khi mình không đem đến. Tôi nghĩ Dân Biểu Ed Royce đã làm điều đúng, khi giới thiệu HR4254.”

Theo tiến trình lập pháp tại Quốc Hội Hoa Kỳ, Thượng Viện và Hạ Viện hoàn toàn độc lập với nhau, và mỗi thành viên của viện này có quyền đưa ra bất cứ dự luật nào, cho dù có cùng hoặc khác ngôn ngữ với dự luật được giới thiệu ở viện kia, bất kể vào thời điểm nào trong hai năm Quốc Hội làm việc.

Mục 5.1, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California đề nghị đóng 3 làn đường, từ Magnolia đến Weststate, bên phía dựng tượng, trên đường Bolsa, từ 8 giờ sáng đến 1 giờ trưa, Thứ Bảy, 13 Tháng Chín, để dựng tượng Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo được toàn bộ Hội Ðồng Thành Phố đồng ý.
Trước cuộc bỏ phiếu, một số thành viên Hội Ðồng Liên Tôn, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, và một số cả nhân đều lên phát biểu ủng hộ.

Luật Sư Nghĩa cũng cho Hội Ðồng Thành Phố biết đã phối hợp với sở cảnh sát và nhân viên thành phố, đạt đủ yêu cầu, trong đó có cả việc mua bảo hiểm cho buổi lễ.

Theo dự trù, tượng Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo sẽ được dựng trong khu Hà Nội Plaza, tay chỉ về hướng Bắc, phía sau có một phòng làm đền thờ vị thánh của dân tộc.
–-
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=194122&zoneid=1#.VAFBz6Op1ws




 Thuong-phe-binh-viet-nam-cong-hoa-duoc-kham-chua-benh

VRNs (30.08.2014) – Sài Gòn – Trong khuôn khổ chương trình Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB VNCH), hôm nay (26/8/2014) Văn phòng Công lý & Hòa bình (CL& HB) thuộc Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (DCCT SG), tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho TPB VNCH. Chương trình khám chữa bệnh được sự tham gia của hơn 20 Bác sỹ và các thiện nguyện viên từ nhiều nhóm và hội đoàn khác nhau như nhóm Enter, nhóm Thánh ca tiếng Anh, nhóm Jesu yêu bạn và các chức sắc tôn giáo thuộc Hội đồng Liên tôn như Phật giáo, Cao Đài, Tin lành, Phật Giáo Hoà Hảo,…

Từ sáng sớm, 59/63 anh TPB đã tập hợp đông đủ và được ban tổ chức bố trí xe chở đi xét nghiệm máu tại 2 trung tâm xét nghiệm uy tín của Saigon, khám cận lân sàng, sau đó về lại VP CL& HB để được các nhân viên văn phòng CL& HB tham vấn về nhu cầu trang bị xe lăn, chân giả, bảo hiểm y tế … hầu có kế hoạch giúp đỡ. 

Sau giờ cơm trưa thân tình, các anh TPB VNCH được các y bác sỹ tiến hành khám sức khỏe tổng quát và tư vấn về tình hình sức khỏe cũng như bệnh tình…cụ thể 6 phòng khám đã được bố trí: mắt, răng, tai mũi họng, Nội, Ngoại tổng quát, Ngoại chỉnh hình.

Chú Trần Văn Na là TPB VNCH thuộc Địa phương quân vùng IV, trong cuộc chiến chú bị gãy chân phải, mang thương tật 60%, hôm nay chú Na cảm thấy rất hạnh phúc khi được các bác sỹ khám sức khỏe, chú Na bày tỏ lòng biết ơn các linh mục DCCT VN đã tổ chức chương trình, qua chương trình này mà anh em TPB VNCH có những giây phút được bác sỹ chăm sóc sức khỏe rất tận tình, chú Na cho biết đội ngũ Y Bác sỹ khám tổng quát hết, bác sỹ tư vấn rất ân cần, hồ sơ bệnh lý được lưu lại để tiếp tục theo dõi điều trị. 

Nhóm của chú Na có 8 người và đã được khám chữa bệnh trong đợt này. Tuy nhiên chú cho biết thêm là còn rất nhiều người bạn của chú đều là TPB VNCH mang thương tích và nhiều bệnh nặng hơn rất nhiều và chú mong muốn những người bạn ấy sớm được khám chữa bệnh trong lần tới.

Trong vai trò là một thiện nguyện viên phục vụ công tác ghi danh thu thập hồ sơ bệnh lý bạn Ánh cho biết, hôm nay trên danh sách có 63 chú TPB đến khám chữa bệnh. Bạn Ánh rất vinh dự và hạnh phúc khi may mắn có được cơ hội giúp đỡ các chú TPB VNCH, bạn cho biết hầu hết các chú TPB VNCH có hoàn cảnh rất thương tâm như gia đình khó khăn, tật nguyền đi lại khó khăn…, và bạn rất muốn được giúp đỡ các chú nhiều hơn nữa.

Trong vai trò là người Điều dưỡng chị Mai cảm thấy khâu tổ chức rất chu đáo, tổ Khám bệnh rất tự hào trong việc làm ngày hôm nay. Chị Mai thấy các ông TPB VNCH rất vui, dường như các ông TPB VNCH rất vinh dự khi được đến đây để khám chữa bệnh, họ vui mừng kể lại quá trình họ bị thương rồi mang thương tật, chiến tích, trúng đạn ngày tháng năm nào… , rồi cuộc sống của họ phải trải qua từ đó tới nay đã hơn 40 năm.

