Thursday, September 4, 2014

Tâm và Tầm của Người yêu nước Điếu Cầy


Tâm và Tầm của Người yêu nước Điếu Cầy

Nguyễn Quốc Quân

Cùng tác giả:

"Tôi là người viết báo tự do bị trấn áp, bà con hãy giúp tôi."
Đó là tiếng la lớn của người đàn ông ở ngã ba đường Phạm Ngọc Thạch và Võ Thị Sáu vào ngày Chủ Nhật 16/12/2007. Anh bị đám công an mặc thường phục nhảy xổ vào, một tên kẹp cổ và bóp mạnh yết hầu, hai tên khác túm chặt hai chân bê bổng anh lên, một tên liên tiếp đấm mạnh vào bụng. Lấy hết sức, anh vùng vẫy và cố la lên cho bà con biết nhưng tiếng la không phát ra được vì yết hầu đã bị bóp mạnh nghẹt thở. Một người dân thấy cảnh bắt người hỏi công an thì chúng cho biết bắt anh ta về tội ăn trộm, buôn ma tuý. Chuyện xảy ra giữa đường phố Sài Gòn, giữa thanh thiên bạch nhật và người đàn ông đó là blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải.
JPEG -
 106.3 kb
Thế là anh bị bắt giữ và xử về tội “trốn thuế”. Mãn hạn bản án gán ghép 30 tháng tù giam, chưa kịp về nhà, anh bị bắt giữ tiếp với tội “làm báo tự do”. Qua hai phiên sơ và phúc thẩm vào tháng 9 và tháng 12 năm 2012, bằng cái lưới thật rộng của Điều 88 (Tuyên truyền chống phá Nhà nước) họ kết án anh thật nặng: 12 năm tù giam và 5 năm quản chế!

Sau phiên sơ thẩm, tại phòng 16 trại giam B34, anh khẳng định với tôi “Quân à, điều 88 sẽ chết trước khi mình mãn hạn tù.” Lúc ấy, tôi bị giam phòng 14 cũng đang mong ngóng kết quả phiên toà. Thời gian tù chung tuy ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để tôi trân quí cả cái Tâm và cái Tầm của Người Yêu Nước Điếu Cầy.
***
Không phải ngẫu nhiên mà anh Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải được vinh danh và chọn nhận giải thưởng Hellman-Hammett (năm 2009) của tổ chức Human Rights Watch dành cho các ngòi bút can đảm cổ xúy cho dân chủ-nhân quyền, bất chấp đàn áp chính trị. Anh cũng từng được Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh trong ngày Tự do Báo chí Thế giới (3/5/2012) khi nhắc tới những ngòi bút bị tù đày vì đã can đảm đấu tranh cho dân chủ-nhân quyền.

Đến nay thì đã rất rõ, anh Điếu Cầy, dù lúc ở ngoài tù hay trong tù, thường có “Tầm Nhìn” xa hơn người chung quanh hàng nhiều năm và luôn dám hành động dựa trên tầm nhìn đó, cụ thể như:
  • Từ 7 năm trước, vào ngày 19/9/2007, trong môi trường toàn trị trói chặt thông tin, đậm đặc tính khủng bố bao trùm tất cả những ai khác quan điểm với lãnh đạo đảng, anh Điếu Cầy đã công khai cùng một số bạn hữu thành lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do. Tại thời điểm đó anh đã nhìn thấy rõ những bước chân can đảm đầy rủi ro đầu tiên này là bước cần thiết phải làm, để mở con đường dài dẫn đến Hội Nhà Báo Độc Lập, Ban vận động thành lập Văn Đoàn Độc Lập,... hiện nay, và những tổ chức báo chí, hội đoàn văn học khác trong tương lai.
alt
  • Khi Trung Cộng tung đường Lưỡi Bò liếm hết Biển Đông, dùng các hiệp định lấn sâu qua biên giới nắm nhiều vùng rừng đầu nguồn, khu biệt lập trên đất Việt, vẫn có rất nhiều người vào thời điểm 2007 còn nuôi hy vọng và chờ đợi lãnh đạo Đảng sẽ có chính sách rõ ràng về chủ quyền Việt Nam và sẽ có biện pháp chận đứng bàn chân Trung Cộng xâm lược, vì dù sao thì lãnh đạo Đảng cũng là người Việt Nam. 

