Saturday, September 6, 2014

HRW: Nhóm Nhà nước Hồi giáo tàn sát dã man 770 binh sĩ Iraq


HRW: Nhóm Nhà nước Hồi giáo tàn sát dã man 770 binh sĩ Iraq


Hình ảnh trên trang web của phe chủ chiến  ngày 14/6/2014 cho thấy các chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo chĩa súng vào các binh sĩ Iraq bị bắt tại Tikrit.
Hình ảnh trên trang web của phe chủ chiến ngày 14/6/2014 cho thấy các chiến binh nhóm Nhà nước Hồi giáo chĩa súng vào các binh sĩ Iraq bị bắt tại Tikrit.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

04.09.2014
Tổ chức nhân quyền quốc tế Human Rights Watch cho biết họ có bằng chứng mới về việc nhóm Nhà nước Hồi giáo đã tàn sát 770 binh sĩ Iraq sau khi chiếm một căn cứ quân sự của Iraq hồi tháng 6. Mời quí vị theo dõi thêm chi tiết qua bài tường thuật của thông tín viên Michael Brown của đài VOA.
Ông Fred Abrahams, phát ngôn viên của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch, có bản doanh ở New York, hôm thứ tư nói rằng “sự dã man” của nhóm nhà nước Hồi giáo xúc phạm một cách trắng trợn lương tâm của loài người.
"Chúng tôi có những bằng chứng mới về những hành vi tàn ác của nhóm ISIS, những vụ xử tử hàng loạt ở thành phố Tikrit. Chúng tôi có một người sống sót, và một hình ảnh mới -- được chụp từ vệ tinh và một cuộc phân tích hình ảnh video; tất cả những thứ này cho thấy số người bị xử tử tăng gấp ba. Con số nạn nhân bây giờ đã tăng gấp ba, tới mức từ 550 tới 770 người, và con số thật sự có thể còn cao hơn nữa."
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, khi phát biểu tại Estonia ngày hôm qua, cho biết những cuộc không kích của Mỹ đã chận đứng đà tiến ở Iraq của nhóm nhà nước Hồi giáo.
"Chúng tôi biết rằng nếu chúng tôi có sự tham gia của cộng đồng quốc tế chúng tôi có thể tiếp tục thu hẹp phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả hoạt động, các nguồn tài chánh, và khả năng quân sự của nhóm Nhà nước Hồi giáo tới một mức độ có thể lo liệu được. Và vấn đề sẽ là làm thế nào để chúng ta có được một sách lược đúng đắn và cũng để đoan chắc là chúng ta có được ý chí quốc tế để thực hiện việc này."
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel cho biết quân đội Mỹ đang xem xét nhiều sự lựa chọn khác nhau, trong đó có cả việc thực hiện những vụ không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Lãnh đạo Mỹ, Anh lên án nhóm Nhà nước Hồi giáo

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

Hình ảnh/Video

Trang ảnh

Tưởng nhớ phóng viên Steven Sotloff

04.09.2014
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ Tướng Anh David Cameron tuyên bố nước Mỹ và Anh sẽ không để những kẻ giết người dã man uy hiếp tinh thần của họ, sau khi các phần tử hiếu chiến thuộc nhóm “Nhà nước Hồi giáo”- gọi tắt là ISIL, giết 2 nhà báo người Mỹ.
Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Anh là đồng tác giả của một bài xã luận được đăng trên nhật báo Times of London, giữa lúc các giới chức NATO đang tham gia một hội nghị thượng đỉnh ở Anh.
Tổng Thống Obama kêu gọi phải có hành động quốc tế chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã nắm quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn ở Đông Syria, và ở miền Bắc và miền Tây Iraq.
Nhóm này đã công bố những băng thu hình chiếu cảnh hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff bị chặt đầu, nói rằng những vụ giết người này là để trả đũa các vụ không kích do Hoa Kỳ thực hiện ở Iraq nhắm vào “Nhà nước Hồi giáo”.
Tổng thống Obama dự định sẽ chủ trì một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc vào cuối tháng này để đề cập đến mối đe dọa do các chiến binh nước ngoài như những kẻ đã lên đường để gia nhập hàng ngũ quân khủng bố ở Iraq và ở Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel hôm qua cho biết có hơn 100 công dân Mỹ đang chiến đấu trong hàng ngũ phe chủ chiến ở Iraq và Syria, và Hoa Kỳ và các đối tác trong liên minh phải làm tất cả những gì có thể làm được để ngăn chận nhóm “Nhà nước Hồi giáo” ngay bây giờ.
Lên tiếng trên đài truyền hình CNN, ông Hagel nói những vụ chặt đầu hai nhà báo mỹ đã làm ông cảm thấy buồn nôn.
Tổng Thống Obama hôm qua nói rằng những kẻ đã giết các nhà báo đã thất bại trong mục tiêu mà họ muốn thực hiện, bởi vì cả thế giới đều “ghê tởm sự dã man của họ.”
Phó Tổng Thống Mỹ Joe Biden khẳng định Hoa Kỳ sẽ kiên trì truy đuổi những kẻ đã giết hai công dân Mỹ, cho “tới tận cổng địa ngục.”
Phần tử chủ chiến lên tiếng trong băng video về vụ chặt đầu nhà báo Sotloff, đã đe dọa sẽ giết con tin người Anh David Cawthorne Haines, được mô tả là một nhân viên an ninh làm việc cho các cơ quan cứu trợ.

