Wednesday, December 30, 2015

Thánh lễ cầu nguyện cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà

 
Thánh lễ cầu nguyện cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà
Sunday, December 27, 2015 5:40:52 PM



   Print    Email      


Bài liên quan








HÀ NỘI (NV) - Thánh lễ cầu nguyện cho công lý-hòa bình hàng tháng tại các nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội và Sài Gòn đã đặc biệt cầu nguyện cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà.

Chị Vũ Minh Khánh, vợ luật sư Nguyễn Văn Đài (thứ hai, bên phải) tham dự thánh lễ cầu nguyện cho chồng tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà, Hà Nội ngày 27 Tháng Mười Hai, 2015. (Hình: FB Nguyễn Văn Đề)

Theo một số tin tức phổ biến trên mạng xã hội Facebook, hàng ngàn người đã đến nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng, Sài Gòn tham dự thánh lễ lúc 20 giờ ngày 27 Tháng Mười Hai, 2015. Đây là thánh lễ hàng tháng với những lời nguyện xin cho công lý và hòa bình được nhà dòng cử hành từ mấy năm qua.
Thánh Lễ tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên đường Kỳ Đồng, Sài Gòn, do cha Giuse Nguyễn Thể Hiện chủ sự cùng 3 linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đồng tế. Có nhiều cựu tù nhân lương tâm, các nhà hoạt động xã hội và các hội nhóm xã hội dân sự, nhiều người chưa theo đạo đã đến cùng hiệp lời cầu nguyện cho Luật Sư Đài và Lê Thu Hà.
Theo trang FaceBook Nguyễn Hữu Vinh, thánh lễ cầu nguyện cho công lý-hòa bình, có các ý chỉ sau đây:
- Cầu cho thế giới, cách riêng đất nước Việt Nam được hòa bình.
- Cầu nguyện cho người dân, nhất là người công giáo không còn thờ ơ, dửng dưng với quê hương đất nước, với những anh chị em đang chịu cảnh bất công.
- Cầu cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài và cộng sự cô Lê Thu Hà được trả tự do.
Chị Vũ Minh Khánh, vợ Luật Sư Nguyễn Văn Đài và nhiều thành viên của phong trào vận động dân chủ hóa và nhân quyền Việt Nam cũng tham dự thánh lễ nói trên tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng với hàng ngàn người khác. Họ mặc các áo thun trắng có in hình Luật Sư Nguyễn Văn Đài phía trước và phía sau hình 2 cái còng số 8 gạch chéo.
Hai cái còng số 8 cũng tượng trưng cho điều 88 của Luật Hình Sự CSVN kết án tù những ai bị vu cho tội “Tuyên truyền chống nhà nước...” bị đả kích là trái với chính bản hiến pháp của chế độ và cũng trái với Công Ước Quốc Tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị mà chế độ Hà Nội đã ký cam kết nhưng không thi hành.
Áo thun có hình Luật Sư Nguyễn Văn Đài. (Hình: FB Nguyễn Văn Đề)

Luật Sư Nguyễn Văn Đài và chị Lê Thu Hà, một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ tại Việt Nam, đã bị công an CSVN bắt giam từ ngày 16 Tháng Mười Hai, 2015 vừa qua, vu cho họ tội “tuyên truyền chống nhà nước...”
Luật Sư Đài bị bắt khi ông trên đường đi gặp phái đoàn của Liên Âu vừa đối thoại về nhân quyền với đại diện nhà cầm quyền CSVN ngày hôm trước. Ông bị bắt chỉ 10 ngày sau khi ông đến một giáo xứ ở Nghệ An thuyết trình về nhân quyền và Hiến Pháp và luật pháp Việt Nam. Trên đường về, ông và mấy người bạn đồng hành đã bị công an CSVN mặc thường phục đánh đập dã man.
Rất nhiều bằng hữu, cư dân mạng hợp tác với Hội Anh Em Dân Chủ và Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm, phát động chiến dịch chữ ký gửi cho chính phủ, Quốc Hội các nước Tây phương, Liên Hiệp Quốc, đòi trả tự do cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài vừa bị nhà cầm quyền Việt Nam khởi tố.
Trong cuộc tiếp xúc với đại sứ Mỹ tại Hà Nội, chị Vũ Minh Khánh được cho hay ông Đại Sứ Ted Osius đã tiếp xúc ngay với Bộ Công An nhưng không thuyết phục được họ thả Luật Sư Đài. Cả chính phủ Mỹ cũng như Liên Âu đã bầy tỏ sự phẫn nộ khi CSVN bắt giam ông Đài và chị Lê Thu Hà. (TN)




image







Thánh l cu nguyn cho công lý-hòa bình hàng tháng ti các nhà th Dòng Chúa Cu Thế ti Hà Ni và Sài Gòn đã đc bit cu nguyn cho Lut Sư Nguyn Văn Đài và Lê...

Aperçu par Yahoo


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 


Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý - Hòa bình Tháng 12/2015: Cầu nguyện cho Ls Nguyễn Văn Đài và cộng sự

Mon, 12/28/2015 - 18:46 — nguyenhuuvinh
Thông báo của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam có nội dung như sau:
Trong tinh thần hiệp thông, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 27/12/2015 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (số 38 đường Kỳ Đồng, phường 9, quận III, Sài Gòn) và tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:
- Cầu cho thế giới, cách riêng đất nước Việt Nam được hòa bình.
- Cầu nguyện cho người dân, nhất là người Công giáo không còn thờ ơ, dửng dưng với quê hương đất nước, với những anh chị em đang chịu cảnh bất công.
- Cầu cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và cộng sự cô Lê Thu Hà được trả tự do.
Tối Chúa Nhật 27/12/2015, nhà thờ DCCT, 38 đường Kỳ Đồng, phường 9, quận III, Sài Gòn và tại Nhà thờ Thái Hà, đã có Thánh lễ Đồng tế cầu nguyện cho Công lý - Hòa Bình và đặc biệt cầu nguyện cho Ls Nguyễn Văn Đài và cộng sự của ông là cô Lê Thu Hà đã bị bắt bớ theo điều luật mơ hồ là điều 88 Bộ luật Hình sự.
Tham dự Thánh lễ có đông đảo anh chị em khắp nơi cùng tôn giáo và không cùng tôn giáo đã đến hiệp thông. Trong bài giảng, các linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong và Linh mục Giuse Nguyễn Thể Hiện đã nêu lên những nan đề căn bản trong đời sống xã hội hiện này, liên quan đến các vấn nạn xã hội và trách nhiệm của các công dân, đặc biệt là các Tín Hữu Công giáo.
Sau thánh lễ, hàng ngàn ngọn nến đã thắp lên cầu cho Công lý - Hòa bình, cầu cho đất nước và nhất là hai nạn nhân Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà mới bị bắt cũng như các tù nhân lương tâm đang trong nhà tù Cộng sản hiện nay.
Một số hình ảnh Thánh lễ và đêm thắp nến cầu nguyện:

 
Video bài giảng của linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong tại Thái Hà trong Thánh lễ Cầu nguyện:

Hà Nội, 28/12/2015
  • J.B Nguyễn Hữu Vinh
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

My Blog List