    Nhưng với anh Điếu Cầy thì không còn mơ hồ gì nữa. Từ thời điểm 2007, anh đã xác định rất rõ rằng những người lãnh đạo Đảng suốt từ Hội Nghị Thành Đô đến nay đã sẵn sàng ngã giá chủ quyền đất nước để giữ ghế cai trị. Từ đó, anh kết luận chính người dân Việt phải đứng lên bảo vệ đất nước chứ không thể chờ đợi ai khác. Thế là anh đứng lên đi đầu trong cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược đầu tiên trước nhà hát lớn Sài Gòn và cũng chính anh là một trong những người yêu nước bị bắt đầu tiên vì tuyên nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

    Kết luận của anh Điếu Cầy đã được liên tục chứng minh là chính xác, mà bằng chứng gần nhất là chuyến đi sứ của ông Lê Hồng Anh cuối tháng 8/2014. Và bước chân phản đối TC xâm lược của anh nay đã được nhiều người tiếp nối.
JPEG - 72.1 kb
  • Ngay cả khi bị công an bao vây, cô lập giữa lao tù, anh Điếu Cầy vẫn có khả năng nhìn một bức tranh lớn hơn, xa hơn, và có tính nguyên tắc hơn. Tôi nhận ra điều này từ một kỷ niệm đáng nhớ với người bạn tù chưa quen biết này. Trong mấy ngày đầu mới bị đưa vào trại giam B34, tôi chợt nghe có tiếng tranh luận từ phía phòng anh. Vài phút sau quản giáo mang qua phòng tôi vài hộp sữa và một ít bánh kẹo với vẻ mặt bực tức cay cú lắm rồi bỏ đi. Tối hôm ấy hỏi lại các bạn tù thì anh Điếu Cầy nhận là anh ấy gửi cho tôi vì biết tôi đang "tay trắng". Anh đã bắt bẻ được quản giáo đuối lý và dùng chính bản nội qui trại để buộc quản giáo phải đưa món quà qua cho tôi nhân danh "bổn phận giúp đỡ bạn tù".

    Nhiều quản giáo rất bực, ghét và sợ anh vì tính tình “ương bướng” này, nhưng cũng nhiều người âm thầm kính nể anh. Dần dà tôi hiểu nguyên tắc của anh Điếu Cầy: Nếu Xin để họ Cho thì phải Kiên Nhẫn, nhưng về lâu dài nhiều phần sẽ Không Được. Nếu Đòi để mình Có thì phải Kiên Quyết, và về lâu dài nhiều phần sẽ Được”.


  • Và còn nhiều thí dụ khác nữa mà giới hạn một bài viết như vầy không cho phép.
Riêng “Cái Tâm” của anh Điếu Cầy thì có lẽ không cần phải dẫn chứng nhiều. Đơn giản, chỉ cần nghe, nhìn cách ứng xử của những người xung quanh anh, dù thân dù sơ, là đã quá rõ. Tất cả đều tận lòng, chắc chắn không chỉ vì có chung ước mơ với anh, mà còn chính vì con người của anh, cái tâm trong sáng và thiết tha của anh.
Cũng chính vì con người đáng quý của anh mà chị Dương Thị Tân suốt bao nhiêu năm phải lăn lộn khổ sở giữa những thô bạo, thô bỉ, trơ tráo của công an để tìm sự công bằng cho anh.

Hãy nhìn những vết thương trên thân thể cháu Nguyễn Trí Dũng, con trai anh Điếu Cầy, và nghe mẫu đối thoại (https://www.youtube.com/watch?v=CSwzM_9kWl0) giữa hai cha con gần đây nhất vào sáng 28/8/2014 để cảm được tình thương yêu và quí trọng lẫn nhau giữa hai cha con như thế nào. Anh Điếu Cầy nhấn mạnh anh từ chối viết đơn “xin tha tù” mà chỉ viết đơn đề nghị "giải quyết ra tù”. Anh thản nhiên nhắn gửi anh em trong CLB Nhà Báo Tự Do tổ chức sinh nhật cho thật lớn vào ngày 19/9, kỷ niệm 7 năm thành lập. Bản thân anh cũng sẽ tổ chức sinh nhật cho CLB ngay ở trong tù.
JPEG - 50.2 kb
Và không chỉ người trong gia đình, chúng ta cũng đã nghe nhiều những tâm tình về anh Điếu Cầy từ chị Song Chi, chị Tạ Phong Tần, anh Ba Saigon, anh Lê Trần Luật, anh Lê Công Định, và rất nhiều người khác nữa khi còn ở ngoài tù.
Còn giữa tù ngục, chắc chắn phải quan tâm và yêu quý anh Điếu Cầy lắm, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa mới chấp nhận những đòn thù của công an khi cố gắng đưa tin về sức khoẻ anh Điếu Cầy đang rất kiệt quệ ra ngoài. Và nhờ đó anh Điếu Cầy mới được chữa một vài căn bệnh nặng.