Các chức sắc tôn giáo HĐLT VN chụp hình với cha Giám Tỉnh và cha Phó Giám Tỉnh DCCT VN trong chương trình “Cám ơn Anh, người Thương binh VNCH” (hình PeLy)
Cuối buổi khám chữa bệnh cho TPB VNCH, toàn thể hơn 20 Y Bác Sỹ, các hội nhóm thiện nguyện cùng ngồi lại với ban tổ chức chương trình để cùng nhau thảo luận chung về tình hình, cũng như đề ra kế hoạch tiếp tục khám chữa bệnh cho TPB VNCH trong những lần tới.
1. Cảm nhận của các hội nhóm sau buổi khám chữa bệnh
- Nhóm Enter, anh Cao cho biết nhóm trẻ Enter đây là lần đâu tiên được tham gia chương trình trong vai trò là những người dẫn dắt khiêng bế các chú TPB VNCH vào các vị trị khám chữa bệnh, nhóm Enter rất tự hào và xúc động trước những hoàn cảnh của TPB VNCH.
- Nhóm Ca đoàn tiếng Anh, anh Trung bày tỏ lòng cảm ơn ban tổ chức, đã cho nhóm cơ hội được phục vụ trong việc khám chữa bệnh cho TPB VNCH ngày hôm nay, cám ơn các Y Bác sỹ, cám ơn sự đón nhận chút công sức của anh em Ca đoàn, nhóm Ca đoàn mong muốn góp chút công sức để báo đáp lại công lao của các anh TPB VNCH.
- Nhóm nhân viên văn phòng Công lý & Hòa bình, anh Tùng bày tỏ lòng biết ơn sự cộng tác của các nhóm và đặc biệt sự hưởng ứng cộng tác của đội ngũ Y Bác sỹ đến khám chữa bệnh cho TPB VNCH. Những năm qua văn phòng CL& HB, đứng đầu là cha cha Giuse Đinh Hữu Thoại, cha Antôn Lê Ngọc Thanh, được sự trợ giúp của Cha Giám tỉnh Vinhsơn Phạm Trung Thành, Cha Phó Giám tỉnh kiêm Chính xứ Giáo xứ ĐMHCG đã khởi xướng chương trình Tri ân TPB VNCH. Các TPB VNCH hầu như bị bỏ rơi trong suốt 40 năm qua, nên việc chúng ta tổ chức khám chữa bệnh cho các anh là một việc làm rất thiết thực. Chúng ta chẳng những khám chữa bệnh thôi mà còn cảm thông với những nỗi đau và mất mát cả về thể xác lẫn tâm hồn các anh ấy. Hiện nay Văn phòng CL& HB đã có danh sách hơn 700 anh TPB VNCH nên mong lắm tất cả đều được khám chữa bệnh trong những lần tới.
2. Các Bác sỹ chia sẻ cảm nhận sau buổi khám chữa bệnh
- Răng Hàm Mặt: Hầu hết các Thương binh đều có sự cố về răng, bởi lẽ tuổi tác khá cao với lại lâu nay ít đước quan tâm chăm sóc nên răng của họ rất yếu cần được điều trị và chăm sóc.
- Nội Tim Mạch: Các Thương binh huyết áp cao nhiều quá, hầu như không có ai huyết áp thấp. Chúng ta cần có hướng để giúp họ có được bảo hiểm y tế để họ được hỗ trợ điều trị từ các bệnh viện, vì việc điều trị bệnh huyết áp đòi hỏi phải lâu dài. Điều chúng ta lo lắng là hầu hết các Thương binh đều không biết hay ít quan tâm đến bệnh này.
- Ngoại: Phần lớn các Thương binh đều bị vết thương ở chân và tay, những vết mổ đều đã ổn. Tất nhiên có một số người chưa được dùng chân giả mà họ dùng tay để di chuyển trên 2 cái ghế nhỏ, bây giờ vết thương ở chân đã ổn nên chúng ta cần tìm cách trang bị cho họ cái chân giả hay những đôi nạng, vì khi họ không được trang bị những công cụ hỗ trợ đi lại này thì dễ mà phát sinh thêm những bệnh liên quan khác. Chúng ta cần phân nhóm để có cách điều trị riêng cho mỗi nhóm.

- Da Liễu: Bệnh Da không có nhiều, chỉ có một vài trường hợp mà hầu hết là các bệnh mãn tính nên chúng ta nên tập trung giúp họ để họ được điều trị.
- Mắt: Đa số các Thương binh đều lớn tuổi nên hầu hết đều có vấn đề về mắt, một số cần phải được mổ cườm, một số bị cận thị, lão thị, loạn thị… chúng ta cần giúp họ điều trị các bệnh về mắt.

- Tai Mũi Họng: Có một số trường hợp bị Xoang cần phải được mổ nội soi, ngoài ra có trường hợp bị viêm Amidan nặng có nguy cơ bị ung thư.

