Wednesday, September 24, 2014

Blogger Phạm Viết Đào trả lời RFA về “tội danh 258”


Blogger Phạm Viết Đào trả lời RFA về “tội danh 258”

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2014-09-23

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
maclam09232014.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
pham-viet-dao-622
Nhà văn, blogger Phạm Viết Đào, tại phiên xử ở Toà án nhân dân Hà Nội ngày 19 tháng 3 năm 2014.
 AFP PHOTO

Blogger Phạm Viết Đào sau khi thi hành bản án 15 tháng tù giam vì vi phạm luật 258 bộ luật hình sự, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, đã trả lời đài Á Châu Tự Do về những nghi vấn đẩy ông vào nhà giam qua tội danh mù mờ 258 này.

Nguy hiểm và dễ bị quy chụp

Mặc Lâm: Thưa ông, được biết trong phiên phúc thẩm ngày 9 tháng 6 tòa đã xử kín ông và vẫn y án của tòa sơ thẩm. Ông có thể cho biết thêm ý nghĩa của việc xử kín là như thế nào và tại sao ông không chấp nhận luật sư biện hộ trong phiên phúc thẩm?
Blogger Phạm Viết Đào: Trên danh nghĩa thì họ xử công khai chứ không phải là xử kín, thế nhưng họ không cho người ta vào. Buổi sáng xử thì tối họ cho biết. Khi xử thì rất không bình thường. Thông thường khi tôi tự bào chữa hay tự bảo vệ thì tôi không mời luật sư vì tôi thấy có thể rơi vào cái bẫy được gọi là “bẫy câu giờ”.

Do tôi ở chung với một ông bạn cùng tù, do ông ta tranh luận và tòa đã trả hồ sơ vụ án để điều tra lại. Do điều tra lại thì vụ án kéo dài thêm vài tháng nữa. Trường hợp của tôi cũng vậy, họ đã xử án rồi và tôi biết rằng vụ của tôi thì chắc họ cũng không xử nặng được bởi vì các bài viết của tôi tôi cũng nhìn thấy và tôi cũng phân tích cho họ và họ cũng chia sẻ là lỗi của tôi không phải là lỗi lớn.

Tôi xác định blog của tôi không phải là đưa tin và tôi rất hạn chế việc đưa tin. Tôi chỉ bình luận căn cứ trên những gì báo chí loan tải hay sử dụng các nguồn khác.
-Blogger Phạm Viết Đào

Mặc Lâm: Ông từng giữ chức vụ thanh tra Bộ Văn hóa và đã xử lý nhiều vụ sai phạm trong báo chí, vì vậy ông phải biết rõ điều 258 nguy hiểm và rất dễ bị quy chụp, thế tại sao ông vẫn viết trên trang blog những bài viết để nhà nước cáo buộc vào tội danh này?

Blogger Phạm Viết Đào: Bởi vì tôi xác định blog của tôi không phải là đưa tin và tôi rất hạn chế việc đưa tin. Tôi chỉ bình luận căn cứ trên những gì báo chí loan tải hay sử dụng các nguồn khác. Blog của tôi chẳng đưa tin gì sai cả tôi chỉ dựa vào thông tin có sẵn và tôi chỉ bình luận với những lời lẽ mà tôi quan hệ vỉa hè và tôi cũng có nói đó là dân chúng nói chứ không phải là báo chí chính thống.
Tôi cũng có tranh luận và tôi chứng minh. Ví dụ trong ba bài viết của tôi tôi có nhận lỗi trong vụ án Đoàn Văn Vươn tôi có viết “quan tòa tiếp tay với cướp ngày” thì tôi có nhận là tôi sai trong cách dùng từ ngữ thôi chứ nội dung thông tin không có gì sai cả. Rõ ràng vụ án này sai do trách nhiệm của tòa án xử ông chủ tịch cưỡng chế sai luật chứ nếu ông xử từ đầu thì nội dung đâu có sai?

Còn cách tôi dùng từ quan tòa tiếp tay với cướp ngày thì sai về diễn đạt ngôn từ, chứ không sai về nội dung.