Anh Điếu Cầy quả thật là người dũng cảm. Anh làm những việc phi thường quá sức mình một cách thật bình thường. Anh không đòi hỏi, so bì, hay coi thường những người không mạnh tinh thần bằng anh. Tôi nhớ mãi kỷ niệm một đêm trong tù, tôi đọc bài thơ “Lời Mẹ Dặn” của Phùng Quán đủ vang qua mấy phòng để tặng anh. Rồi được nghe anh hát bài ca Tự Do tặng lại cho mình. Chúng tôi chuyền sức mạnh cho nhau, để sau đó khi rời trại giam, tôi đã chuyển được bức thư kháng cáo của anh đến bà con bên ngoài bất kể các đòn phép của cai tù. Điều làm tôi mãn nguyện nhất trong thời gian ngắn ngủi đó là đã chuyển tặng anh hai cuốn sách mình thích nhất; và cất to lời chào anh trước mặt một đám cán bộ quản giáo khi anh bị chuyển trại... 
JPEG - 46.2 kb
Dưới nhiều áp lực quốc tế, có xác suất cao nhà cầm quyền CSVN sẽ phải thả anh ra trong kỳ 2/9 tới đây. Hiển nhiên, con người này, dù trong nhà tù nhỏ hay bước ra nhà tù lớn, sẽ vẫn là tấm gương yêu nước, yêu đời cho nhiều người, kể cả cá nhân tôi. Nhưng chắc chắn một anh Điếu Cầy ở ngoài 4 bức tường trại giam sẽ ích quốc lợi dân và gia tăng sức mạnh của tập thể những người yêu nước, yêu nhân quyền hơn rất nhiều.

Nói như Nguyễn Đắc Kiên: “ở nơi đó tôi gặp những người ngay, ở nơi đó đồng loại tôi đang sống.” Chính ở nơi đó, tôi chiêm nghiệm về cái Tâm và cái Tầm của anh Điếu Cầy. Chắc hẳn, nó phải bắt nguồn từ ước muốn “Chia Sẻ”. Khi chia sẻ tình thương đến nỗi đau của tha nhân từ quả tim, từ cái Tâm trong sáng; khi chia sẻ trí tuệ đến sự bối rối của kẻ lạc đường, từ khối óc, từ Tầm nhìn xa; thì nguồn Chia Sẻ được gia tăng trong chính bản thân mình và được nhân rộng đến nhiều người khác. Chính vì vậy tôi rất biết ơn những người như anh.

Cháu Nguyễn Trí Dũng có quyền hãnh diện về người cha có đủ "bình thường và phi thường" của mình. Cầu chúc anh Điếu Cầy và gia đình nhiều an lành và mạnh mẽ.







To

Today at 11:40 PM


PHÓ THỦ LÃNH ĐỐI LẬP KÊU GỌI BÀ NGỌAI TRƯỞNG ÚC LÊN TIẾNG CHO ĐÒAN HUY CHƯƠNG VÀ NGUYỄN HÒANG QUỐC HÙNG.

Tin Úc châu – Văn phòng Dân Biểu Tanya Plibersek Phó thủ lãnh đối lập kiêm Bộ Trưởng đối lập Ngọai Giao vừa phổ biến một lá thư gởi Ngọai Trưởng Úc Julie Bishop.

Lá thư có nhắc đến việc bà Trần Thị Ngọc Minh mẹ của cô Đỗ Thị Minh Hạnh, Khối 8406, và lá thư do 31 Dân Biểu đồng ký tên kêu gọi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thả ngay hai nhà đấu tranh cho quyền lợi người lao động Đòan Huy Chương và Nguyễn Hòang Quốc Hùng.

Bà Tanya Plibersek mong bà Ngọai Trưởng cùng lên tiếng cho trường hợp nói trên. Xin gởi đến bạn đọc bài phỏng dịch lá thư nói trên.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
1-9-2014

PHÓ THỦ LÃNH ĐỐI LẬP TANYA PLIBERSEK
Gởi Dân Biểu Tôn Kính Julie Bishop,
Ngọai Trưởng,
Hạ Viện,
Quốc Hội Liên Bang
Canberra, ACT, 2600.