Hoa Kỳ cứng rắn trong quyết tâm chống Nhà nước Hồi giáo

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại hội trường Nordea
 Concert Hall ở Tallinn, Estonia, 3/9/2014.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại hội trường Nordea Concert Hall ở Tallinn, Estonia, 3/9/2014.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

Hình ảnh/Video

Trang ảnh

Tưởng nhớ phóng viên Steven Sotloff

Pam Dockins
03.09.2014
BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ—
Tổng thống Barack Obama và ngoại trưởng John Kerry cho biết Hoa Kỳ tăng cường quyết tâm chống lại Nhà nước Hồi giáo sau khi nhóm khủng bố công bố video chiếu vụ chặt đầu nhà báo người Mỹ thứ nhì.
Tổng thống Barack Obama cho nói Hoa Kỳ “sẽ không bị dọa dẫm” bởi “những hành động khủng khiếp” của Nhà nước Hồi giáo.
Ông đưa ra lời phát biểu từ Estonia, ngay sau khi các giới chức tình báo Hoa Kỳ xác nhận video từ nhóm này cho thấy vụ chặt đầu con tin người Mỹ Steven Sotloff là xác thực.
Ông nói hành động tàn bạo đã làm tăng quyết tâm của Hoa Kỳ nhằm xây dựng một liên minh chống lại nhóm chủ chiến có trụ sở ở Syria và Iraq.
“Vì những gì đã xảy ra ở Syria cũng như các phần tử khó chống lại của ISIS đã phát triển vượt qua al-Qaeda ở Iraq, trong suốt cuộc chiến Iraq, sẽ phải mất thời gian để chúng ta có thể đẩy lùi họ và sẽ mất thời gian để chúng ta có thể hình thành một liên minh khu vực sẽ được yêu cầu để chúng ta có thể tiếp cận tới các bộ tộc Sunni ở một số khu vực mà ISIS đang chiếm đóng.”
Sau đó, tại New Hampshire, phó Tổng thống Joe Biden đã nói thẳng về quyết tâm chống Nhà nước Hồi giáo của Hoa Kỳ.
“Chúng ta sẽ theo họ đến cổng địa ngục, cho tới khi nào họ bị đưa ra trước công lý bởi vì địa ngục là nơi họ sẽ cư trú. Địa ngục là nơi họ sẽ cư trú.”
Ngoại trưởng John Kerry cho biết chính phủ Mỹ đã sử dụng tất cả mọi công cụ theo ý muốn để giải cứu những nguời Mỹ bị bắt cóc giống như ông Sotloff.
“Đối với quá nhiều người đã làm việc trong một thời gian dài để đưa ông Steven và những người Mỹ khác về nhà an toàn thì điều này rõ ràng không phải là cách một câu chuyện kết thúc có hậu. Đó là một cú đấm thẳng vào bụng.”
Tại lễ tưởng niệm ông Shaarik Zafar, một tân đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ ở các cộng đồng Hồi giáo, ông Kerry nói Hoa Kỳ đang tìm cách chống lại chủ nghĩa khủng bố bên ngoài những lựa chọn quân sự.
“Chúng ta cần phải vượt ra bên ngoài chính phủ, bao gồm các lãnh đạo tôn giáo và các cộng đồng đức tin, các doanh nhân, các nhóm xã hội dân sự, tất cả họ làm việc cùng với nhau để đầu tư vào một tương lai có sự dung thứ và hiểu biết, và vâng, cả tình yêu.”
Trong khi đó, một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đang kêu gọi hành động khẩn cấp để chống Nhà nước Hồi giáo với một liên minh quốc tế nhắm mục tiêu vào các phần tử chủ chiến bằng máy bay không người lái, không kích và các chiến binh người Kurd.