- Lao – Phổi: hầu hết của các Thương binh khám bệnh lý này không có bệnh gì đáng kể về phổi. Qua khám cho một số trường hợp xét thấy hầu hết họ bị stress nặng. Họ cho biết từ năm 1975 tới giờ họ chẳng bao giờ được khám chữa bệnh trong lúc “ông nhà nước” thì cứ nói hoài là giúp chương trình này 

chương trình nọ cho người nghèo…, nhưng họ đã chờ đợi sốt mấy chục năm qua mà chưa được gì nên những tháng năm qua phải lê lết đi bán vé số, rồi trong quá trình ấy họ còn bị xã hội phân biệt đối xử, bị cướp giật mất vé số…

3. Kết luận chương trình
Cha Giám tỉnh Vinh sơn Phạm Trung Thành bày bỏ lòng biết ơn sự hưởng ứng của các Y, Bác sỹ, cám ơn tất các anh chị em đã có mặt phục vụ trong sự kiện này. Đây là lần đầu tiên tổ chức khám chữa bệnh cho TPB VNCH, nên những TPB được mời đến khám chữa bệnh hôm nay thuộc “lớp thượng lưu” trong danh sách hơn 700 TPB VNCH mà chúng tôi đang có. Hầu hết các bệnh nhân đến đây hôm nay thuộc vùng Sài Gòn. Nếu được các Bác sỹ hưởng ứng trong những lần sau thì chúng ta sẽ di chuyễn dần sẽ tiếp cận với các anh TPB có những hoàn cảnh và bệnh tình bi đát hơn.

Cảm giác chung của các anh TPB hôm nay, họ rất xúc động, xúc động vì cách tiếp đón của chúng ta, xúc động về cái cách mà chúng ta giúp các anh và đặc biệt là chỉ cần một vài câu hỏi của Bác sỹ mà nó mang ý nghĩa tinh thần cao cả vô cùng. Chỉ cần cử chỉ cầm tay đo huyết áp thôi mà họ đã cảm thấy sung sướng vô cùng, bời vì cả một đời của người TPB trong suốt hơn 40 năm qua có bao giờ được một Bác sỹ ân cần hỏi thăm đâu, có bao giờ được trân trọng đâu. Hôm nay đến đây họ được trân trọng, được ngồi phòng máy lạnh, được nhìn, được gặp gỡ nhau, với sự ân cần của chúng ta họ đã rất phấn khởi, nhiều người đã phát khóc lên. Thay mặt cho nhà Dòng, tôi xin cám ơn các Bác sỹ, và nhân đây xin kính mời các Bác sỹ tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong những lần sau. Với con số trên 700 người mà cứ mỗi lần chỉ khoảng 60 người thì chúng ta còn phải tổ chức hàng chục lần nữa.

Trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu ung thư, hay bệnh nhân phải điều trị răng, cắt kính… là chuyện phải làm. Với tư cách là người chịu trách nhiệm cho chương trình này cha Vinh sơn xin xác nhận là sẽ đi đến cùng của vấn đề. Tuy nhiên cần phải có sự tham vấn về chuyên môn như vấn đề mua bảo hiểm y tế cho TPB, ban tổ chức sẵn sàng mua nhưng mua sao cho có lợi cho việc khám chữa bệnh cho TPB thì cần sự tư vấn chuyên sâu thêm.

Mình cần nâng đỡ, an ủy tận tâm các anh, vì hầu hết họ đã trên 60 tuổi rồi, và hơn 40 năm qua sống trong tủi nhục. Vấn đề bệnh tình cao và nặng nhất của TPB thì ngày hôm nay chúng ta chưa chạm tới, đợt này chúng ta chỉ mang tính tập dần. Qua lời cám ơn cha Giám tỉnh kêu gọi các Y Bác sỹ cùng hưởng ứng để tháng sau chúng ta lại tiếp tục chương trình, còn vấn đề chân giả, tay giả hay xe lăn cho TPB ban tổ chức sẵn sàng cung cấp. Ngay sáng nay tại văn phòng Công lý & Hòa bình đã tiến hành cho các TPB chọn lữa mẫu xe.

Còn về kinh phí mua bảo hiểm hay trang bị giả, tay giả hay xe lăn cho TPB tôi cho rằng DCCT VN không có nhưng luôn luôn có Chúa quan phòng nên rốt cuộc rồi cũng thu xếp được. Lần nào làm cũng thiếu hụt nhưng sau ít hôm rồi cũng có Chúa mời gọi người khác đem đến bù đắp cho.



 

Bị tù tội, dân Dương Nội vẫn hành động vì công lý

 30.08.2014

VRNs (30.08.2014) – Sài Gòn – Từ trại giam, Dân oan Cấn Thị Thêu kiên định: “Ở trong tù, tôi vô cùng cảm động khi biết được bà con đang xả thân đòi tự do cho tôi và những người dân Dương Nội. Tôi xin cảm ơn bà con rất nhiều. Tôi xin hứa với bà con, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng không bao giờ phản bội lại bà con, không bao giờ phản bội lại lý tưởng tranh đấu của mình. 

Nếu tôi bị chết dưới bàn tay của quân cướp đất ở trong tù, thì xin bà con hãy biến đau thương thành hành động để đi tiếp con đường tôi và bà con đã chọn, kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi bằng được [quyền lợi của nhân dân], bắt quân cướp đất phải trả lại ruộng đất cho con cháu chúng ta được muôn đời no ấm.”
“Nếu tôi còn sống trở về thì tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng bà con để tranh đấu giữ đất đến cùng.” Dân oan Cấn Thị Thêu quả quyết trong một bức thư mà bà đã viết và gửi về cho gia đình bà.

Gia đình Dân oan Cấn Thị Thêu nhận được lá thư này vào ngày 29.08. Anh Trịnh Bá Tư, con trai Dân oan Cấn thị Thêu, khẳng định: “Đây là nét chữ của mẹ tôi.”

