Tuesday, May 24, 2016

VÌ ÔNG OBAMA MÀ NHIỀU NGƯỜI BỊ GIAM LỎNG VÀ CANH GÁC


VÌ ÔNG OBAMA MÀ NHIỀU NGƯỜI BỊ GIAM LỎNG VÀ CANH GÁC

Trên FB của TS Nguyễn Quang A:

20h00 ĐÊM 23.05.2016
ĐỘI QUÂN AN NINH ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG

Có an ninh, cảnh sát mặc sắc phục, thậm chí 2 biển cấm bằng sắt (lúc 20h bên ngoài 4-5 người, gần đối diện 2-3 người). 

Đêm nay chắc họ không ngủ, khổ thân quá.
Mình không gặp được quốc khách cũng chẳng sao: những điều cần nói đã nói rồi.
Việc bôi nhọ hình ảnh đất nước thế này thì an ninh Việt nam vô địch.
.

 1 an ninh nấp trong nhà bà Tĩnh gần đối diện nhà mình.

 Hai biển cấm bằng sắt sơn đỏ để sẵn ở đầu ngõ

Hai an ninh ở cửa nhà bà Tĩnh

Giữ 2 xe là 1 cảnh sát mặc sắc phục.


Trưa 23.05.2016:
SAO LẠI SỢ ĐẾN VẬY?

Cháu ngoại của cụ Chu Huy Mân mời mình đi ăn trưa. Không thể đi được. Con mình bảo có đến khoảng 20 cậu đang rình, họ vào các nhà bên cạnh ngồi nhờ. Cũng có vài cậu thỉnh thoảng ló ra.

Hãy tự tin hơn lên một chút, các sếp của những người khốn khổ bị lệnh đi làm những việc vô bổ này.
.

  

 _______________

TễU Blog: Theo lịch do cả phía Việt Nam và Hoa Kỳ thống nhất, trong chuyến thăm VN, Tổng thống Hoa Kỳ Obama sẽ có cuộc gặp gỡ với một số nhà hoạt động tại Hà Nội. Đó là các vị Nguyễn Quang A, Hà Huy Sơn, Phạm Đoan Trang ...

Cô Đoan Trang mặc dù đang dưỡng bệnh tại Sài Gòn đã ra HN và bị giữ rồi đưa đi mất tích (có thông tin nói cô bị đưa đi giam lỏng ở Ninh Bình), hiện mất hoàn toàn liên lạc với người thân. LS Hà Huy Sơn và TS Nguyễn Quang A bị ...giam lỏng (quản chế) tại nhà. 

Nghệ sĩ Kim Chi, Doanh nhân Kim Môn, ...và nhiều nhà hoạt động khác bị canh giữ tại cửa nhà và bị ngăn chặn khi ra phố.

Thật sự, chẳng có bản tố cáo nào về việc vi phạm nhân quyền tại Việt Nam mà lại hơn được chính sự kiện giam lỏng và chặn giữ như thế này. 
Ứng phó của chính quyền và bộ máy công cụ thật hạ sách và man rợ. Tiếp khách mà như thế này thì thật đáng xấu hổ!!!! Nhục quốc thể! Nhục quá thể!



Chau Doan: OBAMA ÔNG LÀ AI MÀ QUÁ ĐỖI THÂN THUỘC VẬY?


Chau Doan
từ fb Chau Doan.

Tôi viết stt về Obama đêm qua, khi hơi liêng biêng vì một cuộc rượu. Tôi giữ nguyên stt ấy không sửa và nghĩ lại cũng không có gì sai. Tuy nhiên, sự áy náy trước những cmt bất đồng của các bạn khiến tôi viết stt này.


Ngay trước khi Clinton sang Việt Nam năm 2000, một phóng viên New York Times đi trên đường phố Sài Gòn và hỏi chừng 20 người dân họ nghĩ thế nào về Clinton. 100% người dân đều trả lời, họ thích ông. Khi hỏi tại sao vẫn thích mặc dù có những bê bối tình ái của ông, mấy phụ nữ bảo không sao, ông ta quá đẹp trai, hào hoa, dám làm dám chịu... tóm lại các nàng đều tha bổng, hay lờ đi việc kia. Giá như sự rộng lượng ấy mà dành cho các ông chồng Việt Nam của các bà thì hay biết mấy. Hihi!

Tôi nghĩ nếu có một thăm dò thì có lẽ 100% người Việt Nam sẽ trả lời là thích Obama. Liệu tôi có võ đoán quá không? Các bạn nghĩ sao?