Kính thưa bà Ngọai Trưởng,
Ngày 14 tháng 5, tôi đã được diện kiến bà Trần Ngọc Minh thuộc Khối 8406, nhằm hỗ trợ cho cải cách dân chủ tại Việt Nam. Bà Trần (Ngọc Minh) đã chia sẻ việc ba người Việt Nam họat động cho quyền lao động, đã tổ chức một cuộc đình công tại một hãng giày và bị bắt giam vào tháng 2 năm 2010.
Cô Đỗ Thị Minh Hạnh, ông Đòan Huy Chương và ông Nguyễn Hòang Quốc Hùng sau đó bị khép vi phạm an ninh quốc gia và bị kết án từ 7 năm đến 9 năm tù.
Trong khi Cô Đỗ đã được trả tự do vào ngày 27 tháng 6 năm 2014, ông Đòan và ông Nguyễn vẫn bị giam cầm.
Khối 8406 xét thấy trường hợp của ông Đòan và ông Nguyễn là những tù nhân lương tâm và sự quan tâm của thế giới đến trường hợp của họ sẽ giúp họ sớm được trả tự do.
Những (31 dân biểu) đồng viện của tôi đã viết cho Thủ tướng Việt Nam (Nguyễn Tấn Dũng) lên tiếng thay cho ông Đòan và ông Nguyễn. Xin đính kèm lá thư của họ để bà tường (lá thư do 31 dân biểu đồng ký tên kêu gọi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thả ngay Đòan Huy Chương và Nguyễn Hòang Quốc Hùng.)
Tôi sẽ rất quý trọng lời cố vấn của bà đến chính phủ Úc trường hợp này và mọng sự quan tâm của bà để cùng lên tiếng với chính phủ Việt Nam vấn đề này.
Kính Thư
Tanya Plibersek
31-8-2014


31-8-2014
alt
alt
alt



_

Cộng đồng XHDS: Phiên tòa Cao Lãnh là nét ô nhục cho “công lý” tại CHXHCN VN

ĐĂNG NGÀY: 31.08.2014 , MỤC: - TIN NỔI BẬTBÌNH LUẬN

VRNs (31.08.2014) – Sài Gòn - Trước hiện trạng bi thảm và nguy ngập của đất nước, do cảnh kinh tế khủng hoảng, tài chánh kiệt quệ, nợ công ngập đầu, do cảnh dân sinh lầm than, môi trường ô nhiễm, đạo đức băng hoại, do cảnh tham nhũng hoành hành, bạo lực đầy dẫy, ngoại xâm cận kề… lẽ ra nhà cầm quyền Cộng sản phải biết sáng suốt để đi tìm sự thật, phải biết phục thiện để thực thi công lý, phải biết thương dân để phục vụ đồng bào, mà chấm dứt những vụ án quái đản, những phiên tòa lố lăng như vậy. Thế nhưng họ vẫn mù quáng tin rằng bạo lực và dối trá sẽ củng cố ngai vàng và địa vị, quyền lực và quyền lợi của họ, mà quên rằng đó chỉ càng làm dày thêm hồ sơ tội ác và làm dài thêm bản cáo trạng mà quốc dân, quốc tế và lịch sử đang hình thành về họ để sẽ đưa ra công lý trong tương lai.
—–
140829008