Sau đây là toàn bộ nội dung lá thư của Dân oan Cấn Thị Thêu gửi về cho bà con Dân oan Dương Nội:
“Kính gửi Bà con Dân oan mất đất phường Dương Nội và Dân oan trong cả nước, những người quan tâm đã giúp đỡ Dân oan Dương Nội.

Tôi là Cấn Thị Thêu ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.
Ngày 25.04.2014, tôi bị quân cướp đất bắt giữ, khi tôi đang quay phim ghi hình cuộc đàn áp của quân cướp đất đối với Dân oan Dương Nội. Khi bắt tôi, quân cướp đất đã đánh tôi gây thương tích và nhét giẻ vào mồm tôi làm tôi bị ngất. Đến khi tỉnh lại thì tôi thấy mình đang ở công an quận Hà Đông. Chúng nó giam giữ tôi từ ngày 25.04.2014 đến nay, tại trại giam số 3 Công an Tp. Hà Nội.
Ở trong tù, tôi vẫn tiếp tục đấu tranh quyết liệt với kẻ cướp có tổ chức, để đòi quyền lợi, công bằng và sự thật cho tất cả bà con và cho cả chính tôi.
Ở bên ngoài [trại giam], tôi mong bà con hãy cùng nhau đoàn kết một lòng, vững vàng, kiên định trên con đường đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình. Được vậy, tôi tin chắc rằng, nhất định chúng ta sẽ thắng, quân cướp đất nhất định sẽ phải thua và chỉ một ngày không xa nữa nhất định quân cướp đất sẽ phải trả lại đất đai ruộng vườn cho nhân dân chúng ta. Cho dù chúng nó có xây nhà 100 tầng trên đất đai của chúng ta, nhưng nếu chúng ta chưa ký kết, chưa chuyển đổi được nghề nghiệp, chưa nhận tiền đền bù và đồng thuận giao đất, thì chúng nó không thể cướp được đất của nhân dân mình.
Ở trong tù, tôi vô cùng cảm động khi biết được bà con đang xả thân đòi tự do cho tôi và những người dân Dương Nội. Tôi xin cảm ơn bà con rất nhiều. Tôi xin hứa với bà con, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng không bao giờ phản bội lại bà con, không bao giờ phản bội lại lý tưởng tranh đấu của mình. Nếu tôi bị chết dưới bàn tay của quân cướp đất ở trong tù, thì xin bà con hãy biến đau thương thành hành động để đi tiếp con đường tôi và bà con đã chọn, kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi bằng được [quyền lợi của nhân dân], bắt quân cướp đất phải trả lại ruộng đất cho con cháu chúng ta được muôn đời no ấm.
Tôi xin cảm ơn tất cả bà con giữ đất Dương Nội và những người có lương tri trong và ngoài nước đã quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi trong suốt thời gian vợ chồng tôi bị quân cướp đất bắt giữ cho đến nay.
Nếu tôi còn sống trở về thì tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng bà con để tranh đấu giữ đất đến cùng.
Xin chúc bà con mạnh khỏe, đoàn kết và thắng lợi.
Trại giam số 3 Công an Tp.Hà nội
Cấn Thị Thêu”
Bà con Dân oan Dương Nội đã đi gõ cửa kêu oan các cơ quan có thẩm quyền trong suốt 6 năm qua nhưng nhà cầm quyền vẫn im hơi lặng tiếng. Đỉnh điểm của sự việc, xảy ra vào ngày 25.04.2014, khi công an huy động một lực lượng lớn các loại đến cưỡng chế, đàn áp, đánh đập bà con không một tất sắt trong tay và đã bắt đi 7 người Dân oan Dương Nội, trong đó có vợ chồng bà Cấn Thị Thêu.
Sau đó, vào ngày 04.05, vợ chồng Dân oan Cấn Thị Thêu bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra khởi tố và tạm giam về tội “chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 BLHS.

Huyền Trang, VRNs
http://www.chuacuuthe.com/2014/08/bi-tu-toi-dan-duong-noi-van-hanh-dong-vi-cong-ly/


Tinh thần Bùi Thị Minh Hằng - Kỳ 1: Đào thoát


Phiên sơ thẩm xử Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (từ giờ xin viết tắt là BTMH, NVM và NTTQ) đã kết thúc với bản án rất nặng. Đây là vụ án được quan tâm đặc biệt. Sự quan tâm đó đến cả từ hai phía: phía thực hiện kịch bản mang ba người bỏ tù cho bằng được và phía bảo vệ họ

Chưa bao giờ, một vụ án được nhiều người quan tâm đến thế. Ước tính khoảng 200 người gồm bạn hữu, dân oan từ khắp 3 miền đã đổ về Cao Lãnh. Họ đi bằng đủ các phương tiện, bằng đủ mọi cách để đến với BTMH, NVM và NTTQ bằng được, bất chấp hiểm nguy, vất vả. Về phía nhà cầm quyền, họ đã huy động một lực lượng cảnh sát, mật vụ khổng lồ với phương tiện đầy đủ để ngăn chặn, bố ráp, bắt bớ sao cho không một người nào ủng hộ Bùi Thị Minh Hằng bén mảng được đến khu vực tòa án. Một số người còn bị đánh đập dã man.

Xin mở đầu ghi chép này bằng câu chuyện của tôi.