Chẳng cần phải giải thích thì ai cũng thấy hình ảnh của Obama quá đẹp. Một tổng thống mà sự chân thành luôn toát trên nét mặt. Luôn cười tươi với vợ con, đồng nghiệp, báo giới, công chúng. Lại còn cúi rạp mình trên sàn để giao tiếp với một em bé mới biết lẫy nữa chứ. Đúng là giấc mơ Mỹ. Một người da mầu, xuất thân không có gì đặc biệt lại trở thành tổng thống. Obama là biểu tượng của tự do dân chủ, của sức mạnh siêu cường nhưng những giá trị ấy được đặt trong hình hài một quý ông lịch lãm và dịu dàng.

Người như thế khiến hàng tỉ con tim rung động. Cho nên hình ảnh người dân hồ hởi xếp hàng dọc phố để chào đón là điều dễ hiểu. Tình cảm ấy là hồn nhiên. Người dân chắc cũng không mong chờ ở quý ông ấy nhiều khi mà nhiệm kì của ông đã sắp hết.

Tôi vui mừng nhìn thấy Obama được tiếp đón như vậy nhưng lòng tôi nhói lên khi nhìn thấy hình ảnh long lanh ấy sao xa vời đến vậy. 

Mấy triệu người đã ngã xuống, mấy chục năm làm lụng, hy vọng một sự đổi đời nhưng thực trạng đất nước chưa bao giờ be bét như hiện nay. Không phải chỉ là sự be bát về ô nhiễm, tai nạn, doanh nghiệp làm ăn khó khăn, nông dân, công nhân lần hồi từng bữa mà sự be bét ấy còn trong tâm khảm mỗi người Việt. Người dân ngơ ngác không biết nên tin ai. Không có một lãnh đạo nào mà ánh sáng của tâm đức và trí tuệ soi rọi được đến lòng dân.

Giá như người dân yêu quý một vị lãnh đạo nào đấy chỉ bằng 1/10 tình cảm dành cho một ông tổng thống ngoại bang kia thì đất nước này đã khác nhiều rồi.

Tôi tin rằng các tổng thống Mỹ nghèo hơn nhiều so với quan chức Việt Nam. Nhưng cuộc sống ngắn ngủi, nhiều tiền quá làm gì. Chẳng thà ít tiền mà tên tuổi, hình ảnh được ghi đậm mãi vào lịch sử, vào những con tim đồng bào còn hơn.

Thỉnh thoảng vẫn gặp các bạn trong giới thượng lưu ở Việt Nam. Các bạn ngạc nhiên hỏi tại sao mấy người dân chủ cứ đấu tranh làm gì cho khổ. Đất nước đang thanh bình thế cơ mà? Đúng là thanh bình với các bạn ấy thật. Khi các bạn là thành phần elite của xã hội, biệt thự, xe hơi đẹp, tối ngày trong nhà hàng, bar đắt tiền. Nhưng các bạn một phần rất ít trong xã hội. Ai đi xe máy ra đường đều có nguy cơ không trở về vì tai nạn. Tắc đường lâu là hít khói, nguy cơ ung thư cao, thực phẩm nghĩ nát óc không biết ăn gì cho an toàn, lòng người bơ vơ nên đành khấn bái tìm sự yên bình trong thánh thần.

Một số bạn phản ứng khi tôi nói dân tộc Việt vốn mạnh mẽ. Ý tôi nói ở đây về khía cạnh tinh thần. Nếu cha ông ta không mạnh mẽ thì sao có thể đánh nhau liên miên và chiến thắng giặc phương Bắc như vậy?

Hơn bao giờ hết, nước Việt cần lắm một lãnh đạo hiền nhân. Không cần "đẹp" như Obama, chỉ cần bằng 1/10 ông ta là tốt lắm rồi.
Chùm ảnh ngày đầu tiên TT Obama đến Việt Nam:
 
 Obama ăn tối cùng một đầu bếp giữa các nhân viên an ninh VN đóng giả thực khách 
tại quán Bún chả Hương Liên, 24 Lê Văn Hưu, HN tối 23.05.2016

 Tất cả cùng giơ điện thoại để chụp hình với Obama








Tễu Blog tổng hợp
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Nhân quyền và bạo quyền

VTV-[Trang Lê Mới Nhất] chửi từ nhà ra phố, Trọng Lú sợ vỡ mật

https://www.youtube.com/results?search_query=Trang+L%C3%AA+%28B%C3%A0+Ngo%E1%BA%A1i%29

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List