Các chuyên gia quan ngại về sự trỗi dậy của nhóm Nhà nước Hồi Giáo

Nhóm Nhà nước Hồi Giáo rêu rao là có 50.000 chiến binh ở Syria và 30.000 ở Iraq, trong lúc đã tuyển mộ thêm 6.000 chiến binh chỉ riêng trong tháng vừa qua.
Nhóm Nhà nước Hồi Giáo rêu rao là có 50.000 chiến binh ở Syria và 30.000 ở Iraq, trong lúc đã tuyển mộ thêm 6.000 chiến binh chỉ riêng trong tháng vừa qua.
·    
·    
·    
·  

Tin liên hệ

03.09.2014
Sự trỗi dậy của nhóm Nhà nước Hồi Giáo có vẻ đột ngột. Nhóm hiếu chiến này làm Mỹ ngạc nhiên trong mùa hè này khi họ chiếm các khu vực rộng lớn ở miền bắc Iraq và nới rộng hoạt động ở nước Syria láng giềng. Nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng tổ chức hậu thân của al-Qaida ở Iraq này đã xây dựng lực lượng của họ trong nhiều năm qua. Mời quí vị theo dõi thêm chi tiết qua bài tường thuật của thông tín viên VOA Jela de Franceschi.
Ngay cả trước khi các lực lượng của Mỹ rời Iraq năm 2011, ISIS đã trở thành một lực lượng quân sự chuyên nghiệp, khuấy động những vụ gây rối của người Hồi giáo Sunni, thực hiện những chiến dịch đánh bom tàn ác – và những vụ giết người một cách man rợ. Nhóm này rêu rao là họ có 50.000 chiến binh ở Syria và 30.000 ở Iraq, trong lúc đã tuyển mộ thêm 6.000 chiến binh chỉ riêng trong tháng vừa qua.
Nhà nước Hồi giáo là nhóm tàn ác đến độ ngay cả quân khủng bố al-Qaida cũng phải e ngại, nhưng họ đang khai thác thành công cuộc nội chiến ở Syria, và sự cai trị có tính cách thiên vị giáo phái ở Iraq, để tích lũy vũ khí, của cải và sự ảnh hưởng ở một tốc độ lớn, theo ông David Kilcullen, kiến trúc sư của chiến lược tăng mạnh quân số của Mỹ ở Iraq năm 2006. Ông Kilcullen hiện quản lý công ty an ninh và tình báo CAERUS ở Washington . Ông nói qua Skype rằng ISIS đã làm al-Qaida bị lu mờ.
Họ có nhiều khả năng quân sự hơn, họ giàu hơn, họ kiểm soát lãnh thổ, họ kiểm soát cơ sở hạ tầng trọng yếu và họ thực sự là một mối nguy lớn hơn những gì chúng ta thấy ở al-Qaida. Họ đã kiếm được hàng triệu đô la theo đúng nghĩa đen bằng những vụ bắt cóc và đòi tiền chuộc. Họ bây giờ là nhóm khủng bố giàu nhất thế giới, có các nguồn lực trị giá 500 tỷ đô la.
Ở cả Syria và Iraq, ISIS đang tạo ra các guồng máy cai trị phôi thai theo đường lối của Hezbollah – là nhóm hoạt động như một thực thể nhà nước ở Li Băng.
Ông Jorge Benitez, một nhà nghiên cứu cao cấp của Hội Đồng Atlantic có nhiều ảnh hưởng ở Washington, cho biết như sau.
"Chúng tôi thậm chí còn thấy họ thực hiện nhiều chức năng của nhà nước tại các thị trấn và thành phố mà họ đang chiếm, ở cả Iraq và Syria. Họ thực sự đang làm những việc mà chúng ta thường gọi là tranh thủ nhân tâm."
Ông Kilcullen cũng có một nhận xét tương tự.
"Họ thu thuế, họ có các hiệu bánh và họ cho phép người dân đến trường. Họ có một hệ thống tòa án và họ cũng có bệnh viện và các dịch vụ công cộng."
Nhiều chuyên gia cho rằng sự thành công về quân sự của ISIS là đã lôi kéo được các nhóm khác gia nhập họ. Nhưng những chuyên gia khác lại nói rằng ISIS chưa thực sự được thử nghiệm trên chiến trường. Ông Brian Jenkins, một chuyên gia hàng đầu về khủng bố, nói khu vực có phần lớn người Sunni của Iraq là một con mồi dễ dàng.
"Không hẳn là ISIS là một lực lượng ghê gớm như thế và đánh bại được quân đội Iraq chưa thực sự nói lên điều gì; chỉ đơn giản là vì quân đội Iraq rút lui và để trống cho ISIS tràn vào."
Ông Benitez của Hội đồng Đại tây dương cho biết.
"Tin mừng là họ bị đánh bại và mất quyền kiểm soát Đập Mosul. Đó là thất bại lớn đầu tiên của họ. Đó là một dấu hiệu tốt. Bây giờ, nếu công chúng ở các nước càng ngày càng thấy được rằng nhóm này đang thất thế về mặt quân sự thì có rất nhiều người ủng hộ họ sẽ bắt đầu tiêu tan hy vọng."
Ông Jenkins, một cố vấn cao cấp của viện nghiên cứu chính sách toàn cầu RAND Corporation, cảnh báo rằng tình thế đã thay đổi vĩnh viễn ở Trung Đông. Ông nói Iraq và Syria đã không còn tồn tại.
"Syria hiện giờ là một bức khảm của lãnh thổ do chính phủ điều khiển; lãnh thổ điều hành bởi nhóm này, nhóm nọ. Điều đó sẽ tiếp tục trong một mô hình vạn hoa. Iraq đã thực sự bị chia cắt thành các khu vực người Sunni, các khu vực người Shia, các khu vực người Kurd."
Nhiều chuyên gia thừa nhận sự trỗi dậy của ISIS là diễn tiến quan trọng nhất của phong trào thánh chiến Hồi giáo kể từ biến cố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Các nhà quan sát lưu ý rằng ISIS đã thâu tóm quyền lãnh đạo của các mạng lưới khủng bố Hồi Giáo toàn cầu chống lại phương Tây. Các phong trào chính của phe hiếu chiến – từ Abu Sayyaf và Jammat Islamiyya ở Đông Á cho đến Boko Haram ở châu Phi – đã chuyển sự trung thành của họ từ al-Qaida sang tổ chức khủng bố tàn ác này. 