Kỳ 1: Đào thoát

Sau 9 ngày công an tỉnh Đồng Tháp bắt BTMH, NVM và NTTQ, không thấy thả ra, tôi đã xác định bằng giá nào cũng phải có mặt tại Đồng Tháp để tham gia phiên tòa. Tôi đã nói với nhiều bạn bè ở Hà Nội, Sài Gòn về ý định này. Càng gần đến ngày xử, tôi càng nhận được những thông tin có thêm nhiều người ở Hà Nội sẽ đi Cao Lãnh với cùng mục đích. Thoạt đầu, tôi nghĩ chỉ một nhóm 5 người vào được Cao Lãnh là tốt lắm rồi. Ấy thế mà con số cuối cùng đã lên tới 20. Tất cả những người đến được Cao Lãnh đều không thể ra khỏi nhà một cách công khai. Có người phải ẩn náu tạm đâu đó mấy hôm, chờ ngày ra sân bay. Có người phải tìm mọi cách thoát khỏi nhà bằng con đường bí mật, mạo hiểm.

Nhà của mình, muốn đi làm việc chính đáng mà không thể ra một cách công khai. Kẻ chính phải trốn, phải chui lủi trước sự lùng sục, bố ráp của bọn tà.  Không biết ngoài đất nước này, còn nơi đâu như thế nữa không. Tuy nhiên, chúng tôi trốn không phải vì sợ bị bắt mà mối lo duy nhất là không đến được với những người bạn của mình bị đưa ra xét xử một cách vô luật.

Đang háo hức chờ ngày đi Cao Lãnh thì ngày 12/8 tôi đột nhiên bị bệnh, đã tưởng phải bỏ cuộc. Rất may bệnh của tôi, nhờ được sơ cứu và cấp cứu kịp thời nên tôi chỉ phải nằm viện 1 tuần. Còn tôi, sau khi qua giai đoạn cấp cứu, ngày nào tôi cũng gạ gẫm bác sĩ xin ra viện. Có lần đến nhà vệ sinh, gặp bác sĩ, tôi cố đi ra vẻ hùng dũng như người khỏe mạnh bình thường thì suýt bị ngã, may mà thằng con đi theo trông chừng đỡ kịp. Rất nhiều bạn bè khuyên tôi mới bệnh dậy cần phải ở nhà dưỡng bệnh, đề phòng bệnh tái phát. Nhưng chẳng có thể ai khuyên được tôi. Tôi bảo, nếu không đi, ở nhà có khi còn bệnh thêm. Biết khuyên tôi không được, bạn bè tôi góp tiền lo cho vợ tôi cùng đi để chăm sóc tôi. Tôi cảm động lắm nhưng ai lại làm thế. Vợ tôi biết tính chồng, không dám khuyên ngăn gì. Cô ấy hiểu, khuyên gì chứ khuyên đừng đến với Bùi Thị Minh Hằng thì thế nào cũng dẫn đến cãi nhau.

Kế hoạch của tôi là ngày 24/8 sẽ bay vào Sài Gòn, nghỉ lại đó rồi ngày 25 sẽ đi Cao Lãnh để 26 đến tòa án.

Sáng ngày 23 tình hình còn yên tĩnh. Nhưng khi đang ăn cơm trưa, một cháu gõ cửa vào báo có 7,8 người đang canh tôi. Việc tôi bị canh mỗi khi có sự kiện, điều đó chẳng có gì lạ. Thường là họ canh cứ canh, còn tôi đi cứ đi. Họ có thể đi theo, có thể theo dõi xem tôi đi lúc nào, bằng phương tiện gì. Chưa bao giờ tôi bị chặn, ép xe đuổi về hoặc bị "mời" đi uống nước. Tôi xác định sáng 24 sẽ vẫn ra sân bay như bình thường.

Nhưng đến chiều, vợ tôi phát hiện ra có cả xe cảnh sát cũng đỗ cùng với đám người canh cửa. Mỗi khi nhà tôi có ai mở cửa ra ngoài, tất cả đám đều nhốn nháo bật dậy, đứa thì leo lên xe máy sẵn sàng, đứa thì chạy về phía ô tô đang đỗ.

Từ sự xuất hiện của ô tô cảnh sát, tôi hiểu, chắc chắn lần này, tôi không thể ngang nhiên đi trước mặt họ như những lần trước. Họ sẽ cưỡng bức tôi lên xe mang về đồn câu lưu cho đến khi tôi muốn đi Đồng Tháp cũng không kịp nữa thì mới thả ra. Việc bắt bớ với tôi đã thành quen. Nhưng lần này bị bắt, tôi sẽ không thể tham gia vào một sự kiện lớn như thế này.

Thời gian nặng nề trôi. Đến tối, tôi vẫn chưa biết nên như thế nào. Vợ tôi hỏi:

- Bây giờ làm sao hở anh? Sáng mai thì không được rồi.

Tất nhiên đến nước này thì phải tính đến chuyện "dạt vòm". Nhưng ra khỏi nhà bằng cách nào bây giờ?

Tôi tính đủ mọi phương án: Cải trang ư? Lúc này, bất cứ người nào ra khỏi nhà, họ cũng đều phải xác định bằng được người đó là ai. Phương án này nhanh chóng cho qua.

Phía trước nhà tôi là đường quốc lộ, phía sau là một cánh đồng, đi qua cánh đồng này khoảng 300 mét thì tới con đường làng. Nhưng đây là cánh đồng hoang, cây dại mọc um tùm, không có bờ, cũng chẳng có lối mòn, nơi chỗ cao chỗ thấp mấp mô, chỗ đất cứng, có chỗ lún sụt, trời lại tối om, rắn rết chẳng biết thế nào. Phía sau nhà tôi là một hàng rào lưới B40 sát một con mương nhỏ, nhưng người vừa ở bệnh viện ra như tôi sao đủ sức vượt qua. Đến kẻ trộm cũng chẳng dám đột nhập vào nhà tôi theo hướng ấy. Phương án này cũng được bỏ qua.