Mặc Lâm: Người theo dõi vụ án của ông cho rằng ông bị bắt vì loạt bài điều tra trận đánh tại Hà Giang vì có nhiều điều khuất tất liên quan với Trung Quốc. Phải chăng đây là lý do thầm kín dẫn tới việc bắt giữ ông như một cách bịt miệng?
Blogger Phạm Viết Đào: Tôi cũng nghi tôi bị bắt vì cái đó bởi vì trong loạt bài của tôi về chiến tranh biên giới cố tình chứng minh ngay trong thời chiến tranh về phía Việt Nam đã có những bộ phận người ta thâu tóm dẫn đến thua trận và phát tán thông tin cho họ. Tôi đã mở một cuộc điều tra trên trang của tôi để tìm nhân chứng nhằm chứng minh cái trận 12 tháng 7 năm 84 thì chính thông tin này từ báo chí Trung Quốc đưa ra chứ không phải tôi đưa ra.
viet-trung-1979
Tù binh Việt Nam trong chiến tranh biên giới Việt-Trung năm 1979.

 File photo.
Tôi đưa lại thông tin báo chí Trung Quốc đưa tin sở dĩ Việt Nam thiệt hại nặng do có một sĩ quan tình báo của Việt Nam đã bán thông tin cho Trung Quốc. Tin này do báo mạng Trung Quốc đưa, tôi chỉ dịch lại từ trang đó và tôi bị phản ứng. Tôi bị phản ứng, bị ném đá nên tôi phải đưa loạt bài ấy ra chứng minh cái điều mà người Trung Quốc nói là có cơ sở. Trong trận đánh của chú em tôi thì tôi cũng có những bằng chứng cho thấy có nhân chứng nói với tôi rằng tiểu đoàn mũi nhọn đánh vào ngày 12 tháng 7 bị hủy diệt là do pháo Việt Nam bắn vào họ.

 Ông ta nói với tôi “khi bọn em áp sát tuyến Trung Quốc 100 mét và theo sơ đồ tác chiến là phải để cho pháo Việt Nam bắn trước rồi sau đó ba phút quân mình tràn lên”. Nhưng đến khi vào đánh thì thông tin bị mất hết và pháo mình bắn cách đội hình chỉ 5 mét và ngay loạt đầu tiên đã có 5-6 chiến sĩ của mình hy sinh và anh ta khẳng định đấy là pháo của mình, của Việt Nam bắn chứ không phải của Trung Quốc.
Hay là có một chi tiết như thế này: trong những ngày ra trận thì thị xã Hà Giang hồi đấy chất đầy quan tài. Điều này chứng minh ngay thời chiến trông khốc liệt như thế thì Việt Nam có Trung Quốc len vào rất sâu. Có lẽ do tôi tìm cách chứng minh những cái đó cho nên người ta ngại việc rút giây động rừng chăng?

Cái nghĩa trang Hà Giang chẳng hạn nơi có 1707 ngôi mộ thì thời chiến tranh năm 1985 tôi hỏi thăm đồng đội thì người ta nói trận ấy diễn ra 5 ngày 5 đêm liền. Xe quân sự chở thi hài về tới tấp vậy mà bây giờ tôi lên nghĩa trang Hà Giang tôi chụp hình quay phim lại thì cái trận ấy chỉ có gần một trăm ngôi mộ. Vậy thì có ý đồ nào muốn xóa cái trận ấy không?

Trong tình thế hiện nay tôi giống như một cầu thủ chỉ đá trong khu vực 16 mét 50 mà mình đã bị thẻ đỏ rồi bây giờ mình đá lại thì rất nguy hiểm vì ở VN họ khép tội “tái phạm nguy hiểm” thì mức án sẽ rất nặng nề. 