KHÁNG THƯ VỀ PHIÊN TÒA XỬ ÁN

TẠI CAO LÃNH, ĐỒNG THÁP NGÀY 26-08-2014

            Hôm 26-08-2014, Toà án Nhân dân thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã kết án ba nhà hoạt động nhân quyền dân chủ là bà Bùi Thị Minh Hằng, 50 tuổi, ba năm tù giam, ông Nguyễn Văn Minh, 34 tuổi, hai năm rưỡi tù giam, và cô Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, 28 tuổi, hai năm tù giam.
            Là kết quả tệ hại của một âm mưu dàn dựng thô bỉ nhằm trấn áp công dân yêu nước, của một chiến dịch vừa tuyên truyền dối trá nhằm đầu độc công luận, vừa hăm dọa bức bách nhằm ép cung các chứng nhân, của một bản kết luận điều tra và một bản cáo trạng luận tội đầy những vu vạ trắng trợn, lập luận ngụy biện và quy kết vô lý, phiên tòa này -lại một lần nữa- phản ảnh bản chất nền tư pháp và nền cai trị của cộng sản:
            1- Bên trong tòa án, thẩm phán và công tố (1) đã hết sức coi thường các luật sư (như bác bỏ yêu cầu hoãn xử của họ vì thiếu chứng nhân, chẳng thèm tranh luận với họ để tìm cho ra sự thật), (2) gian trá triệu tập thật nhiều chứng nhân buộc tội (32 người dân hiếu kỳ đến xem vụ công an chặn đường hành hung) và chỉ để cho có hai chứng nhân gỡ tội (trong số 14 chứng nhân do luật sư yêu cầu vốn nằm trong đoàn 21 người bị nạn), (3) không dám trưng biên bản ghi láo các lời khai vì các chứng nhân từng cho biết đã bất hợp tác ký nhận, (4) chỉ cho một hai thân nhân hiện diện đang khi các bị cáo là ba người, nhằm gây khủng hoảng tinh thần trầm trọng cho họ, (5) cuối cùng đưa ra một lời kết án hết sức vô lý và một bản án hết sức bất công, do chỉ thị từ trung ương.
            2- Bên ngoài tòa án, công an giao thông, công an cơ động, cảnh sát trật tự, lực lượng dân phòng… tất cả đều đã hành xử một cách côn đồ vô luật. Dù phiên tòa được tuyên bố là “công khai”, nhưng từ ngày 23-08, trên toàn quốc, công an đã tung toàn lực bao vây, xích cửa và ngăn chận nhiều người muốn đến Đồng Tháp; đêm áp ngày 26-08, lại bố ráp lùng sục các khách sạn phòng trọ tại thị xã Sa Đéc và thành phố Cao Lãnh. Đúng ngày mở phiên tòa, lực lượng “chỉ biết còn đảng còn mình” này không những chốt chặn các bến xe và giao lộ, ngăn giữ từ xa (trên 500m) 2 đầu đường đến tòa án mà còn tống khứ bằng dùi cui các chứng nhân có giấy triệu tập của tòa (tới chiều lại đuổi theo bắt lại vài chứng nhân cần có mặt); không những xua đuổi thân nhân bạn bè của các bị cáo mà còn hốt từng đoàn (tổng cộng gần 100 người) lên xe đem về đồn giam giữ do họ chẳng chịu rời bỏ hiện trường; không những cướp bóc đồ đạc, điện thoại, máy thu hình, lột trần y phục, mà còn chửi bới tàn tệ, hăm dọa giết chết, chích điện vào người, cấm ngồi trong quán, đánh đập dã man công dân đến độ phải đem đi cấp cứu bệnh viện.
            Từ các sự kiện nêu trên, chúng tôi nhận định:
            1- Phiên tòa sơ thẩm tại Cao Lãnh, Đồng Tháp tô thêm nét ô nhục cho cái gọi là “công lý” tại nước CHXHCN Việt Nam và làm đậm thêm bộ mặt nhơ nhuốc của Cộng sản Hà Nội. Bất chấp công luận, “nhà cầm quyền Việt Nam giờ đây đã dùng tới cả lỗi giao thông ngụy tạo để truy tố hình sự các người hoạt động dân chủ. Đáng lẽ họ nên nhận thấy rằng vụ này không đáng để phải chịu sự chỉ trích của quốc tế” (Tổ chức Theo dõi Nhân quyền). “Việc kết án này không phù hợp với quyền tự do ngôn luận và những nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị cũng như các cam kết thể hiện trong Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế.” (Đại sứ quán Hoa Kỳ). “Ở đâu không có một nhà nước pháp quyền thực sự thì những hành vi không thành tội vẫn có thể bị người ta nhân lên thành tội; và nhiều hành vi gây ra những tội rất nghiêm trọng vẫn có thể là không có tội” (Luật sư Hà Huy Sơn). Người ta cũng tự hỏi phải chăng phiên tòa kết án những công dân từng biểu tình chống Trung Quốc ấy có liên hệ với việc đặc phái viên của Tổng bí thư đảng Cộng sản VN qua gặp gỡ giới lãnh đạo Trung Quốc trong cùng ngày?