Chán nản, tôi bảo vợ:

- Hay là kiếm cho anh cái quan tài, anh chui vào đấy rồi gọi mấy đứa con về khiêng đi, giả như đến gửi ở nhà tang lễ Phùng Hưng. Anh vừa đột quỵ, giờ chết ai chẳng tin.

Vợ tôi bảo:

-Quan tài chúng cũng khám, nó tha gì.

Tôi lên sân thượng, nhìn về phía đám đang canh tôi. Nào mật vụ, nào xe máy, nào ô tô lúc nào cũng sẵn sàng. Đầu óc tôi căng lên. Chợt phát hiện ra cái thang đám thợ xây hồi làm nhà xong rồi vứt luôn ở đấy, tôi phác nhanh một kế hoạch. Tôi bảo vợ:

- Gọi thằng Phan (cháu vợ tôi) rủ thêm một thằng bạn nó về đây. Bảo nó đi xe nào có cốp to ấy.

Vợ tôi không hiểu tôi định làm gì nhưng cũng không dám hỏi lại, liền rút điện thoại ra bấm số. Tôi cũng mở máy tính, nhắn tin cho thằng Khải dặn đón tôi ở đầu đường Hoàng Quốc Việt.

30 phút sau thì tụi thằng Phan có mặt.

Tôi chia đồ đạc của tôi làm ba phần. Tư trang nhẹ nhưng cồng kềnh, chia làm 2, còn 1 phần là laptop, ipad.

Cứ một phần tư trang nhét vào 1 cái cốp xe. Hai cốp xe nhét 2 nửa tư trang. Một thằng nhét laptop, một thằng nhét ipad vào bụng. Tôi dặn:

- Chúng mày đi ngược hướng rồi tìm đường khác vòng lại đầu kia. Đi song song và thong thả thôi, vừa đi vừa nói chuyện, coi như dạo chơi. Khi nào chắc chắn không có đứa nào theo thì đến chỗ ấy đợi tao. Đợi lâu đấy.

 Xong nhét cho mỗi đứa mẩu giấy, có ghi số sim rác của tôi:

- Không được liên lạc với bất cứ ai khác ngoài tao, nghe chưa.

30 phút sau, chúng nó nhắn tin đã đến vị trí. Tôi nhắn lại:

- Dồn đồ đạc vào cho thằng Phan giữ, còn thằng kia đi chỗ khác, xa ra, đợi.

Tôi tạm biệt vợ. Lúc ấy là 9 giờ tối ngày 23/8.

Tôi người không, cầm theo cái thang bắt đầu di chuyển trên các trần nhà hàng xóm. Nhà nào liền nhau thì bước nhẹ nhàng, nhà nào cách hơi xa, tôi dùng thang bắc cầu. Có nhà cao thấp không bằng nhau thì dùng thang tụt dần xuống hoặc leo lên. Nhà nào cách nhau xa quá thì thả thang tụt xuống đất rồi lại bắc thang trèo tiếp. Có nhà chỗ thấp nhất cao hơn cái thang, tôi phải bám tay vào mép trần rồi dùng chân khèo lên.

Bỗng có tiếng chó sủa inh ỏi. Tim tôi đập thình thịch. Họ mà ra túm được tôi với cái thang trong tay, nghĩ là trộm thì tôi ăn no đòn, hả hê rồi thì giao cho công an. Nhưng lại nghĩ, khi họ nhận ra tôi sẽ chẳng ai tin rằng người như tôi lại đi ăn trộm, nhưng đem giao cho công an vẫn là cái chắc vì họ cho rằng tôi đang hoạt động khủng bố theo lệnh từ nước ngoài. Đám đang canh tôi tha hồ nhàn và chỉ đám ấy mới biết tôi chẳng phải đi ăn trộm hay khủng bố.

Tôi bình tĩnh cầm hòn đá ném ngược hướng tôi di chuyển. Tiếng chó sủa im bặt. Chắc cu cẩu chạy đến hít hít, ngửi ngửi xem có phải là khúc xương không.

Đến đoạn khuất tầm mắt tụi canh tôi rồi, tôi mới vứt thang lại, lợi dụng bóng tối của các tán cây, bờ tường mò đến điểm hẹn. Tôi ngồi phắt lên sau xe, bảo thằng Phan:

- Chạy lẹ, nhưng phải đảm bảo an toàn. Tao mà gãy chân, hỏng việc thì tao bỏ luôn cô mày.

- Đi đâu chú

- Cứ đi, không phải hỏi. Tao bảo rẽ là rẽ.

Tôi lấy điện thoại của thằng Phan gọi cho thằng bạn nó:

- Quay về nhà chơi với cô. Đợi thằng Phan, 1 tiếng rưỡi nữa nó sẽ về.

Tôi nhắm hướng, chỉ cho nó đi theo đường mà tôi chưa đi bao giờ. Tôi không dám đi đường quen vì vẫn sợ chúng nó đuổi theo. Cuối cùng thì cũng đến đầu Hoàng Quốc Việt. Thằng Khải đã đón sẵn tôi ở đấy.

Tôi  dúi vào tay thằng Phan tờ 100 k bảo:

- Thôi mày về đi, giờ thì đi thong thả thôi nhé.