-Blogger Phạm Viết Đào

Trong khi Trung Quốc nói trận đấy họ giết Việt Nam 3.700 bộ đội còn sau khi tôi kiểm tra lại theo nhiều nguồn tin thì theo tôi phải có từ 1.200 tới 1.400 bộ đội hy sinh trong trận 12 tháng 7. Tôi muốn chứng minh điều Trung Quốc nói là đúng, và mục đích của tôi muốn là cần phải cảnh giác Trung Quốc vì ngay trong thời kỳ đó chúng ta đã có những thế lực làm ăn với Trung Quốc rồi.

Tôi nói những điều ấy thì người ta ngại chăng? Hiện nay thì rất nhiều phát biểu của một số cấp chỉ huy hay lãnh đạo có những lời lẽ, khẩu khí có vẻ có lợi cho Trung Quốc thì tôi đưa ra làm người ta khó chịu. Người ta khó chịu mình ngay những loạt bài tôi mở những nguồn tin độc lập để kiểm chứng trận đánh Hà Giang.

Mặc Lâm: Khi tuyên án tòa có ra lệnh ông không được tiếp tục viết blog nữa hay không? Nếu không, ông có dự định sẽ viết lại trong những ngày sắp tới?

Blogger Phạm Viết Đào: Cấm thì họ không cấm trong bản án nhưng tôi cũng ngại không viết vì như thế này: Ngay tại phiên tòa phúc thẩm thì vị đại diện Kiểm sát tối cao không tán thành mức án đối với tôi. Họ phát biểu trước tòa và trong mức án mà giấy tờ vẫn ghi là không tán thành đưa tôi vào khoản 2 khi xét xử nhưng mà tòa án không nghe.

Trong tình thế hiện nay tôi giống như một cầu thủ chỉ đá trong khu vực 16 mét 50 mà mình đã bị thẻ đỏ rồi bây giờ mình đá lại thì rất nguy hiểm vì ở Việt Nam họ khép tội “tái phạm nguy hiểm” thì mức án sẽ rất nặng nề.
Bây giờ nếu tôi viết lại blog nếu mình hăng lên thì dễ đụng chạm với họ, và họ muốn bắt mình thì rất dễ, cái gì họ bắt chả được? Mình có cãi đúng nhưng người ta bảo sai thì cũng phải chịu chứ làm gì?
Bây giờ viết lại thì chắc người ta không cấm nhưng tôi nghĩ trong một thời gian ngắn tôi chưa thể viết trong tình thế đất nước hiện nay đang rối ren thế này thì chắc sẽ không viết lại blog.
Mặc Lâm: Xin cám ơn ông.


Vẫn thấy bị oan dù đã ra tù
Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ
2014-09-14

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
09142014-nhavanratu-gm.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
000_Hkg2835247(1).jpg
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị hết án tù hôm 08/10/2009 tại tòa án Hải Phòng
 AFP photo

Hai tù nhân chính trị vừa mãn hạn tù trong mấy ngày qua là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và blogger- nhà văn Phạm Viết Đào. Dù bị bắt và kết án tù do những bài viết cũng như hoạt động của bản thân, nhưng cả hai đều cho rằng họ không làm gì sai trái và chuyện bắt giam và bỏ tù họ như thế không thể buộc họ thay đổi chính kiến.

Phạt tù vô lý
Tròn sáu năm tù đối với nhà văn bất đồng chính kiến Nguyễn Xuân Nghĩa và đúng 15 tháng tù giam đối với blogger- nhà văn Phạm Viết Đào.
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đi tù chỉ vì ông công khai bày tỏ chính kiến của bản thân thông qua những bài viết và những việc làm như tham gia Khối 8406, một tổ chức chính trị đòi hỏi tự do ngôn luận, tự do tôn giáo cho người dân Việt Nam.
Vào tháng 8 năm 2008 ông đã cùng những bạn đồng chí hướng treo khẩu hiệu với ba điểm ‘bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo của Việt Nam; dân chủ nhân quyền cho người dân nước Việt và phải có đa nguyên đa đảng.

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa còn cùng với người khác tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn Việt Nam. Ông đã bị bắt vào ngày 11 tháng 9 năm 2008 và bị kết án tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ luật hình sự của Việt Nam.