            2- Phiên tòa ấy là bằng chứng mới nhất và cụ thể về các đặc tính của chế độ cộng sản. Đó là gian dối, hèn hạ và tàn bạo. Sự gian dối biểu hiện qua việc dàn dựng một vụ án hết sức vô lý, tổ chức một phiên tòa hết sức vô luật, đưa ra một phán quyết coi thường công lý, chứng tỏ bản chất bất lương của chế độ cộng sản. Thói hèn hạ biểu hiện qua việc xử án kiểu đánh phủ đầu các luật sư, không dám tranh luận với họ, kiểu tiến hành cách lén lút, chẳng cho nhân dân và quốc tế chứng kiến, ngay cả người thân của bị nạn, kiểu khoác tội hình sự giả tạo cho những người đấu tranh vì nhân quyền. Nét tàn bạo biểu hiện qua việc sử dụng toàn thể bộ máy công lực (công an, cảnh sát, dân phòng), dùng sức mạnh vũ khí và cơ bắp để ngăn chặn từ xa, hành hung chỗ gần, coi nhân dân là kẻ thù cần phải trấn áp, coi những nhà hoạt động dân chủ và các tổ chức xã hội dân sự là “thế lực thù địch” cần phải triệt hạ.
            3- Những bản án táng tận lương tâm, chà đạp công lý như thế là nguyên nhân đẩy xã hội ngày càng sa vào vòng xoáy bạo lực, đẩy con người ngày càng đến chỗ mất ý thức về lẽ phải và chân thiện, nhất là nơi những thành viên của bộ máy cầm quyền (từ cảnh sát trật tự, công an điều tra, kiểm sát công tố đến thẩm phán xét xử và quan chức chỉ đạo…). Những hạng này ngày càng trở nên điếc đặc trước tiếng kêu gào của nạn nhân vô tội lẫn dư luận công tâm, mà chỉ muốn “ổn định xã hội” bằng gian trá và bạo lực. Nếu thế, sẽ đến lúc bạo lực không những phá tan sự ổn định họ mong muốn, mà còn kết liễu số phận của họ và gây đại họa cho đất nước dân tộc, bởi lẽ họ đang khiến nhân dân kết thành một khối căm hờn, chuẩn bị cho một cuộc cách mạng lật đổ cái chế độ bất chính, bất nhân và bất lực đã tồn tại quá lâu này.
            4- Trước hiện trạng bi thảm và nguy ngập của đất nước, do cảnh kinh tế khủng hoảng, tài chánh kiệt quệ, nợ công ngập đầu, do cảnh dân sinh lầm than, môi trường ô nhiễm, đạo đức băng hoại, do cảnh tham nhũng hoành hành, bạo lực đầy dẫy, ngoại xâm cận kề… lẽ ra nhà cầm quyền Cộng sản phải biết sáng suốt để đi tìm sự thật, phải biết phục thiện để thực thi công lý, phải biết thương dân để phục vụ đồng bào, mà chấm dứt những vụ án quái đản, những phiên tòa lố lăng như vậy. Thế nhưng họ vẫn mù quáng tin rằng bạo lực và dối trá sẽ củng cố ngai vàng và địa vị, quyền lực và quyền lợi của họ, mà quên rằng đó chỉ càng làm dày thêm hồ sơ tội ác và làm dài thêm bản cáo trạng mà quốc dân, quốc tế và lịch sử đang hình thành về họ để sẽ đưa ra công lý trong tương lai.
            Làm tại Việt Nam ngày 30 tháng 08 năm 2014
1- Diễn đàn Xã hội dân sự: Tiến sĩ Nguyễn Quang A.
2- Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy: cụ Lê Quang Liêm.
3- Hội Ái hữu Tù nhân CT và TG VN: Kỹ sư Trương Minh Nguyệt
4- Hội anh em dân chủ: Luật sư Nguyễn Văn Đài
5- Hội bảo vệ quyền tự do tôn giáo: Cô Hà Thị Vân, điều phối viên
6- Hội Cựu tù nhân Lương tâm: Bác sĩ Nguyễn Đan Quế.
7- Hội đồng Liên tôn Việt Nam: Lm Đinh Hữu Thoại (Công giáo), Ms Nguyễn Hoàng Hoa (Tin Lành), HT Thích Không Tánh (Phật giáo), Hội trưởng Lê Quang Liêm (Phật giáo Hoà Hảo), Chánh trị sự Hứa Phi (Cao Đài)
8- Hội Phụ nữ Nhân quyền: Huỳnh Thục Vy
9- Khối Tự do Dân chủ 8406: Kỹ sư Đỗ Nam Hải
10- Lao Động Việt: Cô Đỗ Thị Minh Hạnh
11- Mạng lưới blogger Việt Nam: cô Nguyễn Hoàng Vi
12- Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất: Hòa thượng Thích Không Tánh.

_._,_.___
Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.


Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.


Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác


Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.


Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.


Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.


Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện



Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên


               Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý

Cùng nếm, ngửi, gõ với các bộ trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:
thugian07
Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

thugian08
Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
thugian09
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
thugian10
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
thugian11
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường





CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)



Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

My Blog List