Nói xong tôi nhảy phốc sang xe thằng Khải.

Thằng Khải không đưa tôi về nhà mà ngoặt vào một ngõ nhỏ, rồi vào một ngách, lại một tiểu ngách... Cứ thế, lúc rẽ phải, lúc rẽ trái. Những con hẻm hẹp, tưởng xe này đi thì xe kia phải chờ. Ngoằn nghèo hồi lâu, nó dừng trước một ngôi nhà. Nó mở cửa, bật điện lên. Tôi theo nó vào nhà, thấy toát lên mùi hôi hôi, ngai ngái của căn nhà lâu không có người ở.

Nó bảo:

- Nhà cháu bị theo dõi rồi, chú không ở đó được. Đây cũng là nhà của cháu nhưng cháu chỉ để đấy, thỉnh thoảng mới cho người ở nhờ.

Nó chỉ cho tôi nơi tắm rửa, vệ sinh rồi chỉ vào cái nệm đặt ở góc nền nhà:

- Chú nằm đấy nhé. Thôi cháu về đây.

Vừa lúc, thằng Tú chui từ nhà vệ sinh ra. Chẳng hiểu thằng Khải tha nó nhét vào đây từ khi nào. Trông thấy tôi, nó cười rinh rích.

Thằng Khải về rồi, tôi mới cắm 3G vào laptop đọc tin, thấy quân ta bị canh giữ khắp nơi, mỗi đứa bị một kiểu.

Lúc này, tôi đã thấm mệt nhưng khi đặt mình xuống lại không sao ngủ được. Tôi đang tính cách ngày mai ra sân bay như thế nào, có bị đuổi theo lôi lại không. Vẩn vơ mãi lại nghĩ thằng Khải mà chơi xỏ tôi, mai nó không đến thì tôi cũng chịu vì chẳng biết ra bằng lối nào.

29/8/2014
NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Nguồn rfavietnam
https://www.rfavietnam.com/node/2177




Trung Quốc kéo dài phi đạo ở Hoàng Sa, trồng cây ở Trường Sa 

29.08.2014, LONDON (NV) .- Trung Quốc ngang nhiên hút cát mở rộng thêm diện tích đảo và kéo dài phi đạo ở đảo Phú Lâm, đảo lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa, đồng thời bắt đầu đem cây xanh tới đảo nhân tạo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa, đang dần dần lộ diện.
Hình ảnh chụp từ vệ tinh về đảo Phú Lâm đang được mở rộng từ diện tích tới chiều dài phi đạo (Hình: CNES 2014, Distribution Airbus DS/Spot Image/IHS)

Hình ảnh chụp từ vệ tinh về đảo Phú Lâm đang được mở rộng do công ty Quốc Phòng và Không Gian Airbus phổ biến cho thấy Trung Quốc đang biến đảo này thành một căn cứ lớn hơn từ diện tích tới phi trường, phục vụ nhu cầu khống chế toàn bộ Biển Đông. Hành động của Bắc Kinh cho thấy họ bất chấp những lời phản đối của các nước khác đang tranh chấp chủ quyền biển đảo với họ.

Tin tức từ mấy tháng qua dư luận chỉ chú ý đến hành động của Trung Quốc hút cát dưới lòng biển biến một số bãi đá ngầm cướp của Việt Nam năm 1988 tại quần đảo Trường Sa. Nay với những hình ảnh do Airbus Defence and Space công bố, Trung Quốc còn hút cát mở rộng diện tích đảo tại cả quần đảo Hoàng Sa mà họ cướp của Việt Nam năm 1974.

Theo bản tin tuần báo quốc tế IHS Jane's Defence hôm Thứ Sáu 29/8/2014, hình ảnh vệ tinh chụp cho thấy kể từ Tháng 10-2013, Trung Quốc đã bắt đầu hút cát lòng biển để mở rộng đảo Phú Lâm (Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng đảo). Với diện tích lớn hơn, Trung Quốc kéo dài phi đạo mà họ đã xây dựng từ thập niên 90.
Những năm gần đây, Trung Quốc đã xây nhiều cơ sở, dinh thự, đường xá, nhà ở và cả nhà bưu điện, ngân hàng, nhà máy lọc nước biển, đài radar, đài viễn thông vệ tinh phục vụ hàng ngàn lính đóng trên đảo Phú Lâm. Nay với những gì đang diễn ra, người ta thấy với hai cảng biển và một phi đạo dài cho các máy bay cỡ lớn đáp xuống, 4 tòa nhà lớn để đậu máy bay, Phú Lâm rõ rệt trở thành căn cứ khống chế cả vùng Biển Đông.

Từ năm 2012, Trung Quốc đã loan báo thành lập thành phố “Tam Sa cấp huyện” trực thuộc tỉnh Hải Nam bao gồm cả các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cướp của Việt Nam và quần đảo Trung Sa tranh chấp với Philippines. Đảo Phú Lâm là thành phố chính và chỉ huy sở của các lực lượng Trung Quốc đồn trú.
Hình ảnh vệ tinh cũ mà tổ chức thông tin IHS dựa vào đó so sánh và đối chiếu với những hình ảnh vệ tinh mới chụp cho thấy giữa khoảng các năm từ 2005 đến 2011, Trung Quốc mới chỉ xây dựng có một cầu cảng ở phía tây đảo Phú Lâm. Nhưng từ khoảng Tháng 10-2013, đê chắn sóng ở phía nam đảo đã được phá bỏ và hoạt động hút cát lòng biển tiếp diễn.