Còn nhà văn Phạm Viết Đào, người lập trang blog chuyên về Thế sự- Văn Chương- Tâm linh, bị bắt vào ngày 13 tháng 6 năm 2013 và sau đó bị kết án theo điều 258 Bộ Luật hình sự Việt Nam là ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân’.
Sau khi mãn hạn tù 15 tháng, ông Phạm Viết Đào cho biết trong số 91 bài viết mà cơ quan chức năng nêu ra để cáo buộc ông, hầu hết là những bài mà ông lấy từ các nguồn khác, chỉ có ba bài ông viết để góp ý với Nhà nước. Một vấn đề ông góp ý là sửa đổi Hiến pháp theo như kêu gọi được chính lãnh đạo chính quyền đề ra. Có một số góp ý của ông đã được thể hiện trong Hiến pháp sửa đổi; thế nhưng ông vẫn bị ghép tội và bị tù mà ông cho là quá nặng.
Một nhà văn mà không viết thì không còn là nhà văn nữa. Một nhà văn mà viết ra không đúng sự thật thì không còn là một nhà văn. Tôi đã làm văn 30 nay và tôi chưa bao giờ là một nhà văn ‘cung đình’.
- Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa 

Ông Phạm Viết Đào nói với Đài RFA sau khi ra tù được hơn một ngày như sau:
Ra tòa tôi nói rằng những bài mà tôi lấy lại ở các trang khác, lỗi là ở FPT. Trong khi đó FPT lại tố cáo tôi, tôi thấy buồn cười. Họ bắt tôi theo tố cáo của FPT. Tôi nói rằng FPT cũng giống như một cái siêu thị thông tin, tôi chỉ là một khách hàng mua vé vào siêu thị đó. Hằng tháng tôi phải trả cho FPT hơn 400 ngàn đồng để tôi dựng một ‘cái lều’ trong đó và lấy một số hàng đưa vào. 

Ví dụ tôi lấy một số bài của RFA, của BBC đưa vào trang của tôi là tôi lấy từ kho của FPT, chứ tôi có tự lên trời lấy được đâu. Vậy thì, nếu có tội là phải FPT chứ sao lại bắt bỏ tù tôi là làm sao? Thế nhưng họ vẫn không nghe; và căn cứ trên Luật thì họ chỉ xử mình từ 6 đến 9 tháng là cùng; nhưng khi ra tòa họ xử tôi 15 tháng, đẩy từ khoản 1 lên khoản 2.

Là một tù nhân chính trị, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết ông phải trải qua bốn nhà tù trong thời gian sáu năm trời. Dù gia đình, vợ con ông sống tại thành phố Hải Phòng, thế nhưng ông bị đưa đi giam giữ ở Nghệ An và Quảng Nam là nơi xa nhất.

Vì không chịu nhận tội, ông đã bị hai lần biệt giam và một lần bị đánh do đưa thông tin một bạn tù tuyệt thực ra ngoài. Đó là trường hợp của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Bản thân ông có một số bệnh tật và khi chữa ông không được điều trị theo những phương pháp mới như cắt trĩ. Ông đau thần kinh số 5 lại bị đưa đi nhổ ba chiếc răng tốt.
Nhiệm vụ nhà văn chân chính
6f9af088-e32e-412e-90e5-f39d9515e440-400.jpg
Nhà văn, blogger Phạm Viết Đào, tại phiên xử ở Toà án nhân dân Hà Nội ngày 19 tháng 3 năm 2014. AFP photo
Nhà văn- blogger Phạm Viết Đào cho rằng bản thân là nhà văn nên ông trăn trở trước tình hình đất nước, và việc nêu lên những thực trạng như thế là quyền của người dân, nhất là một nhà văn như bản thân ông. Nhà văn Phạm Viết Đào trình bày:
Tôi đề xuất với các ông ở Bộ Công an rằng tốt nhất các ông có một trang mà cấp thẻ đọc cho khoảng 50-70 người chứ không cần nhiều, và chúng tôi sẽ gửi bài vào đó và khẳng định bài được đọc để tham khảo; chứ chúng tôi chẳng có tham vọng gì cả. Không cần trả tiền cho chúng tôi cũng được; nhưng chúng tôi phải được nói, được viết gửi vào đó những suy nghĩ thực và phải có người đọc.
Bây giờ nếu tôi không làm như thế mà viết gửi cho ông A, ông B, ông C nào đó thì lại nói chúng tôi khiếu kiện, đòi hỏi quyền lợi cá nhân rồi các ông bắt theo cớ chính trị.