 NHỮNG HÌNH ẢNH GIẾT NGƯỜI TÀN ÁC VÀ MAN RỢ
                         CỦA ĐÁM HỒI GIÁO CUỒNG TÍN


 
Another
 journalist who will become ISIS' next victim unless the US stops air strikes in Iraq

https://www.youtube.com/watch?v=9uK0fXM9MRI&feature=youtu.be

article-2729878-20A99F4300000578-381_634x460

Bvbagu5CUAA7l0H.jpg-large

23

71

41

bild7

bild2

bild5

bild1

10

BqZlXLACUAAlXYw.jpg-large

BtWT8kLCUAA_NRr.jpg-large

LiveLeak-dot-com-70a_1404619747-10423723_272926172891271_237956726536136_1404620196.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-4eb_1407196993-7_1407197219.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-4eb_1407196993-2_1407197176.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-4eb_1407196993-3_1407197187.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-4eb_1407196993-4_1407197194.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-4eb_1407196993-5_1407197203.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-4eb_1407196993-6_1407197210.jpg.resized

LiveLeak-dot-com-59d_1406216733-beheading3_1406217398.jpg.resized

internationalspectator.com




 Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.


Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.


Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác


Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.


Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.


Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.


Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện



Đây là thi đi siêu xa l tin tc, đâu phi chúng mun làm gì thì làm.

Linh Nguyên


               Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý

Cùng nếm, ngửi, gõ với các bộ trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:
thugian07
Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

thugian08
Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
thugian09
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
thugian10
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
thugian11
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường





CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ

Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)



Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man




          
__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

My Blog List