Các khu vực được chú trọng hút cát mở rộng là ở hai đầu đảo, phía nam và đông bắc (chiều dài có phi đạo dài 2,400m) và ở phía bắc kéo dài tới một đảo nhỏ bên cạnh gọi là Thạch Đảo (nằm ở phía bắc). Theo nguồn tin, nhờ diện tích mới thêm, phi đạo được kéo dài thành 2,700m đến 2,800m. Chiều dài phi đạo này được coi là an toàn cho những loại phi cơ lớn như máy bay ném bom H-6 và máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76.

“Hành động kéo dài phi đạo và cải tạo cảng biển ở phía tây đảo Phú Lâm giúp Trung Quốc tăng cường khả năng sử dụng căn cứ quân sự ở đây để khai triển sức mạnh ở Biển Đông. Vị trí chiến lược của quần đảo Hoàng Sa ở gần giữa Biển Đông cũng có nghĩa là Trung Quốc có thể sử dụng nó như một căn cứ cho các hoạt động tuần tra, từ kiểm soát và thi hành luật lệ đánh cá mà Bắc Kinh ngang nhiên đặt ra hoặc có thể cấm tàu bè qua lại khu vực khi mà Bắc Kinh muốn trong chiến lược kiểm soát trên biển”, theo sự nhận định của IHS. “Trong đoản kỳ thì chuyện này chưa xảy ra vì hải lộ qua khu vực dẫn đến  các cảng biển từ Hongkong đến Thượng Hải để phục vụ lợi ích Trung Quốc.”

Trong khi đó, theo một bản tin của báo Nhật Sankei, Trung Quốc đã chuyển tới đảo nhân tạo Chi Gua Jiao (Xích Qua Tiêu, Việt Nam gọi là đá Gạc Ma, tên quốc tế là Johnson South Reef) một số cây cọ và bắt đầu xây nhà trên bãi đá ngầm đang hiện dần thành một đảo lớn như những nghi ngờ thời gian gần đây.

Từ Tháng 5 vừa qua, Philippines lên tiếng báo động rồi báo chí quốc tế cho hay Trung Quốc đưa tàu hút cát lòng biển cùng với một số tàu chiến bảo vệ tới một số bãi đá ngầm cướp của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa để biến những nơi này thành các đảo nhân tạo. Chúng sẽ là những căn cứ quân sự cỡ lớn mà riêng đảo nhân tạo tại Gạc Ma còn có cả phi trường, cảng biển và các cơ sở phục vụ du lịch, đánh cá.
Từ những hành động ở cả Hoàng Sa và Trường Sa bất kể sự phản đối và tranh chấp chủ quyền với Việt Nam và Philippines, Trung Quốc vẫn ngang nhiên tiến hành kế hoạch lấn chiếm của mình. Một số nhà bình luận thời sự cho rằng khi đã có các căn cứ quân sự lớn tại Trường Sa, Trung Quốc có thể tuyên bố vùng phòng không trên Biển Đông như đã làm ở biển Hoa Đông hồi năm ngoái. 

(TN)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=194230&zoneid=1


Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.


Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.


Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác


Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.


Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.


Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.


Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện

Uyển Thi 
danlambaovn.blogspot.com


Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên


CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Tham nhũng đớn hèn là cậu y tá (Nguyễn Tấn Dũng)
Ác thú lộng hành là Nguyễn Văn Hưởng
Gian manh, trí trá  Nguyễn Sinh Hùng
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Định hướng tối tăm là Nguyễn Phú Trọng
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
Hán tặc chính danh là Hoàng Trung Hải
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
CướpGiết la làng là Thống đốc Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy
http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc



Tham, Dốt, Ngu không lối thoát của Cộng Sản
image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/tham-dot-ngu-khong-loi-thoat-cua-cong.html

 Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

Lửa trong Vùng đất của Tuyết: Các vụ tự thiêu ở Tây Tạng
image
Lửa trong Vùng đất của Tuyết: Các vụ tự thiêu ở Tây Tạng
View on www.youtube.com
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kpc3wmwKit0

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy
http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc



Tham, Dốt, Ngu không lối thoát của Cộng Sản
image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/tham-dot-ngu-khong-loi-thoat-cua-cong.html

Về văn học miền Nam 1954-1975
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/ve-van-hoc-mien-nam-1954-1975.html


Văn học và chính trị
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/van-hoc-va-chinh-tri.html



Israel: Một đất nước thần kỳ
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/israel-mot-at-nuoc-than-ky.html

Đừng sống bằng sự dối trá
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/ung-song-bang-su-doi-tra.html


Chọn ai: Thời gian quyết định không còn dài nữa
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/chon-ai-thoi-gian-quyet-inh-khong-con.html

Tố cáo thẳng thừng "Súc vật hồ chí minh" trên Yout...

http://baomai.blogspot.com/2014/07/to-cao-thang-thung-suc-vat-ho-chi-minh.html

HCM chính là thiếu tá Hồ Quang thuộc QĐND Trung Cộ...
image
http://baomai.blogspot.com/2014/07/hcm-chinh-la-thieu-ta-ho-quang-thuoc.html



Ha ha ha !
http://lh3.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
Hố hố hố !
http://lh6.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
Không biết làm thịt em nào trước đây?
http://lh4.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
http://lh4.googleusercontent.c...
Xem Ẩn
xem thêm





Ảnh của
 Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

https://www.youtube.com/watch?v=GwhBJ6Y-Aks




__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List