Bởi vì không có được những nơi như thế, chúng tôi đành phải lên “trời’, lên mạng để viết lên những suy nghĩ chứ không thể không viết vì để trong bụng như những khối u nặng nề. Người viết văn có những tâm sự, những  vấn đề cuộc sống hằng ngày; chứ mình không phải là loại người mà không có cảm giác trước những bất công, những vụ án oan, những cách làm cho người dân khổ; rồi những việc làm của chính quyền hơi lạm quyền… mà chúng tôi la người dân.

Tôi đề xuất với các ông ở Bộ Công an rằng tốt nhất các ông có một trang mà cấp thẻ đọc cho khoảng 50-70 người chứ không cần nhiều... chúng tôi phải được nói, được viết gửi vào đó những suy nghĩ thực...

- Nhà văn Phạm Viết Đào

Trong khi đó nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho rằng suốt ba chục năm trời viết văn, ông chưa bao giờ là một nhà văn ‘cung đình’, tức chỉ nói những điều tốt cho chính quyền. Trong nhà tù ông bị cơ quan chức năng nhiều lần mua chuộc, thế nhưng ông thẳng thừng bác bỏ và cho rằng đó là một sự lố bịch.
Dù sức khỏe không tốt nhưng ông cho biết ngoài thời gian để chữa bệnh, ông vẫn tiếp tục con đường đã chọn. Ông khẳng định:
Một nhà văn mà không viết thì không còn là nhà văn nữa. Một nhà văn mà viết ra không đúng sự thật thì không còn là một nhà văn. Tôi đã làm văn 30 nay và tôi chưa bao giờ là một nhà văn ‘cung đình’.

Tôi có thể làm cùng anh em cho cuộc cách mạng dân chủ nhân quyền này khi nào tôi còn đủ sức khỏe và đủ minh mẫn. Đó là điều tôi khẳng định.

Đảng Cộng sản và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa hiện nay cũng như tiền thân trước đây đều luôn ca ngợi những chiến sĩ cộng sản trong thời kỳ đấu tranh chống Pháp và Mỹ qua những tấm gương được nói là kiên cường không khuất phục dù bị tra tấn, tù đày trong nhà tù.

Bài học đó nay lại được lặp lại nơi những người bất đồng chính kiến, những nhà đấu tranh dân chủ tại Việt Nam như trường hợp các cựu tù nhân lương tâm nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, cô Đỗ thị Minh Hạnh, cô Phạm Thanh Nghiên, luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê thị Công Nhân, ký giả Trương Minh Đức… 

Thời gian tù tội giúp họ thêm vững mạnh trên con đường tranh đấu cho một Việt Nam phồn thịnh, xã hội công bằng, người dân có quyền sống và mưu cầu hạnh phúc, được nói lên ý kiến của họ…


 

 

 Đời Mồ Côi

 

Em sinh ra đã không hề biết mẹ

Hàng ngày Em theo chị để ăn xin

Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên

Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã

Hai chị em vật vã dạ cồn cào

Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu

Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cha chết sớm mẹ bị người ta bán

Sang bên Tàu vào động bán dâm

Nhà cửa ruộng nương

Đảng qui hoạch chẳng bồi thường

Nghe người nói cán bộ phường chia chác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác

Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ

Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ

Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu

Chị bị tông xe nằm ngất bên đường

Khi mọi người đưa chị đến nhà thương

Chị đã chết từ trên đường nhập viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn

Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm

Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em

Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể

Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn

Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương

Nhưng còn có những trại cô nhi viện

 

Uyển Thi 

danlambaovn.blogspot.com

 

MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

http://m.9gag.com/gag/6699050

Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên

 

 

Ngốc ơi là ngốc . Một lũ cán ngố đứng xếp hàng một để ... ngửi . Đúng là một đám hề ! 

