Sunday, December 13, 2015

Fwd: Hình ảnh, tin tức khắp nơi về ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 2015

 
From: Quyet Nong <
To: "vn-share-news>; 
1 DĐKT <>
Sent: Friday, December 11, 2015 9:45 AM
Subject: 1 DĐKTTG Fwd: Hình ảnh, tin tức khắp nơi về ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 2015

Subject: Hình ảnh, tin tức khắp nơi về ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 201
Trong dịp Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 năm nay, khắp nơi tại Việt Nam cũng như hải ngoại, mọi người đã cùng nhau lên tiếng cho Nhân Quyền trên quê hương Việt Nam.
Xin mời quý đồng hương xem một số hình ảnh, tin tức liên hệ.

Riêng tại Toronto, Canada, nhiều đoàn thể trong cộng đồng đã cùng nhau tổ chức 2 buổi sinh hoạt: Hội Thảo và Biểu tình liên tiếp trong hai ngày cuối tuần.

Đầu tiên là buổi Hội Thảo với chủ đề "Tình Hình Nhân Quyền Tại Việt Nam" với sự tham dự của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải vào trưa Thứ Bảy, ngày 5 tháng 12, 2015. Các hội đoàn đã cùng ký tên vào một bản kiến nghị gởi đến Chính phủ Canada để yêu cầu lên tiếng cho người dân Việt, sau đó nhờ Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải theo dõi và thúc đẩy thêm cho đến khi có kết quả. Một quỹ Pháp Lý đã được thành lập tại chỗ để giúp em Nguyễn Mai Trung Tuấn, thiếu niên 15 tuổi vì bênh vực mẹ bị công an đánh đập tàn nhẫn khi côn an đến giải tỏa căn nhà của gia đình em. Em đã bị tòa án Việt Cộng xử 4 năm 6 tháng tù giam.

Việc bỏ tù trẻ em vi phạm “Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em”. Cha mẹ của Tuấn mỗi người cũng bị tù 3, 4 năm, chỉ còn 1 em gái 14 tuổi sống bơ vơ, không nơi nương tựa mà nghe nói Việt Cộng còn ra lệnh không cho ai bảo bọc em.

Hôm sau Chúa nhật là cuộc biểu tình lên tiếng cho Nhân Quyền từ 11 giờ sáng tại tiền đình Quốc Hội Tỉnh Bang Ontario.

Link xem hình ảnh Hội Thảo và Biểu tình Nhân dịp Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 2015 tại Toronto, Canada (Duy Hân chụp):


Link xem slideshow hình ảnh người dân Việt Nam bị đàn áp, chà đạo Nhân Quyền - Duy Hân thực hiện:

Đoạn phóng sự ngắn do Thanh Tâm, đài SBTN Toronto thực hiện:




Inline image 1
Inline image 2
​​




Riêng tại Việt Nam, Dân oan đã diễn hành đòi công lý:

Dân oan 3 miền Bắc - Trung - Nam diễn hành quanh hồ Hoàn Kiếm đòi công lý:

Hội thảo Nhân quyền diễn ra tại nhà thờ Thái Hà-Hà Nội, vào ngày 05.12.2015

Buổi Hội thảo có sự tham dự của các đại sứ quán nhiều nước tại Việt Nam, các Luật sư, các anh chị em đấu tranh Dân chủ đến từ các Tổ chức, Hội, Nhóm Xã Hội Dân Sự.

Tại Sài Gòn, ngày lễ Kỷ Niệm Nhân Quyền được tổ chức tại Chùa Liên Trì, Quận 2.

Luật sư Nguyễn Văn Đài, anh Lý Quang Sơn và anh Minh – bạn của anh Sơn- bị công an bắt và hành hung ngay sau khi tham dự ngày lễ kỷ niệm Nhân Quyền tại Nghệ An, vào ngày 06.12.2015.

Tìn tức và hình ảnh do Paulus Lê Sơn thực hiện:

Ông Nguyễn Quang Duy, đại diện Khối 8406 tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam, cho biết các sinh hoạt của Khối nhân ngày Quốc tế Nhân Quyền 10/12:

Viết Cho ngày Nhân Quyền Quốc Tế 10 Tháng 12, tác giả Minh Nguyệt:


Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa - Võ Đại Tôn nhận Giải Thưởng “Sống Vì Kẻ Khác” (LIVING FOR OTHERS AWARD)Ông Võ Đại Tôn đã được LIÊN HỘI HÒA BÌNH TOÀN CẦU – UNIVERSAL PEACE FEDERATION (UPF) – một tổ chức Phi Chính Phủ (NGO) trao Giải Thưởng “Sống Vì Kẻ Khác” (LIVING FOR OTHERS AWARD) vào dịp Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10.12.năm 2015 này, tại Sydney:

Để chào Mừng Ngày Quốc Tế Nhân Quyền Năm 2015, sẽ có cuộc biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York vào đúng ngày 10 tháng 12 để tố cáo sự vi phạm nhân quyền của chính quyền cộng sản ở Việt nam.
Thứ hai là Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt nam năm 2015 được tổ chức tại Westminster Civic Center, California vào chiều ngày Thứ Sáu 11 tháng 12 năm 2015 từ 5 đến 7 giờ PM.
Tin của Đoàn Thanh Liêm:

Khoảng 10 giờ sáng ngày 05-12-2015, Hội Anh Em Dân Chủ cùng với Trung Tâm Nhân Quyền Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo nhân ngày quốc tế nhân quyền 10-12 tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà. Tham dự ngày kỉ niệm có sự hiện diện của bà Victoria – đại diện đại sứ quán Thụy Điển và khoảng 80 vị khách mời. Trong đó có luật sư Lê Quốc Quân, nhà văn Phạm Đình Trọng, blogger Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Lã Việt Dũng, cô Minh Hạnh vợ của blogger Anh Ba Sàm – Nguyễn Hữu Vinh và nhiều nhà hoạt động khác.
Tâm Tâm đưa tin:

Lời kêu gọi mời Đồng bào trong và ngoài nước cùng tham gia Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015.
Năm 2015 đánh dấu 40 năm toàn cõi Việt Nam nằm dưới chế độ toàn trị của đảng CSVN:

Kỷ niệm 67 năm Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền – Dân Làm Báo:

Sài Gòn, Nghệ An kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2015 - Tin trên trang Chân Trời Mới:

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày công bố bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 1948, Cộng Đồng Người Việt Tại Hải Ngoại sẽ hợp tác tổ chức “Ngày Vận Động Nhân Quyền, Tự Do Dân Chủ và Vẹn Toàn Lãnh Thổ Cho Việt Nam” vào Thứ Sáu 11 tháng 12, 2015 tại New York, nhằm nói lên nguyện vọng của người dân Việt Nam trong và ngoài nước:

Đại diện các tổ chức Xã hội Dân sự phát biểu về tình hình nhân quyền – Trang báo Dân Chúa:


ÚC CHÂU ĐỒNG HÀNH CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM









__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List