On Sunday, 6 December 2015, 14:21, Lieu Huynh <> wrote:
----- Forwarded Message -----
From: Phung Dang <>
To:
Sent: Sunday, 6 December 2015, 10:59
Subject: Fwd: 14/12/2015, NHẠC SĨ VIỆT KHANG RA TÙ. Bà con có lòng, xin ủng hộ.
From: Phung Dang <>
To:
Sent: Sunday, 6 December 2015, 10:59
Subject: Fwd: 14/12/2015, NHẠC SĨ VIỆT KHANG RA TÙ. Bà con có lòng, xin ủng hộ.
---------- Forwarded message ----------
From: LY VU <l>
Date: 2015-12-05 12:57 GMT-08:00
Subject: Fwd: 14/12/2015, NHẠC SĨ VIỆT KHANG RA TÙ. Bà con có lòng, xin ủng hộ.
To: banvang
From: LY VU <l>
Date: 2015-12-05 12:57 GMT-08:00
Subject: Fwd: 14/12/2015, NHẠC SĨ VIỆT KHANG RA TÙ. Bà con có lòng, xin ủng hộ.
To: banvang
Date: 2015-12-05 13:55 GMT-07:00
Subject: 14/12/2015, NHẠC SĨ VIỆT KHANG RA TÙ. Bà con có lòng, xin ủng hộ.
diem
14/12/2015, NHẠC SĨ VIỆT KHANG RA TÙ.
Bà con có lòng, xin ủng hộ. Quý vị thể liên lạc với mẹ anh Việt
Khang.
Sau đây là một bài tiểu
đệ viết ngày anh ra toà: ANH HÙNG VIỆT KHANG!
***
Anh Việt Khang mến,
Anh Việt Khang mến,
Thuở còn đi học Anh văn,
cô giáo tôi thường bắt thuyết trình các đề tài có tính triết lý. Đề tài mà tôi
phải làm là “luận anh hùng”.
Thời nay ngưòi ta có vẻ
lạm dụng chữ anh hùng này. Bơi lội giỏi cũng làm anh hùng, anh hùng thể thao.
Cuốc đất giỏi cũng là anh hùng, anh hùng lao động. Cũng may là chúng ta chưa có
anh hùng "hối lộ", nếu không thì các quan nhớn ở VN đã là anh hùng cả
rồi.
Vào cái dạo đó, tôi nghĩ
"anh hùng" là người làm được chuyện mà người bình thường không dám làm,
vì một mục tiêu cao thượng. Ăn cướp, buôn may túy cũng làm làm chuyện người
thường không dám làm, nhưng không cao thượng. Như vậy, anh hùng bao gồm hai đặc
tính, cao thượng và can đảm. Hôm nay tôi lật tự điển ra xem, không ngờ họ cũng
định nghĩa tương tự như vậy.
Có bao nhiêu nhạc sĩ đặt
những bài ca cho dân tộc? Không nhiều. Phần lớn là nhũng bài khóc lóc thảm
thiết vì tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Cũng đồng thời là cảm xúc, nhưng cái
khắc khoải của anh dành cho cả dân tộc. Do đó, hành động của anh là cao thượng.
Trong số những nhạc sĩ đặt
những bài nhạc cho dân tộc, có bao nhiều người sáng tác ngay trong lòng địch?
Thưa, con số này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. So với lão tiền bối Phạm Duy,
xin về VN để xênh xang khoác lác, so với lão bà lão ông ca sĩ, xin về VN để kéo
vài hơi nhựa cuối đời, thì nhạc phẩm và giọng ca của anh là niềm hãnh diện cho
giới theo kiếp đàn ca. Sự can đảm của anh thật tuyệt vời.
Thế nhưng tinh thần đó
mà không có tài nghệ này, đặt một bản nhạc mà người ta nghe rồi phải uống thuốc
sổ, thì cũng không được. Có được một bản nhạc đi vào lòng hàng triệu triệu
người như anh sáng tác thật là hơn hẳn sự bình thường.
Cái phi thường của anh
đã được những tên thái thú tham nhũng đáp lại bằng cùm gông.
Phạm Duy, các lão ca
nhạc sĩ VN về nước để được hưởng ánh đèn màu của sân khấu.
Còn anh, ngày mai ra
tòa, anh sẽ đứng dưới ánh cực quang của hai vầng nhật nguyệt.
Phạm Duy chạy từ Bắc vào
Nam, từ Nam sang Mỹ, rồi lại quay về khúm núm trước nhũng tên thái thú hèn hạ,
đểu cáng. Thật là đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt.
Còn anh, anh là một cánh
hoa nở trong địa ngục.
Ngày mai (30/10/12) anh
ra tòa, tôi không cầu chúc cho anh may mắn, bởi vì tôi nghĩ anh không cần cái
gọi là sự khoan hồng đạo đức chó của VC. Điều anh cần là tự do, độc lập cho dân
tộc.
Cho nên ngày mai anh ra
tòa, trong lòng tôi và hàng triệu người khác sẽ đốt lên một ngọn lửa phản
kháng. Ngọn lửa không cháy bằng xăng dầu, bằng hơi đốt, mà cháy bằng dòng máu
anh hùng của Việt Khang.
Nguyễn văn Hoàng
hoang4eb <
hoang4eb <
This email has been sent from a virus-free computer protected
by Avast.
www.avast.com |
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Nhân quyền và bạo quyền