Còn mụ "y tế" thì ... nếm . Chán ơi là chán ! Kết quả là đã 40 năm , VN vẫn còn thù lù hàng đống thực phẩm độc hại và bẩn cuả bọn Chệt cộng tống sang . Hiện nay VNcs đang đứng đầu bảng thế giới về ung thư , thì mụ "y tế " có "nếm" cho lắm , cũng bằng thừa . 

Xem kết quả , biết việc làm .

 

HY.

              

 

Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát...

 

Bó tay Bó tay ! Hết ý, hết ý kiến.

 

Cùng nếm, ngửi, gõ với các Bộ trưởng Ngố: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Mụ Kim Tiến, Bộ trưởng Y té (giếng) Ngố đi kiểm tra thực phẩm ở chợ như vầy nè !!!!

            


Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

 


Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"

 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!

Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi

 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường

 

 

 

CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'

 

 

 

Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn

Già mà lắm con là lão Đỗ Mười

Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh

Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp

Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết

*

 

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu

Tham nhũng đớn hèn là cậu y tá (Nguyễn Tấn Dũng)

Ác thú lộng hành là Nguyễn Văn Hưởng

Gian manh, trí trá  Nguyễn Sinh Hùng

Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa

*

Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân

Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh

Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền

Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ

Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng

*

Định hướng tối tăm là Nguyễn Phú Trọng

Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh

Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận

Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang

Hán tặc chính danh là Hoàng Trung Hải

*

Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng

Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan

Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải

*

Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh

Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm

Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri

Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân

Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng

*

Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh

Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị

Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ

Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm

Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo

*

Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh

Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng

Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin

‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình

Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng

*

Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng

Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình

CướpGiết la làng là Thống đốc Bình

Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát

Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu

 

La trong Vùng đt ca Tuyết: Các v t thiêu Tây Tng

image
Preview by Yahoo

Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

 

Mt v ni sư b đi x tàn nhn:

 

 

 

 

Coi Tây Tng trong tay Tu đ chun b cho VN ri mai cũng trong tay Tu ...

 

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kpc3wmwKit0

 

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979

http://www.youtube.com/watch?v=eEBkpsCwsDY

 

Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

http://www.youtube.com/watch?v=eQdFGr7NQ4o&list=PLCABD020D6B200061

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

https://www.youtube.com/watch?v=NTZGFJyF2pQ 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

https://www.youtube.com/watch?v=LSpiyHxlK5I 

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)

https://www.youtube.com/watch?v=P2Zbrz4iJbc

 

 

 

 

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/van-hoc-va-chinh-tri.html

 

 

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/israel-mot-at-nuoc-than-ky.html

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/ung-song-bang-su-doi-tra.html

 

image

http://baomai.blogspot.com/2014/07/hcm-chinh-la-thieu-ta-ho-quang-thuoc.html

 

 

 

Ha ha ha !

http://lh3.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Hố hố hố !

http://lh6.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

Không biết làm thịt em nào trước đây?

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

http://lh4.googleusercontent.c...

Xem Ẩn

xem thêm

 

 

 

 

 

Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-

 

 

Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man

https://www.youtube.com/watch?v=GwhBJ6Y-Aks 

 

Nhà báo Bùi Tín phản bác luận điệu xuyên tạc của báo QĐND ngày 26-08-2012.

 

https://www.youtube.com/watch?v=I2jL0S8GnoQ

 

 

 

 

SỐNG VỚI BỌN "ĐỈNH CAO TỘI ÁC" VIỆT CỘNG, "CHÚA TRÙM THAM NHŨNG" 

TỤI MÌNH CŨNG KHỐN NẠN VỚI CHÚNG NÓ, NÓI CHI CON NGƯỜI -



__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List